รูปบทความ แต่งห้อง และเลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก อย่างไร ให้ปลอดภัยต่อลูกน้อย

แต่งห้อง และ เลือกเฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก อย่างไร ให้ปลอดภัยต่อลูกน้อย

"เด็กซนคือเด็กฉลาด" แต่ถ้าพ่อแม่ท่านไหนมีลูกฉลาดมากๆ ก็คงต้องหาวิธีรับมือกันหนักสักหน่อย เพราะเด็กน้อยวัยกำลังโต จะมีความอยากรู้อยากลอง นึกสนุกอยากวิ่งเล่นปีนป่ายไปทั่วห้อง จนพ่อแม่บางคู่วิ่งไล่จับแทบไม่ทัน จนปัจจุบันนี้ต้องมี นวัตกรรมกรรมสำหรับเด็ก เพื่อความปลอดภัยของลูกน้อย และหาวิธีป้องกันเด็กจากอันตรายรอบตัว เกิดเป็น เฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก ให้ผู้ปกครองได้ซื้อหากัน



ห้องนอน และ เฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก

ไม่ว่าจะเป็น ห้องนอนที่บ้านหรือคอนโด ก็ต้องตกแต่งให้ปลอดภัยสำหรับเจ้าตัวน้อย เนื่องจากช่วงเวลาที่ลูกน้อยหลับอาจเกิดการกลิ้งผลัดตกเตียงขึ้นได้ ฉะนั้นคุณพ่อคุณแม่ควรเลือกซื้อ เฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก ที่ช่วยป้องกันเด็กจากอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้



การแต่งห้องนอนสำหรับเด็ก

อันดับแรก คุณพ่อคุณแม่ต้อง กำจัดของใช้ที่เป็นอันตรายและไม่จำเป็นออกจากห้องนอนของลูกน้อยเสียก่อน พยายามแต่งห้องให้โล่งและปลอดโปร่งที่สุด จัดระเบียบห้องนอนให้เรียบร้อย เลือกใช้ชั้นวางของแบบไม่มีเหลี่ยมมุม และอย่าลืมยึดตัวชั้นติดกับพื้นหรือผนังห้อง เพราะเด็กอาจวิ่งชนทำข้าวของตกแตกเกิดอันตรายได้ ส่วนพื้นห้องนอนสำหรับเด็ก อาจใช้เป็นกระเบื้องยางหรือพื้นลามิเนต วางทับด้วยพรมหรือเบาะโฟมกันกระแทก



เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องนอนสำหรับเด็ก

เฟอร์นิเจอร์


เตียงนอนสำหรับเด็ก
เป็นสิ่งที่พ่อแม่ต้องให้ความสำคัญที่สุดในห้องนอน ควรเลือกเตียงที่มีราวกันตกรอบเตียง เพื่อป้องกันเด็กกลิ้งตกขณะหลับ โดยช่องระหว่างซี่ต้องไม่กว้างจนเกินไป อีกทั้งวัสดุประกอบเตียงจะต้องปลอดภัยสำหรับลูกน้อย ไม่มีสารเคมีเจือปน เช่น ไม่ใช้โครงเหล็กเคลือบสี สารเครือบเงา สารเมลามีน เพราะลูกน้อยอาจเผลอขบกัดเอาสารเคมีเข้าปากได้ 




ห้องนั่งเล่น และ เฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก

เชื่อว่า หลายครอบครัวที่มีเจ้าต้วน้อย จะต้องเคยทำการสังคยนาห้องนั่งเล่นครั้งใหญ่ ออกแบบตกแต่งห้องให้เหมาะสำหรับคุณหนู เพราะหากเราใส่ใจรายละเอียด จากห้องนั่งเล่นเดิมๆ อาจกลายเป็น ห้องเสริมสร้างพัฒนาการ ให้ลูกได้ง่ายๆ



การแต่งห้องนั่งเล่นสำหรับเด็ก

ไม่ว่าจะห้องไหนๆ ก็ต้องมีการจัดระเบียบและหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อป้องกันเด็กจากอุบัติเหตุและโรคภัยที่แฝงตัวอยู่ภายในห้อง หากห้องใดต้องใช้ชั้นวางของก็ต้องเลือกชั้นวางที่มั่นคงแข็งแรง ยึดตัวเฟอร์นิเจอร์ไว้ให้ดี จะได้ไม่เสี่ยงต่อการล้มทับเด็ก พื้นที่ห้องนั่งเล่นสำหรับเด็ก ควรใช้ เบาะกันกระแทกวางให้ทั่วห้อง  หรือหากกลัวลูกน้อยคลานไปซนที่ไหน อาจเพิ่ม คอกกั้นเเด็ก กั้นอาณาเขตห้อง แล้วอย่าเผลอเปิดบานประตู-หน้าต่างทิ้งไว้



เฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องนั่งเล่นสำหรับเด็ก

ปัจจุบันมี ร้านเฟอร์นิเจอร์สำหรับเด็ก พร้อม นวัตกรรมสำหรับเด็ก ที่ตอบโจทย์ด้านความปลอดภัยของลูกน้อย ให้เราสามารถเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์และของแต่งห้องที่เหมาะสมกับพัฒนาการของลูกน้อยได้ง่ายๆ



