รูปบทความ คอนโดห้อง Dual Key คืออะไร หาได้ที่ไหนบ้าง

คอนโดห้อง Dual Key คืออะไร หาได้ที่ไหนบ้าง

ในวงการอสังหาริมทรัพย์อย่างคอนโด จะเริ่มมีคำศัพท์นึงที่เราน่าจะได้ยินกันมาสักพักแล้ว แต่อาจจะยังไม่รู้ถึงความหมายจริงๆ ของมัน นั่นคือคำว่า “Dual Key” ซึ่งหมายถึง “กุญแจคู่” นั่นเอง ซึ่งในตอนนี้ห้องคอนโดแบบ Dual Key ก็เริ่มมีผู้คนให้ความสนใจมากขึ้น ทั้งเรื่องการใช้มาเป็นที่อยู่อาศัยจริงๆ หรือสายการลงทุนเองก็มองว่าการลงทุนกับห้องประเภทนี้ให้ผลดีกว่าที่คิด วันนี้ Estopolis จึงอยากพาทุกคนไปรู้จักกับ “คอนโดห้อง Dual Key” ว่าจริงๆ แล้วมันคืออะไรกันแน่ และประโยชน์ข้อดีของห้องคอนโดประเภทนี้คืออะไร มาดูกันเลย


คอนโดห้อง Dual Key คืออะไร


คอนโดห้อง Dual Key คืออะไร ?


ปกติแล้วในภาษาคอนโดเราจะเรียกห้องที่เราอยู่กันว่า “ยูนิต” ซึ่งก็แล้วแต่ทางคอนโดว่าในยูนิตนั้นจะมีอะไรให้เราบ้าง เช่น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ เป็นต้น แต่สำหรับคอนโดห้อง Dual Key 1 ยูนิต จะแบ่งได้เป็น 2 ห้อง ที่แยกออกจากกันชัดเจน และมีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมอยู่ครบครัน โดยไม่จำเป็นต้องพึ่งสิ่งอำนวยความสะดวกจากอีกห้องหนึ่งเลย โดยในแต่ละห้องจะมีขนาดสเปคที่แตกต่างกันก็ได้ เช่น ห้องแรก มี 2 ห้องนอน ขนาดใหญ่กว่า ห้องที่สองเป็น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ หรือในสองห้องของยูนิตนั้นจะมีขนาดสเปคที่เหมือนกันทุกประการเลยก็ได้เช่นกัน ขึ้นอยู่กับรายละเอียดของยูนิต ที่เราต้องศึกษาจากตัวโครงการให้ดีตั้งแต่แรกเป็นปกติอยู่แล้ว


คอนโดห้อง Dual Key ข้อดี


แล้วข้อดีของ คอนโดห้อง Dual Key มีอะไรบ้าง ?


กู้ซื้อสองห้องได้ในครั้งเดียว

เพราะปกติแล้วเวลาเรากู้ซื้อคอนโดก็จะนับแยกเป็น 1 สัญญา 1 ยูนิต หรือ 1 ห้องตามที่เราเข้าใจกัน แต่เมื่อเป็นคอนโดห้อง Dual Key เราก็ยังใช้หลัก 1 สัญญา 1 ยูนิตได้เหมือนเดิม แต่เราจะได้ห้องเพิ่มขึ้นมาเป็น 2 ห้องที่พร้อมอยู่อาศัยได้ทันที


อยู่เองก็ได้ ปล่อยเช่าก็ดี แบ่งได้ตามความต้องการ

ทีนี้เมื่อเราได้คอนโดห้อง Dual Key มา ในสองห้องนั้นเราอาจอยู่เองสักหนึ่งห้อง และอีกห้องปล่อยเช่าเพื่อหารายได้เสริมก็ได้ เพราะแต่ละห้องนั้นแยกออกจากกันชัดเจน มีห้องน้ำ ห้องครัว ห้องนอน แยกจากกันโดยไม่ต้องพึ่งพาอาศัยกันเลย ซึ่งรายละเอียดห้องก็ขึ้นอยู่กับตัวโครงการ


หรือจะทำเป็นออฟฟิศขนาดเล็กห้องหนึ่ง อยู่เองห้องหนึ่ง ไปจนถึงห้องหนึ่งมีไว้เป็นสตูดิโอถ่ายทำสำหรับผู้ที่ทำงานสายนี้ และไว้พักผ่อนในอีกห้องหนึ่งก็ทำได้เช่นกัน จะเห็นได้ว่าคอนโดห้อง Dual Key นั้นมีความยืดหยุ่นด้านการใช้สอยสูงมาก ทำให้เรามีอิสระในการจัดสรรการใช้ประโยชน์จากพื้นที่ของเราได้ตามต้องการเลย


