รูปบทความ 5 แหล่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ สไตล์วินเทจ ไว้ตกแต่งคอนโด ให้ดูเก๋ไก๋

5 แหล่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ สไตล์วินเทจ ไว้ตกแต่งคอนโด ให้ดูเก๋ไก๋

แหล่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ สไตล์วินเทจ ไว้ตกแต่งคอนโด ให้ดูเก๋ไก๋ สไตล์วินเทจถือว่าเป็นหนึ่งในสไตล์ที่ได้รับความนิยมอยู่ตลอดเวลา ซึ่งนอกจากเรื่องของการดีไซน์แบบย้อนยุคที่ดูคสวยงามแล้ว สาเหตุหนึ่งที่ทำให้บรรดาเฟอร์นิเจอร์วินเทจทั้งเก้าอี้เก่า ตู้โชว์เก่า ทีวีเก่า ฯลฯ ที่ดูเหมือนจะไร้ค่า กลับกลายเป็นของที่มีค่าอีกครั้ง น่าจะมาจากการที่มันสามารถสะท้อนเรื่องราว ความทรงจำในอดีตที่แสนหวานออกมาได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าบางชิ้นจะใช้งานไม่ได้แล้ว แต่เมื่อไหร่ที่ได้เห็น ก็จะทำให้อมยิ้มได้นิดๆ นั่นเอง

และใครที่กำลังมองหาเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจอยู่ล่ะก็ ขอเชิญมาทางนี้ได้เลย เพราะเราได้รวบรวมแหล่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ สไตล์วินเทจในกรุงเทพฯ มาให้ทุกท่านแล้ว วันไหนว่างก็ลองไปเลือกซื้อกันได้เลย....


1. ปาปาย่า อาณาจักรเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ

คงไม่มีคำใดเหมาะไปกว่าคำว่า “อาณาจักรของวินเทจ” อีกแล้ว สำหรับร้านปาปาย่า เพราะด้วยความใหญ่ของโกดังความสูง 3 ชั้นนั้นใหญ่เกินกว่าที่จะเรียกว่าร้านขายของวินเทจทั่วๆ ไป ตัวร้านอยู่ที่ ซอยลาดพร้าว 55/2 (ใกล้กับตลาดโชคชัย4) เข้าซอยมาราว 20 เมตรจะเห็นป้ายร้านอยู่ทางขวามือ ด้านในร้านปาปาย่าจะคราคร่ำไปด้วยของแต่งบ้าน แต่งคอนโด หลายแนวทั้งวินเทจ เรโทร แอนธีค ฯลฯ ซึ่งจะถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบตามประเภทสินค้า คือเก้าอี้ก็จะอยู่กับเก้าอี้ ตู้อยู่กับตู้ นาฬิกาอยู่กับนาฬิกา เพื่อความสะดวกในการเลือกดูสินค้านั่นเอง (เพราะคงใช้เวลาหลายชั่วโมงกว่าจะเดินทั่ว) และด้วยความที่โกดังมีพื้นที่กว้างใหญ่มากๆ เลยทำให้มีหลืบซอกมาก หากใครเอาลูกเล็กเด็กแดงมาเดินด้วยคงต้องจูงมือเดินด้วยตลอด หากปล่อยให้เดินเองเดี๋ยวจะหากันไม่เจอ และนอกจากจำหน่ายเฟร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน แต่งคอนโด แต่งร้านแล้ว ที่นี่ยังให้เช่าถ่ายแบบหรือพรีเวดดิ้งด้วย ใครสนใจก็ลองสอบถามได้เลย ที่อยู่ ซ.ลาดพร้าว 55/2 (ใกล้ตลาดโชคชัย 4) เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 น - 19.00 น โทร 02-539-8220 / 081-6222200 https://www.facebook.com/papayabkk/



