รูปบทความ 5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่

ESTOPOLIS | 5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่

ปัญหาของคนที่มีคอนโดพื้นที่จำกัด ทำให้รู้สึกอึดอัด อยู่ไม่สบายเหมือนอยู่บ้าน วันนี้เราจะมาแชร์ 5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่ ที่ทำให้คอนโดดูกว้างขึ้น จนคุณรู้สึกว่า อยู่สบายเหมือนอยู่บ้าน รับรองว่าเรื่องพื้นที่จำกัด จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไป จนคุณไม่อยากออกไปไหน แถมยังดูดี มีสไตล์ บ่งบอกความเป็นตัวคุณอีกด้วย

สำหรับคนที่อยากแต่งคอนโดขนาดเล็ก แต่ยังนึกไม่ออกว่าจะแต่งคอนโดแบบไหนให้ดูน่าอยู่เหมือนบ้าน ตามมาดูไอเดียเด็ดๆกัน 


แต่งคอนโดแบบญี่ปุ่น

แต่งคอนโดขนาดเล็ก ในแบบ Minimal style และตอนนี้เทรนด์การแต่งคอนโดแบบญี่ปุ่น Muji กำลังเป็นที่นิยมมาก ด้วยการแต่งแบบเรียบง่าย ดูไม่เยอะ ทำให้ผู้อยู่รู้สึกสบาย เหมาะสำหรับคอนโดขนาดเล็ก ที่มีพื้นที่จำกัด การแต่งห้องแนวนี้จะใช้โทนสีสบายตา อย่างเช่น สีขาว ใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ และตกแต่งด้วยกระถางต้นไม้เล็กๆ ที่ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ มีการเปิดห้องรับแสงสว่าง จะทำให้ห้องดูกว้างขึ้น

5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่

แต่งคอนโดให้เป็นแบบ Studio

หลายคนยังงงๆ อยู่ว่าคอนโด Studio นั้นเป็นยังไง? คอนโด Studio ก็คือห้องที่รวมห้องนอน ห้องนั่งเล่น และห้องครัวไว้ในห้องเดียวกัน เพียงแต่แยกห้องน้ำไว้เท่านั้น ในการแต่งคอนโด studio ที่มีพื้นที่จำกัดนั้น หัวใจหลักคือการแบ่งพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน มีมุมส่วนตัว ทำให้รู้สึกเหมือนอยู่บ้านมากขึ้น

หมายความว่า หากคอนโดของคุณมีขนาดเล็ก การตกแต่ง ต่อเดิม หรือเลือกห้องที่มีแปลนคล้ายกับห้องแบบ Studio ก็จะช่วยหลอกตา และทำให้ห้องของคุณดูกว้างขึ้นได้  โดยลักษณะแปลนห้องที่ว่ามาอาจจมีการแบ่งพื้นที่โดยการใช้ม่านกั้นหรือประตูกระจกบานเลื่อน อาจกั้นด้วยเฟอร์นิเจอร์อย่างตู้เสื้อผ้า หรือตู้เก็บของก็ได้เช่นกัน  ส่วนผนังห้องควรมีสีโทนอ่อน เช่น สีครีม สีเทา หรือสีขาว เพื่อให้ดูปลอดโปร่ง โล่งสบาย  

5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่ แทนที่จะแต่งคอนโดด้วยการใช้ผนังทึบกั้นห้อง ก็เปลี่ยนเป็นประตูกระจกบานเลื่อนที่ทำให้มองเห็นพื้นที่ของโซนอื่นได้ ซึ่งจะช่วยหลอกตาให้มองเห็นว่าห้องของคุณดูกว้างขึ้น แต่คุณอาจจะเสียความเป็นส่วนตัวเนื่องจากคนจากห้องรับแขกสามารถมองเห็นห้องนอนได้

อีกไอเดียหนึ่งคุณอาจจะเลือกเป็นประตูกระจกบานเลื่อน 3 ตอนแบบกระจกฝ้าในการแต่งคอนโดขนาดเล็ก เพราะคุณจะสามารถปิดบังสายตาจากคนที่คุณไม่ต้องการให้เห็นห้องนอนได้เมื่อคุณปิดประตู และเมื่อคุณเปิดประตูทิ้งไว้ห้องของคุณก็จะดูกว้างขึ้น โดยที่ประตูกระจกบานเลื่อนแบบ 3 บานจะสามารถเปิดได้กว้างกว่าแบบ 2 บาน

