รูปบทความ You CAN sit with us : เก้าอี้ที่เป็นมากกว่าที่นั่ง

You CAN sit with us : เก้าอี้ที่เป็นมากกว่าที่นั่ง


    นอกเหนือไปจากสไตล์การตกแต่งคอนโดที่ต้องเลือกสรรกันมากเป็นอย่างดีแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญมากเลยนั้นก็คือเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่เป็นสิ่งที่ถูกใช้งานอีกทั้งยังเป็นสะท้อนสไตล์และรสนิยมการตกแต่งคอนโดเจ้าของห้องออกมาได้เป็นอย่างดี การเลือกเฟอร์นิเจอร์นั้นมีผลอย่างมากในระยะยาว ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของวัสดุหรือความสะดวกสบายในการใช้งาน ซึ่งก่อนที่จะไปถึงเรื่องซีเรียสๆ Estopolis จะมานำเสนอเก้าอี้ในรูปแบบต่างๆ ที่ทำให้พื้นที่การพักผ่อนของคุณสนุกและน่าสนใจมากขึ้น แต่รับรองว่าไม่ได้เป็นแค่รูปแบบเก้าอี้ธรรมดาทั่วไปแน่นอน   



Beanbag 

    ถุงทรงถั่วนี้เป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก พบเห็นได้ทั่วไปตามร้านกาแฟเก๋ๆ หรือ ร้านขนมต่างๆ รวมถึงการนำมาใช้ตกแต่งคอนโดก็เป็นที่นิยมมากเช่นเดียวกัน Beanbag มีหลากหลายวัสดุด้วยกัน และยังมีหลากหลายขนาด ทั้งแบบใช้นั่ง จนไปถึงขนาดที่ใช้นอนได้ด้วย ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว Beanbag จะสูงจากพื้นไม่มากนัก เหมาะกับการนำมาจับคู่กับโต๊ะเตี้ย

    Beanbag มีน้ำหนักเบา ซึ่งทำให้ง่ายต่อการเคลื่อนย้าย หรือ เก็บเข้าที่เมื่อไม่ต้องการใช้งาน ข้างในของ Beanbag จะใส่เม็ดโฟมเอาไว้ ซึ่งจะยุบลงไปตามขนาดตัวของแต่ละคน ฉะนั้นไม่ว่าใครก็สามารถใช้ได้ การนำ Beanbag มาตกแต่งคอนโดนั้นจึงสามารถช่วยเพิ่มสีสันให้กับพื้นที่ได้


Rocking Chair

    ลืมภาพเก้าอีโยกไม้แบบเก่าที่คุณาเอาไว้นั่งถักไหมพรมได้เลย เพราะเก้าอี้โยกในปัจจุบันมีดีไซน์และน้ำหนักที่เบาขึ้นเป็นอย่างมาก ซึ่งทำให้เหมาะมากขึ้นกับการนำมาตกแต่งคอนโด อีกทั้งยังเป็นอีกหนึ่งเฟอร์นิเจอร์ที่น่าสนใจและช่วยเปลี่ยนจากการนั่งนิ่งๆแบบปกติให้เกิดความเคลื่อนไหวขึ้น แน่นอนว่าหลายๆคนคงเคยนั่งเก้าอี้โยกอย่างแน่นอน แต่เป็นที่น่าแปลกใจว่าคนไม่ค่อยนำมาใช้ตกแต่งคอนโดมากนัก เนื่องด้วยเก้าอี้โยกนั้นไม่สามารถใช้งานแบบนั่งปกติ แต่หากแลกกับความผ่อนคลายหลังทำงานก็นับว่ามีติดไว้สักหนึ่งตัวคงไม่เสียหายอะไร

    เก้าอี้โยกนั้นอาจสร้างความกังวลเรื่องรอยบนพื้นให้กับเจ้าของห้องได้ แต่หากเลือกวัสดุรองที่เหมาะสม หรือเอาเทปมาติดที่พื้นของเก้าอี้ก็จะทำให้ข้อเสียเหล่านี้ก็สามารถหมดไปได้ง่ายๆ หากใครมีมาตั้งสักตัวในห้อง รับรองได้ว่าแทบจะลืมเก้าอี้แบบปกติไปเลยทีเดียว อีกทั้งยังทำให้บรรยากาศดูผ่อนคลายขึ้นด้วย


Folding Chair

    เก้าอี้แบบพับ เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ถูกมองข้าม ในการนำมาตกแต่งคอนโด แต่จริงๆแล้วนั้นถือว่ามีประโยชน์มาก เนื่องจากช่วยในเรื่องของการประหยัดพื้นที่ ยิ่งในพื้นที่คอนโดทีมีขนาดจำกัดแล้วนั้น เก้าอี้แบบพบนั้นสามารถนำมาใช้เป็นเก้าอี้สำรองได้ หากมีแขกมาที่บ้านหลายๆคน หรือใครที่ชอบให้พื้นที่ดูกว้าง ก็สามารถใช้เก้าอี้แบบพับแล้วพับเก็บภายหลังได้ และโดยทั่วไปแล้วเก้าอี้แบบพับออกแบบมาให้เคลื่อนย้ายได้ง่ายจึงมาพร้อมกับน้ำหนักที่เบาด้วย

