รูปบทความ Trick & Tips จัดห้องนอนให้หลับสบาย ห่างไกลโรคและฝุ่น

Trick & Tips จัดห้องนอน Work From Home ให้หลับสบาย ห่างไกลโรคและฝุ่น


เชื่อว่าตอนนี้เพื่อน ๆ หลายคนกำลังปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตมาเป็นรูปแบบของ Work From Home กันมากขึ้น ดังนั้น การจัดระเบียบที่อยู่อาศัย โดยเฉพาะ “ห้องนอน” ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ควรทำ และมีความสำคัญมากในช่วงนี้

และด้วยความห่วงใย ESTOPOLIS เลยมี Trick & Tips การจัดห้องนอนให้หลับสบาย ห่างไกลจากโรคและฝุ่น เพราะนอกจากจะช่วยให้เราผ่อนคลาย สบายใจแล้ว ยังเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่ดีในการสร้างบรรยากาศการอยู่อาศัยช่วง Work From Home ทำให้ห้องของเราเป็นระเบียบ สวยงาม และใช้งานง่ายขึ้นด้วย


จัดห้องนอน Work From Home : นำเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็นออกบ้าง

อันดับแรกที่จะช่วยลดปัญหาเรื่องฝุ่นและเชื้อโรคสะสมได้เลย ก็คือ "การนำเฟอร์นิเจอร์ที่ไม่จำเป็นออก" และพยายามทำให้ห้องนอนของเราปลอดโปร่งที่สุด ซึ่งโดยทั่วไปแล้ว เฟอร์นิเจอร์ภายในห้องนอนหลัก ๆ ประกอบด้วยเตียงนอน, ตู้ข้างเตียง, ตู้เสื้อผ้า หรือบางคนอาจเพิ่ม 'มุมทำงาน' วางโต๊ะและเก้าอี้ไว้ชุดหนึ่ง ก็เพียงพอแล้ว


จัดห้องนอน Work From Home : พรม ตัวสะสมฝุ่น

นอกจากเฟอร์นิเจอร์ในห้องนอนที่ก่อให้เกิดปัญหาเรื่องฝุ่นแล้ว “พรมปูพื้น"  ก็เป็นอีกหนึ่งตัวการสำคัญที่สะสมฝุ่นและเชื้อโรคไว้มากที่สุด ด้วยลักษณะของผิวสัมผัสที่เป็นขนทั้งผืน จึงทำให้เราไม่สามารถทำความสะอาดมันได้หมดจด ดังนั้น การลดปัญหาที่ง่ายที่สุดคือนำพรมออกจากห้องนอน หรือเลือกพรมประเภทไร้ขน เช่น Polyester, Polypropylene เป็นต้นฯ



จัดห้องนอน Work From Home : ‘ผ้าม่าน’ แหล่งสะสมเชื้อโรค

อย่างที่ทราบกันดีว่า "ผ้าม่าน" ก็เป็นอีกหนึ่งตัวปัญหาที่กักเก็บฝุ่นและเชื้อโรค แต่ถ้าจะให้ถอดผ้าม่านออกจากห้องนอนเลยก็คงจะไม่ได้เช่นกัน ดังนั้น เราจึงต้องหมั่นรักษาทำความสะอาดมันอยู่สม่ำเสมอ โดยการใช้เครื่องดูดฝุ่นขนาดเล็กที่ถูกออกแบบขึ้นมา เพื่อทำความสะอาดผ้าม่านโดยเฉพาะ หรือจะเลือกใช้ผ้าม่านแบบอื่น อย่าง มู่ลี่, ผ้าม่านพับ หรือผ้าม่านโปร่งแสงก็จะช่วยเรื่องการดูแลทำความสะอาดได้อีกทางหนึ่ง




 จัดห้องนอน Work From Home : เลือก 'เครื่องใช้ไฟฟ้า' ที่ช่วยกรองอากาศ

อีกหนึ่งตัวช่วยหลักที่ทุกคนต้องมีในช่วงนี้ ก็คือ เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีคุณสมบัติช่วยกรองอากาศ ไม่ว่าจะเป็น "เครื่องปรับอากาศ" หรือ "เครื่องกรองอากาศ" ที่ปัจจุบันต่างมีนวัตกรรมที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเพื่อกรองฝุ่น ฟอกอากาศบริสุทธิ์ และป้องกันเชื้อโรค-แบคทีเรียได้มากถึง 90% เลยทีเดียว


