รูปบทความ อัปเดต! เทรนด์ทาสีห้องนอนใหม่ปี 2021

อัปเดต! เทรนด์ทาสีห้องนอนใหม่ปี 2021


อีกไม่กี่วันก็จะก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่กันแล้ว หลาย ๆ ท่านในปีนี้ก็คงใช้ชีวิตกันแบบเนือย ๆ ไม่ค่อยมีพลังงานกันสักเท่าไหร่ เผลอแป๊บเดียวก็จะขึ้นปีใหม่อีกครั้งแล้ว...วันนี้ Esto เลยอยากมาแนะนำเทรนด์สีใหม่ประจำปี 2021 ที่เหมาะกับการทาสีห้องนอน ให้เราได้อัปเดต และหยิบความจำเจทิ้งไป จะมีสีไหนบ้างที่ติดอันดับ ต้องไม่พลาดที่จะติดตามอ่านบทความนี้กันต่อ



การทาสีห้องนอนต้องทาสีโทนไหนถึงจะดี?


การทาสีห้องนอนต้องทาสีโทนไหนถึงจะดี

สำหรับการทาสีห้องนอนนั้น ตามหลักการแล้วจริง ๆ ก็สามารถเลือกใช้สีที่เราชื่นชอบได้ทุกสี เพียงแต่วรจะลดความเข้ม ความชัดเจนของสีลงมา ให้อยู่ในโทนอ่อนละมุนสบายตามากยิ่งขึ้นจึงจะเหมาะกับการพักผ่อน หรือทางที่ดี การทาสีห้องนอนควรเลือกใช้สีโทนเย็นเป็นหลักไปเลยก็จะเข้ากับห้องนอนของเราได้มากกว่า อีกทั้งการเลือกใช้สีอ่อน ๆ นั้น จะช่วยให้เราสามารถเลือกแต่งห้อง และเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วยนั่นเอง



ทาสีห้องนอนด้วย 4 เทรนด์สีน่าสนใจประจำปี 2021


การทาสีห้องนอน แน่นอนว่าสำหรับเทรนด์สีที่น่าสนใจของปี 2021 นี้ ก็จะเน้นเป็นโทนสีที่มีความลิงก์เข้ากับธรรมชาติได้เป็นอย่างดี มีความเรียบง่าย อบอุ่น ให้ความรู้สึกมั่นคง แถมยังสามารถปรับเข้ากับเฉดสีอื่น ๆ ที่เราจะนำมาตกแต่งห้องได้อย่างง่ายดายอีกด้วย โดยทั้ง 4 เฉดสีที่เราแนะนำมาในวันนี้นั้นจะประกอบไปด้วย...


1.) EXPRESSIVE COLORS





การทาสีห้องนอนในสีกลุ่มเทรนด์สี 2021 ‘EXPRESSIVE COLORS’ นี้นั้น จะเน้นไปที่เฉดสีชมพู สีม่วง และสีเบจ ที่มีความก่ำของสี คล้ายกับการผสมสีน้ำตาลเข้าไปในเม็ดสีชมพูและม่วงเล็กน้อย ดังนั้นจึงเข้ากันได้ดีกับสีเบจอ่อน ๆ อย่างสีครีมและสีน้ำตาลอ่อนด้วยเช่นกัน ดังนั้นเราก็สามารถเลือกผสมผสานสีผนังให้มีมากกว่า 1 สีได้ อาจจะใช้สีเบจเป็นหลัก ตัดด้วยสีชมพู หรือจะทาสีห้องเป็นสีชมพูก่พแล้วตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ในห้องด้วยไม้เนื้ออ่อนเพื่อผสมความเบจลงไปก็ดูเข้ากันได้ดีที่เดียว


2.) TRUST COLORS





การทาสีห้องนอนในสีกลุ่มเทรนด์สี 2021 ‘TRUST COLORS’ บอกเลยว่าเฉดนี้มีความคลาสสิคร่วมสมัย เข้าได้กับทุกเทรนด์ ทาแล้วอยู่ได้ยาว ๆ ไม่มีเบื่อ โดยสีกลุ่มนี้จะประกอบไปด้วยสีน้ำตาล สีเทา และสีเบจ สามารถเลือกหาเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งได้ค่อนข้างง่าย จะเลือกทาผนังเป็นสีโทนใดโทนหนึ่ง หรือเลือกทาผสมกันก็สวย บอกเลยว่าเป็นกลุ่มโทนสีที่ทาแล้วดูดีเอามาก ๆ ใครที่ชอบความเรียบง่าย แต่ดูมีเสน่ห์ไม่ควรพลาด


3.) TIMELESS COLORS





ใครที่อยากทาสีห้องนอนให้มีความซุกซนสดใสขึ้นมาหน่อย เทรนด์สี 2021 ‘TIMELESS COLORS’ เป็นกลุ่มโทนสีที่น่าลองมาก ๆ สำหรับใครที่เบื่ออะไรเดิม ๆ สีกลุ่มนี้จะประกอบไปด้วยสีเหลืองอ่อนอมน้ำตาล สีน้ำตาล และสีเบจ นอกจากจะดูสดใสแล้ว ยังให้ฟีลอบอุ่น cozy ไปในตัวได้ด้วย ถ้าใครที่ไม่อยากให้ห้องมีความจัดมากจนเกินไป อาจเลือกทาสีผนังของห้องด้วยสีเบจ แล้วเลือกตกแต่งห้องด้วยเฟอร์สีเหลืองและสีน้ำตาลแทนก็ได้


4.) EARTH COLORS





เทรนด์สี 2021 ‘EARTH COLORS’ เป็นสีกลุ่มสุดท้ายที่มีความเป็นธรรมชาติ ใกล้เคียงสีของต้นไม้และผืนน้ำ โดยจะเน้นที่สีฟ้า สีเขียว และสีน้ำตาลเป็นหลัก ใครที่อยากทาสีห้องนอนให้มีความรู้สึกเย็นสบาย ผ่อนคลาย สีนี้ถือเป็นสีที่ดีมากทีเดียว โดยเราอาจจะเลือกทาสีผนังเป็นสีฟ้าอ่อน ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ด้วยไม้เนื้ออ่อนให้โทนสีน้ำตาล แล้วประดับตกแต่งห้องด้วยต้นไม้ใบเขียว เพียงเท่านี้ก็ลงตัวแล้ว หรือจะเลือกสลับทาสีผนังห้องเป็นสีเบจ แล้วตกแต่งภายในตัวสีฟ้าและสีเขียวก็ไม่ผิด



เป็นอย่างไรกันบ้างกับเทรนด์สี 2021 สำหรับทาห้องนอนใหม่ที่เรานำมาฝากกัน ใครที่กำลังลังเล จะทาดี ไม่ทาดี บอกเลยว่าส่งท้ายปีอากาศดีเย็นสบายแบบนี้ ช่วยกันคนละไม้คนละมือกับครอบครัวและกลุ่มเพื่อนไม่นานก็ได้ห้องนอนใหม่ เปิดรับปีหน้าอย่างถูกใจได้แน่นอน


ขอบคุณข้อมูลจาก www.thenordroom.com


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์