รูปบทความ จับชุด เข้าคู่ : แต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวีย

จับชุด เข้าคู่ : แต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวีย

สไตล์สแกนดิเนเวีย เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่สามารถนำมาใช้เป็นไอเดียในการตกแต่งห้องได้อย่างอบอุ่น เพราะลักษณะเด่นของสไตล์ Scandinavian จะมีจุดเด่นอยู่ตรงเรื่องของความเรียบง่าย แต่ก็ใช้สอยได้เต็มพื้นที่ โดยสไตล์นี้จะค่อนข้างคล้ายกับการแต่งห้องแบบมินิมอล เพียงแต่เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่งห้อง จะต้องบ่งบอกถึงความเป็นสแกนดิเนเวีย ได้อย่างชัดเจน


สำหรับใครที่อยากแต่งคอนโดให้ได้กลิ่นของสแกนดิเนเวีย Esto ก็มีไอเดียในการจับชุด เข้าคู่กันมาให้เรียบร้อยแล้วกับ เฟอร์นิเจอร์ที่ราคาจับต้องได้ แถมยัง Mix and Match ก็ยังลงตัวอีกด้วย


โต๊ะกลาง HAVSTA



ด้วยคอนเซ็ปต์ของสแกนดิเนเวียที่ต้องเน้นในความสว่าง และเรียบง่าย เฟอร์นิเจอร์สีขาวจึงเป็นอะไรที่ตอบโจทย์ และสามารถที่จะจับคู่กับของแต่งห้อง หรือเฟอร์เนิเจอร์ชิ้นอื่นๆ ได้ง่าย โต๊ะกลาง HAVSTA ชิ้นนี้จึงเป็นเสมือน จุดเริ่มต้นของความอบอุ่น ในบรรยากาศสีขาวสบายตา ภายใต้ดีไซน์ที่เรียบง่าย แต่มีเสน่ห์ในทุกยุคสมัย


โซฟาสองที่นั่ง GRONLID



เพิ่มความพิเศษให้กับห้องด้วยโซฟาสองที่นั่ง GRONLID ขนาดพอเหมาะสำหรับห้องเล็กๆ โดยโซฟารุ่นนี้ได้เพิ่มฟังก์ชั่นในการปรับเอาเบาะพนักพิงออกได้ เพื่อสำหรับการเพิ่มเติมที่นั่งในอนาคต พร้อมกับเบาะรองนั่งที่ออกแบบมาให้มีความลึกเป็นพิเศษ จะนั่งหรือจะนอนก็สบายทุกสถานการณ์ ที่สำคัญคือดีไซน์และโทนสี บ่งบอกถึงความเรียบง่าย ยิ่งเสริมความลงตัวในแบบสแกนดิเนเวียได้มากขึ้น


โต๊ะทำงาน Backus ขนาด 120 ซ.ม.



เสริมความเป็นธรรมชาติ ที่เรียบง่ายแต่ได้ผิวสัมผัสของลายไม้กับ โต๊ะทำงาน Backus ขนาด 120 ซ.ม. ช่วยเพิ่มความสวยงามในแบบสแกนดิเนเวียให้ชัดมากยิ่งขึ้น อีกทั้งฟังก์ชั่นในการใช้งานที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บสิ่งของส่วนตัว หรือเอกสารในการทำงานได้ลงตัวมากยิ่งขึ้น จะวางมุมไหนของห้องก็ตอบโจทย์


เก้าอี้ทำงาน SOTO



เก้าอี้เอนกประสงค์ ที่ถูกออกแบบมาเพื่อความลงตัวที่เรียบง่ายโดยเฉพาะ จับคู่เก้าอี้ SOTO เข้ากับโต๊ะทำงาน BACKUS ได้อย่างสบายและลงตัว ด้วยโทนสีที่เข้าคู่กันได้ดี เมื่อวางด้วยกันในมุมห้องแล้ว ทำให้ใกล้ความเป็นสแกนดิเนเวียมากขึ้นไปอีก


ชั้นวางของ รุ่น เมนี่ 120 ซม.



