รูปบทความ WOKEN WOOD เฟอร์นิเจอร์ไม้ญี่ปุ่น ราคาถูก เพื่อการตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล

WOKEN WOOD เฟอร์นิเจอร์ไม้ญี่ปุ่น ราคาถูก เพื่อการตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล

การแต่งห้องในสไตล์มินิมอล (minimal) เป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน ไม่ใช่เพราะความรู้สึกสะอาด และอบอุ่นจากเฟอร์นิเจอร์ไม้เท่านั้น แต่ยังเป็นการตกแต่งที่ใช้สอยพื้นที่อย่างคุ้มค่า ทำให้คอนโดห้องเล็ก ๆ ดูโล่งโปร่งสบายตา เหมาะกับการเป็นพื้นที่แห่งการพักผ่อนหลังจากที่เหนื่อยล้าจากการทำงานและการเรียนอย่างแท้จริง 


เฟอร์นิเจอร์ไม้ สไตล์ญีปุ่น ราคาถูก WOKEN WOOD


WOKEN WOOD เฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์ญี่ปุ่น


Woken Wood ร้านเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์ญี่ปุ่น ที่รูปร่างหน้าตาตอบโจทย์คนที่รักการแต่งห้องในสไตล์มินิมอลเป็นพิเศษเปิดร้านมาได้ 3 ปีแล้ว  ด้วยจุดเริ่มต้นที่เกิดจากความรักในวัฒนธรรม สถาปัตยกรรม และแนวความคิดแบบญี่ปุ่น ซึ่งแสดงออกอย่างเรียบง่ายผ่านการคิดใตร่ตรองมาอย่างละเอียดแล้ว  

WOKEN WOOD เฟอร์นิเจอร์ไม้ญี่ปุ่น ราคาถูก เพื่อการตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล


คุณโมส อภินัทธ์ ตติยบุรุส และคุณป่าน ชนิภา พรมเมืองดี  ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Woken Wood บอกเล่ากับทีมงาน Estopolis พร้อมพาเดินชมเฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์ญี่ปุ่นของทางร้านว่า "Woken wood" ในบริบทของทางร้านคือการปลุกไม้ให้ตื่น นั่งแล้ว ใช้แล้ว ไม่อยากลุกไปไหน โดยเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดถูกออกแบบในสไตล์มินิมอล เหมาะกับการนำมาแต่งห้อง แต่งคอนโดขนาดเล็ก หรือห้องที่ต้องการบรรยากาศสบาย ๆ ผ่อนคลายจากเรื่องวุ่นวายที่ต้องเผชิญในชีวิตประจำวัน 


WOKEN WOOD ปลุกไม้ให้ตื่น ใช้แล้วไม่อยากลุกไปไหน



โต๊ะชุดฮานะ : เฟอร์นิเจอร์ไม้สวย ที่มาพร้อมฟังก์ชัน 


ฮานะ เป็นชุดโต๊ะรับประทานอาหารที่ถูกออกแบบโดยให้ความสำคัญกับการใช้งานที่ิเกิดขึ้นจริง ซึ่งโต๊ะรับประทานอาหารฮานะจะมีด้วยกัน 2 แบบ 




1. โต๊ะชุดฮานะ สำหรับรับประทานอาหารและทำงานในตัวเดียวกัน 


แบบแรก เป็นโต๊ะรับประทานอาหารที่มีการเจาะรูตรงกลาง และเพิ่มที่เก็บสายไฟด้านข้าง เนื่องจากความเป็นจริงแล้วเราจะใช้โต๊ะรับประทานอาหารเป็นโต๊ะอเนกประสงค์สำหรับทำงานด้วย Woken Wood จึงเพิ่มฟังก์ชั่นพิเศษนี้ขึ้นมา ให้เกิดความสะดวกสบายสูงสุด 


2. โต๊ะชุดฮานะ สำหรับรับประทานอาหารและเพิ่มพื้นที่จัดเก็บ 


โต๊ะชุดฮานะตัวนี้ จะมีพื้นที่เก็บของใต้ท็อป ออกแบบมาเพื่อความสะดวกสบาย เหมาะกับคนที่ใช้โต๊ะทานอาหารเป็นพื้นที่ทำงานที่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะ เช่น งาน DIY งานศิลปะ เมื่อจะรับประทานอาหารก็สามารถเก็บของลงใต้โต๊ะได้ทันที และเมื่อจะทำงานก็สามารถจัดเป็นโต๊ะทำงานได้โดยไม่ต้องเดินไปเดินมา 


แต่ถ้าหากคุณไม่ได้ใช้โต๊ะตัวนี้ทำงาน การมีพื้นที่ใต้โต๊ะก็ทำให้คุณสามารถเก็บอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่จำเป็นเอาไว้ได้ เช่น จาน ช้อน ที่เปิดขวด โดยที่คุณไม่ต้องเดินกลับไปกลับมาระหว่างโต๊ะรับประทานอาหารและเค้าเตอร์ครัวเลย 

ในส่วนของเก้าอี้สามารถเลือกเป็นแบบม้านั่งแบบยาวที่จะช่วยให้สามารถนั่งร่วมกันได้มากขึ้น ใกล้ชิดกันมากขึ้น เหมาะกับครอบครัว หรือมีเพื่อนแวะมาเยี่ยมเป็นประจำ   


