รูปบทความ แต่งบ้านด้วยแคคตัส เคล็ดลับเพิ่มสเน่ห์ให้บ้านช่วง WFH

แต่งบ้านด้วยแคคตัส เคล็ดลับเพิ่มสเน่ห์ให้บ้านช่วง WFH


การแต่งบ้านด้วยแคคตัสนั้น ยังเป็นที่นิยมมากในช่วงนี้ เพราะนอกจากจะได้ความสดชื่นและสวยงามแล้ว แคคตัสยังช่วยดูดซับรังสีจากเครื่องใช้ไฟฟ้า ลดความเมื่อยล้าสายตา และปวดศีรษะให้เราได้อีกทางหนึ่ง แถมใครจะไปรู้ว่า... เจ้าแคคตัสต้นน้อยยังช่วยเสริมดวง นำพาโชคลาภมาสู่ครอบครัวได้เหมือนกันนะ แต่ถ้าจะให้เราปลูกแบบเดิม ๆ ก็ดูจะน่าเบื่อไปสักหน่อย

วันนี้ Esto เลยจะมานำเสนอการแต่งบ้านด้วยแคคตัสในรูปแบบต่าง ๆ ที่เห็นแล้ว รับรองว่าทุกคนจะยิ่งอยากปลูก และรักแคคตัสมากขึ้น ซึ่งการแต่งบ้านด้วยแคคตัสลักษณะนี้ยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้บ้านน่าพักผ่อน ดูมีจุดเด่นขึ้นหลายเท่าตัวเลย


แต่งบ้านด้วยแคคตัส : ปลูกแคคตัสใน terrarium

แต่งบ้านด้วยแคคตัส
การแต่งบ้านด้วยแคคตัสใน terrarium หรือโหลแก้ว ถือเป็นการปลูกต้นไม้แนวใหม่ ที่ให้ความสวยงาม ทั้งยังมีสไตล์ไม่เหมือนใคร โดยสิ่งสำคัญเลย ก็คือ การเลือกรูปทรงของ terrarium ที่นำมาใช้ปลูกแคคตัส ไม่ว่าจะเลือกทรงกลม, ทรงเหลี่ยม หรือมีลูกเล่นที่แปลกตา ก็ล้วนช้วยให้การแต่งบ้านด้วยแคคตัส น่าสนใจและสะดุดตามากยิ่งขึ้น ซึ่งเราอาจจะวางไว้บนโต๊ะทำงาน, มุมบ้าน, ริมหน้าต่าง หรือจะแขวนไล่ระดับก็สวยงาม ดูมีสไตล์ไปอีกแบบ อีกทั้งเรายังสามารถตกแต่งพื้นที่ใน Terrarium ให้ดูเป็นธรรมชาติเหมือนสวนแคคตัสขนาดย่อมก็ได้




แต่งบ้านด้วยแคคตัส : เปลี่ยนผนังบ้านให้น่าสนใจไปกับแคคตัส

แต่งบ้านด้วยแคคตัส
แคคตัสที่เรานิยมปลูกกันส่วนใหญ่จะมีขนาดเล็ก แต่หากจะให้วางบนโต๊ะทำงาน หรือตามมุมบ้านอย่างเดียวก็ดูจะน่าเบื่อเกินไป งั้นลองมาเพิ่มลูกเล่นให้กับการแต่งบ้านด้วยแคคตัส โดยเปลี่ยนผนังบ้านให้เกิดประโยชน์ เช่น เลือกกระถางต้นไม้แบบแขวนติดผนัง ที่มีรูปทรง หรือลวดลายต่าง ๆ มาใช้ในการปลูกแคคตัส หรือจะวางกระถางใบใหญ่ไว้ติดผนัง ก็ช่วยให้บ้านของเราดูสดชื่น สวยงามมากขึ้น แถมยังเปลี่ยนบรรยากาศบ้านให้ดูแปลกใหม่ด้วยการตกแต่งผนังบ้านด้วยแคคตัสได้อีกวิธีหนึ่ง




