รูปบทความ แต่งห้อง Work Form Home ให้สดชื่นด้วย 5 สายพันธุ์กระบองเพชร แปลกตาแต่สวยนะ

แต่งห้อง Work Form Home ให้สดชื่นด้วย 5 สายพันธุ์กระบองเพชร แปลกตาแต่สวยนะ


ช่วง Work Form Home แบบนี้ หลายคนคงมีเวลาว่าง งั้นลองมาแต่งห้องด้วยกระบองเพชร เทรนด์การแต่งห้อง ที่ทั้งเพิ่มความสดชื่นให้กับการทำงาน และยังทำให้บรรยากาศในบ้านของเราดูสวยงาม น่าอยู่อาศัยขึ้น แต่เราจะเลือกกระบองเพชรแบบไหน พันธุ์อะไรให้สวยงาม ถูกใจเรา และเหมาะกับการจัดบ้านของเราเนี้ยสิ


ซึ่งวันนี้ ESTOPOLIS ก็มีกระบองเพชรหลากหลายสายพันธุ์มาแนะนำให้ได้รู้จักกัน รับรองว่าน่ารัก น่าเลี้ยง ถูกใจคนรักกระบองเพชร และชอบแต่งห้อง จัดบ้านแน่นอน


แต่งห้อง WFH ด้วย กระบองเพชรขนนกขาว (Mammilliaria Plumosa)


แต่งห้อง WFH ด้วย กระบองเพชร

ที่มา: www.pinterest.com/pin/392868767488757431/

กระบองเพชรขนนกขาว หรือที่เราเรียกกันว่า "แมมขนนกขาว" เป็นกระบองเพชรที่มีขนสีขาวปกคลุมรอบต้น ชอบแดดจัด หากแดดยิ่งจัดขนจะยิ่งแน่น สำหรับใครที่ชอบความปุกปุยของขนสีขาว และความสดใสของดอกไม้ รับรองว่าจะต้องชอบกระบองเพชรต้นนี้แน่นอน เพราะว่าเมื่อโตขึ้นมันจะออกดอกสีเหลืองอ่อน หรือสีชมพูให้เราได้เห็นกัน ทั้งยังช่วยสร้างความสดชื่นให้กับการแต่งห้อง WFH ด้วยกลิ่นหอมจาง ๆ อีกด้วย




แต่งห้อง WFH ด้วย กระบองเพชรหูกระต่าย (Opuntia Microdasys)


แต่งห้อง WFH ด้วย กระบองเพชร

กระบองเพชรหูกระต่าย เป็นสายพันธุ์น่ารักที่มีลักษณะคล้ายหูของกระต่าย หรือมิกกี้เมาส์ ตัวลำต้นของมันจะมีหนามที่ไม่แข็งและไม่ใหญ่ พร้อมแตกหน่อเป็นรูปทรงคล้ายหูกระต่าย จึงทำให้กระบองเพชรพันธุ์นี้ดูน่ารักทันทีที่พบเห็น อีกทั้งยังมีราคาถูก, เลี้ยงง่าย, ทนแดด และหากจับเอาต้นขนาดเล็กใหญ่วางรวมกันด้วยแล้ว ก็จะยิ่งดูน่ารักเข้าไปอีก ทั้งยังมีสีเหลือง-ขาว-แดงให้เลือก ช่วยเพิ่มสีสันให้กับการแต่งห้อง ช่วง Work Form Home ได้เป็นดี




แต่งห้อง WFH ด้วย กระบองเพชรถังทอง (Echinocactus)