เติมความลงตัวที่มุมห้องด้วย ชั้นวางของ รุ่น เมนี่ 120 ซม. ที่ยังคงคอนเซ็ปต์ของโทนสีสบายตาอย่างสีขาว และลายไม้ด้วยคอนเซ็ปต์ของความเรียบง่าย ทำให้ชั้นวางของรุ่นนี้ เหมาะกับการแต่งห้องในสไตล์ที่ต้องการความอบอุ่น สบายตา และที่สำคัญคือไม่ทำให้รู้สึกอึดอัด โดยนอกจากจะเป็นชั้นวางของได้แล้ว ยังสามารถใช้เป็นฉากกั้นพื้นที่ ระหว่างสวนห้องนอนกับพื้นที่นั่งเล่นได้ดีทีเดียว


ตู้เสื้อผ้า 2 บาน รุ่นวาช



ตู้เสื้อผ้า 2 บาน รุ่นวาชเป็นตู้เสื้อผ้าสีขาวผสมผสานกับลายไม้ ช่วยเพิ่มความสวยงาม และจัดการกับเสื้อผ้าได้อย่างมีระเบียบ เหมาะต่อการตั้งในบริเวณห้องนอน ซึ่งไม่เพียงแค่ประโยชน์ในการใช้สอยเพียงอย่างเดียว แต่ด้วยดีไซน์ที่ลงตัวทั้งความสวยงาม และโทนสี ก็ยิ่งเพิ่มบรรยากาศของความสวยงามแต่เรียบง่ายเอาไว้ได้อย่างชัดเจน


โครงเตียง MALM



ปิดท้ายกันที่ โครงเตียง MALM สีนุ่มนวลสบายตา พร้อมกับดีไซน์ที่เรียบแต่ช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้กับห้องนอนได้เป็นอย่างดี สำหรับการจัดวางนั้น ไม่ว่าจะวางไว้กลางห้องให้หัวเตียงชิดผนัง หรือจะวางให้ชิดผนังด้านใดด้านหนึ่งก็ลงตัว เพราะดีไซน์ทรงสีเหลี่ยมเข้ากับรูปแบบห้องได้ง่าย นอกจากนี้ก็ยังมีฟังก์ชั่นของกล่องเก็บของที่ด้านล่าง ซึ่งให้มาถึง 2 ใบด้วยกัน สามารถเลื่อนเก็บของได้ง่ายและสบาย



สำหรับการแต่งห้องสไตล์สแกนดิเนเวียนั้น นอกจากจะเลือกมิกซ์แอนด์แมตช์จากเฟอร์นิเจอร์ทั้ง 7 ชิ้นนี้แล้ว สิ่งสำคัญที่จะช่วยเพิ่มบรรยากาศของสแกนดิเวียให้มากขึ้นก็คือ โทนสีของห้อง ไม่ควรที่จะแตกต่างจากชุดเฟอร์นิเจอร์มากนัก เช่น สีขาว หรือเทา และพื้นห้องหากจะให้ได้ให้เลือกใช้พื้นไม้เพื่อให้เข้าคู่กันกับเฟอร์นิเจอร์ได้มากยิ่งขึ้น หรืออาจจะเลือกโทนสีขาวประมาณ 80% และโทนสีน้ำตาล (ไม้) ประมาณ 20% ก็ลองตัวในแบบสแกนดิเนเวียได้ไม่ยากแล้ว


บทความที่น่าสนใจ

จัดครัวให้เพอร์เฟคกับทอปเคาน์เตอร์ครัวที่ใช่คุณ

เคล็ดลับแต่งห้อง ดูดี มีสไตล์ของคนธาตุทอง

จับชุด เข้าคู่ แต่งห้องสไตล์โมเดิร์น

แต่งแล้วไปให้สุดกับชุดเฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น

9 สไตล์ให้เลือกสรร ตกแต่งห้องได้ในแบบของคุณ


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์