รูปบทความ ตกแต่งคอนโดด้วย 8 โทนสียอดฮิต แซบได้ ไม่มีเอาท์

ตกแต่งคอนโดด้วย 8 โทนสียอดฮิต แซบได้ ไม่มีเอาท์

เปลี่ยนการตกแต่งห้องแบบเดิมๆ ด้วยการตกแต่งคอนโดตามโทนสียอดฮิตทั้ง 8 สี เป็นไอเดียที่จะช่วยทำให้ของคอนโดของคุณกลับมามีชีวิตชีวา แถมยังแซบซ่า น่าอยู่แบบไม่เหมือนใคร


เชื่อว่าหลายคนกำลังเบื่อกับบรรยากาศแบบเดิมๆ ของห้องสี่เหลี่ยมขนาดเล็กที่มีแค่กำแพงสีขาวล้อมรอบ ชวนให้รู้สึกหดหู่เหมือนกำลังอาศัยอยู่ในโรงพยาบาล ยิ่งพอเหลือบมองไปยังเฟอร์นิเจอร์ที่มีอยู่ ก็ถึงกับต้องส่ายหน้า เพราะความไม่เข้ากันของรูปแบบ ขนาด และโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ จนอยากจะลุกขึ้นมาปฏิวัติห้องใหม่ให้ไฉไล และน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ซึ่งการผสมผสานระหว่างรูปแบบของเฟอร์นิเจอร์และสีสันที่สดใสนี่แหละ คือ หัวใจที่จะทำให้ห้องมีชีวิตชีวา เพราะฉะนั้นอย่ามัวรีรอกันอยู่เลย เราขอเชิญชวนให้ชาวคอนโดทุกคน ลุกขึ้นมาปลุกไฟใส่แรงบันดาลใจ และสร้างความสดใสให้ห้องกับวิธีการ ตกแต่งคอนโดด้วย 8 โทนสียอดฮิต แซบได้ ไม่มีเอาท์ จะมีโทนสีไหนโดนใจคุณบ้าง ต้องลองไปชมพร้อมๆ กันเลย


สีเหลืองโทนสีแสนเจิดจ้าเหมาะกับการตกแต่งคอนโด

สีเหลืองเป็นสีแห่งความสุขและความสดใส เหมาะจะเป็นสีที่เติมเต็มพลังงานให้กับชีวิต ช่วยกระตุ้นให้รู้สึกกระตือรือร้น กระฉับกระเฉง และมองโลกในแง่ดี เป็นสีที่เหมาะกับห้องที่ต้องการสมาธิและแรงขับเคลื่อนทางความคิด อย่างเช่น ห้องทำงาน ห้องอ่านหนังสือ หรือจะใช้ในห้องของลูกๆ วัยซนก็ดูเข้ากันดี


ด้านการตกแต่งอาจะตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ แนวป๊อบอาร์ต ซึ่งเน้นสีสันที่สดใส แต่ให้เลือกเสริมแค่ในบางจุด เพื่อความสวยงามและดูไม่รกจนเกินไป ยกตัวอย่างเช่น การเสริมด้วยเตียงสีเหลืองสดใส และชั้นวางของรูปทรงแปลกตา แม้จะมีเฟอร์นิเจอร์อยู่น้อยชิ้น แต่ก็ดูโดดเด่น มีสไตล์เฉพาะตัว


สีแดงโทนสีแรงฤทธิ์ พลิกชีวิตการตกแต่งคอนโด

สีแดงอันร้อนแรงเป็นสีโทนร้อนที่หลายคนอาจจะไม่กล้านำมาใช้งานตกแต่งคอนโด แต่อย่ากลัวไป เพราะสีแดงเหมาะกับคนที่มั่นใจ มีเสน่ห์ ชวนให้ลุ่มหลง และน่าค้นหา ใครที่เลือกตกแต่งคอนโดด้วยโทนสีนี้ รับรองได้ว่า จะได้ห้องที่โดดเด่นกว่าใครอย่างแน่นอน  


