รูปบทความ รวม 7 เทคนิคฮวงจุ้ยห้องน้ำ จัดอย่างไรให้สุขสบาย

รวม 7 เทคนิคฮวงจุ้ยห้องน้ำ จัดอย่างไรให้ใช้สบาย คลายสุข


ตามหลักความเชื่อฮวงจุ้ยห้องน้ำ มักมีความเชื่อว่า ห้องน้ำนับเป็นแหล่งรวบรวมพลังงานด้านลบเอาไว้ ดังนั้น การจัดวางและตกแต่งให้เป็นไปตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำนั้นจะช่วยปรับสมดุล เสริมสิริมงคล เพิ่มพลัง ทั้งยังช่วยให้มีสุขอนามัยที่ดีขึ้น โดยวันนี้ Esto ก็ได้มีวิธีการจัดห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำมาฝากกัน


1. ตำแหน่งการจัดวางห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำ

ตำแหน่งฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี คือ ไม่ควรตั้งไว้หน้าบ้านหรือใต้บันได เนื่องจากหน้าบ้านคือแหล่งพลังงานดีตามหลักฮวงจุ้ย หากเราตั้งห้องน้ำที่เป็นแหล่งรวมพลังงานลบไว้หน้าบ้าน ก็จะทำให้พลังงานที่ดีไหลออกนอกบ้าน เกิดปัญหาในครอบครัว การค้าขายติดขัด เกิดความเสื่อมเสียได้ หรือแม้แต่การตั้งห้องน้ำกลางบ้าน ซึ่งเป็นหัวใจของบ้าน ก็อาจทำให้เกิดปัญหาการงานต่าง ๆ ติดขัด หรือส่งผลต่อสุขภาพของคนในบ้านได้เหมือนกัน

  • สำหรับวิธีการแก้ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ง่ายที่สุด : อาจจะทำฉากกั้นหรือกำแพงกั้นอีกชั้นหนึ่ง ถ้าหากเลือกได้ควรจัดวางห้องน้ำให้เข้ามุมไม่อยู่กลางบ้านหรือหน้าบ้านจะดีที่สุด



2. โทนสีเสริมฮวงจุ้ยห้องน้ำให้มงคล 


ฮวงจุ้ยห้องน้ำ

"การเลือกสีของห้องน้ำ" ควรเลือกสีโทนสว่างที่ทำให้ห้องน้ำดูโปร่ง เพื่อรักษาสมดุลและไม่ให้พลังงานหยินหยางถูกกั้น หรือใครจะตกแต่งเพิ่มเติมด้วยสีของธาตุดิน-ธาตุไม้ อย่าง สีเขียว-น้ำตาลอ่อน-น้ำตาลไม้ตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำ ก็จะช่วยดูดซับและลดการปล่อยพลังงานลบของห้องน้ำได้อีกทางหนึ่ง โดยพยายามหลีกเลี่ยงการใช้สีของธาตุน้ำหรือธาตุไฟ อย่าง สีน้ำเงิน-ส้ม-เหลืองเข้ม-ชมพู-แดง-ม่วง เพราะสีพวกนี้จะไปกระตุ้นพลังงานลบให้เพิ่มขึ้น ทั้งยังทำให้เกิดปัญหาสุขภาพ, ความสัมพันธ์ และการเงินได้



3. จัดวางตำแหน่งของโถสุขภัณฑ์ตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำ

"ตำแหน่งของโถสุขภัณฑ์ก็สำคัญ" เนื่องจากชักโครกเป็นแหล่งรวมพลังงานลบ รับของเสีย ดังนั้น เราจึงไม่ควรวางโถชักโครกหันไปทางทิศเหนือ, ตรงหน้าประตูห้องน้ำ หรือหันหน้าไปทิศเดียวกับประตูบ้าน เพราะตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำนั้นเชื่อว่า... จะทำให้เกิดความไม่สงบในครอบครัว, บังโชคลาภ, ชื่อเสียง, การเงิน และความสำเร็จต่าง ๆ อีกทั้งยังไม่ควรวางไว้เหนือโต๊ะทำงาน หรือโต๊ะทานข้าว เพราะจะทำให้ไม่เจริญรุ่งเรืองอีกด้วย



