รูปบทความ รวม 8 วิธีการเลือกอินทีเรีย รู้ไว้ก่อนที่จะจ้างคนอื่นตกแต่งภายใน

รวม 8 วิธีการเลือกอินทีเรีย รู้ไว้ก่อนที่จะจ้างคนอื่นตกแต่งภายใน

หลายคนคงจะทราบดีว่าการออกแบบและตกแต่งภายในเป็นศาสตร์ที่ต้องใช้ความชำนาญและประสบการณ์อย่างมากในการลงมือทำ ดังนั้นเพื่อที่จะเนรมิตให้ที่พักอาศัยหรือสำนักงานของคุณเป็นไปดังที่วาดฝันเอาไว้ คุณก็ควรจะจ้างมืออาชีพอย่าง “อินทีเรีย” ให้เข้ามาช่วยดูแลควบคุมการออกแบบ และจัดการกับความยุ่งยากต่าง ๆ


อย่างไรก็ตามในการเลือกอินทีเรียแต่ละครั้งก็จะต้องเลือกกันให้ดี ๆ เพราะการจ้างอินทีเรียนั้นราคาไม่ใช่ถูก ๆ จนเกิดเป็นคำถามว่ามีวิธีการเลือกอินทีเรียอย่างไรบ้างให้ได้เจ้าที่ตรงกับใจคุณมากที่สุด ซึ่งในวันนี้ทาง Estopolis ก็จะมาแชร์ข้อมูล รวม 8 วิธีการเลือกอินทีเรียที่คุณควรรู้ก่อนจะตัดสินใจจ้างคนอื่นตกแต่งภายใน ถ้าอยากรู้ว่าจะต้องเลือกจากอะไรบ้างก็ตามมาดูกันได้เลย


เลือกอินทีเรีย จ้างอินทีเรีย


วิธีการเลือกอินทีเรีย
1. ขอดูสไตล์ ตัวอย่างผลงาน


สำหรับวิธีการเลือกอินทีเรียลำดับแรกเลยก็คือต้องเลือกจากสไตล์และตัวอย่างผลงาน เพราะอินทีเรียแต่ละเจ้าก็จะมีสไตล์และความถนัดแตกต่างกันไป ซึ่งการที่คุณดูงานตัวอย่างแล้วรู้สึกไม่ชอบ ไม่ได้แปลว่าอินทีเรียเจ้านั้นไม่เก่งเสมอไปแต่อาจจะเป็นว่าสไตล์ของอินทีเรียเจ้านั้น ๆ ไม่เข้ากับคุณ ดังนั้นเพื่อที่จะจ้างอินทีเรียให้ตรงกับใจคุณมากที่สุด ก็ควรเริ่มจากการขอดูสไตล์และตัวอย่างงานของอินทีเรียนั่นเอง


เลือกอินทีเรีย จ้างอินทีเรีย


วิธีการเลือกอินทีเรีย
2. สำรวจงบประมาณที่มี และต้นทุนที่ต้องจ่าย


ขั้นตอนต่อมาสำหรับวิธีการเลือกอินทีเรียก็คือสำรวจงบประมาณที่มีและต้นทุนที่ต้องจ่าย โดยเริ่มแรกคุณอาจจะแจ้งแบบงานที่อยากได้และให้อินทีเรีย ประเมินราคาคร่าว ๆ ออกมาก่อน จากนั้นจึงนำมาคำนวณกับงบประมาณที่มี และทำการปรึกษากับอินทีเรียว่าสามารถตัดงบตรงไหนออกได้บ้าง เท่านี้คุณก็จะสามารถตกแต่งที่พักอาศัยให้เป็นไปตามที่คิดไว้โดยที่งบไม่บานปลาย


เลือกอินทีเรีย จ้างอินทีเรีย


วิธีการเลือกอินทีเรีย
3. คำนึงถึงความน่าเชื่อถือเป็นหลัก


สิ่งสำคัญที่สุดในการจ้างอินทีเรียคือควรเลือกจากความน่าเชื่อถือเป็นหลัก โดยถ้าหากว่าคุณเลือกอินทีเรียที่เป็นรูปแบบของบริษัท ซึ่งจะมีราคาสูงกว่าแต่ก็ถือว่ามีความน่าเชื่อถือสูง แต่ถ้าคุณจ้างอินทีเรียที่เป็นฟรีแลนซ์ คุณจะต้องดูให้ดีว่าอินทีเรียที่คุณเลือกมีใบประกอบวิชาชีพถูกต้องหรือเปล่า และในทุกครั้งที่มีการตกลงราคาควรจะมีใบประเมินราคาหรือสัญญาขอบเขตการทำงานที่เป็นลายลักษณ์อักษรด้วยทุกครั้ง


