รูปบทความ รวม 14 ไอเดียในการแต่งห้องนั่งเล่นคอนโด

รวม 14 ไอเดียในการแต่งห้องนั่งเล่นคอนโดให้ดูดี


ห้องนั่งเล่น เป็นอีกห้องที่สำคัญที่ควรแต่งคอนโดให้เหมาะสม เพราะนอกจากจะเป็นที่พักผ่อนสำหรับเจ้าของห้องแล้ว ยังเป็นที่ต้อนรับผู้ที่มาเยี่ยมเยียนห้องของเราอีกด้วย ดังนั้นห้องนั่งเล่นจึงเปรียบเสมือนหน้าตาของเรา ที่จะสะท้อนภาพลักษณ์ ความชอบ และไลฟ์สไตล์ความเป็นอยู่ของเจ้าของห้อง

วันนี้ Estopolis ได้รวบรวมไอเดียสำหรับแต่งห้องนั่งเล่นให้ดูดีมาให้ผู้อ่านได้ชมกัน รับรองว่าเอาไปแต่งคอนโดของคุณได้ง่ายๆ และประทับใจผู้มาเยือนแน่นอน

1. มุมบาร์เล็กๆ
แต่งคอนโด

การใช้โต๊ะสำหรับนั่งบาร์โดยเฉพาะมาแต่งคอนโดนั้นไม่ค่อยเหมาะกับพื้นที่จำกัดน้อยๆ อย่างคอนโดแบบ 1 ห้องนอนหรือ แบบ Studio มากนัก เราอาจใช้โต๊ะบาร์เล็กๆ หรือใช้ชั้นวางของตกแต่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการแต่งคอนโดให้สะท้อนไลฟ์สไตล์การดื่มของเรา อาจหาขวดไวน์สวยๆ แพงๆ มาวางโชว์ซักหน่อยก็ช่วยให้ห้องนั่งเล่นของเราดูมีรสนิยมขึ้นมาเลยทีเดียว 

2. เฟอร์นิเจอร์ขนาดเล็ก

แต่งคอนโด

เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ชิ้นเล็กๆ อย่างโซฟาทอนุ่มๆข้างบน ช่วยประหยัดพื้นที่ในคอนโด เหมาะสำหรับคนที่อยากแต่งคอนโดให้ดูอบอุ่น เล็กๆ แต่น่ารัก นอกจากนี้ช่วยให้ห้องนั่งเล่นโปร่งสบายอีกด้วย

3. ผนังสีเข้ม

แต่งคอนโด

การใช้ผนังสีเข้มๆ อย่างสีนาวี่ (Navy) ข้างบน ช่วยทำให้ห้องนั่งเล่นดูโดดเด่นสะดุดตามากยิ่งขึ้น ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ใต้ทองทะเลลึก โดยเฉพาะเมื่อแต่งคอนโดด้วยผนังสีที่แตกต่างจากห้องอื่นๆ ช่วยเปลี่ยนอารมณ์ของเจ้าของห้องได้ดี เหมาะสำหรับคนเบื่อง่าย อยากเปลี่ยนบรรยากาศบ้าง การใช้ภาพธรรมชาติอื่นๆ มาแขวนบนผนังจะทำให้รู้สึกสดชื่นมากขึ้นถ้าใครคิดว่าสีนี้ดูอึมครึมมากเกินไป 

4. ชั้นเก็บของสวยๆ

แต่งคอนโดถ้าหากชั้นวางของให้ห้องนั่งเล่นคอนโดของคุณรกเกินไป ลองหากล่องเก็บของสวยๆ ซัก 2-3 ใบมาใส่ของกระจุกกระจิกทั้งหลาย ปัญหานี้จะหมดไปแน่นอน ช่วยให้มองไปแล้วสบายตา คุมโทนสีให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์และห้อง อีกทั้งยังช่วยให้หาของได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย 

5. เฟอร์นิเจอร์สีขาว
แต่งคอนโด

การแต่งห้องนั่งเล่นด้วยเฟอร์นิเจอร์สีขาวช่วยทำให้ห้องน่าอยู่ขึ้นมาเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังสามารถเลือกของตกแต่งได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นผ้าทอ พรมขนสัตว์ แต่ก็ต้องเลือกสไตล์ใดสไตล์หนึ่ง ไม่งั้นเดี๋ยวห้องนั่งเล่นจะกลายเป็นยำรวมมิตรไปเลย การเลือกเฟอร์นิเจอร์สีขาวก็ต้องเลือกวัสดุให้ทำความสะอาดง่ายๆ ด้วย เช่น พลาสติก, Hyper-gloss  แต่ก็มีข้อเสียเช่นกันเรื่องความทนทานและรอยขีดข่วน ขึ้นอยู่กับความชอบและความสะดวกในการดูแลรักษาด้วย 