ไอเดียตกแต่งห้องด้วยสีแดงที่มีลวดลายสุดแปลกไม่เหมือนใคร ทั้งลายทรงกลมและลายทางบนพื้นก่อให้เกิดความรู้สึกแปลกแยกแต่กลับดึงดูดซึ่งกันและกัน แต่เมื่อเลือกสีโทนร้อนและลวดลายเยอะๆในการตกแต่ง ก็อย่าลืมลดทอนความยุ่งเหยิงลงด้วยเฟอร์นิเจอร์สีดำและขาวที่ดูตัดกัน เพื่อสร้างความลงตัวให้เกิดขึ้นภายในห้อง สุดท้ายแล้วคุณจะได้ห้องใหม่ที่มีลวดลายเก๋ไก๋และมีสีที่ร้อนแรงโดนใจ เหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมือง


สีชมพูสุดหวานแหวว ตกแต่งคอนโดแนวโรแมนติกอินเลิฟ

เมื่อพูดถึงห้วงแห่งรักและหญิงสาว ใครๆ ก็คงจะนึกถึงสีชมพูหวานชวนฝัน เป็นสีที่ชวนให้รู้สึกถึงความอบอุ่น ความสดใส และความอ่อนโยน เหมาะสำหรับการตกแต่งคอนโดในทุกๆ โซนของห้อง แต่จะดูเข้ากับห้องนอนมากที่สุด เพราะเป็นสีของความโรแมนติก เหมาะสำหรังคู่รักข้าวใหม่ปลามันที่ต้องการเติมความหวานให้แก่กันแบบไม่มีเบื่อ

แต่ก็ใช่ว่าจะเลือกตกแต่งคอนโดด้วยสีชมพูจ๋าจนเกินพอดี เพราะมันจะทำให้ห้องดูหวานเลี่ยนมากไปแนะนำให้ทาสีผนังด้วยลายทางสลับขาว-ชมพูชวนสะดุดตา เป็นเทคนิคการทาสีที่ช่วยรักษาสมดุลของโทนสีให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังสามารถใช้สีทองแดง ซึ่งเป็นสีที่เข้ากันกับสีชมพู มาช่วยตกแต่งทำให้ห้องดูโดดเด่นมากขึ้นได้ด้วยเช่นเดียวกัน


ตกแต่งคอนโดด้วยสีส้มให้อารมณ์สไตล์คันทรี

มาแนวเท่ๆ กันบ้างกับการตกแต่งคอนโดด้วยโทนสีส้ม เป็นสีที่ดูอบอุ่น เติมเต็มความคิดสร้างสรรค์ และสร้างความรู้สึกสงบให้กับจิตใจได้ นิยมตกแต่งในห้องรับแขก ห้องนอน ห้องทำงาน แต่ถ้าตกแต่งในห้องครัวจะช่วยในเรื่องของการเจริญอาหาร ทำให้รับประทานอาหารได้ดีขึ้น  

สีส้มเป็นสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ใกล้ชิดธรรมชาติตามสไตล์คันทรี ดังนั้น เราควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากเครื่องหนังและไม้เป็นหลัก และเพิ่มความสว่างให้กับห้องด้วยการเพิ่มพื้นที่สีขาวในส่วนของผ้าม่านแบบโปร่งแสง เพื่อช่วยลดสีเข้มๆ ของไม้และหนังให้ดูนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น


ตกแต่งคอนโดให้ดูเรียบหรูด้วยสีน้ำเงิน

โทนสีน้ำเงิน สีแห่งความสุขุมนุ่มลึกและเยือกเย็น ชวนให้รู้สึกผ่อนคลาย จนอยากจะเอนกายพักผ่อนหลังจากที่เหนื่อยล้ามาตลอดทั้งวัน ดังนั้น สีน้ำเงินจึงเหมาะที่จะใช้ในการตกแต่งห้องนอน เพราะช่วยทำให้หลับสบาย และเหมาะสำหรับใช้ตกแต่งในห้องทำงาน ซึ่งช่วยเพิ่มสมาธิ และช่วยทำให้ตัดสินใจได้ดีขึ้นอีกด้วย

เปลี่ยนห้องนอนหรือห้องทำงานให้ดูผ่อนคลายด้วยสีน้ำเงิน

ไม่จำเป็นต้องใช้สีสดใสมาก แต่ใช้การเพิ่มจุดเด่นด้วยเตียงกับของตกแต่งห้องสีน้ำเงิน ซึ่งสะท้อนถึงน้ำทะเลและสายลม ส่วนพื้นห้องและผนังให้เน้นด้วยสีขาว ซึ่งช่วยลดความเข้มของสีน้ำเงินได้ ห้องจึงดูสว่าง และยังช่วยดึงความโดดเด่นของเฟอร์นิเจอร์สีเข้มให้เห็นได้ชัดเจนมากขึ้นอีกด้วย


