รูปบทความ พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดรุ่นไหนดี ระหว่าง Lexiu SS4, Weiyuan และ Youpin Daewoo

พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดรุ่นไหนดี ระหว่าง Lexiu SS4, Weiyuan และ Youpin Daewoo


คงจะเคยเห็นกันมาบ้างแล้วกับพัดลมที่ให้ทั้งความเย็น ความร้อนได้โดยไม่ต้องใช้ใบพัด แถมมีประสิทธิภาพเทียบเท่าพัดลมแบบมีใบพัด และอาจจะมีข้อดีมากกว่าเสียอีก โดยในบทความนี้ Esto จะพาไปรู้จักกับพัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดที่มีให้เลือกถึง 3 รุ่น โดยแต่ละรุ่นจะมีข้อดีแตกต่างกันอย่างไรบ้าง หาคำตอบได้ในบทความนี้เลย



พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด Xiaomi Youpin Weiyuan


พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดแบบพกพา Xiaomi Youpin Weiyuan พึ่งเปิดตัวในช่วงกลางปี 2020 นี้เอง อาจเรียกได้ว่าเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดก็ว่าได้ โดยได้รับรางวัลดีไซน์ iF design 2019 รวมถึงยังได้รางวัล Good Design และ Red Dot design การันตีความสวยงามและความน่าใช้งานของพัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดรุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี แม้ว่า Xiaomi Youpin Weiyuan จะไม่มีใบพัดให้เห็นเหมือนอย่างพัดลมถือพกพาทั่วไป แต่การทำงานของพัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดรุ่นนี้ ยังใช้การทำงานจากใบพัดอยู่ โดยใต้ด้ามจับจะมีใบพัดดูดลมขึ้นมาแล้วพัดออกมาที่วงแหวนด้านหน้า แต่ถึงเป็นใบพัดขนาดเล็กแต่มีรอบหมุนที่สูง สร้างกำลังลมสูงสุดที่ 7.52m/s ตัวมอเตอร์ถูกออกแบบให้มีกำลังแรงแต่เสียงเบาเพียง 55 เดซิเบล ใช้แบตเตอรี่ความจุ 2000 mAh สามารถชาร์จผ่าน USB-C สามารถชาร์จจนเต็มได้ใน 3 ชั่วโมง




พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด Xiaomi Lexiu SS4 Leafless Floor Fan


พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด Xiaomi Lexiu SS4 Leafless Floor Fan

พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัดแบบตั้งพื้น Xiaomi Lexiu SS4 Leafless Floor Fan มีดีไซน์ที่แปลกตาจากพัดลมตั้งพื้นแบบเดิม ๆ ที่เราเคยรู้จัก โดยมีลักษณะเป็นแท่งตั้งตรง มีช่องสำหรับกระจายลมเป็นทางยาว แต่ทาง Xiaomi เคลมว่าช่องเล็ก ๆ แบบนี้ ก็สามารถกระจายลมซ้ายขวาได้กว้าง ไม่ได้จำกัดอยู่แค่หน้าตัวเครื่องเท่านั้น ตัวเครื่องด้านล่างเป็นมอเตอร์ใบพัดที่คอยดูดลมขึ้นไปปล่อยในช่องระบายด้านบน


พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด รุ่นนี้มีความสูงของตัวเครื่องอยู่ที่ 96 เซนติเมตร และความกว้างของหน้าเครื่องอยู่ที่ 23 เซนติเมตร น้ำหนัก 2.4 กิโลกรัม เรียกว่าเป็นพัดลมตั้งพื้นที่มีขนาดเล็ก แต่ให้พลังลมที่แรง สามารถปรับโหมดการทำงานได้ถึง 11 โหมด นอกจากนี้ยังทำงานได้อย่างเงียบเชียบ ในโหมดที่แรงที่สุดยังส่งเสียงเพียง 55 เดซิเบลเท่านั้นเอง จึงมั่นใจได้ว่า Xiaomi Lexiu SS4 Leafless Floor Fan จะไม่รบกวนเวลานอนของเราแน่นอน




พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด Xiaomi Daewoo Bladeless Fan F9 PRO


พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด Xiaomi Daewoo Bladeless Fan F9 PRO

พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด รุ่นนี้จะเป็นพัดลมแบบตั้งพื้นที่มีลักษณะการออกแบบคล้ายกับ แบรนด์ Dyson และมีหลักการทำงานคล้าย ๆ กัน ด้วยการติดตั้งใบพัดที่ฐานเครื่อง พร้อมกับส่งแรงลมออกมาจากวงแหวนรอบ ๆ ตัวเครื่อง พัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด Xiaomi Daewoo Bladeless Fan F9 PRO สามารถเลือกระดับความแรงของลมได้สูงสุด 9 ระดับ โดยทาง Xiaomi อธิบายวว่า ระดับ 1-3 จะเป็นแรงลมที่พัดผ่านทุ่งหญ้า, ระดับ 4-6 จะเป็นแรงลมแบบพัดผ่านหุบเขา และระดับ 7-9 จะเป็นแรงลมแบบพัดผ่านมหาสมุทร ซึ่งระดับ 1-3 จะเงียบมาก และดังขึ้นตามระดับความแรง


นอกจากเรื่องโหมดการทำงานแล้ว Xiaomi Daewoo Bladeless Fan F9 PRO ยังใส่เทคโนโลยีมาอีกจัดเต็มจริง ๆ เพราะมันสามารถใช้เป็นเครื่องฟอกอากาศได้ด้วยชั้นแผ่นกรอง HEPA กรองอนุภาคฝุ่นได้ดี มีซิลเวอร์ไอออนต้านแบคทีเรีย และยังสามารถสร้างประจุไอออนลบ กำจัดมลภาวะ ปิดท้ายด้วยชั้นแผ่นกรองคาร์บอน การดูดซับกลิ่นและสารระเหยอันตราย เรียกว่าซื้อพัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด รุ่นนี้หนึ่งเครื่องได้ถึงสอง ทั้งพัดลมตั้งพื้นและเครื่องฟอกอากาศ




นี่เป็นพัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด 3 รุ่นที่ทาง Esto มาแนะนำและรีวิวคร่าว ๆ กันในบทความนี้ ทั้งรุ่นที่เป็นพัดลมไร้ใบพัดแบบพกพา และแบบตั้งพื้น ต่างก็มีการใช้งานที่แตกต่างกัน และเหมาะกับความต้องการที่แตกต่างกันด้วย จึงควรเลือกซื้อให้ตรงกับความจำเป็นของตนเอง เพราะทั้งสามรุ่นมีราคาค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับสินค้าประเภทเดียวกันในท้องตลาด แต่หากให้พูดถึงเรื่องความคุ้มค่า ต้องขอบอกว่า แบรนด์ Xiaomi นั้นจัดเต็มมาให้อยู่แล้ว


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์