รูปบทความ 10 วิธีแต่งห้องนอนให้ดูสวยฟริ้ง เห็นแล้วปิ๊งเลย!

10 เทคนิคการจัดห้องนอนให้ดูสวย หลับสบาย ผ่อนคลายจนแทบไม่อยากออกจากห้อง

การแต่งห้องนอนถือว่าเป็นเรื่องที่สำคัญมากนะคะ เพราะห้องนอนเป็นสถานที่ส่วนตัวสำหรับการพักผ่อน ไม่ว่าจะพักผ่อนเพลินๆ อ่านหนังสือ หรือ ฟังเพลง ต่างก็รวมอยู่ในห้องนอนเกือบทั้งนั้น การแต่งห้องนอนสวยๆ จึงช่วยทำให้บ้านหรือคอนโดน่าอยู่ขึ้นแบบทันตาเห็น


ซึ่งการแต่งห้องนอนสวยๆ ให้น่าอยู่นี้ก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก เพียงแค่เลือกสีห้องนอนที่ทำให้หลับสบาย ผ่อนคลาย รวมถึงต้องจัดวางเฟอร์นิเจอร์ให้ถูกต้อง โดยอาศัยเทคนิคการจัดห้องเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้น ซึ่งหากคุณไม่รู้วิธีดังกล่าวก็ไม่เป็นไรค่ะ เพราะวันนี้ทางเรา Estopolis ได้นำ '10 วิธีแต่งห้องนอนให้ดูสวยฟริ้ง เห็นแล้วปิ๊งเลย!' เป็นวิธีการออกแบบห้องนอนสวยๆ หลากหลายสไตล์สำหรับคนอยากเปลี่ยนห้องนอนเดิมๆ ให้สนุกสนานน่านอนมากยิ่งขึ้น!


1. แต่งห้องนอนให้สวย ด้วยการเลือกสีห้องนอนแจ่มๆ 

จัดห้องสวยๆ ด้วยการผสมสีสัน

การแต่งห้องนอนสวยๆ สามารถทำได้ง่ายด้วยการเลือกสีห้องนอนที่ทำให้หลับสบาย และเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้อยู่ในโทนเดียวกัน โดยสีห้องนอนสวยๆ ที่เราแนะนำนั้นคือ โทนสีสว่างค่ะ เพราะช่วยให้ห้องดูสะอาดตามากขึ้น แต่ข้อเสียก็คือห้องนอนอาจดูจืดชืดได้ ซึ่งถ้าจะแต่งห้องนอนสวยๆ ให้น่าอยู่ ดูทันสมัย สีของผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน หรือหมอนสามารถช่วยคุณได้ค่ะ เพียงแค่เลือกสีที่ตัดกับโทนห้องและเฟอร์นิเจอร์ แค่เท่านี้ห้องนอนของคุณก็ดูมีชีวิตชีวามากขึ้นแล้ว 


ใครที่ถืือเรื่องฮวงจุ้ยลองแต่งห้องนอนสวยๆ ด้วยหลักฮวงจุ้ยกันดีกว่า! 

เลือกสีห้อง ให้ถูกโฉลก ด้วยสไตล์ แต่งห้อง ตาม 12 ราศี

จัดฮวงจุ้ยห้องนอนตามราศี เสริมความโชคดีให้ตัวคุณ

ไอเดียตกแต่งห้องนอนคอนโดด้วยโทนสีห้องนอนตามวันเกิด


2. แต่งห้องนอนสวยๆ ด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสม

การแต่งห้องนอนให้สวยๆ จำเป็นอย่างมากที่จะต้องทำให้ห้องมีพื้นที่ที่โปร่งสบายราวกับมีที่ว่างให้ผู้อยู่อาศัยได้หายใจ

ดังนั้นการเลือกเฟอร์นิเจอร์เข้าห้องนอนจึงเป็นหัวใจสำคัญอย่างมากค่ะ เพราะถ้าเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ใหญ่เกินไปจะกินเนื้อที่จนคนอาศัยรู้สึกอึดอัด ทางที่ดีควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ให้เหมาะสมกับขนาดห้องโดยเฉพาะคอนโดที่มีพื้นที่น้อย

จัดห้องสวยๆ ด้วยเฟอร์นิเจอร์

นอกจากนี้การจัดวางเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งที่มีขนาดพอดียังทำให้คุณแต่งห้องนอนสวยๆ ได้ง่ายกว่าการยัดทุกสิ่งทุกอย่างเข้าไปข้างใน แถมยังช่วยลดงบประมาณได้อีกด้วย เข้าทำนองที่ว่า "ตกแต่งแบบน้อยๆ แต่เน้นคุณภาพ" โดยเทรนด์การแต่งห้องนอนสวยๆ ที่ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นจะเป็นแนวการตกแต่งในสไตล์โมเดิร์นซะเป็นส่วนใหญ่


ใครที่หลงใหลการแต่งห้องนอนสวยๆ ในสไตล์โมเดิร์น เราก็มีรีวิว การแต่งห้องนอนสวยๆ งบน้อยมาให้ลองทำตามกันด้วยนะ!

