รูปบทความ รวมราคาตู้เย็นเล็ก, ตู้เย็น 1 ประตู และตู้เย็น 2 ประตู ราคาเท่าไร

รู้หรือไม่! ตู้เย็น 3 ประเภทนี้ราคาเท่าไร ยี่ห้อไหนที่เหมาะกับคุณมากที่สุด!?


รวมราคาตู้เย็น


แม้ว่าตู้เย็นจะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีติดบ้านกันอยู่แล้ว แต่เชื่อว่าคงมีหลายคนที่คิดอยากจะเปลี่ยนตู้เย็นกัน ทั้งเพื่อเพิ่มพื้นที่ในการแช่อาหาร หรือเปลี่ยนเพื่อใช้รุ่นใหม่ที่ประหยัดไฟกว่า โดยแต่ละรุ่นแต่ละประเภทจะมีราคาของตู้เย็นที่แตกต่างกันไป...ในบทความนี้ Esto ขอนำเสนอราคาตู้เย็นของตู้เย็นแต่ละขนาดและแต่ละประเภท ทั้ง ตู้เย็นเล็ก, ตู้เย็น 1 ประตู และตู้เย็น 2 ประตู ว่าแต่ละรุ่นมีราคาเท่าไหร่ ข้อดีข้อเสียเมื่อเทียบกับราคาแล้วสมควรเปลี่ยนไปใช้หรือไม่



ราคาตู้เย็นเล็ก ตู้เย็นมินิบาร์


ตู้เย็นเล็กส่วนใหญ่จะมีประตูเดียวและมีความจุน้อย อยู่ที่ 1-3 คิว ใช้ในการแช่เครื่องดื่ม ของหวาน รวมถึงอาหารที่พร้อมทานหรือทานไม่หมดเพื่อยืดอายุมากกว่าใช้แช่ของสดเพื่อเตรียมประกอบอาหาร เหมาะสำหรับผู้อาศัยในหอพักที่ไม่มีห้องครัว เพราะประหยัดไฟและประหยัดพื้นที่



ราคาตู้เย็นเล็ก Haier HR-907CQ


ราคาตู้เย็นเล็ก Haier HR-907CQ


เป็นตู้เย็นเล็กจากแบรนด์ดังที่มีชื่อเสียงเรื่องเครื่องปรับอากาศ ทำให้หมดห่วงเรื่องประสิทธิภาพความเย็น มาพร้อมระบบ Direct Cooling ที่ช่วยกระจายความเย็นอย่างทั่วถึงและประหยัดไฟมากขึ้น มีขนาด 47.5 x 55.5 x 51 เซนติเมตร น้ำหนัก 20 กิโลกรัม และมีความจุ 2.1 คิว ถือว่าเล็กกะทัดรัดและมีดีไซน์สวยงาม โดยราคาตู้เย็นเล็กรุ่นนี้ก็ไม่แพงมาก อยู่ที่ประมาณ 3,000 - 4,000 บาท แต่อย่างไรก็ตามหากซื้อมาแล้วควรตั้งไว้ห่างจากเตียงนอนเพราะมีเสียงค่อนข้างดัง





ราคาตู้เย็นเล็ก Alco AN-FR468


ราคาตู้เย็นเล็ก Alco AN-FR468


ตู้เย็นเล็กมินิบาร์ ที่ให้ความจุมา 1.7 คิว มีขนาด 47.4 x 49.6 x 44.7 เซนติเมตร น้ำหนัก 15 กิโลกรัม มีช่องแช่แข็งขนาดเล็กมาให้ ความพิเศษของตู้เย็นเล็กรุ่นนี้คือ ระบบทำความเย็นที่ทำงานได้ไม่แพ้กับตู้เย็นใหญ่ ๆ และตัวคอมเพรสเซอร์ทำความเย็นไม่ปล่อยสาร CFC ที่ส่งผลเสียต่อชั้นบรรยากาศของโลกด้วย ทำงานได้เงียบสามารถตั้งไว้ตรงไหนก็ได้ที่ถ่ายเทความร้อนได้สะดวก โดยราคาตู้เย็นเล็กรุ่นนี้จะอยู่ที่ 2,000 - 3,000 บาท ถือว่าเป็นราคาตู้เย็นเล็กที่ถูกมาก แต่ข้อเสียของรุ่นนี้คือไม่มีระบบแสงไฟติดตั้งมาให้ในตู้





