รูปบทความ 29 ไอเดียห้องครัวโทนสีขาว พร้อมฟังก์ชั่นใช้งานที่ครบครัน

29 ไอเดียห้องครัวโทนสีขาว พร้อมฟังก์ชั่นใช้งานที่ครบครัน

ห้องครัวถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของบ้าน ที่มีความสำคัญไม่น้อยไปกว่าส่วนอื่นๆ สำหรับคนที่อยู่คอนโดจะมีพื้นที่น้อยกว่าบ้านอย่างมาก การสร้างครัวจึงอาจจะเป็นเรื่องยาก แต่ก็ใช่ว่าจะทำไม่ได้เพราะมีไอเดียการตกแต่งครัวสำหรับคอนโดออกมาเรื่อยๆ ทำให้ผู้ที่มีคอนโดสามารถที่จะสร้างโซนห้องครัวเป็นของตัวเองได้ด้วยเช่นกัน พร้อมตกแต่งออกมาให้สวยงามและโดดเด่นเหมือนครัวบ้านได้อีกด้วย ที่สำคัญคือเรื่องของการใช้งานที่สมบูรณ์แบบ สามารถจัดวางได้อย่างลงตัวไม่ว่าจะห้องขนาดเล็กหรือขนาดใหญ่ วันนี้เราจึงขอพาไปดู 29 ไอเดียการตกแต่งห้องครัวสีขาวสะอาดตา สบายอารมณ์ ให้บรรยากาศการรับประทานอาหารที่อร่อยมากยิ่งขึ้นมาฝากกันค่ะ

ครัวสีขาวสะอาดตาที่ยึดมุมหนึ่งของห้องแล้วตกแต่งออกมาอย่างสวยงาม เน้นใช้ตู้ไม้และเคาท์เตอร์ Built-in เพื่อให้เก็บของได้อย่างเป็นระเบียบและไม่กินพื้นที่ห้องมากจนเกินไป สามารถเข้าได้ทุกมุมของห้องอีกด้วย


ห้องครัวสีขาว

ครัวในคอนโดส่วนใหญ่จะถูดจัดวางให้เข้ามุมใดมุมหนึ่งของห้อง เพื่อไม่ให้กินพื้นที่ภายในมากจนเกินไป และมีเคาท์เตอร์ขนาดเล็กเพื่อเตรียมอาหาร เมื่อเสร็จแล้วก็จะกลายเป็นโต๊ะรับประทานอาหารทันที 


้ห้องครัวสีขาว

ตู้ไม้ Built-in ที่ให้ลวดลายกลมกลืนไปกับผนังของห้อง สามารถเก็บของที่ไม่ได้ใช้ไว้ได้อย่างครบถ้วน โดดเด่นด้วยเคาท์เตอร์หินอ่อน ให้บรรยากาศที่หรูหราเลยทีเดียว


ห้องครัวสีขาว

สิ่งที่ครัวคอนโดขาดไม่ได้คือตัวดูดอากาศที่ทรงพลัง ไม่เช่นนั้นการทำอาหารอาจทำให้ห้องต้องเหม็นจนเสียบรรยากาศ และถ้ามีควันมากเกินไป ก็อาจไปกระทบต่อระบบดับเพลิงหรือสปริงเกอร์บนเพดานได้อีกด้วย


ห้องครัวสีขาว

ถ้ากลัวว่าโทนสีขาวเพียงอย่างเดียวจะทำให้ครัวดูจืดไป ก็ลองเติมสีสันเข้าไปอีกนิด โดยใช้เป็นโทนสีที่ตัดกันเพียง 2 สีเท่านั้น พร้อมสร้างมิติด้วยผนังกระเบื้องสีขาวสะอาดตาและทำความสะอาดได้ง่าย


ห้องครัวสีขาว

ห้องครัวสไตล์คอทเทจให้ความน่ารักสดใส และสไตล์ย้อนยุคนิดๆ เหมาะกับการตกแต่งครัวบนคอนโดของครอบครัวเล็กๆ ที่แสนน่ารักหรือครัวสาวโสดที่ชื่นชอบความหวานในสไตล์ย้อนยุคเป็นพิเศษ


ห้องครัวสีขาว

ครัวสไตล์โมเดิร์นขาว-เทา ยังคงได้รับความนิยมแบบไม่เสื่อมคลาย เพราะช่วยให้ครัวกลายเป็นพื้นที่สมบูรณ์แบบทั้งการใช้งานและความสวยงาม ให้บรรยากาศของความทันสมัยอย่างเต็มอารมณ์ เฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นซ่อนประโยชน์เอาไว้อย่างมากมายอีกด้วย