หากเปลี่ยนเป็นเก้าอี้เดี่ยว ก็จะมีให้เลือกที่เป็นแบบมีที่พักแขน เหมาะสำหรับคนที่ใช้โต๊ะทานอาหารเป็นที่ทำงานคอมพิวตอร์ ทำให้ไม่เมื่อยแขนเวลาที่ต้องทำงานนาน ๆ แถมยังกลมกลืนไปกับการตกแต่งคอนโดในสไตล์มินิมอลอีกด้วย  



โซฟายาว สไตล์มินิมอล


นอกจากโต๊ะไม้ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์หลักของ Woken Wood แล้ว ยังมีโซฟาตัวยาวที่เหมาะสำหรับคนที่สนใจตกแต่งห้องรับแขก เป็นโซฟาไม้ยางพาราที่มีการดีไซน์คำนึงถึงการใช้งานอย่างคุ้มค่า ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้สามารถวางของได้ด้านข้าง ไม่ว่าจะเป็น มือถือหรือหนังสือ ทำให้การใช้ชีวิตดูง่ายขึ้น   


นอกจากนี้โซฟาตัวนี้ค่อนข้างยกพื้นสูง ซึ่งจะช่วยให้การทำความสะอาดง่ายขึ้น ใต้โซฟาจะไม่เป็นที่สะสมของฝุ่นและสัตว์ไม่พึงประสงค์อีกต่อไป  



เฟอร์นิเจอร์ไม้ สไตล์ญีปุ่น ราคาถูก WOKEN WOOD


เก้าอี้เม็ดโฟม หรือบีนแบ็ก


เก้าอี้เม็ดโฟม หรือ บีนแบ็กตัวนี้ เป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมมากที่สุดตัวหนึ่งของร้าน ด้วยความสบายเมื่อใช้งาน ตอบโจทย์ไม่ว่าจะเป็นการนั่งหรือนอน เพราะมีหมอนใบเล็กคอยซัพพอร์ตหลัง  สามารถเคลื่อนย้ายไปไว้ที่ไหนก็ได้ ตอบโจทย์คนที่อยู่คอนโดซึ่งมีพื้นที่จำกัดได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ยังมีราคาที่ไม่แพง สบายทั้งการใช้งานสบายทั้งกระเป๋า 


เก้าอี้เม็ดโฟม หรือบีนแบ็กจาก Woken wood ใช้เนื้อผ้าที่มีความยืดหยุ่นสูง พร้อมทั้งบรรจุเม็ดโฟมที่มีความยืนหยุ่น ทนทานต่อการใช้งาน เรียกได้ว่าใช้งานได้ถึง 3 - 4 ปีทีเดียว  นอกจากนี้หากเม็ดโฟม beanbag ยุบตัวก็สามารถเติมเม็ดโฟมเพิ่มจากทางร้านได้ด้วย 




เฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ของทางร้าน 


เฟอร์นิเจอร์ไม้ สไตล์ญีปุ่น ราคาถูก WOKEN WOOD




WOKEN WOOD เฟอร์นิเจอร์ไม้ญี่ปุ่น ราคาถูก เพื่อการตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล

WOKEN WOOD เฟอร์นิเจอร์ไม้ญี่ปุ่น ราคาถูก เพื่อการตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล


WOKEN WOOD เฟอร์นิเจอร์ไม้ญี่ปุ่น ราคาถูก เพื่อการตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล


ด้วยการออกแบบที่มีการคิดมาอย่างรอบคอบ บวกกับรูปลักษณ์ที่โดนใจผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งสไตล์มินิมอล และสีไม้โทนอ่อน ทำให้ woken wood ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี  โดยมีตลาดหลักในการส่งออกอยู่ที่ฮองกง  


สำหรับใครที่อยู่คอนโดหรืออาจจะมีพื้นที่จำกัดและมักจะพบปัญหาในการหาเฟอร์นิเจอร์ให้พอดี ทางร้านมีบริการปรับแก้ขนาดของเฟอร์นิเจอร์ให้พอดีกับห้องให้ด้วย โดยอาจจะต้องใช้เวลาประมาณ 2 - 3 อาทิตย์  


ใครที่สนใจการแต่งห้องในสไตล์มินิมอล และกำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ไม้สีอ่อน เฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็กที่ช่วยให้ใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า สามารถติดต่อร้านผ่านช่องด้านล่างได้เลย 


Facebook fanpage :  @Woken.wood

เบอร์โทรศัพท์ (Tel.) : 061-695-4515/ 083-0335605

E-mail : woken.wood@gmail.com

Line ID : rywku.rena



บทความที่แนะนำ


5 ร้านเฟอร์นิเจอร์สไตล์มินิมอลสุดเจ๋ง!


เล็กน่ารักกับ 5 แบรนด์เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดฉบับไม้ๆ


7 ขั้นตอน แต่งคอนโด ในสไตล์ "มินิมอล"


รีวิวห้องนอนไม่ได้นอน 2 : รีโนเวทห้องมินิมอลแบบมูจิๆ (Muji)


Minimalist รูปแบบชีวิตเรียบง่าย สมดุลแห่งการใช้ชีวิตหรือภัยเงียบทางเศรษฐกิจ



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์