รูปบทความ 20 ไอเดีย แต่งห้องสไตล์ Greenterior Room สำหรับคนรักษ์ธรรมชาติ

20 ไอเดีย แต่งห้องสไตล์ Greenterior Room สำหรับคนรักษ์ธรรมชาติ

            หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบสีเขียวของต้นไม้ ความสดใหม่ของบรรยากาศ และกำลังมองหาไอเดียเจ๋งๆ ในการแต่งห้อง แต่งคอนโดของคุณอยู่หละก็ คุณเข้ามาถูกที่แล้วครับ วันนี้พวกเราชาว Estopolis มีไอเดียเจ๋งๆ ในการแต่งห้องสไลต์ Greenterior room มาฝากให้เป็นแรงบันดาลใจนำไปใช้ในการแต่งห้องของท่านกันครับ


ห้องนอนโทนสีขาวเทา เมื่อตกแต่งด้วยต้นไม้แบบใบใหญ่ที่มีสีเขียวเข้ม จะทำให้ห้องนอนดูโมเดิร์นและให้ความดิบชื้น เหมือนได้นอนท่ามกลางป่าเขาเลยครับ



การใช้ชุดเครื่องนอนที่เป็นลายใบไม้สีเขียวบนพื้นสีขาว ก็ช่วยให้ห้องมีความเขียวสดใสขึ้นไม่นอน ยิ่งหากจัดวางเพิ่มเติมด้วยพืชตะกูลมะพร้าวยิ่งทำให้ห้องดู Green และสดชื่น น่าพักผ่อนได้มากขึ้น



Wallpaper  ลายใบไม้ เช่น ลายใบตอง ที่เป็นสีเขียวหลายๆ เชรดสี ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดี ที่จะช่วยให้ห้องเหมือนอยู่ในแมกไม้และป่าเขามากขึ้น



บริเวณโต๊ะทำงานนอกจากการใช้โต๊ะและเก้าอี้ไม้แล้ว การใช้ต้นไม้ประเภทไม้เลื้อยที่มีใบขนาดเล็ก ประดับตกแต่ง ก็จะทำให้โต๊ะทำงานมีชีวิตชีวาและทำให้บรรยากาศดูน่าทำงานมากยิ่งขึ้น



โต๊ะไม้สีขาวสะอาดตา เมื่อตกแต่งด้วยด้วยไม้ประดับที่มีสีเขียวสดใสและมีใบขนาดใหญ่ ก็ทำให้โต๊ะธรรมดาๆ น่านั่งทำงานมากขึ้นได้เหมือนกันครับ



หากบริเวณข้างเตียงดูโล่งเกินไป การนำชั้นวางของมาทำเป็นชั้นปลูกต้นไม้ไว้ข้างๆ เตียง ก็จะช่วยให้ห้องนอนดูสดชื่น และน่านอนหลับพักผ่อนมากขึ้น



ไม้ประดับแบบใบขนาดเล็กที่มีสีเขียวเข้ม เมื่อนำมาตกแต่งร่วมกับโคมไฟสีดำ บนโต๊ะและผนังสีขาว จะให้ความคอนทราสที่ดูโมเดิร์นได้อย่างมาก



ผนังห้องสีเขียว และเฟอร์นิเจอร์ เช่น โซฟาที่เป็นสีเขียว สามารถทำให้ห้องดู Green ได้โดยง่าย และเพียงแค่ใช้ต้นกระบองเพชรที่ปลูกและดูแลง่าย ประดับเพิ่มเติม ก็ทำให้ได้ห้องแบบ Greenterior ง่ายๆ แล้วครับ 



สีเขียวของใบไม้และเบาะนวมของเก้าอี้ เมื่อตัดด้วยของตกแต่งสีสด เช่น สีแดง เหลือง ฟ้า ของผ้าพรมปูโต๊ะ กรอบรูป ก็ช่วยให้มุมนั่งทำงานดูสวยแปลกตาได้เหมือนกัน 



ห้องนั่งเล่นโทนขาว-ดำ หากใช้ต้นเฟิร์นหรือต้นไม้ที่ใบใหญ่ เช่น หมากหรือมะพร้าวแคระ ในการประดับตกแต่งคู่กับโต๊ะหรือตู้ไม้ ก็จะทำให้ห้องมีบรรยากาศของป่า และน่านั่งเล่นได้ดีทีเดียวครับ



หมอนผ้ากระสอบพื้นขาว ที่มีลายใบไม้ขนาดใหญ่ ก็เป็นอีกหนึ่งของตกแต่งห้องนั่งเล่น ให้ดูมีความ Green และดูสดชื่นได้ง่ายๆ 



