รูปบทความ ไอเดียการตกแต่งคอนโดสไตล์มินิมอล

ไอเดียการตกแต่งคอนโดมิเนียมในสไตล์มินิมอล (Minimal)

ไอเดียการตกแต่งคอนโดมิเนียมในสไตล์มินิมอล (Minimal) ที่จะเพิ่มพื้นที่ให้กับห้อง ด้วยการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่จะทำให้ห้องดูกว้าง สะอาดและดูทันสมัยเหมาะสำหรับคนยุคสมัยนี้

การตกแต่งห้องสไตล์ Minimal เหมาะกับคนรุ่นใหม่ที่ต้องการตกแต่งห้องให้ดูเรียบง่าย ให้ความรู้สึกทันสมัยและดูอบอุ่น โดยมีการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์เพียงเล็กน้อยแต่ตอบสนองการใช้งานของผู้อยู่อาศัยได้อย่างครบถ้วน และยังเพิ่มพื้นที่ใช้สอยให้กับที่อยู่อาศัยได้เพิ่มขึ้นอีกด้วย

การตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลเป็นการแต่งห้องที่เหมาะกับคอนโดประเภท Studio ที่เน้นการเพิ่มพื้นที่ให้กับห้องโดยเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็น เปิดรับแสงธรรมชาติจากภายนอกมาทำให้ห้องดูสว่างมากขึ้น และใช้โทนสีโมโนโทนในการตกแต่งห้อง เราจึงรวมวิธีตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลที่รับรองว่าจะทำให้ห้องดูน่าอยู่ เรียบง่าย และดูทันสมัยมาฝากกัน


การเลือกใช้สีในการตกแต่งห้อง

การเลือกใช้สีของการตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล ส่วนใหญ่จะเน้นใช้สีโมโนโทน อย่างเช่น สีขาว สีดำ สีเทา หรือสีของวัสดุธรรมชาติอย่างไม้ เป็นต้น แต่อย่าเพิ่งคิดว่าจะต้องเป็นห้องสีขาวโพลนเพียงอย่างเดียวเพราะเราสามารถเลือกใช้สีอื่นมาตัดเพื่อเพิ่มความน่าสนใจได้ อาทิ นำสีฟ้าหรือสีน้ำเงินมาตัดกับสีขาว โดยใช้สีขาวในการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์และการตกแต่ง 70 เปอร์เซ็นต์ และสีฟ้ากับน้ำเงินอีก 30 เปอร์เซ็นต์โดยแซมไปกับการตกแต่งของห้องเพื่อเป็นดึงจุดเด่นให้ห้องไม่ได้ขาวหรือเป็นสีเดียวกันไปทั้งหมด


การเลือกใช้วัสดุในการตกแต่งห้อง

การเลือกใช้วัสดุในการตกแต่งห้องสไตล์มินิมอล หลายคนอาจจะคิดว่าต้องเป็นไม้ หรือวัสดุเรียบๆ เพียงอย่างเดียว แต่การใช้เลือกวัสดุอย่างกระเบื้องและหินอ่อนก็เป็นตัวเลือกที่จะช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับการตกแต่งห้อง อย่างการนำหินอ่อนมาเป็นวัสดุท็อปบนเคาน์เตอร์อ่างล้างมือในห้องน้ำและปูผนังด้วยกระเบื้องสีขาววางแพทเทิร์นสลับฟันปลาและยาแนวสีดำก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจในการเลือกใช้วัสดุ โดยยังคงดูสบายตาอยู่ แต่สิ่งสำคัญคือควรคุมโทนของวัสดุในอยุ่ในโทนสีเดียวกันด้วย


การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์

การตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบที่ดูเรียบง่าย แต่สามารถใช้สอยได้ตรงความต้องการของชีวิตประจำวัน อย่างเช่น ในห้องนอนมีเพียงเตียงนอน ชั้นวางข้างเตียง โคมไฟหรือชั้นวางของเอาไว้วางของที่จำเป็นก็เพียงพอแล้ว เพื่อเป็นการเน้นประโยชน์ใช้สอยอย่างแท้จริง ทำให้ดูสบายตาและลดความอึดอัดของการวางเฟอร์นิเจอร์จำนวนมากเกินความจำเป็น



