รูปบทความ ฮวงจุ้ยควรรู้ สีต้องห้ามที่ไม่ควรนำมาตกแต่งคอนโด ของคนที่เกิดในแต่ละวัน

ESTOPOLIS | ฮวงจุ้ยควรรู้ สีต้องห้ามที่ไม่ควรนำมาตกแต่งคอนโด ของคนที่เกิดในแต่ละวัน

ใครว่าเรื่องสีไม่สำคัญ มาดูสีที่ไม่เป็นมงคล และไม่ควรนำมาแต่งห้อง ของคนเกิดแต่ละวันกัน


รู้หรือเปล่าว่าคนเราที่เกิดในแต่ละวันของสัปดาห์นั้น ก็มีสีประจำวันเกิดด้วย และนอกจากสีประจำวันเกิดแล้ว ตามความเชื่อหรือหลักฮวงจุ้ยก็ยังมีเรื่องของสีที่เป็นมงคล หรือสีที่เป็นกาลกิณีกับแต่ละคนอีกต่างหาก วันนี้ ESTOPOLIS มีแบบสีที่ไม่ดี และไม่ควรนำมาใช้ในการตกแต่งห้อง เพื่อหลีกเลี่ยงโชคร้าย และสิ่งที่ไม่ดีเข้าสู่ตัวเจ้าของห้องที่อยู่ แต่จะมีสีอะไรและวันไหนมีสีต้องห้ามประจำวันเกิดเป็นอย่างไรบ้างนั้น ไปอ่านกันเลยดีกว่า


Color your LUCK, Color your ROOM


สีที่ไม่ควรนำมาใช้ตกแต่งคอนโดของคนเกิดแต่ละวัน 1. วันจันทร์

ลักษณะนิสัย

สำหรับชาววันจันทร์ หรือคนที่เกิดในวันจันทร์นั้น มีสีประจำวันเกิดคือสีเหลือง คนที่เกิดในวันจันทร์นี้มีลักษณะเป็นคนพูดจาดี มีพรสวรรค์ในเรื่องการใช้คำพูด ปากหวาน ช่างเอาอกเอาใจ แต่ก็เป็นคนขี้ใจน้อย ชอบน้อยใจเหมือนกัน เป็นคนช่างเลือก บางครั้งก็คิดจุกจิก คิดเยอะ และในบางครั้งความที่คิดเยอะ และเป็นคนรู้จักพูด ก็ทำให้ดูเป็นคนเจ้าเล่ห์ได้เหมือนกัน

สีต้องห้ามในการแต่งห้องของคนเกิดวันจันทร์

สีแดง

สำหรับสีต้องห้ามประจำวันเกิดของคนเกิดนวันจันทร์คือสีแดง เชื่อว่าจะทำให้อับโชค ดังนั้นคนเกิดวันจันทร์ จึงไม่ควรจะตกแต่งห้องคอนโดโดยการใช้สีแดง ไม่ว่าจะเป็นการทาสีห้อง หรือแต่งห้องด้วยโทนสีแดงก็ตาม




สีที่ไม่ควรนำมาใช้ตกแต่งคอนโดของคนเกิดแต่ละวัน 2. วันอังคาร

ลักษณะนิสัย

สีประจำวันเกิดวันนี้คือสีชมพู สำหรับนิสัยชาววันอังคาร เป็นคนเร็ว คล่องแคล่วว่องไว มีความพยายามและความทะเยอทะยาน มีไฟและมุ่งมั่นในสิ่งที่ตัวเองรักที่จะทำ บางครั้งเป็นคนพูดจาตรงหรือออกแนวประชดประชันบ้าง และอาจมีการเอาแต่ใจหรือขี้งอนเป็นครั้งคราว

สีต้องห้ามในการแต่งห้องของคนเกิดวันอังคาร

สีเหลือง และสีขาว

คนวันอังคารมีสีต้องห้ามประจำวันเกิดคือสีเหลืองและสีขาว ไม่ควรใช้ในการตกแต่งคอนโดหรือที่อยู่อาศัยให้มาก แม้จะเป็นสีที่ดูสบายตา แต่อาจจะทำให้ใจร้อน คิดเร็วทำเร็ว จากที่เป็นคนไวอยู่แล้วบางครั้งอาจทำให้เกิดความเสียหายได้ หากห้องเป็นสีขาวอยู่แล้วควรนำสีอื่นมาตกแต่งห้องแซมไปบ้าง เพื่อดึงโทนสีออกมา




สีที่ไม่ควรนำมาใช้ตกแต่งคอนโดของคนเกิดแต่ละวัน 3. วันพุธ

ลักษณะนิสัย

คนเกิดวันพุธมีสีประจำวันเกิดคือ สีเขียว เป็นคนกระตือรือร้น ขยัน รักการทำงาน มีความรอบรู้ แต่บางครั้งก็ขาดความรอบคอบ มักได้รับการอุปถัมภ์จากผู้ใหญ่ และเป็นคนที่มีความอดทนอดกลั้น ต้องคอยระวังเรื่องการรักษาบาลานซ์เรื่องการทำงานและเรื่องสุขภาพด้วย

สีต้องห้ามในการแต่งห้องของคนเกิดวันพุธ

สีชมพู

สีต้องห้ามประจำวันเกิดของชาววันพุธคือสีชมพู ซึ่งอาจจะต้องทำใจหน่อยสำหรับสาวๆบางคนที่ชื่นชอบสีนี้เป็นพิเศษ ไม่ควรนำสีชมพูมาเป็นสีหลักในการตกแต่งห้อง จะทำให้รู้สึกไม่ค่อยสบาย ซึ่งไม่ได้หมายถึงสุขภาพกายเท่านั้นแต่รวมไปถึงสุขภาพใจและความรักด้วย