แต่งห้อง WFH ด้วย กระบองเพชร

"กระบองเพชรถังทอง" เป็นพืชอวบน้ำที่จะเติบโตเป็นทรงกลม มีสีเขียวอ่อน หนามสีเหลือง เมื่อยังเล็กตัวสันพูอาจจะยังไม่ค่อยชัดเจน และหนามจะยังไม่เยอะมาก เราจึงสามารถใช้ตกแต่งห้อง วางไว้บนโต๊ะทำงาน หรือชั้นต่าง ๆ ได้ แต่เจ้ากระบองเพชรพันธุ์นี้เมื่อเริ่มโตขึ้น จะมีขนาดใหญ่มาก อาจสูงได้ถึง 1 เมตร ซึ่งเราสามารถย้ายไปวางไว้ตามมุมต่าง ๆ จัดบ้านทำเป็นสวนกระบองเพชรขนาดย่อม  อีกทั้งเมื่อโตเต็มที่ หนามสีเหลืองก็จะยิ่งเพิ่มจำนวนมากขึ้น ช่วยเพิ่มความน่ารักให้กับความอ้วนกลมของลำต้น แต่ยังคงความ Minimal เหมาะกับคนที่รักการแต่งห้องสไตล์เรียบง่าย แต่แฝงไว้ด้วยความน่ารักนั่นเอง




แต่งห้อง WFH ด้วย กระบองเพชรหยดน้ำ (Haworthia cooperi)


ถึง "กระบองเพชรหยดน้ำ" จะมีรูปลักษณ์ภายนอกดูไม่เหมือนกระบอกเพชรพันธุ์อื่นเท่าไร แต่เจ้าหยดน้ำพันธุ์นี้ก็อยู่ในวงศ์เดียวกับว่านหางจระเข้ เป็นกระบองเพชรที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ใบมีลักษณะกลมมน เรียงซ้อนกันเหมือนกุหลาบ แถมยังมีสไตล์ด้วยลักษณะเฉพาะตัว นั่นก็คือ ความโปร่งใสของใบ ซึ่งกระบองเพชรพันธุ์นี้จะมีทั้งสีเขียว-สีดำ-สีม่วง ให้ได้เลือกแต่งห้องกัน ไม่ว่าจะจะวางไว้บนโต๊ะทำงาน, โต๊ะกินข้าว หรือหากระถางเก๋ ๆ สักใบมาใช้จัดบ้าน ก็รับรองว่าทั้งให้ความสดชื่น และสะดุดตา อีกทั้งยังสร้างบรรยากาศให้การทำงาน Work Form Home มีชีวิตชีวาขึ้นด้วย




แต่งห้อง WFH ด้วย กระบองเพชรยิมโนคาไลเซียม บัลเดียนัม


แต่งห้อง WFH ด้วย กระบองเพชร

สำหรับกระบองเพชรที่มีชื่อเรียกยากมากต้นนี้ บอกเลยว่า...เลี้ยงแล้วออกดอกสวยงามไม่แพ้พันธุ์อื่น ๆ เลย ด้วยจุดเด่นของดอกสีแดงดอกใหญ่ ที่ทำให้การแต่งห้องดูมีสีสัน มีชีวิตชีวามากขึ้น โดยลำต้นกระบองเพชรจะมีลักษณะกลมแบน สีเข้ม กับหนามขนาดใหญ่รอบลำตัว ซึ่งเจ้ากระบองเพชรพันธุ์นี้จะค่อนข้างชอบอากาศถ่ายเท และมักออกดอกช่วงหน้าร้อน จึงเหมาะกับการจัดบ้าน หรือตกแต่งห้อง บริเวณริมระเบียง ข้างหน้าต่าง หรือหากอยากวางไว้บนโต๊ะทำงาน ก็สร้างความสดชื่น และสีสันให้กับห้องของเราได้ดีทีเดียว


แต่งห้อง WFH ด้วย กระบองเพชร

เป็นอย่างไรบ้างกับสายพันธุ์กระบองเพชร ที่ Esto ได้เลือกมานำเสนอเพื่อใช้ในการแต่งห้อง จัดบ้านกันวันนี้ ทั้งสวยงามและแปลกตา สร้างความสดชื่น มีชีวิตชีวาให้กับห้องและการทำงาน Work Form Home ของเราได้ดีทีเดียว รับรองว่าหากใครเป็นคนที่รักกระบองเพชรแล้วล่ะก็ จะต้องรีบหามาปลูกกันเพิ่มแน่นอน...


บทความที่เกี่ยวกับ แต่งห้อง Work Form Home ด้วย กระบองเพชร



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์