รูปบทความ เรื่องของหลอดไฟ เพิ่มแสงสว่างในปีใหม่ให้ชีวิตมีสีสันมากขึ้น

เรื่องของหลอดไฟ เพิ่มแสงสว่างในปีใหม่ให้ชีวิตมีสีสันมากขึ้น

มนุษย์เราแสวงหาความสะดวกสบายกันในทุกกิจกรรม ในแรกเริ่มเราต้องการไฟเพื่อเป็นแสงสว่างในที่มืด แล้วก็มีพัฒนาการปรับเปลี่ยนขึ้นมาเรื่อยตั้งแต่ไฟที่อันตรายควบคุมไม่ได้จนกลายเป็นไฟที่ควบคุมได้กระทั่งโทนสี ความสว่าง และความสวยงาม


วันนี้ Esto จึงพาทุกคนมาดูเรื่องของไฟในปัจจุบันกับความล้ำหน้าที่เราต้องเก็บไว้เป็นตัวเลือกให้ห้องคอนโดเราได้มีความสวยงาม และตัวเราก็ได้ความสะดวกสบายที่มีสีสันมากกว่าที่เคย


ที่สุดแห่งความสะดวกสบาย ไฟอัจฉริยะ



คำว่า “อัจฉริยะ” เป็นคำที่เราต้องคุ้นเคยกันแล้วล่ะ เพราะความก้าวหน้าของเทคโนโลยีหลายอย่างกำลังปรับเปลี่ยนโลกให้เข้าสู่วิถีของคนขี้เกียจมากขึ้น ถ้าเรียกให้สวยหน่อยมันก็คือความสะดวกสบายอย่างหนึ่ง เช่นเดียวกับไฟอัจฉริยะที่เราสามารถสั่งการมันได้ดั่งใจ แม้จะนั่งอยู่กับที่หรือยังไม่ถึงที่ของมันก็ตาม


ความสามารถ

ไฟอัจฉริยะนี้มักจะมาคู่กับรีโมทคอนโทรล หรืออย่างของอิเกียจะมีตัวกลางอย่าง ‘เกตเวย์’ เข้ามาเชื่อมหลอดไฟเข้าด้วยกันซึ่งทำให้เราสามารถสั่งการหลายหลอดได้พร้อมกัน นับเป็นความสะดวกสบายที่ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลายคนต้องการมัน


เหมาะกับใคร

ความจริงแล้วก็แทบจะเหมาะกับทุกคนที่มีความต้องการ แต่เราของแนะนำเป็นพิเศษสำหรับห้องนอนของผู้สูงอายุ เพื่อป้องกันการลุกนั่งผิดท่าหรือการสะดุดล้มในที่มืด เพราะไฟอัจฉริยะนี้สามารถสั่งการได้หลังจากที่พวกเขาอยู่บนที่นอนเรียบร้อยแล้ว


สั่งได้ดั่งใจนึก ไฟบลูทูธ



อัปเกรดขึ้นมาอีกขั้นจากไฟอัจฉริยะเป็นการสั่งการด้วยบลูทูธผ่านสมาร์ทโฟนที่มีกันทุกคน เชื่อว่าในอนาคตทุกเรื่องราวของการควบคุมจะสามารถสั่งการผ่านสมาร์โฟนพร้อมกับการกำหนดรายละเอียดเล็กน้อยของสิ่งนั้นได้ เช่นเดียวกับไฟบลูทูธที่สามารถสั่งการทั้งเรื่องสี แสง เสียงและเวลาได้อย่างครบถ้วน


ความสามารถ

ไฟบลูทูธมีความสามารถหลักคือการสั่งการผ่านสมาร์ทโฟน ส่วนความพิเศษต่างๆ นั้นจะขึ้นอยู่กับรุ่นของสินค้า เช่นโคมไฟบลูทูธที่สามารถเปลี่ยนสีได้ดั่งใจ หรือหลอดไฟบลูทูธที่เป็นลำโพงในตัวสามารถเปลี่ยนสี ความสว่างไปตามจังหวะของเพลงได้ นอกจากนี้ยังสามารถตั้งเวลาการเปิดปิดไฟได้ด้วย


