รูปบทความ ชาแนล Youtube ห้ามพลาด! สำหรับคนรักการแต่งห้อง

ชาแนล Youtube ห้ามพลาด! สำหรับคนรักการแต่งห้อง

ปัจจุบันการหาไอเดียในการตกแต่งห้องนั้นสามารถหาได้จากหลากหลายช่องทาง ไม่ว่าจะเป็นแมกกาซีน หนังสือแต่งบ้านหรือแม้กระทั่งชาแนลทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ทั้ง Facebook Instagram หรือ Twitter ก็มีรีวิวไว้มากมาย วันนี้เรามีอีกหนึ่งช่องทางยอดฮิตอย่าง Youtube มาฝาก เนื่องจากเป็นช่องทางที่ดูรีวิวได้ง่าย เห็นภาพชัดเจนโดยที่คุณไม่ต้องมโนไปเองว่าหากซื้อของชิ้นนี้มาตกแต่งแล้วห้องของคุณจะเป็นแบบไหน


มาดูกันว่ามีชาแนลไหนบ้างที่มีไอเดียการตกแต่งห้องที่น่าชมและกด Subscribe


Mynjimye



คลิปที่แนะนำ : ROOM TOUR (ENG SUB) 🌿 COSY / Indoor plants มาจ้าทัวร์ห้องทุกมุม แนะนำต้นไม้ในร่ม


Youtuber คนไทยสาย Eco ที่ชื่นชอบธรรมชาติและมีสไตล์มินิมอล มีคนติดตามมากถึง 93,114 คน โดยเดิมทีคุณมิ้นนั้นเป็นบล็อกเกอร์ที่รีวิวเครื่องสำอางค์และไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวัน แต่ช่วงหลังๆ มีการตกแต่งห้องในคอนโดและมีการทำ Room tour ซึ่งเป็นคลิปที่มีคนชอบเป็นจำนวนมาก โดยทริคที่คุณมิ้นนำมาใช้ตกแต่งห้องนั้นก็คือการแขวนกรอบรูปสไตล์มินิมอล การนำต้นไม้มาตกแต่งในห้องเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวและใช้เป็นจุดพักสายตาได้ดี หากใครหลงรักการแต่งห้องสไตล์มินิมอลและชอบต้นไม้ ก็ไปส่องและกดติดตามกันได้


Theroommaker



คลิปแนะนำ : EP.18 "แต่งห้องนอน ให้ไม่เกิน 30,000 บาท"


ชาแนลที่จะทำให้คุณแต่งห้องได้ง่ายๆ ด้วยตนเองที่มาพร้อมกับความตลกแต่มีสาระ โดยในแต่ละ Episode นั้นจะมีการตั้งงบการแต่งห้องไว้ซึ่งเป็นข้อดีสำหรับเราที่จะไม่ทำให้ค่าใช้จ่ายบานปลาย โดยชาแนลนี้จะมีคนรีวิวหลักๆ อยู่ 4 คนซึ่งเป็นผู้ชายทั้งหมดและในแต่ละ EP นั้นจะช่วยแนะนำตั้งแต่การพาไปซื้อของแต่งห้องยันการนำมาจัดวางในห้องและที่โดดเด่นกว่าช่องอื่นเลยก็คือมีการแนะนำทริคพร้อมแทรกมุกตลกลงไป เช่น ทริคการนำอิฐมาทำเป็นผนังแต่งห้องและเทคนิคการทาสี เป็นต้น ถ้าหากคุณมีงบที่จำกัดและอยากทดลองฝีมือในการก่อสร้างเล็กๆน้อยๆก็ไปกด Subscribe กันได้


Design Entertainment Channel



คลิปแนะนำ : Ep. 1 คอนโดขนาดเล็กกั้นห้องได้หรอ


รายการ Showroom เป็นรายการที่นำปัญหาเป็นเคสๆ มาเล่าและช่วยแก้ปัญหาเหล่านั้น เช่น ปัญหาห้องนอนเล็ก ทำอย่างไรให้มีพื้นที่กว้างมากยิ่งขึ้น โดยในรายการนั้นจะมีการโชว์แบบแปลนให้เราเห็นแบบชัดเจน เรียกได้ว่าช่วยแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุดและช่วยให้เราเข้าใจภาพรวมมากยิ่งขึ้นซึ่งหากใครมีปัญหาคอนโดห้องเล็ก พื้นที่น้อย ห้องรกหรือปัญหาอื่นๆที่พบเจอในคอนโดก็ลองเปิดชาแนลนี้ดูได้


House & Home



คลิปแนะนำ : Small Space Makeover Is Full Of DIY & Budget-Friendly Ideas!