สีที่ไม่ควรนำมาใช้ตกแต่งคอนโดของคนเกิดแต่ละวัน 4. วันพฤหัสบดี

ลักษณะนิสัย

สีประจำวันเกิดของชาวพฤหัสบดีคือสีส้ม คนเกิดวันพฤหัสบดีเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์ อดทน มีความละเอียดรอบคอบสูง พูดจาดี เป็นการเป็นงาน เหมาะที่จะให้ความรู้หรือสั่งสอนคนอื่น แต่ถ้าเป็นคำพูดในเรื่องความรักกลับตรงกันข้าม มักไม่ค่อยมีความโรแมนติกเอาเสียเลย

สีต้องห้ามในการแต่งห้องของคนเกิดวันพฤหัสบดี

สีม่วง

สีต้องห้ามประจำวันเกิดของชาวพฤหัสบดี เป็นสีม่วง ซึ่งเป็นสีที่จะส่งผลต่อความรักและสภาพจิตใจ ด้วยความที่เป็นครไม่ค่อยโรแมนติกอยู่แล้ว ยิ่งถ้าใช้สีม่วงในการตกแต่งห้องคอนโดอีกละก็ จะยิ่งทำให้ความรักจืดชืดไปกว่าเดิม



สีที่ไม่ควรนำมาใช้ตกแต่งคอนโดของคนเกิดแต่ละวัน 5. วันศุกร์

ลักษณะนิสัย

คนเกิดวันศุกร์ มีสีประจำวันเกิดคือสีฟ้า คนเกิดวันนี้จะมีลักษณะชอบจินตนาการ หรือบางครั้งก็ออกแนวเพ้อเจ้อบ้าง ชอบคิดฝัน ช่างเอาอกเอาใจ เป็นคนพูดจานุ่มนวล พูดเพราะ แต่บางครั้งก็จะเอาอารมณ์ของตัวเองมาตัดสินสิ่งต่างๆว่าดีหรือไม่ดี

สีต้องห้ามในการแต่งห้องของคนเกิดวันศุกร์

สีดำ และสีน้ำเงินเข้ม

สีต้องห้ามประจำวันเกิดของชาววันศุกร์เป็นสีโทนเข้มแลบสีดำ น้ำเงินเข้ม จะทำให้คนเกิดวันนี้เครียด ขาดความสุขในชีวิต จากที่เป็นคนร่าเริงอาจรู้สึกหดหู่ จึงควรแต่งห้องด้วยโทนสีเข้มให้น้อยที่สุดจึงจะดี



สีที่ไม่ควรนำมาใช้ตกแต่งคอนโดของคนเกิดแต่ละวัน 6. วันเสาร์

ลักษณะนิสัย

มาถึงวันที่ 7 กันแล้ว สำหรับคนวันเสาร์ สีประจำวันเกิดคือสีม่วง คนเกิดวันเสาร์เปิดคนฉลาด หัวดี มีความคิด แต่ก็เป็นคนที่คิดมากอยู่เหมือนกัน มีความมั่นใจในตัวเอง พูดจาตรงไปตรงมา บางครั้งอาจตรงเกินไปจนทำร้ายผู้อื่น ค่อนข้างเป็นคนเคร่งขรึม มีมาด

สีต้องห้ามในการแต่งห้องของคนเกิดวันเสาร์

สีเขียว

สีต้องห้ามประจำวันเกิดของคนวันเสาร์คือสีเขียว ส่งผลเรื่องความไม่ราบรื่นในการดำเนินชีวิต มักเจอสิ่งกีดขวางทำให้ไม่สบายใจ ไม่ควรใช้สีเขียวมาตกแต่งห้องไม่ว่าจะกรณีใดก็ตาม 




สีที่ไม่ควรนำมาใช้ตกแต่งคอนโดของคนเกิดแต่ละวัน 7. วันอาทิตย์

ลักษณะนิสัย

คนเกิดวันอาทิตย์ สีประจำวันเกิดคือสีแดง ส่วนใหญ่เป็นครที่มีความเป็นผู้นำ กล้าคิดกล้าทำ กล้าตัดสินใจ อาจจะใจร้อนไปบ้าง แต่ก็เป็นคนจิตใจดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีเมตตา และเป็นคนพูดโน้มน้าวใจคนรอบข้างเก่ง รู้จักสังเกตุสิ่งต่างๆรอบตัวอยู่เสมอ

สีต้องห้ามในการแต่งห้องของคนเกิดวันอาทิตย์

สีน้ำเงิน หรือสีฟ้า

สีต้องห้ามประจำวันเกิดวันอาทิตย์คือสีน้ำเงินหรือสีฟ้า จะทำให้มีอุปสรรค มีคู่แข่ง อาจสร้างศัตรูโดยที่ไม่รู้ ด้วยความเป็นคนที่มีความแรงและเป็นผู้นำอยู่แล้ว จึงควาหลีกเลี่ยง เพื่อไม่ให้เกิดการปะทะหรือเรื่องไม่ดี


เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับสีต้องห้ามในการแต่งห้องของคนที่เกิดในวันต่างๆ มีใครที่บังเอิญสีต้องห้ามเป็นสีที่ชอบบ้างหรือเปล่า ถ้ามีก็ต้องลดๆลงบ้าง อาจจะเอามาใช้ตกแต่งห้องคอนโดได้บ้างนิดหน่อยอย่าให้คลุมโทนสีโดยรวมของห้องจนเกินไป แต่ทางที่ดีควรจะเลือกสีที่เป็นมงคลกับเรามาใช้ในการตกแต่งห้องจะดีกว่า

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์