รูปบทความ Work Life Balance in Vibhavadi-Chatuchak : จุดพิกัดของการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ที่ลงตัว

Work Life Balance in Vibhavadi-Chatuchak : จุดพิกัดของการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ที่ลงตัว

อะไรคือความสุขของการใช้ชีวิต?


บางที “คำตอบ” อาจจะเป็นอะไรง่ายๆ อย่าง การได้อยู่ในที่พักอาศัยที่ตอบโจทย์, เดินทางไปไหนมาไหนได้สะดวกสบาย รวมไปถึงการได้อยู่ในทำเลที่เป็นแหล่งไลฟ์สไตล์ มีร้านอาหารอร่อยๆ อยู่ใกล้ๆ ทำให้เราสามารถกำหนดเวลาการทำงานและใช้ชีวิตได้แบบ Balance มากยิ่งขึ้น

ซึ่งในวันนี้ Estopolis ของเราจะขอพาไปสำรวจพิกัดทำเลใหม่ที่จะช่วยทำให้คุณสามารถ Work ได้อย่างสบาย และมี Lifestyle ที่สนุกได้มากกว่าที่เคยกับ ‘ย่านวิภาวดี-จตุจักร’ ทำเลศักยภาพที่มีดีทั้งของกินอร่อย, เดินทางง่าย, มีซอยให้ลัดเลาะหลีกหนีรถติด, เป็นพื้นที่ของสำนักงานน้อยใหญ่ รวมถึงเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยอย่างคอนโดมิเนียมที่มีให้เห็นละลานตา โดยเฉพาะคอนโดจาก LPN ที่กำลังจะเปิดตัวใหม่ในวิภาวดีรังสิตซอย 3 กับ ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร (Lumpini Park Vibhavadi-Chatuchak) มาดูกันดีกว่าว่า “ถ้าจะมาใช้ชีวิตอยู่ในย่านนี้จะดีขนาดไหนและมีอะไรน่าสนใจบ้าง” ตามไปดูพร้อมๆ กันเลย


‘วิภาวดี-จตุจักร’ สร้างสมดุลให้ชีวิตด้วยการต่อติดทุกเส้นทางการเดินทาง

เป็นที่ทราบกันดีว่า ถนนวิภาวดีรังสิต เป็นถนนเส้นยาวสายสำคัญที่ใช้ในการเข้าเมืองของคนที่อาศัยอยู่ในแถบรังสิต-ปทุมธานี ซึ่งจะเชื่อมต่อเข้ากับ 3 โซนหลัก อย่าง โซนลาดพร้าว, โซนรัชดาภิเษก และโซนจตุจักรได้ง่ายๆ จึงสะดวกสบายสำหรับคนขับรถยนต์ส่วนตัวเป็นพิเศษ โดยการเดินทางไปยังโซนต่างๆ จะสามารถแบ่งออกได้ ดังนี้

  • โซนลาดพร้าว : จากถนนวิภาวดีรังสิต หากขับออกไปทางฝั่งขาออกเมืองมุ่งหน้าสู่รังสิต-ดอนเมือง จะผ่านบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ซึ่งปัจจุบันมีสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT พหลโยธินตัดผ่าน และในอนาคตอันใกล้โซนนี้ยังจะกลายเป็น Interchange ของรถไฟฟ้าทั้งสายสีน้ำเงิน, สายสีเขียวส่วนต่อขยาย, สายสีแดง และสายสีเหลือง

  • โซนรัชดาภิเษก : จากถนนวิภาวดีรังสิตสามารถขับลัดเลาะไปยังถนนรัชดาภิเษกได้ด้วยการหันมาใช้ถนนของซอยโชคชัยร่วมมิตร (วิภาวดีรังสิต 16) วิ่งตรงเข้าย่านใจกลางเมืองอย่าง พระราม 9, อโศก ซึ่งเป็นแหล่งธุรกิจได้อย่างง่ายดาย แต่สำหรับใครที่ไม่สะดวกขับรถเองก็สามารถโดยสารรถกะป๊อไปลงที่รถไฟฟ้า MRT สถานีรัชดาภิเษกได้

