รูปบทความ Wednesday with Exercise อยู่บ้านอย่างแข็งแรง เริ่มวันนี้

Wednesday with Exercise อยู่บ้านอย่างแข็งแรง เริ่มวันนี้

อันตรายอย่างหนึ่งของการทำงานที่บ้านคือเราไม่ได้ขยับตัวมากอย่างที่เคย ซึ่งจะทำให้ร่างกายของเราอ่อนแอลง และเราก็กำลังต้องต่อสู้กับภัยสุขภาพอย่าง Covid-19 จึงต้องดูสุขภาพกันให้มากหน่อยแม้ว่าคนแข็งแรงก็ติดได้ แต่หากติดแล้วสามารถรักษาหายได้เร็วกว่าเพราะการดูแลตัวเองก็เป็นสิ่งที่ดีที่เราควรทำให้ตัวเองในตอนนี้


วันนี้ Esto จึงมาแนะนำช่องยูทูปเทรนเนอร์ออกกำลังกายที่เราสามารถทำตามได้ แม้อยู่ในบ้าน และสามารถเลือกความหนักเบา ทุกอย่างตามเงื่อนไขที่เราสะดวก มาดูกันดีกว่าว่าที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง


คำเตือน ในการออกกำลังกายตามคลิป เราควรเก็บรายละเอียดของท่าให้มากที่สุด เพื่อลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นได้


MAD FIT



ใครชอบการออกกำลังกายเรื่อยๆ หนักเล็กน้อยแต่สงบ เทรนเนอร์ไม่พูดมากเกินความจำเป็น แต่ต้องขอบอกก่อนเลยว่า เทรนเนอร์คนออกกำลังค่อนข้างหนักทีเดียว เหมาะกับคนที่เคยออกกำลังมาบ้างแล้ว หรือใครชอบคนนี้จริงๆ อาจจะทำตามแล้วพักการออกกำลังส่วนนั้นไปก่อน รอให้กล้ามเนื้อหายเจ็บค่อยมาออกใหม่อีกครั้ง เพราะความปลอดภัยต้องมาก่อน


Pamela Reif


มาต่อกันกับเทรนเนอร์สาวสวยที่พูดน้อยแต่ความหนักไม่แพ้ใครเลยทีเดียว เป็นคลิปที่เราสามารถทำตามไปพร้อมกับการฟังเพลงกระตุ้นได้ในตัวอยู่แล้ว เหมาะกับคนที่ชอบท้าทายตัวเองไปพร้อมกับการฟังเพลง


หากเข้าไปดูในช่องคุณสามารถเลือกคลิปที่มีอุปกรณ์แบบที่สะดวกใช้ หรือเลือกออกกำลังตามสัดส่วนที่ต้องการได้เลย เขามีให้เลือกมากมาย สำหรับมือใหม่ต้องระวังเรื่องการฝืนตัวเอง เพราะ 30 วินาทีที่ว่าสั้น ตอนออกกำลังกายมันต่างกันไชมาก ไม่ไหวอย่าฝืนนะ


BEBE FIT ROUTINE



ใครไม่สะดวกกับภาษาอังกฤษ ก็สามารถมาดูคลิปของสาวสวยเบเบ้ เหมาะกับมือใหม่ที่ต้องเรียนรู้เรื่องการเก็บท่าทางเพื่อลดการบาดเจ็บของการออกกำลังกาย และยังมีให้เลือกหลากหลาย หากคนที่มีประสบการณ์อยู่แล้วก็สามารถเลือกแบบหนักมาทำตามได้ด้วยเช่นกัน


ในช่องนี้ยังมีเรื่องของอาหารการกินแทรกเข้ามาให้ความรู้กับเราด้วยเพราะอิทธิพลส่วนใหญ่ของร่างกายมาจากอาหารมากกว่า ดังนั้นอย่าลืมใส่ใจเรื่องการกินด้วยนะ


Fitness Blender



นี่เป็นช่องที่เหมาะกับการออกกำลังกายของผู้เริ่มต้นที่สุด เพราะไม่หนักเกินไปและมีให้เลือกหลากหลาย เป็นการนำเสนอของเทรนเนอร์ที่เป็นคู่รักมานำเราให้ออกกำลังกาย คลิปจะค่อนข้างเงียบ นำเราด้วยการพากย์กำกับ ใครที่ไม่ชอบเสียงเพลงน่าจะถูกใจกับช่องนี้


สำหรับผู้เริ่มต้นอยากออกแรง หรือไม่มีสัดส่วนไหนที่ต้องการลดเป็นพิเศษ สามารถทำตามคลิปนี้ได้เลย เพราะเป็นการวอร์มอัพมาก่อน ค่อยๆ หนักขึ้นเรื่อยๆ แต่ไม่มากเกิน และจบลงด้วยการคูลดาวน์ เบ็ดเสร็จทั้งหมดในคลิปเดียว


XHIT Daily



ช่องนี้จะเก่าหน่อย แต่การออกกำลังกายที่ได้ผลไม่ได้มาตามเทรนด์ใหม่ๆ ดังนั้นเราจึงพามาทำความรู้จักกับช่องดีๆ ที่คุณสามารถเลือกความหนักเบาได้เสมอ ทำตามได้ไม่ยาก ดูอบอุ่น และทำได้จริง เสียงพูดปลุกใจจะดังกว่าเสียงเพลง เหมาะกับคนที่ต้องการเรียกกำลังใจอย่างมาก ขอบอกว่าจังหวะเขาดีมากเลย


ในคลิปนี้ผู้เริ่มต้นสามารถทำตามได้เลย เพราะท่าทางที่ใช้สามารถทำตามได้ไม่ยาก อย่าลืมฟังเสียงเทรนเนอร์ที่จะคอยกำกับเรื่องท่าทาง ไม่ให้เราบางเจ็บหรือทำผิดท่าจนไม่เกิดผล


แม้เราจะยกมาเป็นตัวอย่างเพียง 5 ช่อง แต่หากยังไม่เจอที่ถูกใจ เราสามารถเลือกกันได้มากมายบนช่องยูทูป หวังว่าทุกคนจะได้มีสุขภาพแข็งแรงกันมากขึ้น ไม่แน่ว่าหลังจากโคโรน่าแล้ว คุณอาจจะกลายเป็นคนใหม่ที่ดูดีและแข็งแรงมากขึ้นก็ได้นะ ลองตั้งเป้าหมายแล้วเอาชนะมันดูสิ


บทความที่น่าสนใจ

กักตัวหัวป่าก์ : 10 เครื่องครัวสุดเจ๋ง ที่เชฟมือใหม่ควรมี

ไม่ได้ออกไปเที่ยวไหน จะทำอะไรอยู่บ้านดี

ในวันที่เราต้อง ห่ า ง กัน : เทคนิคเก็บอาหารฉบับเชฟป้อม

How to 9 วิธี อยู่บ้านอย่างไร ไม่ให้เฉา! ในสถานการณ์ COVID - 19

5 เทรนด์การแต่งห้องปี 2020 แต่งตามได้ไม่มี Out


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์