รูปบทความ รวม 7 สีห้องนอนสวยๆ แต่งแล้วรวย เสริมดวงด้วยอีกต่างหาก!

ESTOPOLIS | รวม 7 สีห้องนอนสวยๆ แต่งแล้วรวย ตามเทรนด์ Pantone แต่ละปี

แต่งห้องนอนสุดแจ่ม! ด้วยสีห้องนอนสวยๆ ถูกโฉลกตามโทนสียอดนิยมจาก Pantone ในแต่ละปี

แต่งห้องนอนสวยๆ ตามโทนสียอดฮิตจากอดีตจนถึงปัจจุบันจาก แพนโทน (Pantone)
แต่งห้องนอนสวยๆ ตามโทนสียอดฮิตจากอดีตจนถึงปัจจุบันจาก แพนโทน (Pantone)

เมื่อพูดถึงสีห้องนอนสวยๆ หลายคนคงจะนึกถึง การแต่งห้องนอนตามโทนสีของแพนโทน (Pantone) บริษัทสีชื่อดัง ผู้กำหนดเทรนด์สีโลกในวงการออกแบบ ที่มักจะประกาศโทนสีสุดฮิตประจำปีต่างๆ ออกมาให้เหล่าคนชอบแฟชั่นได้เลือกแต่งตัวตาม หรือแม้กระทั่งใช้เป็นโทนสีแต่งห้องนอนสวยๆ ได้ด้วยเหมือนกัน

สีห้องนอนสวยๆ แต่งห้องนอนสวยๆ ตามโทนสีแพนโทน (Pantone)
แต่งห้องนอนสวยๆ ด้วยโทนสีโดนใจ สีไหนจะใช่สำหรับเรานะ?

แต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะต้องแต่งห้องนอนกันตามโทนสีที่ออกใหม่เท่านั้น โทนสีเดิมๆ ของแพนโทน (Pantone) ในหลายปีที่ผ่านมาก็ยังคงฮอตฮิตน่าลองนำมาแต่งห้องนอนให้สวยนิ้งเหมือนใหม่ ซึ่งจะมีสีห้องนอน สีไหนสวยถูกโฉลกและถูกใจชาว Estopolis กันบ้าง ตามไปชมพร้อมๆ กันเลย!


สร้างห้องนอนสวยๆ ด้วยสีม่วง Pantone ประจำปี 2018

สำหรับแพนโทน (Pantone) ปีนี้ โทนสีสวยที่มาแรงสุดๆ เลยก็คงจะหนีไม่พ้นสี Ultra Violet หลายคนคงจะนึกไม่ออกว่าสีห้องนอนสีม่วงจะแต่งให้ออกมาสวย รวย เลิศ ถูกโฉลกได้ยังไง? และใครเป็นคนที่เหมาะจะทาสีห้องนอนสวยๆ ด้วยโทนสีม่วงกันบ้าง? 

สีห้องนอนสวยๆ ประจำปี 2018 ที่กำลังมาแรงเลยก็คือสีม่วง (Ultra Violet)
สีห้องนอนสวยๆ ประจำปี 2018 ที่กำลังมาแรงเลยก็คือสีม่วง (Ultra Violet)

สำหรับสีห้องนอนสีม่วงจะเป็นสีแห่งการปกป้องจิตวิญญาณ สีแห่งความสำเร็จ ความปรารถนาและการงานที่ดี การทาสีผนังห้องหรือเลือกของตกแต่งห้องนอนสวยๆ ด้วยสีม่วงจึงช่วยเสริมให้ห้องนอนดูลึกลับ โรแมนติกและเข้มแข็ง ยิ่งถ้าแต่งห้องนอนสวยๆ ในสไตล์โมเดิร์นลอฟท์ด้วยแล้วยิ่งจะช่วยทำให้ห้องนอนดูหรูหรา และทำให้นอนหลับได้ดีขึ้นอย่างไม่น่าเชื่ออีกด้วย


ห้องนอนสีม่วงถูกโฉลกกับใคร?