4. ปรับระดับพื้นตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำ

ตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำแล้ว หากมีน้ำไหลออกมาจากห้องน้ำ ก็จะพากระแสพลังงานลบบางส่วนออกมาด้วย ดังนั้น พื้นห้องน้ำที่ดีจึงควรออกแบบให้มีความต่ำกว่าระดับพื้นห้องปกติประมาณ 5-10 เซนติเมตร เพื่อลดการไหลของกระแสพลังงานลบจากห้องน้ำไปยังห้องอื่น ๆ 



5. ควรมีแสงและอากาศที่เพียงพอ ตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำ


ฮวงจุ้ยห้องน้ำ

เนื่องจาก 'ห้องน้ำ' เป็นสถานที่ที่ค่อนข้างอับชื้น จึงควรมีช่องระบายอากาศให้อากาศถ่ายเท และหมุนเวียนได้สะดวก เพื่อสร้างความรู้สึกปลอดโปร่ง ไม่อึดอัด และควรมีแสงแดดลอดผ่านได้ เพราะการมีห้องน้ำที่อับชื้น ย่อมส่งผลกระทบต่อสุขภาพของคนในบ้าน อีกทั้งแสงแดดยังช่วยฆ่าเชื้อโรคอีกทางหนึ่ง แต่ถ้าหากห้องน้ำของใครไม่มีหน้าต่างระบายอากาศติดตั้งมาด้วย เราก็สามารถติดตั้งพัดลมระบายอากาศ โดยไม่หันพัดลมออกไปทางหน้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำได้เอง



6. ตำแหน่งประตูห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำ

ตำแหน่งประตูห้องน้ำที่เสริมมงคลให้กับบ้านและคนในบ้านตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำ ก็คือ ไม่ควรตรงกับเตียงนอน ไม่ตรงกับประตูห้องต่างๆ เพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ ไม่ควรตรงกับโต๊ะทำงานเพราะอาจจะทำให้เกิดปัญหาในหน้าที่การงานที่เกิดจากพลังงานลบของห้องน้ำและไม่ควรตรงกับห้องครัวเพราะอาจจะทำให้เสียทรัพย์ มีปัญหาทางการเงินและสุขภาพและที่สำคัญต้องไม่ตรงกับประตูบ้านเพราะอาจจะทำให้พลังงานดีจากหน้าบ้านไหลไปรวมกับพลังงานกระแสลบในห้องน้ำได้




7. ตกแต่งห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำ


ฮวงจุ้ยห้องน้ำ

นอกจากตำแหน่งที่ตั้งของห้องน้ำและสุขภัณฑ์ต่าง ๆ แล้ว การตกแต่งห้องน้ำก็ช่วยให้ห้องน้ำน่าใช้ และเสริมมงคลตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำได้เช่นกัน อย่าง 'การเลือกปลูกต้นไม้เสริมฮวงจุ้ยห้องน้ำ' ซึ่งนอกจากความสดชื่น สบายตา และช่วยเพิ่มอากาศที่ดีขึ้นให้กับห้องน้ำแล้ว ต้นไม้ยังช่วยเสริมมงคลให้กับเรา อาทิ ต้นไผ่เตี้ยหรือ Lucky Bamboo ที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยห้องน้ำ ในเรื่องความมุ่งมั่นตั้งใจ สติปัญญาหลักแหลม อีกทั้งยังช่วยดูดซับพลังงานไม่ดี หรือเราอาจจะหาหินสี คริสตัลสีใส่ถ้วยเล็ก ๆ วางไว้ตามมุมห้องน้ำ เพื่อช่วยรักษาสมดุลหยินหยางตามหลักฮวงจุ้ยห้องน้ำก็ได้เช่นกีน




เป็นอย่างไรบ้างกับ "เทคนิคการปรับฮวงจุ้ยห้องน้ำ" ที่ Esto นำมามาแนะนำกัน แค่เรารู้จักปรับเล็ก ๆ น้อย ๆ พร้อมจัดวางตำแหน่งให้เหมาะสม ก็ช่วยลดพลังงานลบจากห้องน้ำลงได้ เพียงแค่นี้ก็ช่วยเสริมฮวงจุ้ยห้องน้ำ เสริมมงคลให้สุขภาพแข็งแรง ทั้งยังช่วยรักษาสมดุลให้กับบ้าน และคนในบ้านได้แล้ว


ให้ ESTOPOLIS ช่วยคุณ
ติดต่อได้ที่เบอร์ 098-972-4451 (คุณวาย)
วันจันทร์-ศุกร์ 8:00-17:00
 หรือลงทะเบียน https://bit.ly/2MEk7Th


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์