รูปบทความ รวม 20 ไอเดีย แต่งห้องให้สวยใสด้วยสไตล์ชายทะเล

รวม 20 ไอเดีย แต่งห้องให้สวยใสด้วยสไตล์ชายทะเล

            สำหรับคนที่ชื่นชอบและหลงรักชายหาดและทะเล การที่ได้พักผ่อนหรืออยู่อาศัยในห้องที่มีบรรยากาศเหมือนอยู่ริมทะเลคงจะดีไม่น้อยเลยใช่ไหมครับ ดังนั้นสำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีจัดตกแต่งห้องสไตล์ทะเล วันนี้เรามีไอเดียเจ๋งๆ ในการจัดตกแต่งห้องคอนโดให้มีบรรยากาศแบบชายทะเลมาฝากกันครับ

แต่งห้องนอนโดยเน้นการใช้โทนสีขาว เตียงและชุดเครื่องนอนที่เป็นพื้นขาวจะช่วยให้ความรู้สึกเหมือนหาดทรายและน้ำทะเลที่สดใส เมื่อทรอดแทรกด้วยลวดลายของเปลือกหอยก็จะยิ่งให้ความรู้สึกถึงชายทะเลมากยิ่งขึ้น



การใช้ที่นอนโทนสีฟ้าครามน้ำทะเลสลับขาวก็เป็นอีกหนึ่งโทนสีที่สื่อถึงบรรยากาศของทะเลได้เป็นอย่างดี ยิ่งหากตกแต่งห้องเพิ่มเติมด้วยของตกแต่ง เช่น เรือใบจำลองและดาวทะเลยิ่งให้ความรู้สึกเหมือนท่องอยู่กลางท้องทะเล



หากชอบแนวหาดทราย การทาผนังห้องเป็นสีครีม ใช้ที่นอนโทนสีขาว-น้ำตาล และประดับตกแต่งห้องเพิ่มเติมด้วยหมวกแบบใช้ใส่เดิมชายหาด ก็จะทำให้ห้องเก๋ไก๋เหมือนได้นอนอยู่บนหาดทรายแล้วครับ



โต๊ะทำงานเล็กๆ สีขาว วางติดกับผนังที่ทำให้มีลักษณะคล้ายหน้าต่างไม้แบบบานเกล็ด วางตกแต่งด้วยเปลือกหอย ดาวทะเล ตะกร้าไม้สาน ของตกแต่งอื่นๆ โทนสีฟ้า และรูปโปสเตอร์สวยๆ ให้บรรยากาศเหมือนบ้านริมทะเลไม่น้อย



แต่งห้องนั่งเล่นด้วยโซฟาและโต๊ะไม้สีขาว ปูพื้นด้วยพรมสีน้ำตาลอ่อนจะให้ความรู้สึกเหมือนชายหาด ยิ่งเมื่อตกแต่งเพิ่มเติมด้วยหมอนสีฟ้าและน้ำตาล พร้อมทั้งวางเปลือกหอยขนาดใหญ่ประดับโต๊ะ ก็จะให้ความรู้สึกถึงทะเลได้มากขึ้น


มุมโต๊ะทานอาหาร ใช้โต๊ะไม้สีน้ำตาลตัดกับผนังสีขาวที่ทำเป็นลายไม้ฝา ช่วยให้ห้องดูอบอุ่นขึ้น เมื่อตกแต่งเพิ่มเติมด้วยประภาคารจำลอง แก้วและขวดสีฟ้า รวมถึงแต่งผนังด้วยรูปถ่ายภาพทะเล เพียงเท่านี้ก็ให้บรรยากาศเหมือนได้นั่งรับประทานอาหารริมทะเลแล้วครับ


มุมอ่างล่างหน้าในห้องน้ำ เพียงแค่ใช้กระจกแบบวงกลมขอบอะลูมิเนี่ยม ยื่นออกมาจากผนังห้องน้ำสีฟ้า จะมีลักษณะคล้ายหน้าต่างเรือดำน้ำ ซึ่งจะทำให้บรรยากาศอยู่อยู่ใต้ทะเลลึกเลยครับ


การจัดห้องนั่งเล่นในโทนสีขาวสลับสีฟ้า แล้วตกแต่งด้วยของที่บ่งบอกถึงสายน้ำอย่างไม้พายและรูปวาดบรรยากาศริมทะเล เพียงเท่านี้ก็จะให้บรรยากาศเหมือนได้อยู่ริมทะเลในวันฟ้าใสแล้วครับ 


ประดับตกแต่งผนังสีฟ้าอ่อนด้วยแผ่นผ้าใบที่ทำให้มีลักษณะเหมือนใบของเรือใบ และวางตกแต่งด้วยรังไม้สีขาวและพังงาเรือเก่าๆ ก็จะทำให้เหมือนห้องโลดแล่นอยู่ท่ามกลางท้องทะเลได้เลยทีเดียวครับ


เก้าอี้ผ้าใบตัวเล็กๆ แบบพับได้ ที่นิยมใช้นั่งตามชายหาด ก็เป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆ ที่สามารถนำมาใช้ในการตกแต่งห้องเป็นมุมเล็กๆ สำหรับนั่งอ่านนั่งสือ ก็จะให้ความรู้สึกเหมือนได้นั่งอ่านหนังสือชิวๆ ริมชายหาดเลยครับ