แต่งบ้านด้วยแคคตัส : โชว์สัดส่วนความเป็นธรรมชาติ ปลูกแคคตัสในน้ำ

เราอาจจะคุ้นชินกับแต่งบ้านด้วยแคคตัสแบบลงดินปกติ แต่ถ้าหากใครไม่อยากให้ดินเลอะเปรอะเปื้อนตามพื้นโดยรอบ การอาจลองเปลี่ยนมาแต่งบ้านด้วยแคคตัสโดยการปลูกในน้ำดู นอกจากจะสะอาดตาแล้ว เรายังสามารถเลือกขวดโหล หรือตู้กระจกเล็ก ๆ ที่ชอบได้เองตามต้องการ เพียงแค่นำต้นแคคตัสวางให้รากแช่น้ำ ก็ทำให้การแต่งบ้านด้วยแคคตัสของเรา ดูเก๋และแปลกตามากขึ้น พร้อมโชว์ความสวยงามของภาชนะที่ใช้ และเรายังสามารถอวดลวดลายตามธรรมชาติของต้นแคคตัสได้อย่างชัดเจนอีกด้วย




แต่งบ้านด้วยแคคตัส : เรียบง่ายแต่มีสไตล์กับการเลือกกระถางแคคตัสที่ชอบ

แต่งบ้านด้วยแคคตัส
ถ้าหากใครชอบความเรียบง่าย การแต่งบ้านด้วยแคคตัสโดยการวางไว้ตามมุมต่าง ๆ ของบ้านก็ทำให้บ้านดูสวยและน่าอยู่ได้ง่าย ๆ แต่หากจะปลูกในกระถางแบบธรรมดาก็ดูจะน่าเบื่อ ไม่มีชีวิตชีวา ฉะนั้นวิธีเพิ่มความสวยงามให้แคคตัสของเราดูมีสไตล์มากขึ้น ก็คือ การเลือกกระถางในแบบที่เราชอบ ไม่ว่าจะเป็นกระถางแบบหวาย, กระถางเซรามิกสีสวย หรือลวดลายต่าง ๆ  ก็ช่วยให้บ้านของเราดูมีสเน่ห์และน่าสนใจขึ้นได้ทันตา




แต่งบ้านด้วยแคคตัส : แค่เปลี่ยนมุมของบ้าน ให้กลายเป็นสวนแคคตัส

แต่งบ้านด้วยแคคตัส
หากใครมีพื้นที่บ้านค่อนข้างเยอะ และรักการปลูกต้นไม้เป็นชีวิตจิตใจ ลองแต่งบ้านด้วยแคคตัส พร้อมเปลี่ยนมุม ๆ ในบ้านให้กลายเป็นสวนแคคตัสขนาดย่อมดูสิ เท่านี้ก็ช่วยให้บ้านมีชีวิตชีวา แค่เราเลือกแคคตัสหลากหลายสายพันธุ์ หลากหลายรูปร่าง มาจัดวางให้ดูสวยงาม พร้อมตกแต่งพื้นที่โดยรอบ ซึ่งอาจจะใช้หินก้อนใหญ่ หรือหินกรวดตกแต่ง ก่อนจะเสริมด้วยต้นไม้เมืองร้อนพันธุ์อื่น ๆ เพิ่มเข้าไป เพียงแค่นี้สวนแคคตัสของเราก็ดูสดชื่น เป็นธรรมชาติ เหมือนมี Desert Garden เป็นของตัวเองได้ง่าย ๆ ที่บ้านแล้ว หรือถ้าหากใครอยากให้พื้นที่สวนเป็นระเบียบมากขึ้น ก็อาจจะหารั้วขนาดเล็กมาล้อมรอบ หรือจะใช้กระถาง, ใช้กระจกติดตั้งล้อมพื้นที่ไว้ดูสามารถทำได้ง่ายดาย


เป็นอย่างไรบ้างกับ วิธีการแต่งบ้านด้วยแคคตัสหลากหลายแบบที่ Esto มานำเสนอให้ได้ดูกัน แค่เปลี่ยนวิธีการจัดวาง เลือกพันธุ์ต้นไม้ที่ดูสวยงาม และเหมาะกับสไตล์ของบ้าน พร้อมใส่ลูกเล่นให้บ้านด้วยของตกแต่งเพื่อเพิ่มความน่าสนใจ เพียงเท่านี้บ้านของเราก็จะดูมีเสน่ห์ เหมาะแก่การพักผ่อนตลอดทั้งวันแล้ว 


บทความที่เกี่ยวกับการแต่งบ้านด้วยแคคตัส



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์