สีห้องนอนสีม่วง เป็นการแต่งห้องนอนตามวันเกิดที่ถูกโฉลกกับชาวปีฉลู (ปีวัว), ปีมะโรง (ปีมังกร), ปีมะเส็ง (ปีงู), ปีมะเมีย (ปีม้า), ปีมะแม (ปีแพะ) และปีจอ (ปีหมา) ใครอยากร่ำรวยรุ่งโรจน์ก็ลองเลือกสีห้องนอนสวยๆ เป็นสีม่วงดูนะจะได้ไม่ตกเทรนด์


แต่งห้องนอนสวยๆ ด้วยสีเขียวของธรรมชาติ Pantone ประจำปี 2017

ย้อนกลับไปปีที่แล้วสักหน่อย มีใครจำไหมได้ว่า เทรนด์สีแต่งห้องนอนที่สวยถูกใจเป็นสีอะไร?

สีห้องนอนสวยๆ Greenery 2017
แน่ล่ะว่าต้องเป็น สีห้องนอนสวยๆ อย่าง Greenery สีห้องนอนสีเขียว ของเทรนด์ธรรมชาติ ปี 2017

เมื่อปีที่ปีที่แล้วเรียกว่าเป็นปีของแนวธรรมชาติ โทนสีแต่งห้องนอนที่มาแรงและชนะขาดเลยก็คือ สีห้องนอนสีเขียวแบบ Greenery สีเขียวเฉดนี้ใช้แต่งห้องนอนสวยๆ ได้ดี เพราะให้อารมณ์สดชื่นเหมือนสีเขียวขจีของใบไม้และมีความอุดมสมบูรณ์เหมือนได้สูดออกซิเจนกันจนเต็มปอด


ห้องนอนสีเขียวถูกโฉลกกับใคร?

ในด้านพลังของสีเขียวยังสื่อถึงเกียรติยศ ความร่ำรวยและเงินจึงถูกโฉลกกับคนที่เกิดในปีขาล (ปีเสือ), ปีเถาะ (ปีกระต่าย), ปีมะเส็ง (ปีงู) และปีมะเมีย (ปีม้า) ใครที่เกิดใน 4 ปีนี้ควรเลือกสีห้องนอนสวยๆ ที่เป็นสีเขียวจะเสริมดวงมากๆ เลยล่ะ


แต่งห้องนอนสวยๆ ด้วยสีฟ้าและชมพู Duo สีสวยใส ประจำปี 2016

ใครที่ชอบสีห้องนอนสวยๆ แนวพาสเทลรับรองว่าจะต้องชอบการแต่งห้องนอนของสีแพนโทน (Pantone) ของปี 2016 นี้แน่นอน! 

สีห้องนอนสวยๆ Rose quartz 2016
สีห้องนอนสวยๆ อย่าง Rose quartz สีห้องนอนสีชมพู ดูน่ารัก ประจำปี 2016

มาถึงปี 2016 ก็ออกเทรนด์สีสวยๆ อย่าง Rose quartz และ Serenity มาเขย่าหัวใจสายพาสเทลกัน เรียกว่า กลายเป็นเทรนด์สีห้องนอนสุดฮิตติดลมบนมาจนถึงขณะนี้ ซึ่งโทนสีห้องนอนสีชมพู พีช และฟ้ายังสามารถนำมา Mix&Match แต่งให้เข้ากันได้แบบลงตัวด้วยนะ


ห้องนอนสีชมพูถูกโฉลกกับใคร?

สำหรับสีห้องนอนสีชมพูหรือสีพีชจะเป็นโทนสีหวานที่ถูกโฉลกกับคนที่เกิดในวันพุธกลางคืน เพราะช่วยทำให้คนที่เกิดในวันนี้รู้สึกสงบเงียบและช่วยเสริมดวงชะตา นอกจากนี้สีห้องนอนสีชมพูและพีชยังแสดงออกถึงความบริสุทธิ์ ไร้เดียงสา ให้ความรู้สึกอ่อนโยนและนุ่มนวล สาวๆ คนไหนที่หลงใหลในความโรแมนติกน่าจะชอบสีนี้เป็นพิเศษ


สีห้องนอนสวยๆ Serenity สีห้องนอนสีฟ้าสดใส ประจำปี 2016
สีห้องนอนสวยๆ อย่าง Serenity สีห้องนอนสีฟ้าสดใส ประจำปี 2016
อีกหนึ่งสีห้องนอนสวยๆ ที่ช่วยทำให้ห้องนอนแบบเดิมๆ ดูสดใสขึ้นมาได้ง่ายๆ นั่นก็คือ สีห้องนอนสีฟ้า เป็นสีที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเหมือนได้หลบหนีไปอยู่เกาะสวรรค์ แถมยังเป็นสีที่เข้ากันกับการตกแต่งห้องได้หลากหลายสไตล์

(ชอบห้องนอนสีฟ้า อย่าลืมเช็คดูนะว่า เข้ากับดวงชะตาตามวันเกิดของเราด้วยมั้ย ? ตามอ่านต่อกันได้เลยที่ จัดห้องนอนสีฟ้าตามวันเกิด จะเลิศ จะดีต้องให้คนเกิดวันนี้จัดเท่านั้น!)


