รูปบทความ รวม 5 ไอเดียแต่งห้องนอน เอาใจคนชอบนอน

โล๊ะห้องนอนเก่าด้วย 'ไอเดียแต่งห้องนอน' เอาใจคนชอบนอน #ไม่ต้องออกจากบ้านก็สุขได้ #WFH


ใครเคยรู้สึกเบื่อห้องนอนตัวเองบ้าง? ยิ่งช่วงนี้ที่ต้อง Work From Home แล้วละก็ การนอนมองห้องนอนเดิม ๆ บรรยากาศเดิม ๆ ทุกวัน ดูจะเป็นอะไรที่น่าเบื่อไม่น้อย ถ้าอย่างนั้น ESTOPOLIS ขอแชร์ไอเดียแต่งห้องนอน เผื่อจะเป็นแรงบันดาลใจใหม่ ๆ สำหรับใครที่อยากลุกมาเปลี่ยนบรรยากาศห้องนอนในจังหวะ Work From Home นี้ เพราะแค่ลองขยับ ปรับเปลี่ยนตำแหน่งมุมพักผ่อนเสียใหม่ ก็เหมือนเราได้ห้องนอนใหม่แล้วหละ....


ไอเดียแต่งห้องนอน แบบ Minimal

เริ่มต้นด้วยไอเดียแต่งห้องนอนที่ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ปี ก็ยังได้รับความนิยมอย่าง "ไอเดียแต่งห้องนอนแบบ Minimal" สไตล์น้อยแต่มาก ฉะนั้น สิ่งแรกที่เราควรทำ คือ เคลียร์ของที่ไม่จำเป็นออกไป คงไว้แต่ของแต่งห้องชิ้นสำคัญ ๆ รวมถึงถือโอกาสจัดการทำความสะอาดห้องนอนซะ ไม่ว่าจะเก็บขยะ, เศษกระดาษต่าง ๆ ออกไปทิ้ง, นำเสื้อผ้าพับเก็บเข้าตู้ให้หมด แล้วจะพบว่า... ห้องนอนของเรานั้นกว้างขวางขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งนี่ก็เพียงการเริ่มต้นไอเดียแต่งห้องนอน แบบ Minimal เท่านั้น


ลำดับต่อไปของไอเดียแต่งห้องนอน Minimal ก็คือการหาของแต่งห้องนอนที่ใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย สไตล์ Multi-Function เช่น เตียงนอนที่มีลิ้นชักเก็บของใต้ฐาน ยิ่งช่วยให้ห้องนอนของเราดูสะอาด เรียบร้อย แล้วอย่าลืมเลือกโทนสีเรียบ อย่าง สีขาว-ดำ-เทา หรือสีของวัสดุธรรมชาติ ก็ช่วยให้ไอเดียแต่งนอนแบบ Minimal สมบูรณ์แบบ




ไอเดียแต่งห้องนอน แบบ Duo-Style

สำหรับไอเดียแต่งห้องนอนนี้ จะค่อนข้างเหมาะกับผู้ที่มีพื้นที่จำกัด โดยวิธีแต่งนอนนอนก็ไม่ยากอย่างที่คิด อาจเริ่มจากรูปแบบการใช้งาน หรือฟังก์ชันที่ชื่นชอบ แล้วนำมามิกซ์แอนด์แมทช์กันให้ลงตัว ตามสัดส่วนที่ต้องการ 

  • โดยไอเดียแต่งห้องนอนแบบ Duo-Style จะมีความน่าสนใจตรงการผสมผสานไลฟ์สไตล์ได้อย่างอิสระ แต่เมื่อมองภาพรวมแล้ว มันอาจกลายเป็นความต่างที่ลงตัวได้อย่างไม่คาดคิด




ไอเดียแต่งห้องนอน แบบ Modern

เชื่อว่าผู้อ่านหลายคนคงคุ้นหู และชินตากับไอเดียแต่งห้องนอนแบบ Modern มามากแล้ว ซึ่งความหมายก็ง่าย ๆ ตรงตัวเลย คือ เน้นความเรียบง่าย ทันสมัย  จึงทำให้ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์นี้มีรูปแบบที่ค่อนข้างหลากหลาย ปรับไปตามยุคสมัย เพียงแต่หัวใจสำคัญจะยังคงอยู่ที่ความเรียบง่าย สวยงาม และใช้งานได้จริงนั่นเอง