ตกแต่งห้องนอนสวยๆ สไตล์โมเดิร์น
รีวิว การตกแต่งคอนโด 38 ตร.ม. ให้สวยไฉไล ในสไตล์โมเดิร์น ดูอบอุ่น


3. ถ้าจะแต่งห้องนอนสวยๆ ต้องเก็บของให้เป็นระเบียบ

จัดห้องนอนสวยๆ ให้เป็นระเบียบ


ควรแต่งห้องนอนสวยๆ ควรทำให้ห้องนอนดูเรียบๆ และเป็นระเบียบเข้าไว้

เมื่อคุณกลับเข้าห้องมาก็จะรู้สึกสบายใจ หาของต่างๆ ได้ง่ายขึ้น และการแต่งห้องนอนที่เป็นระเบียบนี้ยังช่วยให้คุณอารมณ์ดีกว่าเดิม และที่สำคัญยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะห้องนอนสวยๆ เป็นห้องส่วนตัวที่เราต้องใช้เป็นประจำ ถ้าปล่อยให้รกและเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค ก็ยิ่งทำให้สุขภาพแย่ลงเนื่องจากต้องเผชิญกับไรฝุ่น เชื้อแบคทีเรีย และเชื้อโรคอื่นๆ ที่วนเวียนอยู่กับอากาศภายในห้อง นี่จึงเป็นเหตุผลหนึ่งที่ควรจัดห้องนอนสวยๆ ของคุณให้เป็นระเบียบอยู่ตลอดเวลา


4. ควรมีมุมส่วนตัวไว้ในห้องนอนสวยๆ ของคุณ

มุมส่วนตัวในห้องนอนสวยๆ

การแต่งห้องนอนสวยๆ ควรมีมุมสงบให้กับตัวเองด้วยเพื่อที่จะได้อ่านหนังสือ เล่นเกม หรือ ใช้สมาร์ทโฟน โดยมุมนี้ต้องไม่ใช่มุมทำงาน ขอย้ำอีกครั้งนะคะ! ว่าไม่ใช่มุมที่เป็นโต๊ะทำงาน แต่อาจเป็นมุมที่ติดหน้าต่างแล้วตั้งเก้าอี้หรือโซฟาขนาดเล็กเพื่อนั่งเล่นเพลินๆ ไม่กี่นาทีก่อนนอน 


5. ห้องนอนสวยๆ ก็ต้องคู่กับของตกแต่งสวยๆ

ตกแต่งห้องนอนสวยๆ

การแต่งห้องนอนสวยๆ จำเป็นอย่างมากที่จะต้องมีของตกแต่ง ซึ่งของตกแต่งที่จะทำให้ห้องของคุณดูน่ามอง ไม่กินพื้นที่มากจนเกินไป และทำให้เจ้าของห้องดูมีภูมิมากขึ้น คือ งานศิลปะติดผนัง โดยเลือกแนวที่เราสนใจ สีสันที่เราชอบ หรือเมื่อเราเห็นแล้วรู้สึกว่า "ใช่เลย!" มาติดผนังห้องนอน


โดยจุดที่นิยมติดศิลปะบนผนังมากที่สุดคือบนหัวเตียง ดังนั้นคุณควรเลือกชิ้นงานที่มีขนาดประมาณ 57-60 นิ้วเพื่อให้ขนาดพอดีกับหัวเตียง ดูไม่ใหญ่หรือเล็กจนเกินไป และอาจจะเพิ่มความงามของงานศิลปะให้มากขึ้นด้วยโคมไฟต่างๆ ที่มีความสวยแปลกตา ไม่ว่าจะโคมไฟระย้า โคมไฟห้อยโมเดิร์น โคมตั้งพื้น และโคมตั้งโต๊ะ เลือกที่มีความสวยโดดเด่นและเข้ากับสไตล์ห้องนอนของคุณ เพียงเท่านี้การจัดห้องนอนสวยๆ ของคุณก็จะดูหรูหราและน่าอยู่ขึ้นมาทันที


6. แต่งห้องนอนสวยๆ ให้ดูหรูมากขึ้นด้วยการปูพรม

 

จัดห้องนอนสวยๆ ให้ดูหรู ใช้พรม


การแต่งห้องนอนสวยๆ ให้ดูหรูหรานั้นควรใช้พรมที่มีความสวยงาม โดยวางเฟอร์นิเจอร์บนพรมอีกทีหนึ่ง ซึ่งเราควรวางแผนให้ดี ไม่ใช่วางเฟอร์นิเจอร์เต็มพื้นจนมองไม่เห็นพรม แต่ควรเว้นพื้นที่ให้เห็นตรงกลางของพรม หรือถ้าเป็นเตียงก็ควรกินเนื้อที่พรมเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เพื่อให้ได้เห็นรายละเอียดของพรมสวยและช่วยทับไม่ให้พรมขยับหรือเลื่อนไปส่วนอื่นของห้อง