6. พรมสวยๆ

แต่งคอนโด

แต่งคอนโดสวยๆ ด้วยพรมเป็นอีกตัวช่วยสำคัญเลย กุญแจสำคัญของการเลือกคือสีและลวดลายแพทเทิร์น ที่เข้ากับเฟอร์นิเจอร์สีไม้ธรรมชาติ และผนังอิฐได้อย่างลงตัว ควรเลือกให้เข้ากับหมอนอิง และของตกแต่งที่เป็นลวดลายชิ้นอื่นๆด้วย

7. เข้าง่าย ออกง่าย

แต่งคอนโด

การเปิดทางเดินให้โล่ง หรือวางแพลนห้องให้มีพื้นที่เหลือเยอะๆ จะช่วยเพิ่มพื้นที่ในการพักผ่อนและใช้สอยมากยิ่งขึ้น และสามารถเดินเข้า-ออกได้สะดวก

8. สร้างความอบอุ่น

แต่งคอนโด

การใช้สีเหลือง หรือสีทองช่วยสร้างความอบอุ่นให้ห้องนั่งเล่นมากยิ่งขึ้น เพราะเป็นสีโทนร้อนหรือโทนอุ่นนั่งเอง นอกจากนี้การใช้ของตกแต่งแบบวินเทจๆ อย่างนาฬิกาแขวนผนังไม้ จะช่วยทำให้ห้องนั่งเล่นดูร่วมสมัยเป็นห้องคอนโดสไตล์วินเทจมากขึ้น

9. เลือกแพทเทิร์นสวยๆ

แต่งคอนโด

หลีกเลี่ยงการนำเฟอร์นิเจอร์ หรือของตกแต่งคอนโดที่เป็นลวดลายน่าเบื่อๆ ควรเลือกแพทเทิร์นที่หลากหลายแต่เป็นโทนสีเดียวกันผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์ไม้สวยๆ เน้นโทนสีเอิร์ธโทนจะทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณดูผ่อนคลายและอบอุ่นมากขึ้น

10. ตกแต่งง่ายๆ ด้วยของที่มีอยู่ในมือ

แต่งคอนโด

แต่งห้องนั่งเล่นด้วยของที่มีอยู่แล้ว หรืออาจดูวิธีทำของแต่งคอนโดแบบ D.I.Y. เช่น ลอกวอล์เปเปอร์เก่าๆ ออกแล้วตกแต่งด้วยกรอบรูปตกแต่งผนังสวยๆ เปลี่ยนเก้าอี้เก่าๆ ให้สดใสด้วยพรมและหมอนสีสันสดใส เป็นต้น

11. จัดให้ห้องนั่งเล่นอยู่ติดริมระเบียงหรือหน้าต่าง

แต่งคอนโด

สร้างบรรยากาศดีๆ ให้ห้องนั่งเล่นในคอนโดได้ง่ายๆ ด้วยการย้ายมุมนั่งมาไว้ใกล้หน้าต่างหรือระเบียงห้อง จะช่วยให้เราใกล้อากาศที่ถ่ายเท ได้เอนกายผ่อนคลายไปกับลมเย็นๆ ที่พัดหน้า

12. ที่พักสายตา

แต่งคอนโด

สร้างที่พักสายตาในห้องนั่งเล่นด้วยการเก็บของลงตู้ ลิ้นชัก และช่องเก็บของต่างๆ และตกแต่งห้องด้วยเฟอร์นิเจอร์หวาย ผนังสีขาว ตัดกับสีฟ้าและน้ำเงินจะให้กลิ่นอายของทะเลมากขึ้น ให้ความรู้สึกเหมือนไปพักตากอากาศริมทะเล หรือพักร้อนในยามที่อยู่ห้องนั่งเล่น

13. ลายธรรมชาติ

แต่งคอนโด

วัสดุหรือลวดลายธรรมชาติอย่างเฟอร์นิเจอร์ไม้ พื้นไม้ ผนังไม้ หิน อิฐ และหนังให้ความรู้สึกอบอุ่นแบบคันทรี่สไตล์ ควรเลือกวัสดุที่ทนทานและดูแลรักษาง่าย

14. โชว์หนังสือและรางวัล
แต่งคอนโด

ขึ้นชื่อว่าห้องนั่งเล่น ก็คงไม่ได้นั่งอยู่คนเดียวในห้องเสมอไปแน่นอน บ่อยครั้งที่เราพาเพื่อนมาพักผ่อน หรือทำกิจกรรมยามว่างที่ห้อง ลองเอาหนังสือที่คุณชอบและรางวัลที่ภาคภูมิใจมาวางโชว์ดู บางทีเพื่อนของคุณอาจจะชอบหนังสือบางเล่ม และกลายเป็นหัวข้อใหม่เอาไว้คุยก็ได้


ข้อมูลจาก : http://www.goodhousekeeping.com/home/decorating-ideas/g1500/decor-ideas-living-room/?slide=44





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์