การจัดวางของอย่างมีระเบียบและพอดี

ในการการตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลนั้นการจัดวางข้าวของเป็นสิ่งสำคัญหากวางมากเกินไปจะทำให้ดูรกและดูไม่สบายตา จึงควรเลือกวางของที่จำเป็นซะเป็นส่วนใหญ่ จะทำให้เพิ่มพื้นที่ใช้สอยในบริเวณโดยรอบให้มากขึ้น และการที่จัดวางของอย่างมีระเบียบและพอดีจะช่วยในเรื่องการทำความสะอาดห้องให้ง่ายมากขึ้น เพราะเมื่อมีของน้อย พื้นที่สามารถเข้าถึงในการทำความสะอาดก็จะมากขึ้นสามารถทำความสะอาดได้ทุกซอกทุกมุม 


การวางของตกแต่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับพื้นที่

อย่าเพิ่งคิดว่าการตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลจะต้องไม่มีสิ่งของอะไรตกแต่งอยู่เลยเพราะอาจจะทำให้ห้องดูรก แต่เปล่าเลยการจัดวางสิ่งของตกแต่งแบบไม่ทำให้ห้องรกก็สามารถทำได้เช่นกัน เช่น การคุมโทนสีของสิ่งของที่จะนำมาวางให้เป็นสีโทนเดียวกัน หรือสีโมโนโทนจะช่วยลดสีสันของวัตถุตกแต่งที่มีสีที่หลากหลายและอาจทำให้ดูไม่รกนั้นดูสะอาดตาได้ การวางกระถางต้นไม้เล็ก กรอบรูปเรียบๆ หนังสือ หรือของสะสมก็ช่วยทำให้ห้องถ่ายทอดตัวตนของเจ้าของได้เช่นกัน


การเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับห้อง

การนำเอาต้นไม้เข้ามาในการตกแต่งห้องนั้นจะช่วยทำให้ห้องมีความสดชื่นมากขึ้น ลองหาต้นไม้หรือลองจัดดอกไม้สดลงแจกันมาวางในห้องนอกจากจะทำให้ห้องดูสดชื่นก็ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับของตกแต่งภายในห้องได้อีกด้วย


การรับแสงธรรมชาติเข้ามาในห้องช่วยทำให้ห้องกว้างขึ้น

หลายคนอาจจะชินกับการใช้ผ้าม่านแบบทึบเพื่อลดความร้อนจากแสงภายนอกอาคาร หรือปิดผ้าม่านตลอดเวลา แต่การตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลนั้นการเปิดรับแสงจากธรรมชาติเข้ามาในห้องนั้นจะช่วยทำให้ห้องดูสว่างและกว้างขึ้น ดังนั้นลองเปลี่ยนจากการใช้ผ้าม่านทึบแสงมาเป็นผ้าม่านที่มีความโปร่งแสง หรือเป็นสีที่อ่อนลงเพื่อทำให้แสงเข้ามาในห้องตอนกลางวันและลองเปิดผ้าม่านเพื่อรับแสงดูบ้างก็ช่วยได้


สำหรับการตกแต่งห้องสไตล์มินิมอลนั้นทำให้เห็นได้ว่าเป็นการตกแต่งที่เน้นความเรียบง่าย เน้นประโยชน์ใช้สอย และสามารถตกแต่งให้มีความสวยงาม สะอาดตาและน่าอยู่ได้ ซึ่งไม่ใช่ห้องที่เรียบๆ ที่ดูน่าเบื่อเสมอไป สำหรับการตกแต่งห้องสไตล์นี้เหมาะสำหรับคอนโดประเภท Studio แต่คอนโดที่ไม่ใช่ห้องแบบ Studio ก็สามารถทำได้เช่นกัน ดังนั้นการตกแต่งคอนโดสไตล์มินิมอลจึงเป็นอีกตัวเลือกในการตกแต่งคอนโดมิเนียมของคนรุ่นใหม่ที่ชื่นชอบสไตล์นี้ที่รับรองว่าไม่ยากที่จะลองทำตามอย่างแน่นอน


ที่มาของภาพ : http://www.beigerenegade.com

                    :  http://blogit.meillakotona.fi

                    : http://belivindesign.com

                    : http://domino.com

                  

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์