รูปบทความ รวม 5 สถานที่จากแบรนด์รักษ์โลก ที่สามารถหาซื้อเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกได้

รวม 5 สถานที่จากแบรนด์รักษ์โลก ที่สามารถหาซื้อเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกได้

เดี๋ยวนี้เทรนด์ของโลกยุคใหม่อย่างเทรนด์ 'รักษ์โลก' กำลังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก ไม่เว้นเเม้กระทั่งอุตสาหกรรมเฟอร์นิเจอร์ทั่วโลก ที่เริ่มหันมาใส่ใจผลิตเฟอร์นิเจอร์ที่เรียกว่า “Eco-Design” หรือ เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมกันมากมาย


สิ่งสำคัญสำหรับการออกแบบงาน Eco Furniture คือการเลือกวัสดุและวิธีการผลิตที่ไม่เป็นอันตรายต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม มีการย่อยสลายง่าย เพื่อลดขยะในสภาพแวดล้อม และยังต้องไม่มีสารพิษตกค้างในทุกอนูของเฟอร์นิเจอร์ เน้นนำของเหลือใช้มารีไซเคิล สร้างสีสันกลายเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ที่มีดีไซน์เก๋ไก๋ไม่ซ้ำใคร


ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์ไทยเองก็มีการปรับตัวตามภาวะโลกร้อน เริ่มมีดีไซเนอร์ไทยหลากหลายคนออกแบบเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกเพื่อตอบสนองเทรนด์ที่กำลังมาแรงของยุคนี้ ซึ่งวันนี้ทาง Esto ก็ได้รวบรวม “5 สถานที่จาแบรนด์รักษ์โลก ที่สามารถหาซื้อเฟอร์นิเจอร์รักษ์โลกได้” มาให้มนุษย์หัวใจสีเขียวได้รู้จักกัน ใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมต้องไม่พลาด ตามไปดูพร้อมๆ กันได้เลย


Osisu



เฟอร์นิเจอร์แบรนด์ไทย ของ ผศ.ดร.สิงห์ อินทรชูโต อาจารย์ประจำคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ สถาปนิกผู้สร้างงานการออกแบบอาคารเเละเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม การันตีด้วยผลงานเเละรางวัลมากมาย ที่มีจุดเริ่มต้นจากการนำวัสดุเหลือใช้อย่างเศษไม้จากโรงงานก่อสร้างอาคาร มาดัดแปลงประกอบขึ้นเป็นเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่แสนสวย จนมีชื่อเสียงทั้งในและนอกประเทศ



ใครที่อยากจับจองเป็นของตัวเอง สามารถเข้าชมผลงานและหาซื้อได้ที่ร้าน Plato หรือ TCDC ชั้น 6 ห้างสรรพสินค้าดิเอ็มโพเรียม หรือสามารถสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์และดูรายละเอียดสินค้าได้ที่ http://www.osisu.com/ (โทร : 02-149-7222)


Mary go Round



เฟอร์นิเจอร์ไม้แบรนด์ไทยดีไซน์น่ารัก ขนาดเล็กกะทัดรัดที่เกิดจากความคุ้นเคยในสิ่งรอบๆ ตัว ของเจ้าของแบรนด์และพาร์ทเนอร์อีก 2 คน ที่หยิบยกแม่พิมพ์พลาสติกซึ่งเป็นวัสดุเหลือใช้จากในโรงงาน มาออกแบบให้เป็นเฟอร์นิเจอร์โดยผ่านกระบวนการรีไซเคิล โดยส่วนของที่นั่งที่เคยเป็นกล่องพลาสติกมาก่อน ได้ถูกนำมาออกแบบและปรับปรุงให้กลายเป็นของชิ้นใหม่ โดยใช้ Plastic Eco Material พลาสติกผสมเยื่อไม้ที่เรียกว่า “Wood Composit Plastic