เสียภาษีน้อยลง

ปกติแล้วเมื่อเราเป็นเจ้าของคอนโดมากกว่า 1 ห้องจะต้องเสียภาษีที่ดินเพิ่มขึ้น เพราะตั้งแต่หลังที่ 2 เป็นต้นไปจะไม่ได้รับการยกเว้นภาษีที่ดินใหม่ ซึ่ง คอนโดห้อง Dual Key นั้นนับว่าเป็นหลังเดียว ไม่ใช่สองหลัง จึงช่วยเราเรื่องภาษีตรงนี้ไปได้ โดยเราจะสรรการใช้งานพื้นที่ในยูนิตของเราก็ทำได้ตามใจ



คอนโดห้อง Dual Key มีที่ไหนบ้าง ?

The Centro Condo บางแสน


The Centro บางแสน นับว่าเป็นที่แรกในชลบุรีที่มีการนำแนวคิดคอนโดห้อง Dual Key มาใช้ ซึ่งก็ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งผู้ที่ต้องการซื้อเพื่ออยู่เองหรือผู้ที่ต้องการปล่อยเช่าด้วย โดยทำเลของตัวโครงการก็นับว่าดีมาก เพราะอยู่ใกล้แหล่งออฟฟิศ ซึ่งมีผู้ต้องการอยู่ในย่านนี้สูงเพื่อเดินทางไปกลับจากที่ทำงานได้สะดวก


คอนโดห้อง Dual Key The Centro บางแสน ส่วนกลาง


นอกจากแนวคิดคอนโดห้อง Dual Key แล้ว ตัวโครงการเองก็ประกอบไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย และครบครันตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็นสระว่ายน้ำ ฟิตเนส Co-Working Space ที่รองรับการเข้าใช้บริการของผู้อยู่อาศัยได้อยู่ตลอด โดยออกแบบระบบต่างๆ ในตัวโครงการให้สามารถช่วยลดความร้อนจากภายนอกเข้ามาได้ ซึ่งช่วยประหยัดพลังงานไฟฟ้าจากการใช้เครื่องปรับอากาศลงได้มาก


คอนโดห้อง Dual Key The Centro บางแสน สระว่ายน้ำ


และยังมีระบบรักษาความปลอดภัยที่แน่นหนา ไม่ว่าจะเป็นยามเฝ้าประจำการตลอด 24 ชั่วโมง กล้องวงจรปิดทั้งตัวอาคาร อีกทั้งยังมีระบบคีย์การ์ดทั้งประตูอาคาร และประตูห้อง เรียกว่าถ้าไม่มีคีย์การ์ดก็ไม่สามารถเข้าตัวอาคารได้เลย


คอนโดห้อง Dual Key The Centro บางแสน


โดย The Centro Condo บางแสนแห่งนี้ก็มีขนาดของห้องให้เลือกตั้งแต่ 1 ห้องนอน ขนาด 28 ตารางเมตร ไปจนถึงใหญ่สุด 58.27 ตารางเมตร โดยแบ่งออกเป็น 2 ตัวอาคาร A และ B ซึ่งมียูนิตรวมกว่า 304 ยูนิต พร้อมที่จอดรถคอยรองรับผู้อยู่อาศัยด้วย



แม้แนวคิดคอนโดห้อง Dual Key จะยังไม่เป็นที่รู้จักโดยทั่วไป แต่เชื่อว่าในตอนนี้ทุกคนน่าจะได้รู้จักกับ คอนโดห้อง Dual Key มากขึ้นแล้ว จะเห็นได้ว่าการที่มีสองห้องในยูนิตเดียวกันนั้น ทำให้เรามีอิสระในการจัดสรรพื้นที่มากขึ้น และยังให้ประโยชน์ในเรื่องของรายรับ รวมไปถึงการลดเงินค่าภาษีลงด้วย ซึ่งในตอนนี้สำหรับผู้ที่กำลังมองหาที่อยู่อาศัยที่สามารถตอบโจทย์ความสะดวกสบายได้เหมือนคอนโดทั่วไป แต่ช่วยเพิ่มรายได้ให้เรามีเงินเก็บมากขึ้น หรือมีตัวช่วยในการผ่อนซื้อคอนโดห้องนั้น คอนโดห้อง Dual Key ก็นับว่าตอบโจทย์ได้อย่างแท้จริง


คลิก อ่านรีวิว The Centro บางแสน

คลิก ดูรีวิว The Centro บางแสน

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์