รูปบทความ 4 วิธีในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับพื้นที่ Home Office ของคุณ

4 วิธีในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับพื้นที่ Home Office ของคุณ


เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็ต้องมีมุมนั่งทำงานเป็นของตัวเองที่บ้านกันทั้งนั้น คนยุคใหม่ ไม่ว่าที่ไหน ก็ต้องสร้างสรรค์ผลงานและไอเดียในการทำงานได้อยู่เสมอ และสถานที่อย่างบ้านหรือห้องพักของเราซึ่งเป็น Comfort Zone นี่แหละ เป็นแหล่งผลิตงานชั้นดีเลยทีเดียว แต่จะดียิ่งขึ้นไปอีก ถ้าหากเพิ่มทริปในการตกแต่งลงไปอีกสักเล็กน้อย รับรองว่าจะยิ่งช่วยเพื่อประสิทธิภาพในการทำงานให้กับเราได้อีกมากเลยล่ะ


วันนี้ Esto นำ 4 วิธีในการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับพื้นที่ Home Office มาฝากทุกคนกันแล้ว รับรองว่าง่าย นำไปปรับใช้ตามกันได้แน่นอน


สว่าง และ โปร่ง


ที่มา: freshdesignpedia.com

เพิ่มแสงธรรมชาติให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ การมีแสงสว่างส่องถึงจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีให้กับห้องนั้นๆ ซึ่งจะช่วยเพิ่มโฟกัสในการทำงาน หรืออาจเพิ่มต้นไม้ใบเขียวประดับตกแต่งเพิ่มอีกสักเล็กน้อย ให้ห้องของคุณมีการหมุนเวียนอากาศที่ดี เพื่อให้จิตใจของคุณสดใสและมีสมาธิแน่วแน่จดจ่อ



โค้ดสี


ที่มา: sfgirlbybay.com, abduzeedo.com

สีอย่าง สีเขียว, สีฟ้า, สีเหลือง และสีขาว ถือเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับพื้นที่ทำงานภายในบ้าน สีฟ้าดีที่สุดสำหรับ productivity, สีเหลืองสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับงานประเภทที่ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์, สีเขียวทำให้เกิดความสมดุล ให้เรารวบรวมสีเหล่านี้ไว้ในพื้นที่ทำงานให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ อาจเป็นแง่ของของประดับตกแต่งอย่างกรอบรูป, นาฬิกา, โปสเตอร์, เครื่องเขียน หรืออุปกรณ์อื่นๆ อะไรก็ได้ ตามแต่ที่เราต้องการจะดีไซน์ แค่รวมสีเหล่านี้เข้าด้วยกัน พลังในการทำงานก็เพิ่มขึ้นมาได้ง่ายๆ แล้ว



พื้นที่จัดระเบียบ


ที่มา: decocrush.fr, brit.co

สภาพแวดล้อมที่สะอาด ช่วยเพิ่มผลผลิตและกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์ จัดเรียงทุกอย่างบริเวณที่นั่งทำงานของคุณ กำหนดว่าสิ่งไหนที่คุณจำเป็นต้องใช้ให้ได้ อะไรที่คุณใช้บ่อยๆ และอะไรที่ควรจะทิ้งไป จัดเก็บของเหล่านี้ลงในอุปกรณ์สำหรับเก็บของชิ้นนั้นๆ ให้เหมาะสม เช่น เก็บอุปกรณ์เครื่องเขียนลงในกล่องดินสอ หรือแก้วน้ำ, จัดเก็บเอกสารลงในแฟ้มตั้งโต๊ะหรือลิ้นชัก เป็นต้น ห้ามไม่ให้มีสิ่งของใกล้ตัวที่ทำให้คุณเสียสมาธิเด็ดขาด



มองหาความเป็นส่วนตัว


ที่มา: myhomeideas.com, homeadore.com

คุณต้องการพื้นที่นี้เพื่อเข้าสู่ ‘โหมดการทำงาน’ หากคุณไม่มีพื้นที่ทำงานส่วนตัวที่มีประตูปิด ควรกั้นส่วนของพื้นที่ทำงานด้วยม่านและฉากกั้น หรืออุปกรณ์อื่นๆ ที่สร้างมุมส่วนตัวให้กับเรา เพื่อป้องกันการรบกวนที่อาจเกิดขึ้นได้


แค่เพิ่มรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ให้กับห้องทำงานภายในบ้านของคุณ เพียงเท่านี้ก็ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการทำงานของเราได้อย่างมากเลยทีเดียว Home Office ของเราไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่มากมาย สำหรับคนที่อยู่คอนโดก็สามารถนำไอเดียนี้ไปตกแต่งโต๊ะหรือมุมทำงานที่ห้องได้เช่นกัน


พื้นที่เล็กๆ ที่มีความสำคัญ ถ้าตกแต่งและจัดระเบียบอย่างถูกหลักการแล้ว รับรองว่าจะให้ประสิทธิภาพในการทำงานแตกต่างไปจากเดิมอย่างแน่นอน 





ที่มา: https://elledecoration.co.za/optimise-home-office-space 


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์