รูปบทความ โต๊ะทานข้าวขนาดกะทัดรัดเหมาะสมกับคอนโดขนาดเล็กจากIKEA ใช้งานง่าย ไม่เปลืองพื้นที่

โต๊ะทานข้าวขนาดกะทัดรัดเหมาะสมกับคอนโดขนาดเล็กจาก IKEA ใช้งานง่าย ไม่เปลืองพื้นที่

การเลือกโต๊ะทานข้าวสำหรับคอนโดนั้น คงเป็นอีกหนึ่งปัญหาของชาวคอนโด ที่คิดกันไม่ตกว่าจะหาโต๊ะแบบไหน ที่จะสะดวกในการใช้ประโยชน์ ทั้งแต่งคอนโดได้ด้วย และใช้งานอย่างอื่นได้ด้วย โดยเฉพาะใช้ในการทานอาหาร ที่มักจะต้องคำนึงถึงพื้นที่ของห้องครัวคอนโดเป็นสำคัญ แน่นอนว่าโต๊ะทานข้าวขนาดใหญ่ย่อมไม่เหมาะกับการนำมาแต่งคอนโดขนาดเล็ก วันนี้จึงอยากมาแนะนำโต๊ะทานข้าวจาก อิเกีย ที่เหมาะกับการใช้งานในคอนโด และราคาไม่แรงมากด้วย


การจะหาเฟอร์นิเจอร์สำหรับใช้งานหรือแต่งคอนโดขนาดเล็ก ต้องคำนึงถึงประโยชน์ใช้สอย และต้องประหยัดพื้นที่มากที่สุด


โต๊ะทานข้าวสำหรับคอนโด : นูร์เดน

โต๊ะทานข้าวอิเกียที่จะแนะนำแบบแรกก็คือรุ่น นูร์เดน ขนาดโต๊ะ กว้าง 26 ยาว 89 สูง80 ซม.และมีฟังก์ชั่นพิเศษสามารถกางด้านข้างออกมาเพื่อขยายขนาดได้ เมื่อกางออกมาจะมีความยาวโต๊ะ 152 ซม.

การเลือกโต๊ะทานข้าวสำหรับคอนโดแบบเอนกประสงค์ สามารถปรับขนาดได้ตามการใช้งานและพื้นที่ของห้องครัวคอนโด ถือว่าเป็นการเลือกเฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดที่ดี อีกอย่างโต๊ะรุ่นนี้มีฟังก์ชั่นช่องเก็บของตรงกลางได้ด้วย เหมาะกับครัวคอนโดขนาดเล็ก ที่ต้องมีพื้นที่ใจการจัดวางอุปกรณ์ครัวต่างๆ





โต๊ะทานข้าวสำหรับคอนโด : นูร์แบร์ก


รุ่นที่สองคือโต๊ะแบบติดผนังรุ่น นูร์แบร์ก ซึ่งต้องบอกว่ารุ่นนี้จิ๋วแต่แจ๋ว เพราะประหยัดเนื้อที่ในการใช้งานมากๆ ขนาดของมันแค่ 74x60 ซม. เท่านั้น

จากฟังก์ชั่นของโต๊ะรุ่นนี้ ที่สามารถพับเก็บไปกับผนังห้องได้ เป็นอีกตัวเลือกโต๊ะทานข้าวสำหรับคอนโด สำหรับห้องครัวคอนโดขนาดเล็ก โดยเฉพาะแบบห้องสตูดิโอที่มีพื้นที่ไม่มาก เพราะเวลาจะใช้งานก็แค่กางออกมา ไม่ใช้ก็ไม่เกะกะไม่เปลืองพื้นที่ในครัว แต่ก็มีข้อจำกัดตรงที่ไม่สามารถย้ายไปใช้งานในตำแหน่งอื่นได้ แต่ก็ถือว่าเป็นโต๊ะทานข้าวสำหรับคอนโดจากอิเกียที่ทำออกมาได้ค่อนข้างตอบโจทย์เลยทีเดียว




โต๊ะทานข้าวสำหรับคอนโด : อิงงาทอร์ป


มาต่อกันที่รุ่น อิงงาทอร์ป ขนาด กว้าง 59 ยาว 88 สูง 78 ซม.สามารถพับและขยายด้านข้างออกมาได้ทั้งซ้ายและขวา เป็นขนาด 117 ซม.สีไม้อบอุ่นสไตล์อิเกีย ดูเป็นสแกนดิเนเวียมากๆ

