รูปบทความ 5 เทรนด์การแต่งห้องปี 2020 แต่งตามได้ไม่มี Out

5 เทรนด์การแต่งห้องปี 2020 แต่งตามได้ไม่มี Out


เริ่มปี 2020 มาได้แค่ 3 เดือน แต่ดูเหมือนจะมีอะไรเยอะแยะเต็มไปหมด แต่ที่แน่ ๆ คือช่วงนี้น่าจะมีหลายคนกำลัง Work From Home กันอยู่ ESTOPOLIS เลยอยากชวนมาแต่งห้องใหม่รับ WFH ซะเลยดีกว่า บอกเลยว่า แต่งตามได้ไม่มี Out แน่นอน


เทรนด์การแต่งห้องปี 2020 : ใส่ความมีชีวิตชีวาให้กับบ้านสไตล์ LOFT

ต้องบอกว่าตั้งแต่ครึ่งปีที่แล้ว มาจนถึงปี 2020 บ้านสไตล์ LOFT ก็ยังได้รับความนิยมไม่เปลี่ยนแปลง แต่ถ้าจะให้อยู่กับบ้านปูนเปล่าเปลือยไปแบบนี้เรื่อย ๆ ก็ดูไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไร งั้น ESTO ขอแนะนำให้ลองเสริมความแปลกใหม่ด้วยไม้เพิ่มดีกว่า เพราะการแต่งเติมบ้านด้วยโทนสีของไม้ พร้อมใส่สีสันของธรรมชาติลงไป จะช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านนั่นดูอบอุ่นยิ่งขึ้น



เทรนด์การแต่งห้องปี 2020 : เตรียมบอกลาสีขาว-เทาที่จืดชืด

ไม่ใช่แค่ปูนเปลือยเท่านั้นที่ค่อย ๆ ถูกลดความนิยมลง แต่โทนสีเทาเองก็ดูจะธรรมดา จืดชืดไปเสียแล้วสำหรับปี 2020 จนในที่สุดก็ถึงคราวโบกมือลาสีโทนเย็น แล้วไปพบกับความอบอุ่นของสีเอิร์ธโทน ที่จะช่วยให้ห้องอบอวนไปด้วยกลิ่นไอของความมีชีวิต เรียบง่ายแต่ไม่น่าเบื่อ หรือถ้าใครไม่ค่อยชอบสีเอิร์ธโทนเท่าไร อยากจะลองผสมสี 'ทอง-ขาว-ดำ' ก็ดูหรูหรา แตกต่างแต่ลงตัวไปอีกแบบ



เทรนด์การแต่งห้องปี 2020 : ความโมเดิร์น-คลาสสิกที่กำลังกลับคืนสู่วงการ

ใครที่กำลังเบื่อห้องเรียบ ๆ สุดจืดชืดอยู่ละก็ ลองกลับไปค้นเฟอร์นิเจอร์ตัวเก่งดู เพราะตอนนี้เฟอร์นิเจอร์สไตล์โมเดิร์น-คลาสสิค แนววินเทจ กำลังกลับมาทวงวงการอีกครั้ง หรือถ้าใครรู้สึกว่ามันดูเก่าไป ก็ลองจัดวางผสมผสานเฟอร์นิเจอร์ทั้งเก่าและใหม่เข้าด้วยกัน ในสไตล์ Contemporary ร่วมสมัย ก็ช่วยสร้างสเน่ห์ให้บ้านไปอีกแบบ และจริง ๆ ตอนนี้ของตกแต่งประเภทเครื่องจักรสานก็น่าสนใจ ให้ความรู้สึกอบอุ่น เข้าถึงง่าย เหมือนกำลังย้อนความรู้สึกไปในช่วงวัยเด็กเลย



นอกจากนี้ อย่าเผลอเลือกเฟอร์นิเจอร์เป็นสีเดียวกันทั้งหมดด้วย แต่แนะนำให้ลองจัดองค์ประกอบสีใหม่ดู ไม่มากหรือน้อยจนเกินไปตามหลัก 70-30 เช่น การเลือกสีเอิร์ธโทนธรรมชาติมาเป็นสีโทนหลัก เพื่อให้ง่ายต่อการลงตัวกับของตกแต่งสีอื่น ๆ



เทรนด์การแต่งห้องปี 2020 : ใกล้ชิดธรรมชาติ ด้วยต้นไม้ปลูกง่ายในบ้าน

เข้าสู่ปี 2020 แล้ว เทรนด์รักธรรมชาติกำลังมาแรง ฉะนั้น อย่าลืมหาต้นไม้สักต้นมาเป็นเพื่อนร่วมห้องด้วย แต่ถ้าหากใครไม่ค่อยมีเวลาเท่าไรนัก ก็อาจเลือกเป็นต้นไม้ดูแลง่าย หรือพืชตระกูลแคคตัสสักต้นมาช่วยเพิ่มสีสัน ทำให้ผู้อยู่อาศัยได้อากาศที่สดชื่นยามพักอยู่ในบ้านและสบายตาอีกด้วย



เทรนด์การแต่งห้องปี 2020 : เปลี่ยนห้องครัวให้กลายเป็น 'พื้นที่ความสุข'

เวลาเหนื่อย ๆ ใครก็ต่างวิ่งเข้าหาห้องครัว แหล่งเสบียงความสุขทั้งท้องและใจ ฉะนั้นปี 2020 ขอแต่งห้องครัวใหม่ สดใสกว่าเดิม ด้วย 'ห้องครัวพื้นที่กว้างขวาง' ที่มาพร้อมดีไซน์ทันสมัย กับฟังก์ชันการใช้งานที่คุ้มค่า แบบไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่มากนักก็สามารถใช้สอยได้อย่างลงตัวและสะดวกสบาย มีพืนที่เก็บของเป็นระเบียบ น่าใช้งาน 

ส่วนมุมรับประทานอาหารก็ไม่อยากให้มองข้าม ลองเปลี่ยนจากโต๊ะกลมใหญ่คับห้องแบบเดิม ๆ มาเป็นโต๊ะกลางไซซ์พอดี ที่ช่วยประหยัดเนื้อที่ให้ทุกคนได้ทำกิจกรรมร่วมกันมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญ พยายามหลีกเลี่ยงห้องครัวสีขาว เพราะจะทำให้ดูแลยาก ไม่เหมาะกับการทำอาหารเป็นที่สุด



จากทั้งหมดที่เราแนะนำไปข้างต้นนั้น ล้วนเป็นแนวทางการตกแต่งบ้านให้ไม่ตกเทรนด์ปี 2020 เพื่อให้บ้านของเราดูใหม่และน่าอยู่เสมอ สำหรับใครที่มีเวลาว่างจาก Work From Home อยากจะลองปรับเปลี่ยนห้องใหม่ให้แตกต่างจากเดิม ก็สามารถนำเอาแนวทางเหล่านี้ไปปรับใช้ได้



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์