รูปบทความ รวมไอเดียแต่งห้องสไตล์ bohemian เปลี่ยนบรรยากาศง่ายๆ เหมือนได้ห้องใหม่

ESTOPOLIS | รวมไอเดียการตกแต่งตามสไตล์ bohemian เปลี่ยนบรรยากาศง่ายๆ เหมือนได้ห้องใหม่

เอาใจเด็กแนวด้วยไอเดียการแต่งห้องให้ได้สไตล์ Bohemian เท่ห์ๆ


ไอเดียการตกแต่งคอนโด การแต่งห้องตามไลฟ์สไตล์คนเมืองกลับมาอีกแล้ว สำหรับบทความนี้เป็นการรวบรวมไอเดียการตกแต่งห้องสำหรับชาว Bohemian หรือโบฮีเมียนนั่นเอง ใครเป็นหนุ่มฮิปส์สาวเซอร์ต้องไม่พลาด มาจัดและแต่งของในห้องคุณให้ดูเก๋ไก๋ไม่ซ้ำใครได้ง่ายๆ ด้วยไอเดียการตกแต่งตามสไตล์ bohemian ต่อไปนี้กันเลย


Leave me in my Bohemian world


1. ไอเดียการแต่งห้องตามสไตล์โบฮีเมียนด้วยโมบาย



ไอเดียแรกสำหรับการแต่งห้อง แต่งคอนโดในสไตล์ Bohemian แบบง่ายๆก็คือการหาโมบายสวยๆมาแขวนประดับภายในห้อง จะเป็นโมบายที่ทำเอง หรือจะหาซื้อมาก็ได้ โดยเน้นวัสดุของตัวโมบายที่เป็นวัสดุจากทำชาติหรือดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด เช่นไหมพรม ขนนก กิ่งไม้ หรือหิน ก็จะทำให้การแต่งคอนโดของเราได้อารมณ์ความเป็นโบฮีเมียนขึ้นมาแล้ว






2. ไอเดียการแต่งห้องตามสไตล์โบฮีเมียนด้วยColorfull Pillow


Items ต่อไปสำหรับไอเดียการตกแต่งตามสไตล์ bohemian ก็คือการแต่งห้องด้วยหมอนสีสันสดใส โดยเน้นลวดลายและปลอกหมอนที่ทำจากวัสดุธรรมชาติเช่น ผ้า เพิ่มลูกเล่นด้วยลวดลายการทอ หรือลายการปักสวยๆ เอามาวางไว้ในห้องรับแขก หรือบนเตียง ก็ช่วยเพิ่มอารมณ์ฮิปๆ กับความเป็น Bohemian ได้




3. ไอเดียการแต่งห้องตามสไตล์โบฮีเมียนด้วยผ้าปูเตียง

ไอเดียต่อไปที่จะช่วยในการแต่งห้องในสไตล์โบฮีเมียน โดยเฉพาะห้องนอนให้ได้อารมณ์ชัดมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือการใช้ผ้าปูที่นอน และชุดเครื่องนอนที่มีลวดลายโบฮิเมียนสวยๆ มีลูกเล่นและการใช้สีสัน แต่ก็แนะนำให้หาโทนสีที่เป็นสีโทนเย็น เพราะจะทำให้การนอนของคุณรู้สึกผ่อนคลายมากขึ้น โดยลองเปลี่ยนผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน และปลอกผ้าห่ม ให้เป็นลวดลายในทิศทางเดียวกัน แค่นี้ก็ดึงโทนของห้องให้เปลี่ยนเป็นสไตล์bohemianได้แบบง่ายๆ




4. ไอเดียการแต่งห้องตามสไตล์โบฮีเมียนด้วยWall Tapestry

สำหรับการแต่งห้องในสไตล์โบฮีเมียนด้วยการใช้ Wall Tapestry หรือการใช้ผ้าที่มีลวดลาย สีสันสวยงามมาตกแต่ง ก็เป็นอีกวิธีการในการแต่งคอนโดให้ได้อารมณ์bohemianแบบง่ายๆ เพราะเพียงแค่เราหาผ้าผืนใหญ่สวยๆมาขึงกับผนังห้อง ก็เปลี่ยนอารมณืในห้องได้แล้ว โดยไม่จำเป็นต้องปรับเปลี่ยนของตกแต่งห้องอย่างอื่นเลย




5. ไอเดียการแต่งห้องตามสไตล์โบฮีเมียนด้วยBohemian Mat


การแต่งห้องในสไตล์โบฮีเมียนอาจจะทำได้ง่ายๆโดยไม่ต้องหาของตกแต่งห้องใหม่ๆมากมาย หรือเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์อะไรเยอะแยะ เพียงแค่การปูพรม หรือหาผ้าปูพื้นสวยๆ ลวดลายแบบชนเผ่า หรือลายพื้นบ้านอีสานเราก็ได้อยู่ เอามาวางที่พื้นห้องทั้งห้องนอน ห้องับแขก ห้องครัวหรือห้องน้ำก็ได้เหมือนกัน แค่นี้ก็เพิ่มสีสันในห้อง และเปลี่ยนอารมณ์ของห้องให้ได้สไตล์โบฮิเมียนมากขึ้น