7. จัดห้องนอนสวยๆ ด้วยการไม่สะสมมากจนเกินไป

จัดห้องสวยๆ ไม่ทำของรก

การสะสมของต่างๆ ถือว่าเป็นงานอดิเรกที่ดี แต่ถ้ามันมากไปแล้วเกิดอยากโชว์ของเหล่านี้ไว้ในห้องนอนสวยๆ ของคุณ ก็อาจจะทำให้ดูรกได้ทันที นอกจากนี้ยิ่งของสะสมนั้นมีชิ้นเล็กมากเท่าไรก็จะยิ่งเก็บยากมากเท่านั้น เพราะคุณอาจวางมันมัวไปทุกที่ แถมยังตกง่ายหล่นง่ายอีกด้วย


ส่วนคนที่ชอบเก็บทุกชิ้นสะสมทุกอย่าง เพราะไม่อยากทิ้งหรือเสียดายแล้วล่ะก็ รู้หรือไม่ว่าคุณกำลังจะทำให้ห้องนอนสวยๆ ที่ควรปลอดโปร่งกลายเป็นห้องรกรุงรัง ที่สำคัญมันจะกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคในอนาคตได้ เพราะเชื้อโรคหรือแบคทีเรียเหล่านี้มักจะฝังอยู่กับของที่คุณเก็บ คราวนี้ก็เตรียมรับมือกับอาการป่วยต่างๆ ไว้ได้เลยค่ะ


8. อย่าลืมวัดขนาดห้องนอนสุดสวยของคุณก่อนซื้อเฟอร์นิเจอร์

วัดขนาดห้องนอนสวยๆ ก่อนซื้อเฟอร์นิเจอร์

เฟอร์นิเจอร์บางชิ้นดูดีในร้าน แต่อาจจะเข้าไม่ได้เลยกับห้องนอนของคุณ เนื่องจากขนาดที่ใหญ่เกินไปจนบดบังพื้นที่ภายในห้อง หรืออาจจะเล็กไปจนดูไม่เหมาะสม ดังนั้นก่อนจะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ มาใส่ห้องนอนสวยๆ ของคุณ ควรวัดพื้นที่ให้ดีเสียก่อน จะได้รู้ว่าซื้อไปแล้วไม่ผิดไซส์จนต้องแบกไปเก็บ และถ้าได้เฟอร์นิเจอร์ที่ต้องการและมีขนาดที่เหมาะสมแล้ว ก็อย่าลืมจัดวางให้ถูกสัดส่วนด้วย ทั้งนี้ก็เพื่อให้การแต่งห้องนอนของคุณดูสวยและใช้ประโยชน์ได้จริง


9. จัดห้องนอนสวยๆ ด้วยการเล่นกับแสงไฟ

จัดห้องนอนสวยๆ ด้วยการเล่นกับแสงไฟ


อีกหนึ่งเรื่องที่น่าสนใจสำหรับการแต่งห้องนอนสวยๆ คือ การเล่นกับแสงไฟภายในห้อง เพราะแสงไฟจะช่วยปรับอารมณ์ของผู้อยู่อาศัยได้อย่างดี และการเลือกใช้แสงไฟภายในห้องนอนนั้นควรเลือกโทนสีอบอุ่น เช่น สีส้มอ่อน หรือ สีเหลืองอมส้ม เพราะทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกผ่อนคลาย หลับง่ายมากขึ้น


ยังไงก็ตามเราไม่จำเป็นที่จะต้องติดตั้งหลอดไฟโทนสีเดียวกันทั้งห้อง แต่สามารถเพิ่มลูกเล่นได้โดยการติดตั้งโคมไฟระย้า ใช้ไฟส่องรูปภาพที่แขวนเอาไว้ หรือติดไฟตามร่องของเพดานก็ได้


10. แต่งห้องสวยๆ ด้วยความคิดสร้างสรรค์ของตัวเอง

ตกแต่งห้องนอนสวยๆ ด้วยความคิดสร้างสรรค์

การแแต่งห้องนอนด้วยความคิดสร้างสรรค์หรือไอเดียของเราเอง จะช่วยให้ห้องนอนสวยๆ นั้นมีเอกลักษณ์ ไม่เหมือนคนอื่น เพราะฉะนั้นถ้าคุณคิดว่าตัวเองมีความสร้างสรรค์ในตัวก็อย่ากลัว นำไอเดียดีๆ ของตัวเองผสมผสานกับเทคนิคทั้ง 9 ข้อที่กล่าวมา โดยเน้นเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานที่สะดวกสบายของตัวคุณเอง เลือกสิ่งที่คุณชอบ และใส่สไตล์ของตัวเองลงไป เท่านี้ก็จะได้ห้องนอนในฝันตามแบบที่คุณต้องการการแต่งห้องนอนสวยๆ นั้นคุณสามารถทำได้เอง ไม่จำเป็นต้องจ้างช่างหรือนักออกแบบ เพียงแค่มีเทคนิคที่ดีทั้ง 10 ข้อนี้ก็ตกแต่งห้องนอนของคุณให้กลับมาสวยงาม เหมาะกับการพักผ่อนได้แล้ว


บทความที่เกี่ยวข้อง

จัดฮวงจุ้ยห้องนอนอย่างไรให้ร่ำรวยเป็นเศรษฐี ที่นี่มีคำตอบ


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์