Wood Composit Plastic” ที่ผ่านกระบวนการรีไซเคิล จะออกมาเป็นชิ้นส่วนรูปทรงคล้ายถาด และกล่อง จากความหนาและความแข็งแรงของตัวถาดผสานกับวัสดุใหม่ชนิดนี้ ทำให้มีความทนทานและแข็งแรง มีน้ำหนักเบา จัดเก็บง่าย สามารถใช้งานได้หลากหลาย และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพราะลดการใช้พลาสติกลงถึง 30%



จุดเด่นของแบรนด์ Mary Go Round คือ ส่วนบนของโต๊ะที่ผิดแผกไปจากเดิม เพราะส่วนบนของโต๊ะมีลักษณะคล้ายกล่องที่มีฝาปิด ซึ่งก็คือถาดนั่นเอง ซึ่งพวกเขาเรียกมันว่า “Layer Table” เป็นโต๊ะขนาดกะทัดรัด ใช้งานได้หลากหลาย เช่น วางหัวเตียง เสิร์ฟอาหารหนึ่งสำรับ ซึ่งวัสดุพลาสติกชนิดนี้ทนต่อความชื้น หรือไอน้ำจากเครื่องดื่มได้เป็นอย่างดี รวมถึงยังสามารถนำไปเช็ดล้างทำความสะอาดได้สะดวก


หากสนใจเฟอร์นิเจอร์เก๋ไก๋แบบนี้ สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/manygoround/ หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่เบอร์ 086-365-9716


THAS



ผลิตภัณฑ์ Eco จากไม้คอร์กที่ใช้ไอเดียในการสร้างความแตกต่างอย่างมีเอกลักษณ์บนงานออกแบบผลิตภัณฑ์ โดย คุณพุฒิพงศ์ ทัศนมานะ หรือผู้ก่อตั้ง THAS ได้นำแนวคิดตามหลักวิทยาศาสตร์ในเรื่องของแรงโน้มถ่วง หรือกฎของนิวตันมาเป็นตัวแปรสำคัญในการนำไม้คอร์กที่มีความอ่อนตัวมาบิดดัดให้อยู่ตัวและคงรูป โดยใช้กระบวนการ “อัพไซเคิล (Upcycle)” ซึ่งเป็นคำประสมของคำว่าอัพเกรด (upgrade) รวมกับคำว่า รีไซคลิ่ง (Recycling) เข้ามาข้องเกี่ยวในส่วนของการผลิต



ผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ THAS แบ่งผลิตภัณฑ์ออกเป็น 2 กลุ่มหลักคือ 1. สินค้าในกลุ่มเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้าน และ 2. สินค้าในกลุ่มไลฟ์สไตล์ สำหรับเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งบ้านที่มีชื่อเสียงคือ “โคมไฟเสน่หา (SANEHA)” ที่ผลิตจากไม้คอร์ก โดยนำเทคนิกการบิด การดัด พร้อมคำนึงถึงแรงโน้มถ่วงของโลกมาสร้างรูปทรงของโคมไฟที่ดูพลิ้วไหวตามธรรมชาติแต่ยังคงรูป



จุดเด่นของแบรนด์ THAS คือกระบวนการ อัพไซเคิล โดยนำเศษวัสดุเหลือใช้กลับมาทำเป็นของใช้ใหม่ให้มีมูลค่ามากขึ้น โดยไม่ต้องใช้พลังงานและกระบวนการทางเคมีใดๆ ซึ่งจะแตกต่างจากการรีไซเคิล ที่นำสิ่งที่ไม่สามารถใช้ซ้ำได้แล้วไปเข้ากระบวนการแปรรูปให้เป็นวัตถุดิบ โดยใช้วิธีหลอมรวมกันเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่


หากสนใจสามารถเข้าชมชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์สวยๆ ได้ที่โชว์รูม Guzzo Furniture Showroom ทั้ง 3 ที่ ได้แก่

  • Crytral Desigb Center อาคาร F ชั้น 2
  • เซ็นทรัลพระราม 3 ชั้น 4
  • The Jam Factory

สามารถสอบถามข้อมูลสินค้าและราคาเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/thasofficial/ หรือโทร. 088-293-9646