มุมนั่งเล่น นั่งอ่านหนังสือ เน้นการใช้ของเก่า เช่น โต๊ะไม้เก่า ไม้พายเรือเก่า หรือกรอบรูปที่ทำจากไม้เก่า ก็จะช่วยให้ห้องดูอบอุ่น และให้ความรู้สึกเหมือนได้นั่งอ่านหนังสือในโกดังหรือบ้านพักริมทะเลได้เหมือนกันครับ


โต๊ะไม้สีฟ้าที่ทำสีให้ดูเก่า ตกแต่งร่วมกับโถแก้วใส่เปลือกหอย ขวดแกกันดอกไม้ และตกแต่งผนังด้านหลังด้วยพังงาเรือที่เป็นไม้เก่า ก็จะได้มุมห้องสวยๆ อีกมุมหนึ่งที่ให้หวนคิดถึงสายน้ำและชายทะเลได้ 


แผ่นไม้เก่าเมื่อนำมาติดตะขอเหล็กสามารถทำเป็นที่แขวนเสื้อแขวนกระเป๋าได้ รวมทั้งรังไม้เก่าๆ เมื่อนำมาทาสีใหม่และวางซ้อนกัน ก็เป็นอีกหนี่งไอเดียดีๆ ในการทำชั้นวางของ


ใช้แผ่นไม้รังเก่าๆ มาต่อเป็นหัวเตียงจะให้บรรยากาศเหมือนได้อยู่ในบังกะโลริมทั้งเล พร้อมทั้งใช้ที่นอนและหมอนในโทนสีขาวสลับกับสีน้ำเงิน และตกแต่งเพิ่มด้วยเรือใบจำลอง ไม้ผายเก่า ขวดโหลใส่เปลือกหอย แค่นี้ก็เหมือนได้หลุดไปนอนพักผ่อนที่ชายทะเลทุกคืนแล้วครับ


การใช้เฟอร์นิเจอร์ เช่น เก้าอี้โซฟาที่เป็นลายทางขาวสลับน้ำเงินหรือสลับดำ ก็ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ทะเลได้เหมือนกัน เพราะมีลักษณะเหมือนลายเสื้อของกะลาสีเรือ


อีกหนึ่งไอเดียเก๋ๆ ของการแต่งมุมกระจก โดยทำให้มีลักษณะเหมือนกรอบหน้าต่างไม้เก่าๆ สีฟ้าเขียว และตกแต่งเพิ่มด้วยเปลือกหอย หินปะการัง และโถดินเผาที่มีเพรียงเกาะอยู่ทั่วใบ แค่นี้มุมกระจกธรรมดาๆ ก็น่าค้นหาเหมือนเป็นแหล่งขุมทรัพย์ใต้ทะเลแล้วครับ


หัวเตียงเก๋ๆ แค่นำไม้พายเก่าๆ หลายๆ อันมาวางเรียงกัน ก็ได้หัวเตียงที่เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร และให้บรรยากาศถึงริมน้ำได้เป็นอย่างดี แต่อาจจะออกแนวหลอนๆ ไปซักนิดนะครับ สำหรับคนที่ไม่ชอบไม้พายเก่าๆ



เฟอร์นิเจอร์สีขาวสะอาด ตัดกับผนังสีฟ้าอ่อน และตกแต่งด้วยเปลือกหอย ซากดาวทะเล ก็สามารถทำให้ห้องน้ำธรรมดาๆ เหมือนอยู่ริมทะเลได้แล้วครับ 



หมอนสีฟ้าตัดกับโซฟาสีขาว ช่วยทำให้โทนห้องดูสว่าง เหมือนอยู่ริมชายหาด รวมทั้งการใช้เปลือกหอย ดาวทะเล ปะการัง ใส่กรอบตกแต่งผนังเพิ่มเติม ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศชายทะเลได้มากขึ้น



กล่องไม้เก่า หากนำมาทาสีใหม่ด้วยสีฟ้าหม่น และวางซ้อนกัน ก็สามารถใช้เป็นชั้นวางของหรือวางลองเท้าได้เก๋ๆ แถมสีฟ้ายังสามารถช่วยให้ความรู้สึกถึงความสดใสของน้ำทะเลได้ด้วยเช่นกัน


            เป็นอย่างไรบ้างครับสำหรับไอเดียการแต่งห้องสไตล์ชายหาด ชายทะเล สำหรับคนไหนที่อยากมีห้องเหมือนอยู่ริมทะเลไว้พักผ่อนและอยู่อาศัย ก็อย่าลืมลองนำไอเดียเหล่านี้ไปปรับใช้และตกแต่งห้องของท่านดูบ้างนะครับ รับรองต้องได้ห้องสวยๆ เหมือนอยู่ริมชายหาด หรือท่ามกลางทะเลที่สวยสดใสแน่นอนครับ


ขอบคุณภาพจาก

http://www.itmeart.com

https://www.pinterest.com

http://theinspiredroom.net 

https://www.homify.it 

https://www.pinterest.com 

http://bricolaje.facilisimo.com 

http://hammersandhighheels.blogspot.com 

https://www.creatingreallyawesomefunthings.com 

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์