สีม่วงโทนสีสุดชิคสำหรับการตกแต่งคอนโด

สีม่วง เป็นโทนสีกลางๆ ที่เหมาะจะนำมาใช้ตกแต่งคอนโดให้แปลกใหม่ไม่เหมือนใคร สีม่วงเป็นโทนสีผสมระหว่างสีโทนร้อนและโทนเย็น เป็นสีที่ทำให้ห้องดูหรูหรา ลึกลับ และมีเสน่ห์ เหมาะสำหรับคนที่มีรสนิยมดี สนใจแฟชั่นและความทันสมัยเป็นพิเศษ

การเลือกใช้สีม่วงสำหรับการตกแต่งคอนโดอาจจะใช้เพื่อเป็นสีประกอบสีอื่น แทนการใช้เป็นโทนสีหลักของห้อง เพราะสีม่วงจะทำให้ห้องดูมืดมากเกินไป แนะนำให้จับคู่เข้ากับโทนสีดำและขาว ซึ่งจะช่วยขับทำให้ห้องสว่างมากยิ่งขึ้น แถมยังส่งเสริมให้สีม่วงดูโดดเด่นมากขึ้นอีกด้วย  


ใกล้ชิดธรรมชาติด้วยการแต่งคอนโดโทนสีเขียว

สีเขียว เป็นสีที่สื่อถึงความเป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นสีเขียวในเฉดไหน ก็ช่วยยกระดับจิตใจและสร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้กับเราได้เสมอ เป็นโทนสีที่เหมาะจะนำมาใช้ตกแต่งคอนโดแถบใจกลางเมืองที่หาชมธรรมชาติของต้นไม้ใบเขียวได้ยาก 

ด้านการตกแต่งคอนโดแนะนำให้ทาผนังห้องด้วยสีเขียวมะนาว ซึ่งเป็นเฉดสีเขียวที่เพิ่มความสดใสให้กับห้องได้เป็นอย่างดี และอย่าลืมเลือกซื้อเตียงนอนสีเขียวโทนอ่อนกว่าผนังเล็กน้อย เตียงนอนที่มีลวดลายแปลกใหม่จะทำให้ห้องดูมีมิติมากยิ่งขึ้น และอย่าลืมเพิ่มพื้นที่สีขาวเพื่อลดทอนความเข้มของสีลงสักหน่อย เพื่อสร้างความสมดุลให้เกิดขึ้นในการตกแต่งคอนโด  


คลาสสิกแต่เต็มไปด้วยพลัง ด้วยการแต่งคอนโดโทนสีขาวดำ

มาถึงโทนสียอดฮิตสีสุดท้ายกันแล้ว แถมเป็นโทนสีคลาสสิกที่จะช่วยทำให้ห้องของคุณดูลึกลับ สุขุม และสร้างเสน่ห์ให้กับห้องได้อย่างแปลกประหลาด เป็นโทนสีที่เข้ากับการตกแต่งห้องในสไตล์โมเดิร์น หรือมินิมอล ซึ่งเป็นสไตล์การตกแต่งคอนโดยอดนิยมในยุคปัจจุบัน

สำหรับการตกแต่งคอนโดด้วยโทนสีขาว-ดำ แนะนำให้ตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น หรือมินิมอล ที่เน้นการใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ห้องจึงดูโล่ง โปร่ง สบายตา และควรเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สีดำเป็นหลัก เพื่อให้โทนสีตัดกับพื้นและผนังสีขาวของห้อง ทำให้ห้องดูโดดเด่น แม้จะไม่ได้ทาสีที่กำแพงเพิ่มเติมก็ตาม  


การเลือกโทนสีสำหรับการตกแต่งคอนโดอาจจะไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่เราสนใจที่จะศึกษาเกี่ยวกับทฤษฎีสีที่ส่งผลต่อความรู้สึกของคนเรา รวมถึงรู้จักจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้เข้าชุดกัน เพียงเท่านี้เราก็จะได้ห้องตามโทนสียอดฮิต ที่มองกี่ครั้งก็สวยชิค ไม่มีเอาท์อย่างแน่นอน

ที่มา : https://www.pinterest.com

http://www.idealhome.co.uk/bedroom/bedroom-ideas/bedroom-colour-schemes-89813


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์