รูปบทความ รวมวิธีไล่นกพิราบ พร้อมไอเทมเด็ดที่ได้ผลจริง!

รวมวิธีไล่นกพิราบ พร้อมไอเทมเด็ดที่ได้ผลจริง!


รวมวิธีไล่นกพิราบ พร้อมไอเท่มเด็ดที่ได้ผลจริง

ใครที่อยู่คอนโดคงมีเรื่องหนักใจเกี่ยวกับนกพิราบกันเป็นปกติ โดยเฉพาะบริเวณระเบียงของห้อง ที่ต้องใช้สำหรับตากผ้า ปลูกต้นไม้ หรือจัดเป็นมุมนั่งเล่น เพราะกลับกลายเป็นว่าพื้นที่ที่เราจะใช้สำหรับการตากผ้านั้น กลายเป็นพื้นที่ที่ไม่สะอาด ส่วนมุมพักผ่อนของเราก็กลายเป็นเลอะไปด้วยคราบสกปรก ไม่น่าออกมาใช้งาน...วันนี้ Esto เลยคัดเอาวิธีไล่นกพิราบที่ได้ผล พร้อมไอเทมเด็ด 5 อย่างจาก Shopee มาฝากกัน จะมีอะไรบ้าง ติดตามอ่านต่อกันได้เลย



วิธีไล่นกพิราบด้วย ‘ตาข่ายกันนกพิราบ’


วิธีไล่นกพิราบด้วย ตาข่ายกันนกพิราบ

วิธีไล่นกพิราบวิธีแรกที่ง่ายและได้ผลดีมากที่สุด นั่นก็คือการกันนกไม่ให้เข้ามาภายในระเบียงของเราได้ ด้วยตาข่ายกันนกพิราบ แต่ข้อเสียของตาข่ายแบบนี้ก็คือทัศนียภาพที่ไม่สวยงาม ทั้งวิวที่มองเห็นจากด้านนอก และวิวที่เรามองเห็นจากด้านใน แต่ถ้าใครไม่ได้ซีเรียส อยากจัดการปัญหาแบบอยู่หมัด วิธีไล่นกพิราบวิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ประหยัดมากที่สุดเลยก็ว่าได้




วิธีไล่นกพิราบด้วย ‘หนามกันนกพิราบ’


วิธีไล่นกพิราบด้วยหนามกันนกพิราบ

อีกหนึ่งวิธีไล่นกพิราบสุดคลาสสิกที่นิยมใช้กันแพร่หลายนั่นก็คือหนามกันนกพิราบ ข้อดีคือราคาถูก ไม่บดบังทัศนียภาพ เลือกติดตั้งเป็นที่ที่ไป เฉพาะที่นกมาเกาะ มีความแข็งแรง คงทน ติดตั้งง่าย แต่ขอเสียก็คืออาจจะไม่สวยงามเท่าไหร่นัก ใครที่ยังอยากรับลมชมวิวแบบเต็มที่อยู่ ก็แนะนำเป็นตัวนี้เลย




วิธีไล่นกพิราบด้วย ‘ก้อนวางไล่นกพิราบ’


วิธีไล่นกพิราบด้วยก้อนวางไล่นกพิราบ

วิธีไล่นกพิราบด้วยก้อนวางไล่นกพิราบ เป็นอีกหนึ่งวิธีใหม่ที่น่าสนใจและค่อนข้างได้ผล โดยตัวก้อนวางไล่นกพิราบจะส่งกลิ่นพิเศษเพื่อไม่ให้นกพิราบเข้ามาใกล้ มีประสิทธิภาพอยู่ได้มากถึง 60 วัน กันฝนได้ ใช้วัตถุดิบทั้งหมดสกัดมาจากธรรมชาติ จึงมีความปลอดภัย ข้อดีคือระเบียงของเรายังคงความสวยงามเอาไว้อยู่ ใช้งานง่ายที่สุดจากทุก ๆ ไอเทม แต่ข้อเสียคือต้องเปลี่ยนทุก 1-2 เดือน และต้องวางถี่พอสมควร ดังนั้นจึงค่อนข้างเปลือง และแพงกว่าวิธีไล่นกพิราบแบบอื่น ๆ 




วิธีไล่นกพิราบด้วย ‘โมบายสะท้อนแสง’


วิธีไล่นกพิราบด้วยโมบายสะท้อนแสง

ต่อกันด้วยอีกหนึ่งวิธีคลาสสิกที่หลายบ้านเลือกใช้กันอย่างโมบายสะท้อนแสง ก็ถือเป็นวิธีไล่นกพิราบที่ได้ความสวยงามไปด้วยในตัว เปรียบเสมือนเป็นของตกแต่งระเบียงของเราอีกหนึ่งชิ้น แต่ไอเทมชิ้นนี้ ผลที่ได้อาจจะไม่แน่นอน ขึ้นอยู่กับนกพิราบของแต่ละบ้าน บางบ้านก็ได้ผลดี แต่บางบ้านก็ไม่ได้ผลเลย แนะนำให้นำมาติด และใช้ร่วมกับไอเทมไล่นกพิราบชิ้นอื่น ๆ น่าจะได้ผลมากยิ่งขึ้น ข้อดีของโมบายสะท้อนแสงคือได้ในเรื่องของความสวยงาม แต่ข้อเสียคือมีราคาแพง และอาจจะไม่แน่นอนในเรื่องของผลลัพธ์เท่าไหร่นัก




วิธีไล่นกพิราบด้วย ‘เจลไล่นกพิราบ’


วิธีไล่นกพิราบด้วยเจลไล่นกพิราบ

ปิดท้ายด้วยเจลไล่นกพิราบ วิธีไล่นกพิราบแนวใหม่ที่ได้ผลค่อนข้างดีที่เดียว ตัวนี้จะมีความคล้ายกับก้อนวางไล่นกพิราบ แต่จะมีประสิทธิภาพที่ดีกว่า และมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าอยู่ที่ 1 ปีนั่นเอง ส่วนผสมทุกอย่างก็มาจากธรรมชาติอีกเช่นเดียวกัน ข้อดีของเจลไล่นกตัวนี้คือติดตั้งง่าย ให้ความสวยงามกับระเบียง แต่ข้อเสียคือมีราคาที่ค่อนข้างแพงมาก เรียกได้ว่าแพงมากที่สุดในทุกไอเทมสำหรับไล่นกพิราบเลยก็ว่าได้ และต้องเปลี่ยนบ่อยทุก 6-12 เดือน แต่ถ้าหากได้ผลดีก็ถือว่าคุ้มค่า




ครบถ้วนเรียบร้อยสำหรับ 5 ไอเทมรวมวิธีไล่นกพิราบที่ Esto นำมาฝากกันในวันนี้ ใครที่กำลังปวดหัว ไม่รู้จะจัดการกับปัญหาอึของนกพิราบยังไงดี ลองมาหลายวิธีแล้วก็ยังไม่ได้ผล แวะมาอ่านบทความนี้ ถ้าหากยังมีวิธีไหนที่ยังไม่เคยลอง ก็แนะนำว่าให้ลองสักหน่อยก็คงไม่เสียหาย แต่ถ้าใครอยากจบปัญหาแบบอยู่หมัดและยั่งยืน การกั้นด้วยตาข่ายหรือลูกกรงก็ถือเป็นทางออกสุดท้ายที่ได้ผลดีอย่างแน่นอน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์