รูปบทความ จ้างอินทีเรีย แต่งบ้าน จบทุกปัญหาเรื่องทิ้งงาน

จ้างอินทีเรีย แต่งบ้าน จบทุกปัญหาเรื่องทิ้งงาน


ปัญหาส่วนใหญ่ที่คนแต่งบ้านมักเจอเวลาไม่จ้างอินทีเรีย ก็คือ 'การทิ้งงาน' วันนี้ ESTOPOLIS เลยขออาสาพาทุกคนไปทำความรู้จักกับกระบวนการทำงานของ อินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ เพื่อให้เกิดความมั่นใจ ยามที่ต้องดีลงานกันจริง ๆ 

 

จ้างอินทีเรีย แต่งบ้าน : ดูแลตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบเริ่มต้น


จ้างอินทีเรีย แต่งบ้าน จบทุกปัญหาเรื่องทิ้งงาน

ความกังวลอย่างหนึ่งของคนอยากแต่งบ้าน ก็คือ การเลือกจ้างอินทีเรียที่จะเข้ามารับผิดชอบออกแบบบ้านให้เรา ตั้งแต่ขั้นตอนการหา Reference ที่จะนำมาใช้ตกแต่งภายใน ไปจนถึงกระบวนการรวางแบบ Plan ของตัวบ้าน หรือจัดฟังก์ชันให้เหมาะต่อการใช้งาน โดยเราต้องอย่าลืมว่า... บ้านหนึ่งหลังมักมีสมาชิกอยู่กันหลายคน ทั้งเด็ก, ผู้ใหย่ และผู้สูงอายุ 

  • อย่าง บ้านไหนที่มีผู้สูงอายุอาศัยอยู่ด้วย : การเลือกวัสดุปูพื้นก็ควรเลือกวัสดุประเภทไม้สังเคราะห์ที่มีความยืดหยุ่น และรองรับแรงกระแทกได้ดี เพื่อช่วยให้รองรับการเดินของผู้สูงอายุ ลดอาการปวดขา หรือการออกแบบห้องน้ำตามหลักการ Universal Design โดยการเพิ่มราวจับไว้บริเวณผนัง เพื่อป้องกันอันตรายจากการลื่นหกล้ม เป็นต้น




จ้างอินทีเรีย แต่งบ้าน : ช่วย Mix & Match สไตล์การแต่งบ้านให้เราได้


จ้างอินทีเรีย แต่งบ้าน จบทุกปัญหาเรื่องทิ้งงาน

สำหรับใครที่แต่งบ้านใหม่ หรือต้องการรีโนเวทบ้านแบบครั้งใหญ่อยู่ละก็ แนะนำให้จ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์เลยจะดีกว่า เพราะนอกจากเขาจะช่วยแต่งบ้านได้แบบ Full Service แล้ว อินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ยังสามารถเป็นที่ปรึกษา ช่วย Mix & Match สไตล์การแต่งบ้านให้สมบูรณ์แบบขึ้นได้ง่าย ๆ

  • เช่น ใครที่อยากแต่งบ้านสไตล์ Muji แต่ไม่อยากให้บ้านเรียบเกินไป : ซึ่งจากประสบการณ์การทำงานของอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์แล้ว อาจช่วยแนะนำให้เลือกทาสีบริเวณผนัง หรือเลือกใช้วัสดุประเภทหินสีเทา-ดำปิดผิวผนังเสริม เพื่อช่วยสร้างความสมดุลและเสริมบรรยากาศภายในให้มีความเป็นธรรมชาตินั่นเอง




จ้างอินทีเรีย แต่งบ้าน : แก้ปัญหาภายใน ทุกขั้นตอนการก่อสร้าง


จ้างอินทีเรีย แต่งบ้าน จบทุกปัญหาเรื่องทิ้งงาน

ในการแต่งบ้านแต่ละครั้ง ปัญหาที่พบเจอบ่อย ๆ หากไม่จ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ก็คงหนีไม่พ้นรายละเอียดของการเก็บสีบริเวณขอบผนังและฝ้าเพดาน รวมไปถึงปัญหาเกี่ยวกับวงกบขอบหน้าต่างและประตู และเฟอร์นิเจอร์ Built-in ที่บางครั้งอาจไม่สามารถติดตั้งให้ลงล็อคกับพื้นที่ได้

  • นอกจากนี้ ยังมีปัญหาที่เรามองไม่เห็นเกี่ยวกับระบบไฟฟ้าและประปา ซึ่งในส่วนนี้อินทีเรีย ดีไซน์เนอร์จะต้องทำงานร่วมกับวิศวกรและผู้รับเหมาที่รับผิดชอบ คอยตรวจสอบงานอย่างละเอียด มีการตรวจหน้างานจริงอย่างน้อยสัปดาห์ละหนึ่งครั้ง พร้อมแจ้งความคืบหน้าให้กับลูกค้าเป็นระยะ ๆ เพื่อป้องกันการผิดพลาด และหากพบปัญหาจะได้ตามแก้ไขได้ทันท่วงที 




จ้างอินทีเรีย แต่งบ้าน : ช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาเรื่องทิ้งงาน


จ้างอินทีเรีย แต่งบ้าน จบทุกปัญหาเรื่องทิ้งงาน

การจ้างอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์ หรือบริษัท อินทีเรีย ดีไซน์ที่มีความน่าเชื่อถือ นับเป็นทางออกหนึ่งที่จะช่วยการันตีว่า เราจะได้บ้านตามที่ต้องการ เนื่องจากก่อนลงงานจริงจะต้องมีกระบวนการร่างและเซ็นสัญญาว่าจ้างก่อนทุกครั้ง โดยมีอินทีเรีย ดีไซน์เนอร์เป็นผู้รับผิดชอบงานทั้งหมดแบบ Full Service พร้อมประสานงานกับทีมรับเหมาต่าง ๆ อาทิ ทีมรับเหมาก่อสร้าง, ทีมรับเหมาระบบ ฯลฯ ก่อนจะกระจายหน้าที่เพื่อให้การทำงานนั้น ๆ เสร็จลงอย่างรวดเร็วภายในระยะเวลาที่กำหนดไว้


  • แต่สำหรับใครที่อยากได้รับการช่วยเหลือ ช่วยติดต่อประสานงานต่าง ๆ เพื่อให้ทุกอย่างนั้นง่ายขึ้น ก็สามารถให้ทาง Estopolis ช่วยหา Interior Designer ให้ได้ แค่ติดต่อมาที่เบอร์ K. ไวน์ 098-972-4451 (วันจันทร์-ศุกร์ 8:00-17:00)
  • ลงทะเบียนผ่านทาง https://bit.ly/2MEk7Th



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์