ราคาตู้เย็นเล็ก Electrolux EUM0500SB


ราคาตู้เย็นเล็ก Electrolux EUM0500SB


มีขนาดอยู่ที่ 49.6 x 47.4 x 44.7 เซนติเมตร และให้ความจุมา 1.6 คิว เป็นตู้เย็นเล็กที่มีดีไซน์สวยงาม ขนาดกะทัดรัด ประตูทำจากสแตนเลสสตีล ทนทาน ทำความสะอาดง่าย ชั้นวางกระจกแข็งแรง รองรับน้ำหนักได้มาก ออกแบบขอบยางกันเชื้อราสามารถถอดทำความสะอาดง่าย และมีระบบละลายน้ำแข็งเป็นแบบกึ่งอัตโนมัติ น้ำไม่หกเลอะเทอะ รวมถึงใช้น้ำยาทำความเย็น R600a เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ประหยัดพลังงาน ข้อเสียข้อเดียวคือไม่ได้ติดตั้งระบบแสงไฟมาให้ นอกจากนี้ยังมีราคาที่แรงใช่เล่น โดยราคาตู้เย็นเล็กรุ่นนี้จะอยู่ที่ประมาณ 4,500 - 6,500 บาท





ราคาตู้เย็นเล็ก HITACHI R-20NP


ราคาตู้เย็นเล็ก HITACHI R-20NP

ให้ความจุที่ 1.7 คิวในขนาด 45 x 50 x 50 เซนติเมตร ใช้สี PCM เคลือบพิเศษ ทำให้สีสวยงาม ทำความสะอาดง่าย เป็นตู้เย็นเล็กที่ไม่ได้ให้ช่องแช่แข็งอย่างเต็มรูปแบบมา ทำให้ไม่สามารถแช่อาหารที่ใช้ความเย็นจัดอย่างไอศกรีมได้ มีระบบละลายน้ำแข็งกึ่งอัตโนมัติแบบเทน้ำทิ้ง ขอบยางประตูเคลือบสารพิเศษป้องกันเชื้อรา ถอดล้างทำความสะอาดง่าย โดย 'ราคาตู้เย็นเล็ก' รุ่นนี้จะอยู่ที่ 4,500 - 6,000 บาท





ราคาตู้เย็น 1 ประตู


ราคาตู้เย็นแบบ 1 ประตู เป็นตู้เย็นแบบพื้นฐานที่พบเห็นได้ตามบ้านเรือน หรือห้องคอนโดมีเนียมที่มีห้องครัว เพราะสามารถแช่อาหารสดได้ด้วย มีช่องแบ่งสำหรับแช่เย็นและแช่แข็งที่ใหญ่ขึ้นอย่างชัดเจน โดยแลกมากับการกินไฟที่มากขึ้นพอสมควร รวมถึงราคาของตู้เย็นที่สูงขึ้นด้วย บางรุ่นมีระบบจุน้ำดื่ม บางรุ่นมีระบบทำให้อาหารสดใหม่อยู่ตลอดเวลา แล้วแต่ผู้ผลิตจะใส่ลูกเล่นมาแข่งกับเจ้าอื่นให้เราได้ตัดสินใจเลือกกัน



ราคาตู้เย็น 1 ประตู Toshiba รุ่น GR-B188S


ราคาตู้เย็น 1 ประตู Toshiba รุ่น GR-B188S


ตู้เย็น 1 ประตู ขนาด 54.6 x 57.2 x 117.3 เซนติเมตร น้ำหนัก 32 กิโลกรัม กับความจุ 6.5 คิว ตัวคอมเพรสเซอร์ทำความเย็นและน้ำยาทำความเย็น ไม่ปล่อยสารพิษที่ทำลายชั้นบรรยากาศของโลก มีแถบแม่เหล็กที่ขอบยางช่วยให้เครื่องปิดแน่นสนิทและควบคุมอุณหภูมิให้คงที่ ชั้นวางของหมุนได้ 2 แบบ (แบบล็อกไม่ให้กลิ้งกับแบบไม่ล็อก) ช่องแช่แข็งและช่องแช่ผักใหญ่ขึ้น ช่องแช่อเนกประสงค์และช่องแช่เครื่องดื่มปรับระดับได้ตามต้องการ โดย 'ราคาตู้เย็น 1 ประตู' Toshiba GR-B188S จะอยู่ที่ประมาณ 6,000 บาท