5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่


แต่งคอนโดขนาดเล็กด้วยเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชัน

การแต่งคอนโดด้วยเฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่นที่สามารถใช้งานได้หลายอย่าง ถือเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคอนโดขนาดเล็ก เพราะไม่มีเฟอร์นิเจอร์ในห้องมากเกินไป ไม่ทำให้ดูเกะกะ ทำให้ห้องดูกว้างขึ้น นอกจากนี้ยังถือเป็นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เก๋ๆ ดูแปลกตา ไม่เหมือนใคร และยังสนุกกับการแต่งคอนโดอีกด้วย 

5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่

5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่

แต่งคอนโดขนาดเล็กด้วยโซฟา ที่เป็นทั้งโซฟาและที่เก็บของ ใช้เป็นมุมหนังสือสำหรับคนรักการอ่าน

5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่โซฟาที่เป็นได้ทั้งเตียงนอน และยังสามารถซ่อนเก้าอี้ได้ นำเก้าอี้ออกมาตอนสังสรรค์กับเพื่อน ถือเป็นเทคนิคการแต่งคอนโดขนาดเล็กด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์อเนกประสงค์


เลือกใช้โทนสีในการแต่งคอนโดขนาดเล็ก

โทนสีก็เป็นเรื่องสำคัญสำหรับห้องขนาดเล็ก ดูอบอุ่นน่าอยู่เหมือนบ้าน สีที่เหมาะก็จะเป็นโทนอ่อนจนถึงปานกลาง เช่น สีครีม สีไข่ สีเทา หรือสีน้ำตาลอ่อน ดูแล้วสบายตา หรืออาจจะตกแต่งคอนโดด้วยโทนขาว - ดำ Minimal style แบบเรียบง่าย

5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่

ในการ แต่งคอนโดขนาดเล็ก แนะนำให้เลือกสีเฟอร์นิเจอร์ที่ตัดกับสีผนังห้อง อย่างเช่นโซฟาสีน้ำตาลเข้มตัดกับผนังห้องสีครีม เลือกใช้หมอนอิงโทนสีเดียวกับผนัง เพื่อให้ความรู้สึกอบอุ่นเหมือนอยู่บ้าน

5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่

5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่



แต่งคอนโดขนาดเล็กด้วยการจัดสรรพื้นที่แบบสัดส่วน

คอนโดจะเล็กขนาดไหน ถ้าจัดพื้นที่ให้เป็นสัดส่วน ก็ทำให้คอนโดขนาดเล็กดูกว้างขึ้น และอยู่สบายได้ ไม่จำเป็นต้องแยกเป็นหลายห้อง แต่ก็สามารถแยกพื้นที่เป็นส่วนๆ รวมในหนึ่งห้องได้ อีกทั้งยังตกแต่งห้องให้ดูดี หรูหรา มีสไตล์

ไอเดียแปลนห้องขนาดเล็ก มีครบทุกอย่างห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องครัว และห้องทำงาน ด้วยดีไซน์เก๋ไก๋ 

5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่

5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่

5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่

ห้องแบบ Studio ที่มีพื้นที่น้อย แต่มีครบทุกส่วน เป็นคอนโดขนาดเล็กที่เหมาะสำหรับนักศึกษา ที่ไม่ต้องจ่ายแพงมาก ด้วยการตกแต่งและดีไซน์ที่มาในโทนขาว-ดำ และประตูกระจก ดูหรูหราและทันสมัย


5 ไอเดียแต่งคอนโดขนาดเล็ก ให้อยู่สบายเหมือนคอนโดห้องใหญ่

แปลนห้องนี้เหมาะสำหรับผู้ที่อยู่คอนโดชั้นสูงๆ คุณสามารถแต่งคอนโดขนาดเล็กด้วยพื้นและเฟอร์นิเจอร์ไม้ ให้ความรู้สึกถึงธรรมชาติ รู้สึกผ่อนคลาย


“ ไม่ว่าคอนโดจะเล็กแค่ไหน หากรู้จักการตกแต่งที่ดี ก็ทำให้เหมือนอยู่บ้านได้ ”





บทความที่เกี่ยวข้อง 

แต่งคอนโดสไตล์มินิมอล ให้คอนโดขนาดเล็กกว้างขึ้น อย่างไม่น่าเชื่อ

การเลือกเฟอร์นิเจอร์ในห้องสำหรับคอนโดขนาดเล็ก

เลือกโต๊ะทำงานให้เหมาะสำหรับห้องคอนโดขนาดเล็ก

โต๊ะทานข้าวขนาดกะทัดรัดเหมาะสมกับคอนโดขนาดเล็กจาก IKEA ใช้งานง่าย ไม่เปลืองพื้นที่

ไอเดียตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก แบบประหยัด ด้วยการใช้แสงและสี


ขอบคุณภาพจาก

https://www.pinterest.com

http://www.homedit.com

http://www.apartmenttherapy.com

http://www.home-designing.com

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์