โซนจตุจักร : จากถนนวิภาวดีรังสิตสามารถใช้ซอยวิภาวดีรังสิต 3 มุ่งหน้าสู่ซอยพหลโยธิน 18/1 จะออกสู่ช่วงแยกกำแพงเพชรพอดี ซึ่งใกล้ทั้ง MRT กำแพงเพชร, MRT จตุจักร และ BTS หมอชิต เหมาะสำหรับคนที่ทำงานอยู่แถวหมอชิต-สะพานควายที่มองหาทำเลสำหรับอยู่อาศัยที่เดินทางไปทำงานได้สะดวก

นอกจากจะเชื่อมต่อกับถนนเส้นสำคัญแล้ว ถนนวิภาวดีรังสิตยังใกล้จุดขึ้น-ลงทางด่วน อย่างทางด่วนอุตราภิมุขที่ใช้วิ่งไปยังดอนเมือง-รังสิต (ฝั่งขาออกเมือง) และหากต้องการไปทางฝั่งบางนา-พระราม 9 ก็สามารถขึ้นทางด่วนที่ด่านดินแดงได้เลย (ฝั่งขาเข้าเมือง)

หรือถ้าวิ่งออกไปทางฝั่งแยกกำแพงเพชร ก็จะเจอกับจุดขึ้นทางด่วนศรีรัช-วงแหวนรอบนอก ซึ่งตัดขึ้นมาใหม่เพื่อใช้วิ่งข้ามไปยังฝั่งธนบุรีได้ในระยะเวลาไม่กี่นาที

และด้วยเส้นทางการเดินทางที่เชื่อมต่อถึงกันนี่เอง ทำให้เราบริหารเวลาในการทำงานได้ง่ายขึ้นอีกเยอะ เพราะไม่ว่าจะทำงานอยู่ที่ไหนก็สามารถเดินทางไปถึงได้อย่างรวดเร็ว แบบนี้จึงเหลือเวลาอีกมากมายให้เราใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์ในแบบที่ต้องการได้เต็มที่


ใช้เวลาในการทำงานได้อย่างเต็มที่กับ “ทำเลวิภาวดี-จตุจักร”

นอกจากจะเดินทางสะดวกสุดๆ แล้ว ทำเลย่านวิภาวดี-จตุจักร ยังถือเป็นแหล่งสำนักงานน้อยใหญ่ โดยเฉพาะอาคารสำนักงานด้านสายการบิน และแหล่งธุรกิจประเภทสื่อต่างๆ

ยกตัวอย่างเช่น ในซอยวิภาวดีรังสิต 9 หรือที่รู้จักกันในชื่อ “ซอยเฉยพ่วง” เป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงานใหญ่อย่าง ซัน ทาวเวอร์, บมจ. ธนาคารทหารไทย และอาคาร TST เป็นต้น โดยภายในซอยก็มีบรรยากาศคึกคักเต็มไปด้วยของกิน ของใช้ ให้ช็อป ชิม ชิล กันในช่วงเช้าก่อนเข้างาน

ส่วนฝั่งถนนวิภาวดีรังสิตจะมีอาคารสำนักงานของการบินไทย, Bangkok Airways, Thai Smile Airways ไทยรัฐทีวี, PPTV ฯลฯ ทั้งหมดล้วนเป็นสำนักงานใหญ่ ทำให้ย่านนี้คึกคักไปด้วยพนักงานทั้งภาครัฐวิสาหกิจและเอกชน

แน่นอนว่า การเดินทางมาทำงานในแต่ละวันอาจจะไม่สะดวกสบายเท่ากับการที่เราเลือกที่อยู่อาศัยใกล้กับแหล่งทำงานเสียเลย ซึ่งหลักๆ แล้วการอยู่อาศัยประเภทคอนโดมิเนียมของย่านนี้ จะนิยมอยู่ที่ซอยวิภาวดีรังสิต 3 เพราะเป็นซอยที่เชื่อมต่อกับถนนกำแพงเพชร ซึ่งเป็นที่ตั้งของสถานที่ราชการสำคัญๆ อย่างกรมขนส่งทางบกและสถาบันการบินพลเรือน


วิภาวดี รวมทุกจังหวะต้องมี บนไลฟ์สไตล์ที่ใช่คุณ

‘วิภาวดี’ ถือเป็นทำเล Mixed-Use ที่ช่วยให้ทุกมิติของการใช้ชีวิตนั้นดูกลมกล่อมมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นด้านการเดินทาง, การทำงาน ตลอดจนเรื่องของไลฟ์สไตล์ที่หลากหลาย เรียกได้ว่า “เช้าจรดค่ำมีกิจกรรมให้ทำได้แบบไม่รู้เบื่อ”