2. Y50 แหล่งรวมเฟอร์นิเจอร์วินเทจ สไตล์สแกนดิเนเวีย



บรรดาผู้ที่หลงใหลเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจจะต้องรู้จักร้าน Y50 เพราะเป็นร้านแรกๆ ที่เปิดขายเฟอร์นิเจอร์สไตล์นี้!!! โดยสาขาแรกตั้งอยู่ในซอยแจ่มจันทร์ (เอกมัย 27) แต่พอเปิดไปนานวันเข้าก็เริ่มขยับขยายไปเปิดสาขา 2 อยู่บนถนนเลียบทางด่วนเอกมัย-รามอินทรา(ขาเข้า) ซึ่งสาเหตุที่เปิดสาขา 2 ก็ไม่ใช่อะไร เพราะของที่เอามาขายมันเริ่มเยอะขึ้นนั่นเอง สินค้าส่วนใหญ่ของร้านจะเป็นสไตล์ สแกนดิเนเวียเดนมาร์ก, สวีเดน แต่ก็มีสไตล์อื่นมาผสมด้วย ของแต่งบ้าน แต่งคอนโด แต่ละชิ้นจะวางเรียงซ้อนๆกันไว้เป็นหมวดหมู่ และมีราคาติดอยู่ โดยมีตั้งแต่ราคาหลักสิบยันหลักหมื่น หากสนใจชิ้นไหนก็สามารถต่อรองราคาได้ หรือถ้าต้องการซื้อเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่แต่ไม่มีรถขนก็ไม่ต้องห่วง เพราะที่นี่มีรถส่งของคอยบริการ ใครที่มองหาเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจไปเพิ่มสีสันให้คอนโด ขอแนะนำให้มาที่นี่เลยรับรองไม่ผิดหวัง! ที่อยู่ (สาขาแรก) ซอยเอกมัย 21 สุขุมวิท 63 Tel: 027115629 (สาขาสอง) ถนนเลียบทางด่วนเอกมัย – รามอินทรา ขาเข้า Tel: 0813730980 เวลาเปิด – ปิด 9:00-18:00 https://www.facebook.com/Y50



3. The rust factory ร้านเฟอร์นิเจอร์ สไตล์วินเทจอินดัสเทรียล

หากใครใช้ชีวิตประจำวันอยู่ บนถนนลาดพร้าวต้องเคยเห็นร้าน The rust factory อย่างแน่นอน ทำไมหน่ะเหรอ? เพราะการจัดวางเฟอร์นิเจอร์นั้นเรียกได้ว่า เต็มเอี๊ยดแน่นหน้าร้านทุกด้าน รวมทั้งรูปร่าง หน้าตาเฟอร์นิเจอร์ก็ไม่เหมือนกับร้านทั่วๆไปในละแวกนี้ แล้วอย่างงี้จะไม่สะดุดตาได้อย่างไร! ร้าน The rust factory ตั้งอยู่ปากซอยลาดพร้าว 65 มีลักษณะเป็นห้องแถว 2 คูหา โดยเน้นขายเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ อินดัสเทรียล ที่มีกลิ่นอายในสไตล์โรงงานหรือบรรดาอุตสาหกรรมต่างๆ โดยมีทั้งแบบมือสอง และแบบที่ทำขึ้นมาใหม่ ตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งเฟอร์นิเจอร์ส่วนใหญ่ของร้าน The rust Factory เหมาะกับการนำไปแต่งบ้าน แต่งคอนโดในสไตล์ลอฟต์ซะมากกว่า แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีแบบอื่นเสียเลย เพราะที่นี่นังมีเฟอร์นิเจอร์สไตล์ เรโทร อย่างพวกโซฟาเบาะหนัง เก้าอี้ไฟเบอร์ ฯลฯ ให้เลือกช็อปกันอีกเพียบ ที่อยู่ ปากซ.ลาดพร้าว 65 เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 9.00 น - 17.30 น โทร 086-326-8925 https://www.facebook.com/TheRustFactory/


