รูปบทความ สร้างบ้านยืดเยื้อทำยังไงดี? จบทุกปัญหาความล่าช้า ด้วยวัสดุที่ติดตั้งง่าย และสะดวกสุด ๆ

สร้างบ้านยืดเยื้อทำยังไงดี? จบทุกปัญหาความล่าช้า ด้วยวัสดุที่ติดตั้งง่าย และสะดวกสุด ๆ (Ads)

ปัญหาที่ทุกคนต้องเจอเมื่อเริ่มสร้างบ้านมีมากมายหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่องการสื่อสารกับผู้รับเหมา ปัญหาเรื่องงบบานปลาย และปัญหาเรื่องเวลาสร้างที่ค่อนข้างยืดเยื้อ ทำให้คุณเข้าอยู่ได้ล่าช้าลงไปอีก ปัจจุบันจึงมีเทคโนโลยีเกี่ยวกับวัสดุสำเร็จรูปมากมาย ที่จะมาช่วยลดต้นทุน และเวลา ทำให้การก่อสร้างเป็นไปอย่างรวดเร็ว...

ที่มา: www.pros-concrete.com

ฐานรากสำเร็จรูป

สำหรับการก่อสร้างฐานรากแบบเดิมๆ ปกติแล้วจะต้องเริ่มจากการวัดพื้นที่ และใช้ไม้ หรืออิฐมาทำเป็นแบบ ก่อนที่จะหล่อคอนกรีตลงไป แล้วนำฐานที่ได้ฝังลงไปในดิน ซึ่งบอกเลยว่า... แต่ละขั้นตอนนั้นใช้เวลาค่อนข้างนานมาก แถมยังต้องใช้เวลาบ่มคอนกรีต เพื่อเพิ่มความแข็งแรง จึงยิ่งทำให้เราเสียทั้งเวลา และค่าใช้จ่ายไปอย่างเปล่าประโยชน์

แต่อย่าเพิ่งเหนื่อยใจไป เพราะปัจจุบันนี้ได้มีการคิด และผลิตวัสดุขึ้นมาใช้แก้ปัญหา นั่นก็คือ “ฐานรากสำเร็จรูป” ที่มาในรูปแบบของกรอบฐานราก เพียงแค่ติดตั้งไปในพื้นที่ที่ต้องการ จากนั้นค่อยเทคอนกรีตส่วนที่เหลือก็เป็นอันเสร็จ นับว่าช่วยลดเวลา แรงงาน และค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเลย 

ผนังสำเร็จรูป

ระบบผนังสำเร็จรูป หรือที่นิยมเรียกกันอีกอย่างหนึ่งว่า “Precast” คือ กระบวนการหล่อคอนกรีตเป็นชิ้นผนัง และค่อยนำชิ้นส่วนแต่ละชิ้นมาประกอบกันที่หน้างาน ทำให้ทุก ๆ ชิ้นมีมาตรฐาน นอกจากนี้ชิ้นส่วน Precast ยังทำหน้าที่เป็นทั้งผนังและโครงสร้าง ส่งผลให้มันค่อนข้างมีความแข็งแรงมากกว่าผนังระบบก่อพอสมควร แถมยังติดตั้งง่ายโดยช่างที่มีความชำนาญ ระบบนี้จึงเป็นอีกทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการความรวดเร็ว และแข็งแรงอีกด้วย 


ที่มา: homeworlddesign.com

โครงสร้างเหล็ก

ปัจจุบัน การใช้ "โครงสร้างเหล็ก" นั้นได้รับความนิยมมากขึ้น เนื่องจากติดตั้งง่าย และมีความแข็งแรง แถมยังมีข้อดีหลายอย่าง เช่น ช่วยลดระยะเวลาการทำงาน เพราะสามารถติดตั้งได้ทันที เราจึงประหยัดทั้งต้นทุน และค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ลงไปได้ด้วย หรือหากใครต้องการปรับปรุง หรือเปลี่ยนแแปลงงาน โครงสร้างเหล็กเหล่านี้ก็ยังสามารถถอดประกอบใหม่ และเข้าสู่กระบวนการผลิตซ้ำได้ด้วย


ที่มา: smartersurfaces.com

วอลล์เปเปอร์ผนัง

ใครจะคิดว่า การอยากมีห้องสวย ๆ พร้อมคุมโทนห้องด้วยการทาสีผนังเฉดต่าง ๆ จะเป็นอีกหนึ่งขั้นตอนที่ใช้เวลานาน และยุ่งยาก เพราะนอกจากจะใช้เวลาในการทำนานแล้ว เรายังต้องรอเวลาให้สีแห้ง และรอต่อไปอีกเรื่อย ๆ จนกว่าจะสีหมดกลิ่น ซึ่งระยะเวลาทั้งหมดนี้ยังเป็นอะไรที่ควบคุมไม่ได้

นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำให้หลายคนหันมาใช้ทางเลือกอื่น อย่าง "วอลเปเปอร์" ที่สามารถติดตั้งได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีกลิ่นรบกวน และยังมีลวดลายให้เลือกมากมาย สามารถตกแต่งห้องได้หลากหลายสไตล์ตามที่ใจต้องการเลย 


ประตูหน้าต่าง

ถ้าส่วนประกอบที่สำคัญของบ้านมี “ประตู กับหน้าต่าง” รวมอยู่ด้วย ฉะนั้นการเลือกซื้อประตูหน้าต่างแต่ละครั้งจึงต้องให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก นอกจากจะคำนึงถึงความสวยงาม และความทนทานแล้ว เรายังต้องคิดไปถึง “ตัววัสดุ” ที่มีความเหมาะสมตามลักษณะการใช้งาน เช่น การใช้ภายนอกก็ควรใช้วัสดุที่ทนแดด ทนฝนเป็นพิเศษ 


แต่สำหรับคนที่กำลังมองหาบานประตู หน้าต่าง ที่ทั้งสวย ทนทาน และสามารถปรับใช้ได้กับทุกตำแหน่งของบ้านได้ วันนี้ ESTO จะขอแนะนำให้รู้จักกับ HOFFEN แบรนด์ผู้นำด้านการผลิตหน้าต่าง และประตู uPVC ด้วยองค์ความรู้ระดับสากล และมาตรฐานการผลิตสูง ทำให้ HOFFEN ได้รับความไว้วางใจมาอย่างยาวนาน บวกกับเอกลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ที่สามารถติดตั้งได้ง่าย และรวดเร็ว จึงตอบโจทย์ได้ทั้งผู้รับเหมา และเจ้าของบ้านเองด้วย 

ตอนนี้หลายคนอาจจะสงสัยว่า uPVC คืออะไร? งั้นเราขอพาทุกคนไปรู้จักกับวัสดุเทรนด์ใหม่ ที่กำลังเป็นที่นิยมอยู่ในอันดับหนึ่งของวงการอุตสาหกรรมก่อสร้าง ณ ปัจจุบันเสียก่อนดีกว่า



uPVC คือ พลาสติกเกรดพิเศษ ที่ถูกคิดค้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการด้านความคงทน แข็งแรง เหมาะกับการใช้งานทุกสภาพอากาศ โดยวัสดุประเภทนี้จะผลิตจากเม็ดเทอร์โมพลาสติกคุณภาพสูง มีสีขาวสว่างสวยงาม และถึงแม้จะผ่านการใช้งานไปเป็นเวลานานก็ไม่เปลี่ยนเป็นสีเหลือง


ข้อดีของ uPVC

  • เป็นฉนวนต้านความร้อน : เนื่องจาก uPVC เป็นวัสดุที่ยอมให้ความร้อนภายนอกผ่านเข้ามาได้น้อยมาก ขณะเดียวกันก็ช่วยไม่ให้ความเย็นภายในรั่วไหล จึงทำให้อุณหภูมิภายในบ้านเย็นสบาย ไม่ร้อน
  • ไม่สะท้อนเสียง uPVC : ถือเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่สามารถเก็บเสียงได้ดี จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการพักผ่อน เราให้พักผ่อนได้สบาย ๆ โดยไม่มีเสียงรบกวน
  • เป็นฉนวนไฟฟ้า : ปลอดภัยต่อทุกคนในบ้าน
  • หมดปัญหาน้ำรั่วซึม : ด้วยการเชื่อมชิ้นส่วนทุกชิ้นด้วยความร้อนสูงแบบไร้รอยต่อ และเสริมด้วยการเจาะรูระบายน้ำ พร้อมซีลด้วย EPDM ยางคุณภาพสูงที่ใช้ในอุตสาหกรรมรถยนต์ จึงทำให้ป้องกันเรื่องน้ำรั่วซึมได้อย่างสูงสุด
  • ติดตั้งง่าย รวดเร็ว ขนาดเป็นมาตรฐาน : คุณจึงสามารถติดตั้งได้ทันทีเมื่อมาถึงหน้างาน ทำให้ทั้งผู้รับเหมา และเจ้าของบ้านที่เคยใช้ ต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า... สะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และต้นทุนค่าแรงลงไปได้เยอะ


หากใครสนใจสามารถดูตัวอย่างสินค้าได้ที่  http://hoffenasia.com

หรือติดตามข่าวสาร เกี่ยวกับสินค้า และไอเดียการตกแต่งต่างๆ เพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/Hoffenasia เลย





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์