อย่างที่บอกว่าการเลือกโต๊ะทานข้าวสำหรับคอนโดต้องดูพื้นที่ภายในห้องครัวคอนโดด้วย ว่ามีเยอะแค่ไหน และจำเป็นต้องใช้งานแบบทานอาหารได้กี่คน สำหรับโต๊ะรุ่นนี้ก็สามารถกางออกมานั่งได้สูงสุดถึง 4 คนแบบกำลังดี ไม่เบียดจนเกินไป เป็นการใช้เฟอร์นิเจอร์แต่งคอนโดขนาดเล็กแต่สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า 




โต๊ะทานข้าวสำหรับคอนโด : บยูชต้า


โต๊ะทานข้าวรุ่นที่ 4 ของอิเกียที่จะมาแนะนำก็คือ รุ่น บยูซต้า ขนาดกว้าง 50 ยาว 70 สูง 90 ซม. มองเผินๆหน้าตาอาจจะดูธรรมดาไปสักหน่อย แต่มันสามารถกางส่วนTop ตรงกลางโต๊ะตามแนวยาวออกมาได้อีก ทำให้ได้พื้นที่ใช้งานเพิ่มมากขึ้น 

ภาพตัวอย่างเมื่อกาง Topของโต๊ะออกมา ทำให้ได้พื้นที่บนโต๊ะสำหรับวางอาหารได้เยอะขึ้นอีก 20 ซม. เป็น 90 ซม. กลายเป็นโต๊ะสี่เหลี่ยมจตุรัส ใครชอบโต๊ะอิเกียรุ่นนี้ เป็นการเลือกโต๊ะทานข้าวสำหรับคอนโดที่สามารถปรับขนาดได้ตามต้องการ และด้วยความที่เป็นโต๊ะเหลี่ยมก็สามารถเก็บเข้ามุมได้ ไม่เกะกะ เหมาะกับห้องครัวคอนโดขนาดเล็ก ที่ต้องอาศัยการวิธีแต่งห้องคอนโดให้ได้การใช้งานให้เยอะที่สุด




โต๊ะทานข้าวสำหรับคอนโด : อิเกีย พีเอส 2012


มาถึงโต๊ะทานข้าวจากอิเกียรุ่นสุดท้าย กับรุ่น อิเกีย พีเอส 2012 ที่มีดีไซน์แบบโมเดิร์น เหมาะกับการแต่งห้องคอนโดสมัยใหม่ มีขนาดกว้าง 74 ยาว 106 และสูง 80 ซม. 

โต๊ะรุ่น อิเกีย พีเอส 2012 นี้ เมื่อกางปีกทั้งสองด้านออกมาจะได้โต๊ะยาว 138 ซม. ใครสนใจอยากจะเลือกโต๊ะทานข้าวสำหรับคอนโดตัวนี้ไปไว้แต่งคอนโดก็คงจะต้องมีพื้นที่ในห้องครัวคอนโดกันมากหน่อย ไม่เหมาะจะเอาไปแต่งคอนโดขนาดเล็กมากๆ เพราะเวลาที่เราจะใช้งานแบบเต็มที่จะกลายเป็นเกะกะเสียเปล่าๆ ถ้าครัวคอนโดเราเล็กมากๆก็แนะนำเป็นรุ่นอื่นด้านบนๆจะดีกว่า


สรุปการแนะนำเฟอร์นิเจอร์โต๊ะทานข้าวในครั้งนี้ ต้องบอกเลยว่า การเลือกโต๊ะทานข้าวสำหรับคอนโดนั้นนอกจากจะต้องดูขนาดพื้นที่ใช้สอยในห้องครัวคอนโดของเราแล้ว การคำนึงถึงฟังก์ชั่นและประโยชน์การใช้งานที่หลากหลายของตัวโต๊ะเองก็สำคัญ ไหนๆจะซื้อมาใช้ทั้งที ถ้าได้ใช้งานอย่างอื่นด้วย หรือช่วยประหยัดพื้นที่ในเวลาที่ไม่ได้ใช้ ก็เป็นประโยชน์กับการแต่งคอนโดขนาดเล็กอย่างมาก ไม่ต้องลำบากเดินเบียดๆ ได้พื้นที่ใช้งานน้อยลง เพราะต้องเสียพื้นที่ในการวางเฟอร์นิเจอร์ครัวที่เทอะทะ



ที่มาภาพ http://www.ikea.com/th/th/catalog/


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์