ซอยโชคชัยร่วมมิตร เขาคิดเพื่อปากท้องของเรา

ซอยโชคชัยร่วมมิตรหรือซอยวิภาวดีรังสิต 16 ตั้งอยู่ฝั่งขาเข้าของถนนวิภาวดีรังสิตเป็นซอยหนึ่งที่อาจดูไม่โดดเด่นมากนัก แต่กลับเต็มไปด้วยเสน่ห์ที่น่าสนใจของวิภาวดี

ภายในซอยโชคชัยร่วมมิตรจะยังคงความดั้งเดิมของชุมชนเอาไว้ แต่ในขณะเดียวกันที่แห่งนี้ก็มีความอุดมสมบูรณ์ของร้านค้าและผู้อยู่อาศัย โดยเฉพาะช่วงต้นซอยที่แทบจะเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในแหล่งรวมร้านอาหารย่านวิภาวดีเลยทีเดียว

หากแวะเข้ามาในช่วงเวลาพักเที่ยง ก็อาจได้พบปะกับพนักงานออฟฟิศมากมายที่เข้ามาลิ้มลองอาหารเลิศรสในซอยโชคชัยร่วมมิตร ไม่ว่าจะเป็นข้าวหมูแดงหมูกรอบที่มีคนรอคิวเต็มหน้าร้าน หรือก๋วยเตี๋ยวเนื้อก็น่าทานไม่แพ้กัน

ร้านอาหารย่านวิภาวดีอีกร้านที่น่าแวะเวียนเยี่ยมชมคือร้าน 2203 ตั้งอยู่ในซอยโชคชัยร่วมมิตร 10 เป็นร้านอาหารสไตล์อิตาเลี่ยน มีพาสต้าและพิซซ่าสูตรดั้งเดิมของร้านเป็นเมนูซิกเนเจอร์ นับว่าเป็นร้านอาหารที่เหมาะสำหรับวันพิเศษๆ ทานมื้ออาหารสุดพิเศษ กับคนพิเศษ


วิภาวดี ที่นี่มีอะไรมากกว่าที่คิด


บริเวณปากซอยโชคชัยร่วมมิตรจะมีสะพานลอยข้ามถนนวิภาวดีรังสิตเพื่อใช้เชื่อมไปยังซอยวิภาวดีเลขคู่ โดยสะพานลอยนี้จะเชื่อมไปสู่ซอยวิภาวดีรังสิต 3 ได้

หน้าปากซอยวิภาวดีรังสิต 3 มี Tesco Lotus express ที่ ‘สะดวก คุ้ม ใกล้คุณ’ เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง

ภายในซอยวิภาวดีรังสิต 3 จะมีร้านอาหาร, คาเฟ่น่ารักๆ สำหรับนั่งเล่น พร้อมมีร้านสะดวกซื้อ 7-11 ตั้งอยู่มากมาย เนื่องจากซอยวิภาวดีรังสิต 3 เป็นเหมือนทางเชื่อมไปสู่แหล่งไลฟ์สไตล์และแหล่งอาคารสำนักงานได้อีกหลากหลายนั่นเอง

โซนวิภาวดีฝั่งเลขคี่จะเป็นที่ตั้งของอาคารสำนักงานมากมาย ทั้งยังสามารถเดินทะลุถึงกันได้สะดวก โดยระหว่างทางเชื่อมเหล่านั้นจะมี Street food อยู่เต็มสองข้างทางรอคอยผู้คนที่ทำงานในย่านนั้นให้แวะเวียนมาอยู่ตลอดวัน


สีเขียวมากมายสบายตา ณ สถานีจตุจักร

การใช้ชีวิตอยู่ในเมืองกรุงแห่งนี้จะขาดสีเขียวของต้นไม้ไปไม่ได้ ซึ่งแหล่งธรรมชาติเหล่านี้ก็ตั้งอยู่ใกล้รถไฟฟ้าสถานีจตุจักร ให้คนเมืองได้ผ่อนคลายและเย็นใจด้วยการพักผ่อนท่ามกลางสวนสีเขียวอันกว้างใหญ่ โดยสวนที่ใกล้รถไฟฟ้าที่สุดคือ “สวนจตุจักร”

ที่สวนจตุจักรแห่งนี้ สามารถทำกิจกรรมออกกำลังกายได้ตามไลฟ์สไตล์ความชอบ เพื่อสร้างสุขภาพให้สมบูรณ์พร้อมด้วยเครื่องออกกำลังกายที่หลากหลาย