ห้องนอนสีฟ้าถูกโฉลกกับใคร?

ในด้านพลังของสีฟ้าจะช่วยกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์และอิสระ แถมยังเป็นสีที่ถูกเลือกให้เป็น ‘สีที่ปลอดภัย’ ที่สุดในกรณีที่คุณไม่แน่ใจว่าจะใช้สีอะไรในการแต่งห้องนอน เพราะฉะนั้นใครที่เกิดในปีชวด (ปีหนู), ปีขาล (ปีเสือ), ปีเถาะ (ปีกระต่าย) และปีกุน (ปีหมู) ก็ควรเลือกสีห้องนอนให้ถูกโฉลกและเป็นสีฟ้าไว้นะจะได้ปลอดภัยหายห่วง


สร้างสีผนังห้องนอนสวยๆ สดใส ด้วยสีเขียวและสีครีม Pantone ประจำปี 2013

สีผนังห้องนอนสวยๆ ใครว่าจะต้องเป็นสีอ่อนๆ เสมอไป มาดูสี Pantone ประจำปี 2013 กันดีกว่า ว่าจะใช้สีอะไรในการแต่งห้องนอนให้สวยดี?

สีห้องนอนสวยๆ Emerald 2013
สีห้องนอนสวยๆ สองโทน กับสีห้องนอนสีเขียวมรกตและเหลืองครีม ตาม Pantone ปี 2013
สำหรับปี 2013 เป็นปีของสี Emerald เขียวมรกตสดใสที่ให้ความรู้สึกสดชื่น ปลอดภัย ความสมบูรณ์และความเป็นอมตะ ยิ่งจับมาผสมกับสีเหลืองครีมที่กระตุ้นความความคิดสร้างสรรค์แล้ว จะทำให้ผู้อยู่อาศัยดูเป็นคนมั่นใจและเข้าใกล้คำว่าแฟชั่นในแบบที่ไม่เหมือนใครมากขึ้นด้วย!


สีห้องนอนสีเขียวครีมถูกโฉลกกับใคร?

สีห้องนอนสีครีมและสีเขียวเป็นสีห้องนอนที่ถูกโฉลกกับคนที่เกิดในปีขาล (ปีเสือ), ปีเถาะ (ปีกระต่าย), ปีมะเส็ง (ปีงู) และปีมะเมีย (ปีม้า) เป็นสีที่ถูกโฉลกควรทาในห้องนอนเป็นอย่างยิ่ง 


เปลี่ยนสีผนังห้องนอนให้สวย ด้วยโทนสีชมพู-เทา Pantone ประจำปี 2011

ในปี 2011 แพนโทน (Pantone) ได้ปล่อยโทนสีชมพูเข้มอย่าง Honeysuckle ออกมาเป็นเทรนด์สีสุดฮิต ซึ่งให้ความรู้สึกเหมือนสาววัยแรกแย้มที่น่าตื่นเต้น อ่อนหวานและสดใส กระตุ้นความอยากรู้อยากเห็นและไม่สามารถละสายตาออกไปได้

สีห้องนอนสวยๆ honeysuckle 2011
แต่งห้องนอนสวยๆ ด้วยสีเท่ปนหวานกับโทนสีชมพู-เทาดูเข้ากัน
เราก็ไม่ลืมที่จะนำ Honeysuckle มาใช้เป็นไอเดียในการแต่งห้องนอนสีสวยๆ ด้วยการนำมาผสมลงไปกับสีเทา โดยสีห้องนอนโทนชมพู-เทาจะให้พลังที่สื่อถึงความสง่างาม มีเสน่ห์ และสร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้กับจิตใจ

สาวๆ คนไหนที่อยากลองเลือกสีห้องนอนใหม่ก็ลองแมทช์สีห้องนอนสีชมพูเข้ากับสีเทาอ่อนๆ ดูนะ จะได้ห้องนอนใหม่ที่หวานปนเท่ได้อย่าบอกใคร


สีห้องนอนสีชมพูเทาถูกโฉลกกับใคร?

