รูปบทความ 10 ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างอากาศที่สดชื่นให้คุณ

10 ต้นไม้ตกแต่งคอนโดที่จะช่วยสร้างอากาศที่สดชื่นให้คุณ

การปลูกต้นไม้ในคอนโดแบบต่างๆ นั้นนอกจากจะช่วยสร้างบรรยากาศและสร้างพื้นที่เล็กๆ สำหรับผ่อนคลายให้กับคอนโดของคุณแล้ว การปลูกต้นไม้ในคอนโดยังช่วยสร้างเสริมสุขภาพที่ดีให้กับร่างกายของคุณอีกด้วย โดยเฉพาะเหล่าต้นไม้ที่เราจะมาพูดถึงในวันนี้มีคุณสมบัติช่วยกรองอากาศให้คอนโดของคุณมีอากาศที่สดชื่น ซึ่งในปัจจุบันมีการค้นคว้าวิจัยมากมายเกี่ยวกับต้นไม้ที่มีคุณสมบัติในการกรองอากาศทั้งอากาศที่ปกติ และอากาศที่อยู่ในสภาวะของการปนเปื้อนสารเคมีจากการทาสีใหม่และกลิ่นเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ จึงทำให้เกิดตัวเลือกในการตกแต่งคอนโคที่มากขึ้น ซึ่งนอกจากการตกแต่งคอนโดด้วยต้นไม้จะสร้างความสวยงามและลดโลกร้อน ยังช่วยกรองอากาศให้คอนโดของคุณอีกด้วย มีประโยชน์มากมายขนาดนี้เราไปรู้จักต้นไม้เหล่านั้นกันเลยค่ะ

แต่งคอนโดด้วยต้นไม้

1. ต้นเยอบีร่าต้นไม้สีสันที่ไม่ได้มีประโยชน์แค่การตกแต่งคอนโด

ต้นเยอบีร่าเป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในการใช้เพื่อตกแต่งโดยภายในคอนโด เพราะมีขนาดต้นที่เล็กและมีหลากหลายสีทั้ง สีแดง สีเหลือง สีส้ม และสีชมพู นอกจากต้นเยอบีร่าจะมีสีสันที่สวยงามแล้วยังมีคุณสมบัติเฉพาะในการกรองอากาศและสารพิษต่างๆ โดยเฉพาะสารพิษที่มาจากวัสดุสังเคราะห์และสีสำหรับตกแต่งห้องต่างๆ ซึ่งสำหรับการดูแลต้นเยอบีร่านั้นไม่ยากอย่างที่คิด เพียงแค่คุณหาพื้นที่ที่มีแสงอาทิตย์ส่องถึง พยายามรักษาความชุ่มชื้นของดินแต่ควรใช้ดินที่มีการระบายที่ดีเพื่อการเจริญเติบโตและแข็งแรงของต้น 

ต้นไม้ตกแต่งคอนโด

2. “ต้นตีนตุ๊กแกฝรั่ง” กับการตกแต่งคอนโดให้มีอากาศที่สดชื่น

ต้นตีนตุ๊กแกเป็นต้นไม้ที่เจริญเติบโตง่ายและมีอายุไขที่ยาวนานเมื่อเทียบกับต้นไม้พันธุ์อื่นๆ ซึ่งต้นตีนตุ๊กแกมีคุณสมบัติในการกรองอากาศที่มีกลิ่นเหม็นโดยเฉพาะการประดับภายในห้องน้ำคอนโดได้รับความนิยมอย่างมาก เพราะมันจะช่วยสร้างอากาศที่สดชื่นไร้กลิ่นอันไม่พึงประสงค์ให้กับห้องน้ำของคุณ ซึ่งการดูแลรักษาต้นตีนตุ๊กแกนั้นไม่ยาก เพียงแค่คุณหมั่นให้น้ำและปล่อยให้มันได้เจอแสงอาทิตย์อย่างน้อยวันละ 4 ชั่วโมง เพียงเท่านี้มันก็จะเจริญเติบโตงอกงาม

ต้นไม้ตกแต่งคอนโด

3. สำหรับการตกแต่งห้องนอนคอนโดต้องต้นลิ้นมังกรเท่านั้น

หนึ่งในต้นไม้ที่ได้รับความนิยมในการปลูกสำหรับประดับห้องนอนคอนโด คือ ต้นลิ้นมังกรนี่เอง ต้นลิ้นมังกรมีคุณสมบัติในการกรองอากาศและปล่อยออกซิเจนในตอนกลางคืนซึ่งจะช่วยให้คุณหายใจได้สะดวกและนอนหลับสนิทตลอดคืน

ต้นไม้ตกแต่งคอนโด

4. ตกแต่งคอนโดให้ดูสว่างด้วยต้นเบญจมาศ

การตกแต่งคอนโดด้วยต้นเบญจมาศจะทำให้ห้องครัวหรือห้องนั่งเล่นของคุณดูสว่างขึ้น นอกจากนี้ต้นเบญจมาศยังมีคุณสมบัติในการกรองสารเคมีที่ตกค้างอยู่ในอากาศ ทั้งแอมโมเนียและเบนซีนซึ่งเป็นสารสังเคราะห์หลักในพลาสติกต่างๆ ยิ่งหากห้องของคุณได้รับการตกแต่งใหม่ด้วยแล้ว การประดับต้นเบญจมาศไว้ภายในห้อง ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีมากเลยล่ะ การดูแลต้นเบญจมาศมีขั้นตอนที่ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่คุณตั้งต้นเบญจมาศไว้ใกล้ๆ ที่ที่มีแสงอาทิตย์ส่องถึง เพียงเท่านี้ต้นเบญจมาศก็สามารถมีชีวิตรอดได้อย่างสบายเลยล่ะ