ถ้ามีประตูด้านหลังของห้องหรือประตูออกระเบียง ก็สามารถดันครัวให้ไปติดตรงช่วงประตูนั้นได้ เพื่อความสะดวกในการระบายอากาศ และสามารถที่จะปล่อยแสงธรรมชาติให้ผ่านเข้ามาได้มากที่สุดอีกด้วย


การออกแบบที่สวยตามสไตล์โมเดิร์นที่ถึงจะเรียบง่าย แต่ก็ซ่อนความเรียบหรูผ่านทางเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่ง โคมไฟสวยโดดเด่นไม่เหมือนใคร ใช้ประโยชน์พื้นที่ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ห้องครัวสีขาว

การทำเคาท์เตอร์เพิ่มขึ้นมาอีกส่วน จะช่วยให้คุณได้ใช้ประโยชน์จากการเป็นที่เตรียมอาหารและเป็นโต๊ะรับประทานอาหารทันที เมื่อทำอาหารเสร็จ กลายเป็นพื้นที่ใช้ประโยชน์ได้ 2 อย่าง ภายในหนึ่งเดียว

ห้องครัวสีขาว

ถึงพื้นที่จะแคบหรือเล็กแค่ไหน การใช้เฟอร์นิเจอร์ Built-in และเครื่องครัวที่สวยกะทัดรัด ช้งานได้หลากหลาย เช่น เตาแก๊สที่มีตู้อบด้านล่าง หรือลิ้นชักตู้ที่โดนดัดแปลงเป็นตู้เย็นแช่ผักและของสดขนาดเล็ก เป็นต้น

ห้องครัวสีขาว

ตู้ไม้ Built-in แบบกระจก จะเพิ่มความโปร่งและการใช้ประโยชน์จากการหาของที่ง่ายขึ้น ที่สำคัญคือให้ความสวยงามที่โดดเด่นด้วยสีขาวตัดกระจก ให้บรรยากาศของครัวที่หรูหรามากขึ้น

ห้องครัวสีขาว

ผนังด้านที่มีการทำครัว ควรปูด้วยกระเบื้องที่มีความมันวาวหรือ Black Lash ไปเลย เพื่อไม่ให้เกิดปัญหาเรื่องคราบอาหารที่เลอะเทอะและล้างออกยาก จึงเช็ดทำความสะอาดได้ง่าย ล้างออกได้อย่างสบายๆ 

ห้องครัวสีขาว

ทำครัวขนาดเล็กให้กลายเป็น 2 ฝั่ง โดยเว้นพื้นที่ตรงกลางไว้ขนาดคน 2 คนเดินสวนกันได้ โดยเลือกมุมใดมุมหนึ่งของห้องที่มีหน้าต่าง หรือติดประตูระเบียง เพื่อรับแสงสว่างและสามารถเปิดหน้าต่างหรือประตูเพื่อระบายอากาศได้อีกด้วย

ห้องครัวสีขาว

ห้องครัวสีขาวที่ให้ความรู้สึกที่สะอาดและสบายตาแล้ว ยังช่วยกระจายแสงธรรมชาติในยามเช้า และกระจายแสงไฟในยามค่ำคืนออกไปอย่างทั่วถึงอีกด้วย

ห้องครัวสีขาว

ถ้าต้องการเพิ่มความหรูหราและ LuxUry ให้กับห้องครัง ก็เพียงแค่เปลี่ยนมาใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีธรรมชาติและแบบโทนสีเข้มที่ให้ความคลาสสิกเคลือเงา เพียงเท่านี้ก็สวยหรูขึ้นมาทันที

ห้องครัวสีขาว

ใช้มุมอับของห้องให้เป็นประโยชน์ ด้วยการจัดห้องครัวขนาดเล็กให้ออกมาสวยงามและมีระเบียบมากที่สุด เพื่อให้การใช้งานเกิดความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

ห้องครัวสีขาว

ครัวสไตล์ลอฟท์ที่ใช้ทั้งเคาท์เตอร์ไม้และผนังอิฐในมุมอับของห้อง เก็บของได้ครบครัน พร้อมสร้างบรรยากาศสวยดิบแต่โดดเด่นไม่เหมือนใคร

ห้องครัวสีขาว

เพิ่มสไตล์ให้ดูคลาสสิกมากขึ้นด้วยโทนขาว-ดำสุดคลาสสิก และการติดตั้งชั้นวางของซ้อนกัน 3 ชั้น เพื่อที่จะสามารถวางของที่ไม่ใช้ได้อย่างเป็นระเบียบ และเป็นการ Save พื้นที่ได้ดี