4. Rod’s Antique สุดยอดร้าน(เจ้าพ่อ)ขายของแนววินเทจ

คงไม่มีใครไม่รู้จักตลาดนัดรถไฟ ที่เป็นแหล่งรวมร้านค้าหลากหลายแนวไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้า เครื่องใช้ ของแต่งบ้าน ฯลฯ โดยหนึ่งในร้านค้าภายในตลาดนัดรถไฟที่ขึ้นชื่อลือชา เรื่องขายของเก่าแนววินเทจ ,เรโทร ,แอนธีค สวยๆ ก็คือร้าน Rod’s Antique (โรจน์ แอนธีค) ที่เจ้าของก็คือ คุณไพโรจน์ ร้อยแก้ว ผู้ที่ปลุกปั้นตลาดนัดรถไฟให้เกิดขึ้นนั่นเอง สินค้าในร้าน Rod’s Antique จะเป็นของเก่าแนววินเทจทุกอย่าง มีทั้งแบบนำเข้าจากต่างประเทศ และของที่หาได้จากในประเทศ ปะปนกันไป เช่น ป้ายโฆษณาสังกะสี , โต๊ะตู้ เตียง ประตูเก่า ที่ทำจากไม้สัก , โคมไฟทองเหลือง รถคลาสสิกเก่าๆ ฯลฯ เรียกว่ามีทุกอย่างตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ และทุกชิ้นที่นำมาขายนั้นก็สวยงาม หยดย้อยทุกชิ้น จะเอาไปตกแต่งบ้านหรือแต่งคอนโดก็เข้าท่าไปหมด ที่อยู่ ตลาดนัดรถไฟ ศรีนครินทร์ เปิด วันพฤหัส, ศุกร์, เสาร์, อาทิตย์ 17.00 น. - 01.00 น. โทร 087-978-0578 http://www.rodsantique.com/


5. วัดสวนแก้ว

หลายคนอาจจะสงสัยว่าทำไมวัดสวนแก้วของพระพยอม จึงถูกยกให้เป็นหนึ่งในสถานที่หาซื้อเฟอร์นิเจอร์แนววินเทจไว้แต่งคอนโด ซึ่งสาเหตุนั้นมาจากการที่ วัดสวนแก้ว มีมูลนิธิรับบริจาคของใช้ต่างๆ เช่น จาน ชาม เก้าอี้ โต๊ะ เตียง ฯลฯ เพื่อผู้ยากไร้จะได้นำไปดัดแปลง ซ่อมแซม แล้วนำไปขายต่อนั่นเอง จึงทำให้ภายในวัดมีเฟอร์นิเจอร์เก่าให้เลือกซื้อมากมาย โดยสินค้าส่วนใหญ่ที่มีขายจะเป็นพวกงานไม้เก่า เช่นโต๊ะทำงาน เก้าอี้ ตู้โชว์ ตุ้เสื้อผ้า เตียง บานประตู หน้าต่าง ฯลฯ ส่วนของกระจุกกระจิกแนววินเทจก็มีพวกนาฬิกา โทรศัพท์ โคมไฟ เป็นต้น ใครที่ชอบงานไม้เก่า ที่นี่ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจในการไปเลือกซื้อของแนววินเทจไว้แต่งคอนโดเหมือนกัน ที่อยู่ วัดสวนแก้ว ต.บางเลน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี 1114 เปิดวันจันทร์-ศุกร์ 10.00-16.30 น. วันเสาร์-อาทิตย์เปิดเวลา 09.00-16.30 น. วันพุธปิด โทร. 0-2595-1444,0-2595-1946


ขอบคุณที่มาของภาพ : Credit : facebook.com/papayabkk 

                                 Credit : www.facebook.com/Y50

                                 Credit : facebook.com/TheRustFactory

                                 Credit : facebook.com/rodsantique

                                 Credit : forum.munkonggadget.com


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์