สีห้องนอนสีเทาและสีชมพูจะถูกโฉลกกับคนที่เกิดในปีชวด (ปีหนู), ปีขาล (ปีเสือ), ปีเถาะ (ปีกระต่าย) และปีกุน (ปีหมู) โดยเฉพาะกับคนที่มีวันเกิดในช่วงวันพุธกลางคืนจะช่วยส่งเสริมดวงกันได้ดีขึ้นด้วยนะ 


ชอบห้องนอนสีชมพูขนาดนี้ ลองอ่านบทความสีห้องนอนสวยๆ อื่นๆ ด้วยได้นะ!

แต่งห้องแต่งคอนโดให้กลายเป็นสีชมพู "Pink Champagne" แบบ Ariana Grande

20 ไอเดียแต่งห้องในคอนโด โทนหวานสไตล์พาสเทล ที่สาวๆ ต้องหลงรัก


ออกแบบห้องนอนสวยๆ ด้วยสีเหลืองสดใส  Pantone ประจำปี 2009

เมื่อพูดถึงความสดใส จะนึกถึงสีห้องนอนสวยๆ สีอะไรกันบ้าง? 

แน่นอนว่า ความสดใสต้องมาพร้อมกับสีของแสงแดดอย่าง 'สีเหลือง' ซึ่งให้ความอบอุ่นและสดใสไปในคราวเดียวกัน ทำให้คุณรู้สึกสดใสเหมือนในวันดีๆ ที่มีแดดออก ส่งผลให้ชีวิตเต็มไปด้วยพลังงานด้านบวก

สีห้องนอนสวยๆ Mimosa 2009
Mimosa สีห้องนอนสวยๆ ที่สื่อถึงพลัง อนาคต การมองโลกในแง่ดี อุดมคติ และจินตนาการ

ใครที่เลือกทาสีผนังห้องนอนหรือเลือกของตกแต่งห้องเป็นสีนี้จะช่วยกระตุ้นความรู้สึกและความคิดถึงอนาคตที่สดใส เพราะด้านจิตวิทยาสีห้องนอนสีเหลืองจะเป็นสีที่ส่งพลังงานออกไปสู่สมองของเราได้ไวที่สุด


สีห้องนอนสีเหลืองถูกโฉลกกับใคร?

สำหรับสีห้องนอนสีเหลืองจะถูกโฉลกกับคนที่เกิดในปีขาล (ปีเสือ), ปีมะโรง (ปีมังกร), ปีมะแม (ปีแพะ), ปีวอก (ปีลิง), ปีระกา (ปีไก่) และปีจอ (ปีหมา)


TIP : สีห้องนอนสวยๆ ที่ถูกโฉลกข้างต้นนี้ เราไม่จำเป็นต้องเคร่งครัดเลือกสีเข้มที่แสดงให้เห็นสีชัดเจนแต่อย่างใด หากจะเลือกใช้สีอ่อนที่ยังคงอยู่ในโทนสีที่แนะนำไปก็ยังคงไม่ผิดหลักฮวงจุ้ยสี ไม่ว่าจะเลือกสีอ่อนเข้มอย่างไรก็อย่าลืมนึกถึงความสวยงามและความสบายตา สบายใจของตัวผู้อยู่เองเป็นดีที่สุด


จบกันไปแล้วกับ 7 สีห้องนอนสวยๆ สุดฮิตจาก Pantone คงจะสวยติดใจคนชอบ ตกแต่งห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยและถูกโฉลกตามวันเกิด ไม่มากก็น้อย ส่วนใครที่กำลังหาวิธีการทาสีผนังห้องนอน หรือวิธีการเลือกสีทาห้องที่ถูกต้อง ก็ลองอ่านบทความดีๆ ที่แนะนำเทคนิคการเลือกสีอย่างไรไม่ให้พลาดกันต่อได้ที่ ได้คอนโดห้องใหม่ควร ทาสีอะไร ชนิดไหน เลือกสีทาภายในอย่างไรดี


ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : 

อัพเดท Pantone! คาดการณ์สีห้องนอนสวยๆ มาแรงในปีหน้า ดูสิว่าสีไหนเหมาะกับคุณ

100 Years of Color เรียนรู้เทรนด์สีสวยๆ ตลอด 100 ปี ที่ผ่านมา ผ่านหนังสืออันทรงคุณค่า ที่นักออกแบบทุกคนควรมีติดโต๊ะทำงาน

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์