คอกกั้นหรือเบาะกันกระแทก PVC ของแต่งห้องสำหรับเด็ก

ปกป้องเด็ก

หากเป็นไปได้ แนะนำให้มี คอกกั้นหรือเบาะกันกระแทก PVC อยู่ในทุกๆ ห้อง เพื่อป้องกันเด็กและช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุในแต่ละวัน



เบบี้มอนิเตอร์ นวัตกรรมสำหรับเด็ก

ตัวช่วยดูแลเด็ก ที่คอยช่วยให้คุณพ่อคุณแม่รับรู้ความเคลื่อนไหวของลูก อาจติดตั้งไว้ในห้องนอนหรือห้องนั่งเล่น ตรงมุมที่สามารถมองเห็นลูกน้อยได้ชัดเจน เหมาะสำหรับครอบครัวที่แยกห้องนอนกับลูก เวลาเจ้าตัวน้อยสะดุ้งตื่นตอนดึกๆ จะมีการแจ้งเตือนส่งสัญญาณไปยังห้องของคุณพ่อคุณแม่



ตัวล็อกประตู ตู้หรือ ลิ้นชัก ของแต่งห้องสำหรับเด็ก

ปกป้องเด็กไว้ป้องกันเด็กเปิดตู้หรือลิ้นชักเอง ซึ่งดูแล้วอาจไม่สำคััญอะไร แต่หากผู้ปกครองไม่ทันระวังก็อาจเกิดเหตุการณ์ลิ้นชักหล่นทับลูกน้อย หรือเด็กถูกประตูหนีบได้เช่นกัน



จุกปิดช่องเสียบปลั๊กไฟ นวัตกรรมสำหรับเด็ก

หลายครั้งที่เกิดกรณีเด็กเอานิ้วแหย่ปลั๊กไฟจนโดนไฟดูด เจ้าตัวนี้จะช่วยลดความเสี่ยงการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวลงได้ แต่อย่างไรก็ตาม ผู้ปกครองควรเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ที่ได้คุณภาพ ปลอดภัยต่อลูกน้อยด้วยเช่นกัน และทางที่ดีควรเก็บสายไฟให้เรียบร้อย ติดตั้งปลั๊กไฟในตำแหน่งที่พ้นมือเด็ก



ตาข่ายคลุมพัดลม นวัตกรรมสำหรับเด็ก

ปกป้องเด็ก

แม้แต่ผู้ใหญ่บางคนยังเคยโดนใบพัด พัดลมบาด แล้วจะนับประสาอะไรกับเด็กเล็ก ที่อาจเผลอเอานิ้วแหย่เข้าไปในช่องพัดลม ฉะนั้นทางดีที่สุด คือ หาตาข่ายมาคลุมพัดลมไว้ เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา



นอกจากนี้ สิ่งที่ควรให้ความสำคัญและระวังเป็นพิเศษ คือ ของเล่นที่ปลอดภัยสำหรับเด็ก คุณพ่อคุณแม่ควรมี วิธีการเลือกของเล่นเด็กให้ปลอดภัย เพราะของเล่นเด็กบางชิ้น อาจมีวัตถุเจือปนที่เป็นอันตราย เช่น



1. โลหะหนัก : พบได้ในของเล่นที่เครือบมี มีสารเครือบเงา ซึ่งจะเป็นอันตรายต่อผิวหนัง , สมอง , ระบบประสาทและกล้ามเนื้อ


2. สารเคมีกำจัดแมลงและเชื้อรา : ส่วนใหญ่จะพบในของเล่นไม้ มีผลทำลายสมองและระบบประสาท รวมถึงเป็นสารก่อมะเร็ง


3. พาทาเลต : มักพบอยู่ใน ของเล่นพลาสติกขนิดอ่อน เป็นอันตรายต่อระบบสืมพันธุ์ สมองและระบบประสาท ผู้ปกครองจึงควรระมัดระวัง ไม่ให้เด็กเอาของเล่นเข้าปาก


4. สารทำละลายอินทรีย์ : เป็นส่วนประกอบของกาว แลกเกอร์ และสีที่ใช้พ่น ใช้ทาของเล่นเด็ก ซึ่งอันตรายต่อเด็กมาก ทำให้ระคลายตา , ผิวหนัง , ทางเดินหายใจ และเนื้อเยื้ออ่อน รวมถึงระบบต่างๆ ในร่างกาย อย่างระบบประสาท สมองและกล้ามเนื้อ



เมื่อทราบเช่นนี้แล้ว คุณพ่อคุณแม่ทุกท่าน ควรให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของลูกน้อยมากยิ่งขึ้น หรืออาจจะใช้เวลาว่างในวันหยุดเสาร์อาทิตย์ มาช่วยกันแต่งห้องสำหรับเด็ก เพราะนอกจากนี้ได้ความปลอดภัยต่อลูกที่คุณรักแล้ว ยิ่งเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวอีกวิธีหนึ่ง





บทความอ้างอิง

http://static.weloveshopping.com

http://fb1-cj.lnwfile.com

https://babyclub.asda.com

http://www.rakluke.com

https://www.designrulz.com

https://www.designrulz.com





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์