ตู้ไม้เก่า และโซฟาไม้จักสานที่เป็นสีน้ำตาลเข้ม เมื่อจัดวางตกแต่งคู่กับผนังห้องสีเขียวเข้ม และตกแต่งเพิ่มเติมด้วยไม้ประดับใบใหญ่ จะทำให้ห้องเหมือนอยู่ท่ามกลางป่า



จัดห้องให้มืด มีแสงสว่างส่องผ่านบ้างเล็กน้อย ใช้ไม้ลังเก่าเป็นโต๊ะ และปลูกต้นไม้จำพวกเฟิร์นและไม้ใบใหญ่ จะช่วยให้ห้องมีบรรยากาศเหมือนอยู่ท่ามกลางป่าดิบชื้นเลยทีเดียวครับ



เฟอร์นิเจอร์ เช่น โต๊ะสีดำ วางตกแต่งด้วยต้นไม้ประดับที่มีใบสวยๆ ปลูกในกระถางดินเผาสีดำ ทำให้มุมห้องธรรมดาๆ กลายเป็นมุมที่ดูโมเดิร์น และสร้างความน่าค้นหาให้ห้อง



ห้องโทนขาว-ดำ ที่เฟอร์นิเจอร์ โซฟา และของตกแต่งต่างๆ เป็นสีขาว-ดำ แค่ใช้ต้นหมากที่มีใบแฉกสวยๆ ปลูกประดับห้องเพิ่มเติม ก็ช่วยให้ห้องดูกรีนและโมเดิร์นขึ้นได้เป็นอย่างดี



ส่วนนั่งเล่น เป็นอีกหนึ่งพื้นที่สำคัญของห้อง การได้ต้นไม้สวยๆ ประดับตกแต่งคู่กับโซฟาตัวโปรด และงานภาพศิลปะบนผนัง ก็จะทำให้พื้นที่นั่งเล่นดูสดชื่นจากความเขียวขจีของต้นไม้ได้



ต้นกระบองเพชร หรือว่านใบยาวที่มีสีเขียวเข้ม เมื่อใช้วางประดับตกแต่งมุมนั่งเล่น คู่กับเฟอร์นิเจอร์และผนังที่เป็นสีขาว ทำให้ความเด่นของสีเขียวมากขึ้น และทำให้มุมนั่งเล่นดูสดใสน่านั่งมากขึ้น 




สำหรับคนที่ชอบอ่านหนังสือ การปลูกต้นไม้เล็กๆ จัดวางบนชั้นหนังสือร่วมกับหนังสือเล่มโปรด จะช่วยให้มุมอ่านหนังสือดูน่าหลงไหลและดูสดชื่นน่าอ่านหนังสือขึ้นอีกเยอะเลยครับ



การทำห้องน้ำให้เป็นโทนสีเขียว แล้วใช้ผ้าม่านในห้องน้ำลายป่า และปลูกต้นไม้ไว้ในห้องน้ำเล็กน้อย ก็ทำให้ห้องน้ำดูสดชื่น เวลาอาบน้ำ ก็จะเหมือนได้อาบน้ำในสระน้ำท่ามกลางป่าเลยทีเดียว



การใช้ต้นไม้ที่ใบสวยๆ หลายๆ ชนิด ปลูกประดับห้องน้ำ ร่วมกับตู้ไม้เก่า จะทำให้ห้องน้ำเรียบๆ ดูชุ่มชื้นและสดชื่น เวลานอนแช่น้ำก็จะเหมือนได้แช่น้ำในลำธารกลางป่าเขา ช่วยให้อาบน้ำได้อย่างผ่อนคลายและสบายตัวอย่างมาก


            เป็นอย่างไรบ้างครับ กับทั้ง 20 ไอเดียการแต่งห้องโทนสีเขียวแบบไหนกันบ้างครับ หากคุณเป็นคนที่ชอบต้นไม้และรักธรรมชาติและกำลังมองหา inspiration ในการตกแต่งห้องแนว Greenterior อย่าลืมลองไอเดียต่างๆ ข้างต้นไปจัดตกแต่งห้องหรือคอนโดของคุณดูบ้างนะครับ


ขอบคุณภาพจาก

https://www.pinterest.com

https://www.thehorse.com.au

https://happyinteriorblog.com

http://www.designrulz.com

http://www.architecturaldigest.com 

https://wooninspiratie.ikea.nl

http://www.designrulz.com

http://inspiracasa.com.br

https://happyinteriorblog.com 

https://cdn.shopify.com






เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์