6. ไอเดียการแต่งห้องตามสไตล์โบฮีเมียนด้วยPartition

สำหรับทริคต่อมา ก็คือการแต่งห้องในสไตล์โบฮีเมียนโดยใช้Partition หรือฉากกั้นพื้นที่ภายในห้องแบบสวยๆ เลือกแบบที่ใช้วัสดุจากธรรมชาติเช่นมีโครงเป็นไม้ ใช้ผ้า หรืออาจจะเป็นม่านที่ใช้การถักไหมพรมมาแขวนแทนก็ได้ พยายามเลี่ยงการใช้ของที่เป็นวัสดุสังเคราะห์มาตกแต่งคอนโด เพราะจะทำให้ดูฉีกออกจากความเป็นbohemian และดูโมเดิร์นมากจนเกินไป




7. ไอเดียการแต่งห้องตามสไตล์โบฮีเมียนด้วยNature Items

การแต่งห้องในสไตล์โบฮีเมียนในข้อนี้ คือการหาของแต่งห้องหรือวัสดุที่มาจากธรรมชาติ เช่น หินสวยๆ อาจจะลองเลือกหินที่ถูกโฉลกกับวันเกิดของตัวเองก็ได้ หรือการหาขวดสวยๆมาตกแต่งด้วยขนนก สร้อยที่ร้อยด้วยหิน หรือไม้ หรือท่อนไม้ กิ่งไม้สวยๆ มีประดิษฐ์เป็นกรอบรูปบ้าง ที่แขวนของบ้าง หรือการเลือกดอกไม้เล็กๆ อย่างเดซี่หรือยิปโซมาใส่ขวดแล้วสวยๆ แล้วเอามาวางแต่งตามมุมต่างๆของห้อง ก็จะทำให้บรรยากาศในห้องดูสดใสขึ้น เพราะการแต่งห้องตามสไตล์โบฮีเมียนนั้นการทำให้รู้สึกว่าใกล้ชิดกับธรรมชาติ ไม่ปรุงแต่งเป็นสิ่งสำคัญ พยายามหลีกเลี่ยงความโมเดิร์น พลาสติก หรืออะไรที่เป็นเมทัลลิคให้มากที่สุด




8. ไอเดียการแต่งห้องตามสไตล์โบฮีเมียนด้วยมุมBotanical

ไอเดียต่อไปที่จะช่วยเสริมความเป็นโบฮิเมียนให้กับห้องของเราได้อีกนั่นก็คือ การแต่งห้องโดยใช้ต้นไม้ หรือการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในห้องนั่นเอง เพราะไลฟ์สไตล์ของชาวโบฮีเมียน จะชอบอะไรที่เป็นธรรมชาติ เห็นแล้วรู้สึกผ่อนคลาย ใช้ของที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ มีลวดลาย มีความสดใส และสวนbotanical หรือสวนพันธุ์ไม้เล็กๆนี่แหละ ที่จะช่วยเพิ่มความสดชื่นได้ โดยจะจัดตำแหน่งการวางต้นไม้ไว้ในห้องต่างๆได้ ทั้งห้องรับแขก ห้องครัว หรือห้องน้ำ แต่ควรหลีกเลี่ยงการวางไว้ในห้องนอนนะ




9. ไอเดียการแต่งห้องตามสไตล์โบฮีเมียนด้วยDream Catcher


หลายๆคนคงจะรู้จัก Dream Catcher หรือกับดักความฝันกันอยู่แล้ว ซึ่งเจ้ากับดักความฝันนี้เป็นความเชื่อของชนเผ่าอินเดียนแดง ที่จะเอาแขวนไว้ในห้องนอนเพื่อปัดเป่าฝันร้ายไม่ให้มากล้ำกลาย

การนำ Dream Catcher มาตกแต่งห้องในสไตล์โบฮีเมียนนี้สามารถทำได้สบายๆ เพราะปัจจุบันเจ้า item ตัวนี้ก็มีขายทั่วไปตามตลาดนัดแบบไลฟ์สไตล์ต่างๆ โดยจะซื้อหลายๆอันมา DIY รวมกันแล้วใช้แขวนตกแต่ง หรือจะเลือกแบบที่ชอบมาแขวนเลยก็ได้ อีกอย่างคือเดี๋ยวนี้เจ้ากับดักความฝันนอกจากจะมีรูปแบบวงกลมที่เราคุ้นเคยกันแล้ว ยังมีรูปร่างลักษณะอื่นๆด้วย เช่นสามเหลี่ยม หรือสี่เหลี่ยม



เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับไอเดียการแต่งห้องให้ได้สไตล์ Bohemian ชิคๆคูลๆ เป็นฮิปสเตอร์เด็กแนวกันง่ายๆ เพียงแค่เก็บรายละเอียดของตกแต่งชิ้นเล็กชิ้นน้อยภายในห้อง ให้สื่อถึงอารมณ์ของสไตล์ที่เราต้องการ ก็จะได้ห้องสวยๆ ไม่ซ้ำใครแล้ว


ที่มาภาพ

pinterest.com


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์