เลือกอินทีเรีย จ้างอินทีเรีย


วิธีการเลือกอินทีเรียลำดับที่
4. เลือกอินทีเรียที่สื่อสารกันเข้าใจ


เมื่อคุณจ้างอินทีเรีย คุณจะมีหน้าที่ในการกำกับดูแลการทำงานและคอยแจ้งความต้องการให้อินทีเรียทราบหรือก็คือคุณต้องทำงานร่วมกับอินทีเรียไปด้วย ซึ่งสิ่งที่สำคัญที่สุดในการทำงานร่วมกับอินทีเรียก็คือการสื่อสาร ดังนั้นคุณควรเลือกอินทีเรียที่คุณสามารถสื่อสารกันเข้าใจเพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหาในภายหลัง


เลือกอินทีเรีย จ้างอินทีเรีย


วิธีการเลือกอินทีเรีย
5. เลือกอินทีเรียที่มีความเป็นมืออาชีพ


ต่อมาคือคุณต้องเลือกอินทีเรียที่มีความเป็นมืออาชีพ และจ้างอินทีเรียที่สามารถแจกแจงรายจ่าย สัญญา และกระบวนการทำงานได้อย่างชัดเจน นอกจากนี้อินทีเรียที่มีความเป็นมืออาชีพจะสามารถช่วยออกความเห็น และให้คำแนะนำกับไอเดียที่คุณวางเอาไว้ด้วย


เลือกอินทีเรีย จ้างอินทีเรีย


วิธีการเลือกอินทีเรีย
6. อินทีเรียที่เก่งจะช่วยคุณควบคุมต้นทุน


คุณควรมองหาอินทีเรียที่สามารถช่วยคุณควบคุมราคาต้นทุน โดยอินทีเรียที่เก่งจะไม่ใช่คนที่พยายามลดต้นทุนของลูกค้าให้ต่ำที่สุด หรือดันต้นทุนให้สูงขึ้นจนเกินพอดี แต่จะพยายามดีไซน์ให้งานออกมาดีที่สุดในราคาที่ลูกค้าสามารถรับได้เพราะราคาที่แพงขึ้นไม่ได้ทำให้บ้านสวยขึ้นเสมอไป ซึ่งอินทีเรียที่มีเทคนิคในการพลิกแพลงการออกแบบให้เข้ากับต้นทุนของลูกค้าได้คือคนที่คุณกำลังมองหา


เลือกอินทีเรีย จ้างอินทีเรีย


วิธีการเลือกอินทีเรีย
7. เลือกอินทีเรียที่มองเห็นปัญหาของคุณ


จุดประสงค์ของการจ้างอินทีเรียนอกจากการออกแบบแล้วก็คือจ้างให้มาช่วยแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น ดังนั้นเมื่อคุณแจ้งความต้องการหรือบอกแผนของคุณกับอินทีเรียไป อินทีเรียควรจะสามารถบอกได้ว่าแผนของคุณมีจุดบกพร่องตรงไหนบ้าง และจะสามารถป้องกันหรือแก้ไขปัญหาเหล่านั้นได้อย่างไร ซึ่งความสามารถในการมองเห็นปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้นก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่คุณควรนำมาใช้เลือกอินทีเรีย


เลือกอินทีเรีย จ้างอินทีเรีย


วิธีการเลือกอินทีเรีย
8. เปรียบเทียบกับหลาย ๆ เจ้า


หลังจากที่คุณทำการหาอินทีเรียไปสักพักจนคุณคิดว่าเจออินทีเรียที่รู้สึกถูกใจแล้วก็ขอให้คุณอย่าเพิ่งรีบตัดสินใจ เพราะถ้าคุณหาต่อไปคุณอาจจะเจออินทีเรียอีกเจ้าที่ถูกใจมากกว่าก็ได้ ทางที่ดีคือให้คุณเลือกอินทีเรียที่ถูกใจมาหลาย ๆ เจ้า จากนั้นจึงลองเปรียบเทียบข้อดีข้อเสียของแต่ละเจ้า เพื่อให้คุณได้จ้างอินทีเรียที่ถูกใจและเหมาะสมกับคุณมากที่สุดนั่นเอง


จากวิธีการทั้งหมดที่กล่าวมาทาง Estopolis ก็หวังว่าทุกท่านจะสามารถหาอินทีเรียที่เหมาะสมและถูกใจได้ แต่ถ้าหากใครไม่อยากจะยุ่งยากในการหาอินทีเรีย ทาง Estopolis ก็ยินดีหาอินทีเรียให้ โดยคุณสามารถติดต่อได้ตามเบอร์ 098-972-4451 (K.วาย)(วันจันทร์-ศุกร์ 8:00-17:00) หรือลงทะเบียนผ่านทาง https://bit.ly/2MEk7Th นี้ได้เลย




เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์