รูปบทความ เลือกใช้ ‘สี’ ให้ถูก สร้างบรรยากาศให้ห้องนอนอบอุ่น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

เลือกใช้ ‘สี’ ให้ถูก สร้างบรรยากาศให้ห้องนอนอบอุ่น และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

‘สี’ เป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบหลักที่ช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์ของพื้นที่ภายในคอนโดมิเนียมเลยก็ว่าได้ ดังนั้นเราจึงควรรู้จักกับ "สีทาภายใน" ว่าสีทาภายในที่ดีควรมีอะไรบ้าง ทั้งในเรื่องของคุณสมบัติ เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและผู้ใช้งานมากน้อยแค่ไหน รวมไปถึงว่าสามารถเติมเต็มสไตล์การตกแต่งให้เข้ากับตัวคุณได้หรือไม่


วันนี้ Esto จะพาไปทำความรู้จัก และไขข้อข้องใจเกี่ยวกับการเลือกใช้สี รวมถึงจะมาไกด์ไอเดียสำหรับเลือกปรับ Mood & Tone ให้เข้ากับห้องนอนกันครับ


รู้จักเลือกสีทาภายใน อยู่ก็สบายใจ มองก็สบายตา


สีทาภายในมีกี่ประเภท ?


wall-colors-estopolis1


สีอะคริลิก : เป็นสีที่ถูกเลือกใช้งานสำหรับพื้นที่ภายในคอนโดมากที่สุด เพราะคุณสมบัติของสีเหมาะกับพื้นที่ขนาดจำกัด หรือพื้นที่ขนาดเล็ก ซึ่งสีชนิดนี้เหมาะสำหรับทาบนผนังคอนกรีตทั่วไป และในปัจจุบันได้มีการนำนวัตกรรมในการป้องกันการหลุดลอกจากความชื้นเข้ามา จึงทำให้หมดปัญหาความอับชื้นของพื้นห้องที่มีขนาดจำกัดได้


สีน้ำมัน : เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ภายในบางส่วนเท่านั้น เนื่องจากสีมีส่วนผสมของน้ำมันและทินเนอร์อาจทำให้มีกลิ่นค่อนข้างแรง ดังนั้นสีประเภทนี้จึงเหมาะกับการนำไปใช้งานทาสีบนผิวโลหะ เช่น โครงสร้าง หรือเฟอร์นิเจอร์ เป็นต้น


คัลเลอร์ซีเมนต์ : สีประเภทนี้เป็นสีรูปแบบใหม่ที่ถูกพัฒนาขึ้น ด้วยการนำเนื้อสีผสมเข้ากับซีเมนต์จึงทำให้เมื่อทาลงบนผิวจะทำให้เกิดการยึดเกาะแน่นกว่าสีทั่วไป นอกจากนั้นยังไร้กลิ่น ปลอดภัยต่อผู้ใช้งานภายในคอนโด 100%


Mood & Tone ที่เหมาะกับห้องนอน



wall-colors-estopolis2

หลังจากทำความรู้จักกับประเภทของสีทาภายในทั้ง 3 ประเภทไปแล้ว Esto จะพาไปไกด์ไอเดียสำหรับเลือกทาสีปรับ Mood & Tone ภายในห้องนอนภายในคอนโด จะมีอะไรน่าสนใจตามเข้ามาชมกันเลย


เพิ่มความอบอุ่นด้วย ‘Earth Tone Colors’


wall-colors-estopolis3


Earth Tone Colors หรือสีเอิร์ธโทน เป็นโทนสีที่ถูกเลือกใช้สำหรับทาภายในห้องนอน รวมไปถึงห้องอื่นๆ ภายในคอนโด เนื่องจากเป็นค่าสีกลางที่สามารถเข้าได้กับทุกพื้นที่ ซึ่งสีประเภทนี้หลักๆแบ่งออกได้คือ สีขาว, สีน้ำตาลอ่อน, สีครีม ซึ่งทั้ง 3 สีหลักนี้เป็นองค์หลัก และเลือกใช้ได้ทั้งหมด โดยการแบ่งการทาให้สีใดสีหนึ่งเป็นจุดเด่น ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศให้อบอุ่นเหมาะแก่การพักผ่อน


สร้างลูกเล่นด้วย ‘Turquoise Colors’


wall-colors-estopolis4


Turquoise Colors หรือ สีอัญมณีของน้ำทะเล เป็นสีที่ได้รับความนิยมนำมาตกแต่งภายในห้องนอนมากขึ้น ซึ่งโทนของสีประเภทนี้นอกจากช่วยสร้างความผ่อนคลายได้แล้ว ยังสามารถเพิ่มลูกเล่นให้เข้ากับสไตล์ได้ที่หลากหลายได้อีกด้วย และค่าของสีได้แก่ สีน้ำเงินเฉดต่างๆ


ล่องลอยไปกับการพักผ่อนด้วย ‘Sky Colors’


wall-colors-estopolis5


Sky Colors หรือ สีของท้องฟ้า ถ้าให้พูดว่าโทนสีไหนที่เห็นได้บ่อยมากที่สุด คงหนีไม่พ้นโทนสีของท้องฟ้า ซึ่งไม่ได้จำกัดเฉพาะแค่ในห้องนอนเท่านั้น แต่ยังประยุกต์ใช้งานยังพื้นที่อื่นๆภายในคอนโดได้อีกด้วย ในส่วนค่าของสีได้แก่ สีฟ้าอ่อน สีขาว ซึ่งทั้ง 2 สีนี้ มีค่ากลางทำให้เมื่อนำไปทาภายในห้องนอนจะทำให้รู้สึกผ่อนคลาย


การเลือกใช้สีภายในห้องนอน หรือพื้นที่อื่นๆ ภายในคอนโดมิเนียม ควรดูให้ละเอียดตั้งแต่ประเภทของสี ว่ามีสารเคมีที่เกิดค่ามาตรฐานหรือไม่ รวมไปถึงสีชนิดนั้นมีนวัตกรรมความทนทานมากแค่ไหนเพื่อที่จะให้สีไม่หลุดลอก และมีอายุการใช้งานได้อย่างยาวนาน และเป็นต่อผู้ใช้งานนั่นเอง


ติดตามบทความอื่นๆ ได้ที่ estopolis.com


บทความที่น่าสนใจ

ESTOPOLIS I จับเทรนด์สี Pantone 2020 มาแต่งห้องใหม่ให้สวยปิ๊ง

สรุป 6 เทรนด์สีแต่งห้องน่าจับตามอง 2020 นี้ต้องลองแต่งตามแล้วล่ะ!

สีนี้ก็ใช่ สีไหนก็โดน ทายใจตัวเองผ่านสีสันของห้องนอนในแบบที่เป็นคุณ

ESTOPOLIS | 50 แบบห้องน้ำสไตล์ Modern ความเรียบหรูที่จับต้องได้กับหลากสีที่มอบแรงบันดาลใจให้คุณ




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์