จัดห้องนอน Work From Home : ‘เครื่องปรับอากาศ’ ช่วยคุณได้

หนึ่งในไอเทมหลักที่คิดว่าบ้านของเพื่อน ๆ และใครอีกหลายคนต้องมีอยู่แล้ว นั่นก็คือ “เครื่องปรับอากาศ”  ซึ่งเป็นตัวช่วยที่ดีเรื่องการฟอกอากาศ และจำกัดฝุ่นไม่ให้ฟุ้งกระจาย ด้วยคุณสมบัติในการปล่อยไอเย็นพร้อมกับอนุภาคการดักจับฝุ่น จึงทำให้ห้องที่ติดเครื่องปรับอากาศจะมีอากาศบริสุทธิ์กว่าห้องที่ไม่ได้ติดตั้ง



จัดห้องนอน Work From Home : ‘เครื่องฟอกอากาศ’ ไอเทมที่ทุกคนต้องมี

“เครื่องกรองอากาศ” ก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่หลายบ้านกำลังต้องการ เพราะนอกจากจะช่วยกรองอากาศให้พื้นที่อยู่อาศัยของเราบริสุทธิ์ และปลอดโปร่งแล้ว ยังมีจุดเด่นในการฟอกอากาศ ลดการเกิดฝุ่นและเชื้อโรคที่เห็นผลได้เกือบ 100% จากการทดสอบตามหลักวิทยาศาสตร์ แต่อย่างไรก็ตาม ประสิทธิผลย่อมขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ ตลอดจนขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่ด้วยเช่นกัน


สำหรับหากใครสนใจ เครื่องฟอกอากาศ ก็สามารถติดตามบทความของเราต่อได้เลย...




จัดห้องนอน Work From Home : ออกแบบไลฟ์สไตล์ด้วย Smart Home

มาต่อกันด้วยระบบ “Smart Home” ที่ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้ชีวิตของสังคมยุคใหม่ และเหมือนว่าระบบนี้จะมาถูกที่ถูกเวลา ในช่วงสถานการณ์ที่ทุกคนต่างหวาดกลัวการสัมผัสสิ่งของในบ้านโดยตรง ด้วยคุณสมบัติและระบบปฏิบัติการของ Smart Home ที่สั่งงานผ่านทางระบบ Sensor, ระบบสั่งงานด้วย Application ฯลฯ แทนการสัมผัสแบบเดิมนั่นเอง


จัดห้องนอน Work From Home : ‘ระบบ Sensor’ ลดการสัมผัส

ระบบ Smart Home ประกอบด้วยการทำงานหลายระบบ ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ ระบบ Motion Sensor ที่จับความเคลื่อนของผู้ใช้งานเมื่ออยู่ในตำแหน่งของ Sensor ยกตัวอย่างเช่น เมื่อเราเดินเข้าห้องมา ก็ไม่จำเป็นต้องกดเปิดไฟที่สวิตช์ไฟอีกต่อไป แต่ระบบ Sensor จะทำงานอัตโนมัติโดยการจับความเคลื่อนไว้ผ่าน Infrared เมื่ออยู่ตรงตำแหน่งนั้น ๆ นั่นเอง



จัดห้องนอน Work From Home : สั่งงานด้วยปลายนิ้วผ่าน 'Application' 

อีกหนึ่งระบบ Smart Home ที่ถูกใจคนรุ่นใหม่ อย่าง การควบคุมการสั่งงานด้วย Application ผ่านโทรศัพท์มือถือ หรืออุปกรณ์สื่อสารต่าง ๆ โดยระบบนี้จะเชื่อมต่อกับสัญญาณอุปกรณ์ไฟฟ้า เข้ากับ Application จึงทำให้เราสามารถควบคุมการทำงานของระบบ Smart Home ได้แม้อยู่คนละสถานที่ก็ตาม เช่น การสั่งปิดหลอดไฟผ่าน App ขณะที่ออกมาข้างนอกแล้ว



สำหรับ Trick & Tips จัดห้องนอน Work From Home ให้หลับสบาย ห่างไกลโรคและฝุ่น ที่ Esto นำมาแชร์กันนั้น ทุกคนสามารถเอาไปปรับใช้กันได้ตามสมควรเลย และที่สำคัญกว่าสิ่งอื่นใด ก็คือ เพื่อน ๆ ทุกคนต้องหมั่นดูแลรักษาสุขภาพ ด้วยการล้างมือเป็นประจำ, กินร้อนใช้ช้อนส่วนตัว และอย่าลืมใส่หน้ากากก่อนออกจากบ้านกันด้วยนะ



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์