ติดกับสวนจตุจักรจะเป็น “สวนรถไฟ” ขนาดใหญ่ เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบปั่นจักรยาน หรือผู้ที่ต้องการเก็บระยะทางในการวิ่ง ทำให้ “สวนรถไฟ” เหมาะที่จะใช้สร้างความสุข สนุกสนานผ่อนคลายให้กับทุกคนในครอบครัวได้อย่างแท้จริง

หรือหากใครต้องการพักผ่อนในสวนสวยงามราวกับไม่ได้อยู่ในกรุงเทพมหานคร ก็ลองมาเยี่ยมชมสวนสาธารณะที่อยู่ติดกันอย่าง “สวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ” แห่งนี้ดู ซึ่งนับเป็นสวนที่มีความสวยงามมากที่สุดในบรรดาทั้งสามสวนสาธารณะ แต่อาจจะไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออกกำลังกายสักเท่าใดนัก เรียกว่าทั้งสามสวนนี้จะมีเอกลักษณ์ที่ต่างกันออกไป


“จะของใช้หรือของกิน ทุกอย่างอยู่รอบตัวคุณ”


หากคุณตามหาแหล่งอาหารเลิศรส หรือต้นไม้ประดับต่างๆ แนะนำให้ลองแวะมาเยี่ยมเยียนที่ตลาด อ.ต.ก. หรือองค์การตลาดเพื่อเกษตรกร ตลาดสดที่ได้รับการจัดอันดับจาก CNN ว่าเป็นตลาดน่าช้อปเป็นอันดับ 4 ของสุดยอดตลาดสดที่ยอดเยี่ยมน่าจับจ่ายที่สุดในโลก

หากใครอยากตามหาอาหารเพื่อสุขภาพที่นี่ยังมี “ร้านโครงการหลวง” และร้านอาหารเพื่อสุขภาพสำหรับคนรักสุขภาพ ให้คุณได้เลือกสรรเพื่อคนที่คุณรักอีกด้วย

แหล่งรวมไลฟ์สไตล์ราคาประหยัดเองก็ถูกรวบรวมไว้ในย่านนี้ด้วยเช่นกัน อย่าง Union Mall ที่ปรับปรุงใหม่ให้วันหยุดของคุณมีสีสันมากขึ้น

จากนั้นค่อยไปเดินเล่นกันต่อที่ “ตลาดนัดจตุจักร” ศูนย์รวมของมากมายหลากชนิดให้เลือกสรร ตั้งแต่ของแต่งบ้านไปจนถึงสัตว์เลี้ยงนานาชนิด

พอตกเย็นก็มีแหล่งไลฟ์สไตล์ขึ้นชื่ออย่าง “เจเจกรีน” ที่ขนสินค้าจัดเต็มมาให้เราได้เดินช็อปปิ้ง เลือกชิมอาหารในบรรยากาศชิลๆ กันตั้งแต่ยามเย็น พร้อมเพลิดเพลินกับร้านค้าต่างๆ อีกมากมาย


วิภาวดี - จตุจักร เป็นย่านที่ผสมผสานทุกด้านของไลฟ์สไตล์ให้คุณใช้ชีวิตได้ง่ายขึ้น ด้วยพื้นที่ทำเลฉบับ Mix-Used ที่รวบรวมทั้งแหล่งไลฟ์สไตล์, แหล่งอาคารสำนักงาน พร้อมกับพื้นที่เพื่อการพักผ่อนที่สร้างสมดุลให้ชีวิตคุณลงตัว ล้อมรอบไปด้วยความสะดวกสบาย


ดังนั้นการเลือกที่พักอาศัยสักที่ ก็ควรเลือกที่ๆ พร้อมจะมอบสิ่งดีๆ ให้คุณได้ครบทุกด้าน อย่าง ลุมพินี มิกซ์ วิภาวดี-จตุจักร (Lumpini Mixx Vibhavadi-Chatuchak) คอนโด Mix-Used แนวใหม่ แบ่งพื้นที่กว่า 8 ไร่ เป็นส่วนของคอนโดมิเนียม ที่เรียกว่า ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร และส่วนของออฟฟิศ ที่เรียกว่า ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี-จตุจักร ให้คุณสัมผัสความ Balance ที่เติมเต็มชีวิตได้ในเร็วๆ นี้


ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร (Lumpini Park Vibhavadi-Chatuchak) รวบรวมทุกไลฟ์สไตล์ชีวิตให้อยู่ใกล้แค่เอื้อมมือ


*ภาพจำลองใช้เพื่องานโฆษณาเท่านั้น รายละเอียดบางประการของโครงการที่ส่งมอบ อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร (Lumpini Park Vibhavadi-Chatuchak) อีกหนึ่งคอนโด High Rise สูง 21 ชั้น มีจำนวนยูนิตประมาณ 736 ยูนิต จาก LPN ที่มาจับจองที่ดินแปลงสวยบริเวณปากซอยวิภาวดีรังสิต 3 ตอบโจทย์ทุกการอยู่อาศัยด้วยการเดินทางที่สะดวกสบาย และใกล้แหล่งไลฟ์สไตล์ชั้นนำโดยใช้เวลาเดินทางเพียงไม่นาน

*ภาพจำลองใช้เพื่องานโฆษณาเท่านั้น รายละเอียดบางประการของโครงการที่ส่งมอบ อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

นอกจากนี้ยังเป็นโครงการ Mix-Used ใหม่ล่าสุด ที่ผสมผสานอาคารสำนักงานอย่าง ลุมพินี ทาวเวอร์ วิภาวดี-จตุจักร และโซนที่อยู่อาศัยอย่าง ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร


รายละเอียดโครงการ ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร (Lumpini Park Vibhavadi-Chatuchak)

*ภาพจำลองใช้เพื่องานโฆษณาเท่านั้น รายละเอียดบางประการของโครงการที่ส่งมอบ อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

*ภาพจำลองใช้เพื่องานโฆษณาเท่านั้น รายละเอียดบางประการของโครงการที่ส่งมอบ อาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสม

ชื่อโครงการ : ลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-จตุจักร

เจ้าของโครงการ : บริษัท แอล.พี.เอ็น. ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน)

ที่ตั้งโครงการ : ถนนวิภาวดีรังสิต และซอยวิภาวดีรังสิต 3 แขวงจอมพล เขตจตุจักร

ลักษณะโครงการ : อาคารชุดพักอาศัย

จำนวนอาคาร : 1 อาคาร

จำนวนชั้น : 21 ชั้น

จำนวนยูนิต : ประมาณ 736 ยูนิต

ขนาดห้อง : 24.00 – 53.00 ตร.ม.

สิ่งอำนวยความสะดวกส่วนกลาง : Infinity Edge Pool, Co-Living Area, Street Basketball, Outdoor Fitness Area, Pocket Area, Fitness Zone, Co-Living Zone, Co-Working Zone

ราคาเฉลี่ย/ตร.ม. : ประมาณ 100,000 บ./ตร.ม.

ปีที่สร้างเสร็จ : ธ.ค. 2562

ระบบขนส่งสาธารณะใกล้เคียง : BTS สถานีสะพานควาย และหมอชิต / MRT สถานีจตุจักร

สถานที่ใกล้เคียง : เซ็นทรัล พลาซ่า ลาดพร้าว / ยูเนี่ยนมอลล์ / ตลาดนัดจตุจักร / โรงพยาบาลเปาโล เมมโมเรียล พหลโยธิน


จุดเด่นของทำเลวิภาวดี - จตุจักร

  • การเดินทางที่หลากหลายด้วยบริการสาธารณะทั้งรถไฟฟ้า, รถประจำทางและวินมอเตอร์ไซค์ การมีทางด่วนขนานทั้งสองฝั่งกำแพงเพชรและฝั่งวิภาวดี ทำให้การเดินทางในเมืองนั้นสะดวกขึ้น
  • มีเส้นทางลัดเชื่อมต่อมากมาย เช่น ฝั่งของซอยวิภาวดีเลขคี่จะเชื่อมทะลุถึงกันได้ทั้งหมด หรือจากซอยโชคชัยร่วมมิตรก็สามารถเชื่อมต่อไปยังรัชดาได้เช่นกัน
  • ย่านวิภาวดีแห่งนี้เป็นแหล่งอาคารสำนักงาน ที่มีทั้งธุรกิจพลังงานและธุรกิจสื่อ
  • เต็มไปด้วยความหลากหลายของแหล่งไลฟ์สไตล์ ทั้งสวนสาธารณะและศูนย์การค้า

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์