เหมาะสำหรับ

แน่นอนว่าเราแนะนำไฟบลูทูธนี้สำหรับทุกคนที่หัวใจยังเป็นวัยรุ่น ผู้รักในเสียงเพลง และผู้ต้องการแสงสีที่กำหนดเองได้ แต่แนะนำเป็นพิเศษสำหรับผู้ที่กลัวความมืด เพราะก่อนกลับห้องที่มืดนี้เราสามารถสั่งการไว้ก่อนเข้าห้องได้ คุณก็จะไม่เจอกับความมืดในห้องคอนโดอีกต่อไป


สวยคลาสสิก ไฟวินเทจ LED



ในสมัยก่อนหลอดไฟไม่ได้เป็นเพียงหลอดกลมที่ให้แสงสว่าง แต่มีขดลวดเป็นตัวกลาง ทำให้นอกจากได้แสงสว่างแล้ว ยังได้ความสวยงามตามลวดลายของขดลวดอีกด้วย แต่ไส้หลอดที่เป็นขดลวดนั้นไม่ทนทานและกินไฟจึงไม่นิยมนำมาใช้ แต่ด้วยวิวัฒนาการของแสงสว่างในปัจจุบัน ได้มีการนำเอาเส้น LED มาดัดให้ออกมาคล้ายกับเป็นหลอดไส้ สร้างความสวยงามที่ไม่กินไฟ สไตล์วินเทจหรือเรโทรขึ้นมา


ความสามารถ

นอกจากให้แสงสว่างที่ปรับได้ตามต้องการแล้วก็มีเพียงความสวยงามที่นับว่าชนะเลิศไปเลย สามารถใช้ได้โดยไม่ต้องใส่โคมเพราะจุดเด่นหลักของหลอดไฟนี้อยู่ความสวยงามของสีแดงที่ขดลวดต้องการหลอดเมื่อเปิดไฟนั่นเอง


เหมาะสำหรับ

หากใครที่ชอบตกแต่งห้องหรือมีมุมโปรดเป็นสไตล์เรโทร หลอดไฟนี้จะเป็นไอเทมที่น่าสนใจอย่างมาก เพราะหลอดไฟนี้โดยส่วนใหญ่จะนิยมใช้ตกแต่งตามร้านคาเฟ่ให้ได้บรรยากาศน่านั่ง หากต้องการสร้างพื้นที่อบอุ่นอย่าลืมตัวเลือกนี้ล่ะ


สำหรับที่พักอาศัยนั้น แสงสว่างไม่ได้เป็นเพียงสิ่งจำเป็นต้องมีอีกต่อไป เพราะการปรากฎตัวของไฟสามารถสร้างมิติการมองเห็นได้ นักตกแต่งหลายคนจึงนำมาเป็นตัวช่วยให้ห้องดูสวยงามมากขึ้น ขณะเดียวกันผู้ใช้งานก็ต้องการความสะดวกสบาย ดังนั้นพัฒนาการของแสงสว่างจึงน่าจับตามองถึงความก้าวหน้าที่จะสามารถไปต่อได้อีกในอนาคตว่าจะตอบโจทย์ด้านไหนเพิ่มได้อีก


บทความที่น่าสนใจ

“บ้านนอกคอกนา” ร้านอาหารสไตล์โฮมมี่ สำหรับคนที่โหยหากลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ ใกล้กรุงเทพฯ

เปิดความลับเกี่ยวกับการออกแบบ Friendly Design ในปี 2020

ถือเงิน 5,000 ไปอิเกีย เลือกพร็อพแต่งห้องในสไตล์ Natural Modern

เลือกใช้ ‘สี’ ให้ถูก สร้างบรรยากาศให้ห้องนอนอบอุ่น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ยินดีต้อนรับสู่ยุค Smart Eco-Home ในอีก 10 ปีข้างหน้า!


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์