รูปบทความ แชร์ไอเดียแต่งห้อง Home Theater 5 แบบ 5 สไตล์

แชร์ไอเดียแต่งห้อง Home Theater 5 แบบ 5 สไตล์

วันนี้ Estopolis อยากจะมาแบ่งปันไอเดียการแต่งห้อง Home Theater ในหลากหลายสไตล์ให้คนที่กำลังมองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆในการตกแต่ง ซึ่งสไตล์ที่เราเลือกมาเป็นสไตล์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน จะมีสไตล์อะไรน่าสนใจบ้างตามพวกเราเข้ามาได้เลย




แต่งห้อง Home Theater แบบ Modern Style


ถ้าจะเริ่มที่สไตล์ไหนก่อน คงตอบได้ว่า Modern น่าจะเหมาะที่สุด เพราะในปัจจุบันการแต่งห้องในสไตล์นี้ยังคงได้รับความนิยม เพราะตกแต่งง่าย วัสดุไม่เยอะ และสามารถอยู่ได้ในระยะยาว ซึ่งนั้นก็รวมถึงการแต่งห้อง Home Theater ได้ด้วยเช่นกัน


สำหรับการแต่งห้อง Home Theater ในสไตล์ Modern จะเน้นที่การคุมบรรยากาศโดยรวมด้วย สีโทนเข้ม ซึ่งจะให้อารมณ์เหมาะแก่การดูหนังพักผ่อน โดยการตกแต่งอาจจะเพิ่มลูกเล่นบริเวณฝ้าเพดานและผนังเป็น Pattern Design ในรูปแบบต่างๆ




แต่งห้อง Home Theater แบบ Luxury Style


ขึ้นชื่อว่าสไตล์ Luxury บรรยากาศโดยรวมในห้องจะดูสว่าง แต่ความจริงแล้วสามารถคุมโทนให้เข้มขึ้นได้ โดยให้เลือกใช้สีเทาแทนสีขาง และเลือกใช้วัสดุประเภทสแตนเลสให้น้อยลง เพื่อลดการสะท้อนของแสง เพราะในห้อง Home Theater จะต้องลดกระท้อนของแสง เพื่อให้โฟกัสอยู่ที่หน้าจอทีวีเพียงอย่างเดียว


นอกจากนั้นแล้ว การเพิ่มลูกเล่นบริเวณผนังอย่างกันติดโคมไฟห้อย ก็จะช่วยเพิ่มความสวยงามหรูหราได้มากขึ้น บวกกับการเจาะฝ้าเพดานขึ้นไปก็จะทำให้ห้องดูโปร่ง ในทางหนึ่งทำให้เสียงที่ออกจากลำโพงกังวาลได้มากขึ้น




แต่งห้อง Home Theater แบบ Classic Style


อีกหนึ่งสไตล์ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างยาวนาน และมักจะตกแต่งในบ้านหลังใหญ่กับสไตล์ Classic ที่จะมีเอกลักษณ์อยู่ที่คิ้วบัวบริเวณผนัง ในการตกแต่งห้อง Home Theater เอง การใส่คิ้วบัวจำนวนมากอาจไม่ดีเท่าไหร่นัก เพราะจะทำให้รบกวนสายตา


ซึ่งการใส่คิ้วบัวอาจเลือกใช้บริเวณผนังเท่าที่พอจำเป็น และเน้นการตกแต่งด้วยการคุมโทนด้วยสีเข้มอย่าง น้ำเงินเข้ม, เขียวเข้ม ซึ่งเป็นสีในสไตล์นี้อยู่แล้ว ก็จะช่วยให้บรรยากาศในห้องดูลงตัวมากขึ้นกว่าเดิม



แต่งห้อง Home Theater แบบ Loft Style


สไตล์ Loft เป็นที่นิยมในการตกแต่งมากพอสมควร โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ ด้วยรูปแบบดีไซน์ที่เข้าถึงง่าย การเลือกใช้วัสดุที่ไม่ต้องเน้นอะไรเยอะ บวกกับ Mood & Tone ของสีเป็นโทนดำ ยิ่งเหมาะกับบรรยากาศของห้อง Home Theater


ซึ่งวัสดุทั่วไปของสไตล์ Loft จะเป็นปูนเปลือย ซึ่งคุณสมบัติของตัววัสดุชนิดนี้ป้องกันเสียงได้ไม่ดีเท่าไหร่ ดังนั้นการเลือกวัสดุประเภทแผ่นป้องกันเสียงเข้ามากรุบนผนัง ก็จะช่วยป้องกันเสียงและช่วยให้ห้องดูมีมิติ




แต่งห้อง Home Theater แบบ Minimal Style


สไตล์สุดท้ายไม่พูดถึงไม่ได้กับสไตล์ Minimal ที่ยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง และมีการนำมาผสมกับหลากหลายสไตล์ โดยเอกลักษณ์ของสไตล์นี้คือการใช้วัสดุประเภทไม้ในการตกแต่ง และเน้นออกแบบเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินให้เรียบเนียนมากที่สุด


ดังนั้นการตกแต่งในห้อง Home Theater บรรยากาศโดยรวมก็จะดูอบอุ่นจากวัสดุไม้ และหากอยากให้ห้องดูมืดลงกว่าเดิมเพื่อให้เหมาะกับการดูหนัง แนะนำให้เพิ่มวัสดุประเภทหินสีเข้มเข้าไป ก็จะช่วยตัดถอนความสว่างของตัวไม้ได้


สไตล์การตกแต่งทั้ง 5 ที่เลือกมา เป็นเพียงส่วนหนึ่งในอีกหลากหลายสไตล์การออกแบบ ซึ่ง Estopolis นำมาแชร์ให้ดูเป็นไอเดียในการออกแบบตกแต่ง-การเลือกใช้วัสดุ ภายในห้อง Home Theater เผื่อว่าเพื่อนๆจะได้นำไปปรับให้เข้ากับสไตล์ของตัวเอง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์