และการนำไอเดียแต่งห้องนอนแบบ Modern มาใช้กับห้องของเรา อันดับแรก... อยากแนะนำให้ลองเลือกสีที่โดดเด่น มาอยู่ท่ามกลางสภาพแวดล้อมที่เรียบง่าย หรือใครจะใช้โทนสีเดียวกันหมด เพื่อให้ห้องนอนดูกลมกลืนก็ได้เช่นกัน ส่วนเฟอร์นิเจอร์ห้องนอน อาจเลือกเป็นวัสดุธรรมชาติที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง อย่าง ไม้, หนัง, หินอ่อน หรือเหล็ก ก่อนจะเพิ่มสเน่ห์ด้วยของแต่งห้องที่ไม่มากไม่น้อย เท่านี้ช่วยให้ห้องนอนของเราไม่ดูน่าเบื่ออีกแล้วล่ะ




ไอเดียแต่งห้องนอน แบบใกล้ชิดธรรมชาติ

ไอเดียแต่งห้องนอนสไตล์นี้จะไม่ได้มีลักษณะที่ตายตัว บางคนอาจเมื่อพูดถึงธรรมชาติ ก็มักจะนึกถึงต้นไม้ึ้นมาทันที ซึ่งเราอาจจะลืมไปว่า "ธรรมชาติ" ไม่ได้มีแค่ผืนป่าอย่างเดียว แต่ยังมีท้องทะเล, ท้องฟ้า, ดวงดาว, อวกาศ หรือทุ่งข้าวสีเหลืองทองรวมอยู่ด้วย ขึ้นอยู่กับความชอบ ความสนใจ ว่าแต่ละคนมีไอเดียแต่งห้องนอนให้กลายเป็นพื้นที่ทางธรรมชาติในรูปแบบใดเท่านั้นเอง


รวม 5 'ไอเดียแต่งห้องนอน' เอาใจคนชอบนอน

  • สำหรับใครที่กำลังสนใจไอเดียแต่งห้องนอนนี้อยู่ล่ะก็ อาจต้องมานั่งวางแผน คุมธีมกันสักหน่อย เพื่อไม่ให้ห้องนอนของเรามีความหลากหลายทางระบบนิเวศมากนัก

 



ไอเดียแต่งห้องนอน แบบแฟนตาซี หรือสิ่งที่เรารัก

สำหรับไอเดียแต่งห้องนอนลำดับสุดท้ายนี้ บอกเลยว่า ชอบอะไรก็แต่งไปแบบนั้นได้เลย อย่าง ใครที่ชื่นชอบ และหลงใหลในภาพยนตร์แฮร์รี่ พอตเตอร์ ก็อาจแต่งห้องนอนให้กลายเป็นโรงเรียนฮอกวอตส์ พร้อมแต่งโทนสีตามบ้านที่เราอยากอยู่ เช่น บ้านกริฟฟินดอร์ที่จะเน้นสีแดง-เหลืองเป็นหลัก ส่วนใครที่ชอบสตาร์วอลล์ ก็อาจลองสร้างจักรวาลอวกาศเป็นของตัวเองดู หรือวิธีง่าย ๆ แค่ลองหาภาพ Art Work โปสเตอร์หนังเรื่องนั้น ๆ มาติดผนัง เพียงเท่านี้... ห้องนอนก็กลายเป็นสวรรค์ของเราแล้วเรียบร้อย






จบลงไปแล้วกับ "ไอเดียแต่งห้องนอน" ที่ทาง Esto ได้หยิบยกมาแชร์ให้ทุกคนได้ลองกัน หวังว่าไอเดียเหล่านี้จะช่วยจุดไฟจินตนาการ ลดความน่าเบื่อในช่วง Work From Home ของทุกคนลงไปได้บ้าง และที่สำคัญ !! อย่าลืมคำนวนค่าใช้จ่ายในการแต่งห้องเอาไว้ด้วย เดี๋ยวงบจะบานปลายก่อนที่ห้องนอนจะสวยสักก่อน 


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์