ต้นไม้น่าปลูกในคอนโด

5. ตกแต่งคอนโดด้วยต้นเศรษฐีเรือนในปลอดภัยต่อสัตว์เลี้ยงแสนรัก

อีกหนึ่งต้นไม้น้องใหม่ของการตกแต่งคอนโดที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ นั่นคือ ต้นเศรษฐีเรือนใน เพราะนอกจากความสวยงามของใบแล้วยังมีคุณสมบัติในการกรองสารพิษในอากาศโดยเฉพาะคาร์บอนมอนอกไซด์และไซลีนซึ่งเป็นสารสำคัญในอุตสาหกรรมพลาสติกและใยสังเคราะห์ นอกจากนี้ต้นเศรษฐีเรือนในยังเป็นต้นไม้ที่ไม่เป็นพิษต่อสัตว์เลี้ยงของคุณอีกด้วย

ต้นไม้น่าปลูกสำหรับคอนโด

6. ตกแต่งคอนโดด้วยต้นไม้ที่มีประโยชน์อย่างต้นว่านหางจระเข้

สำหรับต้นว่านหางจระเข้เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าเป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมในการปลูกตกแต่งคอนโดคู่ครัวเรือนมายาวนาน โดยเฉพาะหากปลูกไว้ใกล้แสงแดดจ้าจะช่วยให้ต้นว่านหางจระเข้เจริญเติบโตได้ดี ซึ่งคุณประโยชน์ของต้นว่านหางจระเข้ไม่ได้มีเพียงแต่แก้แผลไหม้พลุพอง แต่ยังสามารถช่วยกรองอากาศให้คอนโดของคุณมีอากาศที่สดชื่นได้ดีทีเดียว

ต้นจั๋ง ต้นไม้น่าปลูกสำหรับคอนโด

7. “ต้นจั๋ง” ต้นไม้สำหรับตกแต่งภายในห้องน้ำคอนโด

ต้นจั๋งเป็นอีกหนึ่งต้นไม้สำหรับตกแต่งในคอนโดที่ได้รับความนิยมอย่างมากเพราะมีคุณสมบัติเด่นในการกรองอากาศโดยเฉพาะช่วยลดปริมาณของแอมโมเนียที่ตกค้างในอากาศ ซึ่งวิธีในการดูแลเจ้าต้นจั๋งนี้ง่ายมาก เพียงแค่คุณตั้งมันไว้ในที่ชื้นอย่างห้องน้ำ เพียงเท่านี้มันก็สามารถอยู่รอดได้อย่างสบายเลยล่ะ

8. ตกแต่งคอนโดให้มีสีสันด้วยต้นเข็มสามสี  

ต้นเข็มสามสีเป็นต้นไม้ที่มีความโดดเด่นที่ใบ ด้วยลักษณะใบที่แหลมและมีสีแดง เมื่อนำมาปลูกในคอนโดจะช่วยให้คอนโดดูมีสีสันขึ้นมาทันที อีกทั้งต้นเข็มสามสียังมีคุณสมบัติในการกรองอากาศโดยเฉพาะอากาศที่เป็นมลภาวะภายในห้อง 

ต้นไม้น่าปลูกสำหรับคอนโด

9. ตกแต่งคอนโดตามแบบยุควิคตอเรียด้วยต้นไทรย้อยใบแหลม

ต้นไทรย้อยใบแหลมเป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยมในการปลูกสำหรับตกแต่งในคอนโดมาเป็นเวลายาวนานตั้งแต่ยุคสมัยวิคตอเรีย ซึ่งต้นไทรย้อยใบแหลมมีทั้งพันธุ์ต้นใหญ่และต้นเล็ก ซึ่งพันธุ์ที่ได้รับความนิยมในการปลูกคือ ต้นไทรย้อยพันธุ์ต้นเล็ก ด้วยขนาดและคุณสมบัติที่ช่วยกรองอากาศและลดปริมาณไซลีนในอากาศ

ต้นไม้น่าเลี้ยงในคอนโด

10. การตกแต่งคอนโดด้วยต้นแก้วกาญจนาสร้างประโยชน์กว่าที่คุณคิด

ดาวเด่นที่ได้รับความนิยมในการปลูกสำหรับตกแต่งในคอนโดนั่นคือ ต้นแก้วกาญจนา ซึ่งเป็นต้นไม้ที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดปริมาณเบนซีนในอากาศและช่วยฟอกอากาศได้ดี อีกทั้งต้นแก้วกาญจนายังถูกนำไปใช้เป็นส่วนผสมในผงซักฟอกและเครื่องสำอางอีกด้วย 


การปลูกต้นไม้สำหรับตกแต่งคอนโดถือเป็นงานอดิเรกที่มีประโยชน์มากอย่างหนึ่ง ทั้งช่วยให้เรามีจิตใจที่อ่อนโยน รู้จักความรับผิดชอบ และช่วยผ่อนคลายความเครียดได้ ซึ่งสำหรับบทความนี้จะช่วยสร้างไอเดียให้คุณในการเลือกสรรต้นไม้ที่ใช่และมีประโยชน์ในการตกแต่งคอนโด เพื่อให้คอนโดของคุณดูสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น


ที่มา :

http://www.countryliving.co.uk

http://www.nanagarden.com

http://community.akanek.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์