ห้องครัวสีขาว

เคาท์เตอร์รูปตัว U ที่จะช่วยให้เกิดการใช้งานพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า เป็นทั้งครัวและโซนนั่งรับประทานอาหารที่ให้บรรยากาศเพลิดเพลินได้อีกด้วย

ห้องครัวสีขาว

การจัดวางครัวที่ดีที่สุด คือติดมุมด้านที่มีหน้าต่างหรือใกล้กับประตูระเบียงทางด้านหลัง เพื่อให้เกิดการใช้งานที่สะดวก ปลอดภัย และถ่ายเทกลิ่นของอาหารออกไปได้อย่างดีเยี่ยม

ห้องครัวสีขาว

ครัวคอนโดขนาดเล็กกะทัดรัดที่ตกแต่งออกมาอย่างสวยงาม ให้โทนสีขาวสะอาด และสามารถใช้งานได้อย่างครบครัน

ห้องครัวสีขาว

การจัดวางครัวให้เป็นระนาบเดียวกันกับผนังห้อง ก็จะช่วยให้ประหยัดพื้นที่ได้ดี และเมื่อผนังเป็นสีขาว เฟอร์นิเจอร์ครัวก็ควรเป็นสีเดียวกัน เพื่อให้เกิดความสว่างไสวไปทั่วทั้งห้อง สามารถทำอาหารได้อย่างชัดเจน




ถ้ามีพื้นที่อีกนิดก็สามารถสร้างเป็นห้องครัว ที่มีผนังแบ่งโซนออกมาอย่างชัดเจน สามารถที่จะทำอาหารได้อย่างมีความสุขมากยิ่งขึ้น และเก็บของภายในครัวได้อย่างเป็นระเบียบมากกว่าเดิม

ห้องครัวสีขาว

ตกแต่งครัวขนาดเล็กให้เก๋ขึ้น ด้วยการติดบอร์กระดานดำเพื่อจดสูตรหรือเมนูอาหารที่จะทำ พร้อมทำที่ห้อยขงอิจิปาถะไว้ที่ด้านข้างของเคาท์เตอร์ Built-in ก็จะช่วยให้เก็บของได้อย่างครบครัน

ห้องครัวสีขาว

คาท์เตอร์ไม้มักถูกเลือกมาใช้ทำเฟอร์นิเจอร์ Built-in ภายในห้องครัวมากที่สุด เพราะมีความเบาแต่ยืดหยุ่น ราคาไม่แพง ใช้งานได้ดีและมีประสิทธิภาพในการใช้งานที่ยาวนาน

ห้องครัวสีขาว

ถ้าต้องการไอเดียครัวโทนสีขาวที่มีความแปลกใหม่ ลองตกแต่งด้วยสไตล์วินเทจ ที่ให้สีสันสวยงามในโทนสบายตาอย่างโทนพาสเทล ซึ่งเฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ในแบบวินเทจมีขายอย่างหลากหลายมากขึ้นในปัจจุบัน 

ห้องครัวสีขาว

ครัวไม้สีสวยสไตล์โมเดิร์น-ลอฟท์แบบกะทัดรัด ใช้ประโยชน์พื้นที่ได้อย่างหลากหลาย พร้อมการตกแต่งที่เก๋ไก๋ไม่แพ้ใครเลยทีเดียว


ห้องครัวสีขาว

ครัวหินอ่อนสุดหรู โดดเด่นตั้งแต่ตู้ไม้และเคาท์เตอร์ Built-in ในโทนขาว-เทา โดดเด่นด้วยด้ามจับสีทอง ทำให้ห้องครัวสว่างสดใส แลดูสะอาด สามารถทำอาหารได้อย่างชัดเจน และให้ความสไตล์ Elegant อย่างสมบูรณ์แบบ

ห้องครัวคอนโดก็สามารถสวยได้และใช้ประโยชน์ได้เทียบเท่าครัวบ้าน เพียงแค่ออกแบบให้เหมาะสมและจัดวางได้อย่างถูกต้อง พร้อมการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่เข้ากับสไตล์การตกแต่งของห้องให้มากที่สุด เพียงเท่านี้ครัวคอนโดก็ออกมาสวยแบบเป็นเอกลักษณ์ ให้การใช้งานที่สะดวกและปลอดภัยอย่างเต็มที่ เมื่อเพื่อนๆ หรือญาติมาเยี่ยมที่ห้องก็ไม่ต้องอายใครอีกต่อไป


ภาพประกอบ 

http://allthingsshabbyandbeautiful.tumblr.com

http://www.woohome.com 

http://www.brit.co/ikea-kitchens/

http://www.decoist.com

http://www.lonny.com

http://www.thekitchn.com

https://www.houzz.com



























เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์