    หากใครที่ต้องปรับเปลี่ยนพื้นที่อยู่ตลอดเวลาการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีน้ำหนักเบานั้นก็จะสามารถช่วยลดการใช้พลังงานในการเคลื่อนย้ายลงไปได้เยอะเลยทีเดียว อีกทั้งการนำมาแขวนผนังเมื่อไม่ได้ใช้งานก็เป็นการตกแต่งคอนโดได้อีกรูปแบบหนึ่งด้วย


Swing/Hammock

    จะคล้ายกับ Rocking Chair คือ เป็นประเภทที่นั่งสร้างความเคลื่อนไหวได้ เปรียบเสมือนการนำเอาชิงช้ามาไว้ภายในห้อง ซึ่งเราสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของที่นั่งได้ หรือ ให้หยุดนิ่งก็ได้เช่นกัน ซึ่งการจะนำ Swing มาตกแต่งคอนโดนั้นต้องคำนึงถึงเรื่องการติดตั้ง ที่อาจจะต้องมีการเจาะเพดาน หรือผนังเพื่อใช้ในการรับน้ำหนักและต้องคำนึงถึงพื้นที่โดยรอบด้วย เนื่องจากตัวเก้าอี้สามารถเคลื่อนที่ไปโดนได้ จึงไม่ควรวางของในบริเวณใกล้เคียง หากให้ใครที่ไม่มีปัญหาอะไรและมีพื้นที่เหลือมากพอ

    การนำ Swing มาติดตั้งนั้นสามารถทำให้เกิดความผ่อนคลายขึ้นได้ ให้บรรยากาศเหมือนบ้านพักตากอากาศริมทะเล


Adjustable Chair 

    เป็นเก้าอี้ที่สามารถปรับได้ ซึ่งในปัจจุบันมีแบบให้เลือกเยอะมากขึ้น ปรับได้ในที่นี้ คือ มากกว่าการปรับขึ้น-ลงธรรมดา แต่สามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานได้ด้วย ซึ่งสามารถเป็นได้มากกว่าเพียงที่นั่งเพียงอย่างเดียว ซึ่งแน่นอนว่าประหยัดพื้นที่ไปได้เยอะ เหมาะกับการนำมาตกแต่งคอนโดที่มีพื้นที่จำกัด และยังเพิ่มลูกเล่นให้เข้ากับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคุณได้อีกด้วย


Multi-Furniture 

    จะดีแค่ไหนหากสามารถรวมทั้งโต๊ะและที่นั่งเข้าไว้ด้วยกันได้ แน่นอนว่าได้เรื่องของการประหยัดพื้นที่ และยังทำให้การใช้งานพื้นที่ของคุณเป็นไปได้อย่างสะดวกสบาย การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์รูปแบบนี้จะทำให้การจัดเก็บเป็นระเบียบเรียบร้อย เพราะเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นมีที่อยู่ในตัวมันเองอยู่แล้ว

    ถึงแม้ว่าจะใช้งานไม่เต็มรูปแบบ แต่ก็ยังสามารถใช้งานอีกฟังก์ชั่นได้อย่างเต็มที่ รูปร่างของตัวเก้าอี้ก็จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการออกแบบ และบางรูปแบบก็ต้องใช้การซัพพอร์ตจากเฟอร์นิเจอร์อีกตัวหนึ่งด้วย



     เก้าอี้หน้าตาประหลาดๆเหล่านี้มีข้อดีและข้อเสียแตกต่างกันไป หากใครที่เบื่อกับเฟอร์นิเจอร์รูปแบบปกติแล้ว อาจลองหาอะไรใหม่ๆ มาใส่ในพื้นที่ของคุณ ในขณะเดียวกันก็ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคุณอีกด้วย แต่แน่นอนว่าอย่าลืมที่จะเช็ครายละเอียดของเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นให้ดีว่ามีข้อกำหนดอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ เพื่อให้ไม่เกิดความวุ่นวายในภายหลัง หรือเกิดกรณีที่ซื้อมาแล้วแต่ติดตั้งไม่ได้ ดังนั้นเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาและเสียเงินไปโดยเปล่าประโยชน์จึงควรเช็ครายละเอียดเบื้องต้นก่อนทุกครั้ง หวังว่าตัวเลือกรูปแบบที่นั่งต่างๆที่ Estopolis ยกมานี้จะทำให้เกิดแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์ และตกแต่งคอนโดของคุณมากยิ่งขึ้น


ที่มา
https://www.overstock.com/Home-Garden/Jaxx-6-Cocoon-Bean-Bag/6300627/product.html?refccid=TTJNNPOLWYGIX72PBU3D6PHC5Y&searchidx=27
http://www.ikea.com/us/en/ http://tamaramaynes-latest.blogspot.com.es/2012/10/311012-flat-pack-heaven.html,
https://www.thelifecreativeblog.com/howto-decorate/interior-trends-for-2015-lets-welcome-watercolour/#comment-90270
http://www.coroflot.com/joevention/QMB-Quad-Micro-Bar

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์