E-Lite Solarjar



“E-LITE solar jar” คือ ขวดโหลโคมไฟพลังงานแสงอาทิตย์ ที่เกิดจากความมุ่งมั่นของ เจ้าของแบรนด์และพาร์ทเนอร์ชาวแอฟริกาอีกหนึ่งคน ซึ่งต้องการฉีกรูปดีไซน์โคมไฟตั้งโต๊ะรูปแบบเดิมๆ ผ่านนำเสนอความคิดแปลกใหม่ในแบบฉบับของตนเอง โดยโคมไฟนี้ใช้หลักการเปลี่ยนพลังงานสะอาดให้เป็นแสงสว่างโดยไม่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้า เพียงแค่ตั้งขวดโหลไว้กลางแสงแดดเป็นเวลา 6-8 ชั่วโมงในเวลากลางวัน ก็สามารถให้แสงสว่างต่อเนื่องได้ถึง 6 ชั่วโมง



นอกจากจะไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมแล้ว ยังสร้างความสวยงามให้กับบ้านดีไซน์แสนน่ารัก เหมาะการนำไปตกแต่งในมุมต่างๆ หรือใครจะดีไซน์ขวดโหลเก๋ๆ ตกแต่งสวนขนาดย่อมในขวดโหลก็สวยไปอีกแบบ


ใครที่สนใจสั่งซื้อ สามารถหาซื้อได้ที่ร้านค้าตัวแทน อาทิเช่น

  • ร้าน Joyruk Club Thailand ตรงสีลมซอย 9
  • ร้าน Ecoshop Common ตรงหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพฯ ชั้น 1
  • ร้าน The Lizzard Shop ตรงตลาดนัดจตุจักร โครงการ 2 ซอย 41/2

หรือสามารถสั่งซื้อ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่านทาง Facebook : https://www.facebook.com/eLitesolarjar/ และเบอร์โทรศัพท์ : 088-886-8499 , 088-772-7583


Performax



แบรนด์ผู้ผลิตสินค้าเฟอร์นิเจอร์สำหรับภายในอาคาร ซึ่งผลิตจากวัสดุที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ ด้วยเฟอร์นิเจอร์ผักตบชวา ไม้ไผ่ และหนัง ทั้งโซฟา, โต๊ะ, เก้าอี้, เตียงนอน, ตู้เสื้อผ้า, โคมไฟ และสินค้าอื่นๆ ในรูปแบบที่สง่างาม ทันสมัยและร่วมสมัย



จุดเด่นของแบรนด์นี้ คือ มีการออกแบบที่หรูหราผสมผสานเข้ากับความงามของธรรมชาติ จากผักตบชวาและไม้ไผ่ได้ดี มีการบูรณาการได้อย่างสง่างามในรูปแบบของฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่ชอบความเรียบง่ายและความงามจากวัสดุธรรมชาติ


หากสนใจสามารถเข้าชมเฟอร์นิเจอร์ได้ที่โชว์รูม Performax ที่ตั้งอยู่บนถนนสุขุมวิท 38-40 หรือสามารถดูรายละเอียดสินค้าได้ที่เว็บ www.pformax.com (โทร : 076-608-963)


และนี่คือ 5 สถานที่จากแบรนด์เฟอร์นิเจอร์รักษ์โลก ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งสามารถหาซื้อได้ ใครที่อยากได้เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์สวยเก๋ ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ อย่าลืมตามไปดูเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ แล้วรีบจับจองกันล่ะ


บทความที่น่าสนใจ

เปลี่ยนโลกให้น่าอยู่กับเทรนด์ Zero Waste เซ็ตขยะบนโลกให้กลายเป็น 0

Human Scale สู่ห้องพักที่ดีที่สุดสำหรับการใช้ชีวิต

แจกวิธีเก็บเงินให้อยู่หมัด อยากกำจัดจนพร้อมรวย ต้องลองสนุกไปกับวิธีการเก็บออมเหล่านี้!

แต่งแล้วไปให้สุดกับชุดเฟอร์นิเจอร์สไตล์ Industrial

อายุการใช้งานของเฟอร์นิเจอร์ อยากรู้ไหมว่าเท่าไหร่


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์