มาทางฝั่งต่างประเทศกันบ้าง เผื่อใครอยากได้ไอเดียการแต่งห้องนอนแบบฝั่ง Western ช่องทางนี้ตอบโจทย์อย่างมาก นอกจากนี้ยังมีทริคการตกแต่งห้องมากมาย เช่น ในห้องนั่งเล่นแบบก่อนตกแต่งนั้นมีหน้าต่างแบบปิดทึบ ทางช่อง House & Home ได้ทำการรีโนเวทใหม่เป็นเปลื่ยนจากหน้าต่างทึบให้เป็นหน้าต่างที่เปิดกว้างให้มีลมและอากาศถ่ายเทได้สะดวก


นอกจากนี้ยังมีการใช้ลูกเล่นของสีเพิ่มเข้ามาให้ห้องดูมีสีสันและน่าอยู่มากยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยชาแนลนี้ไม่ได้มีรีวิวแค่การตกแต่งคอนโดเท่านั้น มีการทำ Room tour การตกแต่งสวนหน้าบ้านหรือการตกแต่งพื้นที่บ้างบ้าน เรียกได้ว่า Subscribe ช่องทางนี้ช่องทางเดียวก็จะได้ไอเดียที่หลากหลายมากกว่าการแต่งห้องนอนขนาดเล็กในบัดเจทที่จำกัด


Jansen's DIY



คลิปแนะนำ : 11 Small Bedroom Ideas to Make Your Room More Spacious


อีกหนึ่งชาแนล DIY จากฝั่งต่างประเทศที่มาพร้อมกับผู้ติดตามที่มีมากถึง 233,610 คน เป็นช่องที่รวมหลากหลายวิธีที่จะทำให้การใช้ชีวิตในคอนโดง่ายมากยิ่งขึ้นและมีทริคที่ช่วยให้ห้องในคอนโดของคุณดูกว้างและมีที่เก็บของมากยิ่งขึ้น เช่น การเลือกใช้โทนสีที่สว่างในการตกแต่งห้อง จะทำให้ห้องดูมีพื้นที่มากยิ่งขึ้น


อีกหนึ่งทริคที่น่าสนใจก็คือถ้าหากตู้เสื้อผ้าที่ห้องของคุณเต็ม ก็เลือกซื้อราวแขวนเสื้อผ้ามาตั้งไว้ที่มุมห้องสักมุมหนึ่งแล้วแขวนชุดโปรดของคุณแบบไล่โทนสี ก็จะช่วยให้คุณมีพื้นที่เก็บเสื้อผ้ามากยิ่งขึ้นและยังสามารถใช้เป็นมุมสำหรับโชว์ชุดสวยของคุณแล้วถ่ายรูปคุมโทนลงไอจีได้อีกด้วย


ครบแล้วกับชาแนลยูทูบเบอร์ทั้งของคนไทยและของต่างประเทศ เชื่อว่าหลายๆ คนพอดูครบแล้วจะได้สไตล์การแต่งห้องที่หลายหลายและมีไอเดียในการแต่งห้องที่มากขึ้นแน่นอน ใครชื่นชอบยูทูบเบอร์คนไหน สไตล์การแต่งห้องแบบไหนก็ตามไป Follow และกด Subscribe กันได้


บทความที่เกี่ยวข้อง

5 รายการทาง NETFLIX ดูเพลินๆ แถมทริคการแต่งห้องคอนโด

ตามหาแรงบันดาลใจในการแต่งบ้านไปกับ IKEA Home Tour Makeover

เพิ่มความอบอุ่นผ่านไอเดียแต่งห้องด้วย ‘ระแนงไม้’

แต่งห้องเช่าสไตล์โมเดิร์น Southwestern Look อบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน [Room Tour]

แต่งคอนโดฯ ด้วย 4 เทรนด์การออกแบบ ให้เข้ากับ Lifestyle คนรุ่นใหม่


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์