รูปบทความ แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ ตาม 7 แบบห้องเล็กๆ มินิไซส์ แต่งตามได้ไม่ยาก!

ส่อง 7 แบบห้องเล็กๆ มินิไซส์ สไตล์ฝรั่ง แถมยังแต่งตามได้ไม่ยาก!

ในยุคที่ดินแพงเหยียบตารางเมตรละเป็นแสนแบบนี้ การจะปลูกบ้านไว้ใจกลางเมืองคงจะเป็นได้แค่ฝัน หลายคนเลยหันมาจับจองซื้อคอนโดขนาดเล็กไว้อยู่อาศัยแทน แต่เมื่อมองสภาพห้องเล็กๆ ชวนอุดอู้แล้วก็เริ่มถอดใจ แต่จะทำยังไงให้ห้องเล็กๆ มินิไซส์ดูกว้างขึ้นได้ในพริบตา…เห็นถึงปัญหาแบบนี้แล้ว Estopolis ของเราก็ไม่รอช้า ได้จัดหาตัวอย่างของการแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ และดูกว้างมากขึ้นมาฝากกัน แถมยังเป็น วิธีการแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ ตามแบบฉบับชาวต่างชาติในแต่ละประเทศเสียด้วย ซึ่งจะมีทีเด็ดอะไรที่จะนำมาปรับใช้กับคอนโดของเราได้บ้าง ต้องลองไปติดตามชมพร้อมๆ กันเลย


แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ ตาม Valentin Apartment

Valentin Apartment ตั้งอยู่ที่ปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยทั่วไปแล้ว อพาร์ทเมนต์ในปารีสจะเน้นการทำเพดานสูง และมีพื้นที่น้อย แต่ด้วยการแต่งห้องเล็กๆ ในโทนสีขาวสไตล์โมเดิร์น ทำให้ห้องดูกว้าง บวกกับการทำเพดานสูงอยู่แล้วจึงทำให้ห้องเล็กๆ ดูน่าอยู่ขึ้นไปอีก นอกจากนี้ยังทำซื้อเตียงนอนอเนกประสงค์ดีไซน์สวยไปตั้งไว้ที่ห้องรับแขก ซึ่งถือเป็นการรวมพื้นที่เข้าไว้ด้วยกันทำให้ใช้ประโยชน์ได้อย่างสูงสุด


Quintana 4598 กับเทคนิคแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่

Quintana 4598 เป็นอพาร์ทเมนต์ใน Buenos Aries อาร์เจนตินา อพาร์ทเมนต์สตูดิโอแห่งนี้มีจุดเด่นอยู่ที่การใช้เทคนิคการแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ด้วยเฟอร์นิเจอร์แบบ Built-in เพื่อซ่อนสิ่งต่างๆ เอาไว้ และเมื่อเปิดประตูออกก็เผยให้เห็นห้องแยกที่เป็นส่วนของห้องครัวและห้องอาบน้ำ ถือเป็นการแต่งห้องเล็กๆ ให้ดูกว้าง น่าอยู่ และสร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับผู้พบเห็นไม่น้อยเลย


แต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ แบบ East Village Studio

หาห้องสตูดิโอในนิวยอร์กได้นี่ก็สุดยอดแล้ว แต่การจะหาห้องขนาดเล็ก ที่น่าอยู่ ดูดีมีสไตล์นี่สุดยอดกว่า แต่ที่ East Village Studio ในยิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกาทำได้! ที่นี่ทำการยกระดับการแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ขึ้นไปอีกขั้น ด้วยเพดานสูง และเลือกตกแต่งห้องด้วยพื้นและบันไดไม้ พร้อมย้ายเตียงขึ้นไปไว้ที่ชั้นสอง และกั้นห้องครัวแยกออกไป ทำให้ห้องเล็กๆ ดูเป็นสัดส่วนและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น


East Village Studio ดีไซน์โดย Jordan Parnass นักออกแบบดิจิตอลที่คิดออกแบบและตกแต่งพื้นที่ภายในห้องเล็กๆ ให้ออกมาตอบโจทย์ชีวิตคนรุ่นใหม่ ด้วยการจัดแบ่งพื้นที่ในห้องให้ออกมาใช้สอยได้ในทุกตารางนิ้ว เห็นแบบนี้แแล้ว ใครจะไม่อยากแต่งตามกันบ้างล่ะ ?


ไอเดียแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ตามแบบฉบับ Moulor

Zooco Estudio นักออกแบบชาวสเปน เป็นผู้ออกแบบห้องสตูดิโอ Moulor แสนสวยสุดฉลาดนี้ขึ้นมา เทคนิคการตกแต่งห้องเล็กๆ มีส่วนช่วยอย่างมากที่ทำให้ห้องดูกว้าง และน่าอยู่มากขึ้น

Zooco Estudio ใช้เทคนิคติดกระจกขนาดใหญ่จากพื้นจรดเพดาน มีการเพิ่มความแตกต่างด้วยชั้นวางของรูปร่างแปลกใหม่ พร้อมทั้งยังออกแบบให้ห้องเล็กๆ นี้ดูนุ่มนวล น่าอยู่ขึ้นมาด้วยการเล่นมิติมุมโค้งของเฟอร์นิเจอร์ และฝ้าเพดานของห้อง


แต่งห้องเล็ก ให้น่าอยู่เหมือนกับ Zoku Hotel 

Zoku Hotel โรงแรมจากอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ ห้องในโรงแรมแห่งนี้มีทุกอย่าง โดยนักออกแบบชาวเนเธอร์แลนด์เป็นผู้ออกแบบ และตกแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ด้วยยกระดับพื้นห้องให้สูงขึ้น เพื่อเพิ่มพื้นที่การจัดวาง และเปิดให้ห้องมีพื้นที่โล่งกว้าง ช่วยทำให้ห้องดูโล่ง ไม่อึดอัดเหมือนกับโรงแรมอื่นๆ
นอกจากการตกแต่งห้องจะน่าอยู่ ดูดีแล้ว ทางโรงแรมยังติดตั้งลำโพงระบบเสียง Surround และมีทีวีขนาดเล็กไว้สำหรับนักท่องเที่ยวที่ชอบนอนดึกทั้งหลายอีกด้วย


วิธีการแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่แบบ Darlington Apartment

Darlington Apartment เกิดจากฝีมือของ Brad Swartz นักออกแบบชาวออสเตรเลียที่ไม่เพียงแต่สร้างกำแพงสำหรับกั้นห้องเล็กๆ ให้เป็นสัดส่วนเพียงอย่างเดียว แต่เขายังให้ลูกเล่นจากผนังในการจัดเก็บข้าวของให้ดูเป็นระเบียบ ซึ่งช่วยทำให้ห้องดูน่าอยู่ และกว้างมากกว่าปกติ


ไอเดียแต่งห้องเล็กๆ ให้น่าอยู่ที่ All I Own House

ถึงแม้ All I Own House จะไม่ได้เป็นห้องเล็กๆ เหมือนกับที่อื่นๆ แต่นักออกแบบได้ได้ตกแต่งพื้นที่ในมุมเล็กๆ ของห้องกว้างๆ ให้ดูน่าอยู่มากขึ้นด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ Built-in ไม่ว่าจะเป็นช่องเก็บของที่มากมาย โต๊ะเลื่อนได้ หรือแม้กระทั่งเตียงก็ยังสามารถพับเก็บเข้าไปได้อีก 

นอกจากเรื่องเฟอร์นิเจอร์แล้ว นักออกแบบยังจัดทำผนังแบบสไลด์ที่ช่วยจัดแบ่งพื้นที่ของห้องให้เป็นสัดส่วน ทำให้มุมๆ หนึ่งกลายเป็นห้องเล็กๆ ดูเป็นส่วนตัว แถมพื้นที่ด้านนอกยังเหลือว่าง และกว้างพอจะจัดปาร์ตี้ได้เลย


เป็นยังไงกันบ้างกับ 7 แบบห้องเล็กๆ มินิไซส์ แต่งตามได้ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะ ก็หวังว่าแบบห้องเล็กๆ ที่นำเสนอในวันนี้ จะช่วยแต่งห้องเล็กๆ ของทุกท่านให้ดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้นได้ ส่วนคราวหน้าจะมีเคล็ดลับดีๆ ในการแต่งห้องแบบไหนมาฝากอีกก็รอติดตามชมต่อได้ที่ https://www.estopolis.com

ที่มา : http://metro.co.uk

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์