ราคาตู้เย็น 1 ประตู HISENSE RR195D4AD1


ราคาตู้เย็น 1 ประตู HISENSE RR195D4AD1


HISENSE RR195D4AD1 เป็นตู้เย็น 1 ประตูที่เมื่อเทียบราคาตู้เย็นแล้ว เรียกได้ว่าคุ้มค่า มาพร้อมขนาด 53.6 x 51.9 x 113 เซนติเมตร กับความจุ 5.9 คิว ที่ให้ลูกเล่นมามากมายทั้งระบบรักษาความสดของอาหาร, ระบบช่องแช่แข็ง Ice Making Zone ที่เย็นเร็วและไม่มีน้ำแข็งเกาะ, ชั้นวาง Safety Glass Shelves แบบกระจกนิรภัย สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี และทำให้เห็นอาหารได้ทั่วถึงทั้งตู้ และยังมีระบบ Semi Auto Defrost ละลายน้ำแข็งกึ่งอัตโนมัติ เพียงแค่กดปุ่ม Push นอกจากนั้นยังรับประกันคอมเพรซเซอร์ทำความเย็น 12 ปี โดย 'ราคาตู้เย็น 1 ประตู' รุ่นนี้อยู่ที่ 4,500 - 5,000 บาท





ราคาตู้เย็น 1 ประตู MITSUBISHI MR-18PA


ราคาตู้เย็น 1 ประตู Mitsubishi


ราคาตู้เย็น 1 ประตู MITSUBISHI MR-18PA จะอยู่ที่ประมาณ 5,500 บาท โดยตู้เย็นรุ่นนี้จะมีขนาดใหญ่ 1 ประตู ขนาด 55.5 x 59.6 x 121.4 เซนติเมตร กับความจุ 6.4 คิว ที่มีเทคโนโลยีหลายอย่างเข้ามาช่วยรักษาคุณภาพของอาหารให้คงอยู่ครบถ้วน อย่าง MINUS-ION แผ่นแร่ธรรมชาติปล่อยประจุลบ ให้อากาศสะอาดและไม่ปนเปื้อนอาหาร มีแผงควบคุมภายนอกตัวเครื่อง ทำงานด้วยระบบ Micro Computer อุณหภูมิแม่นยำยิ่งขึ้น ยังมี ระบบละลายน้ำแข็งอัตโนมัติ J-SMART DEFROST ที่ไม่ต้องเทน้ำเอง





ราคาตู้เย็นแบบ 2 ประตู


ตู้เย็น 2 ประตู เป็นตู้เย็นอีกประเภทที่พบเห็นได้บ่อยเหมือนกัน ในครัวเรือนที่มีครอบครัวใหญ่ หรือร้านอาหารขนาดเล็ก ลักษณะของตู้เย็นแบบสองประตูคือมีประตูแยกช่องแช่เย็นกับช่องแช่แข็งแยกกัน ในบางรุ่นจะมีช่องแช่แข็งอยู่ด้านล่างเพราะมีการออกแบบให้ตรงกับการใช้งานที่เราจะใช้ช่องแช่แข็งน้อยกว่า แต่รุ่นที่ช่องแข็งอยู่ด้านล่างจะกินไฟมากกว่ารุ่นที่มีช่องแช่แข็งอยู่ด้านบน ตู้เย็นสองประตูมีขนาดใหญ่กว่าและความจุมากกว่า มีระบบกระจายความเย็นดีกว่าตู้เย็นสองแบบด้านบนแต่จะมีราคาตู้เย็นสูงกว่าด้วย



ราคาตู้เย็น 2 ประตู Electrolux ETB3400H-A XTH


ราคาตู้เย็น 2 ประตู Electrolux ETB3400H-A XTH


ตู้เย็น 2 ประตู ที่มาพร้อมขนาด 59.8 x 59.5 x 164.5 เซนติเมตร กับความจุ 11.3 คิว ทางอิเล็กทรอลักซ์ได้ใส่เทคโนโลยีมาหลายอย่าง เช่น 360 Cooling ที่ช่วยกระจายอุณหภูมิทั่วตู้เย็นให้เย็นทั่วกันในอุณหภูมิคงที่ช่วยรักษาคุณค่าในอาหาร FlexStor ช่องเก็บของตรงประตูตู้เย็นที่ปรับเปลี่ยนได้ง่ายหลายรูปแบบตามต้องการ TasteGuard กำจัดแบคทีเรียได้ถึง 99.8% ช่วยให้ตู้เย็นสะอาด และขจัดกลิ่นคาวของอาหารได้ด้วย โดย 'ราคาตู้เย็น 2 ประตู' รุ่นนี้จะประมาณ 14,000 บาท





ราคาตู้เย็น 2 ประตู Samsung RT46K6855BS/ST


ราคาตู้เย็น 2 ประตู Samsung RT46K6855BSST

เป็นตู้เย็น 2 ประตูขนาดใหญ่และความจุเยอะมาก มีขนาด 70 x 182.5 x 72.6 เซนติเมตร ความจุ 16 คิว ตรงประตูของตู้เย็นมีระบบเครื่องทำน้ำเย็น มีระบบ Twin Cooling Plus จะสร้างสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมสำหรับการเก็บรักษาอาหารในตู้เย็นให้สดใหม่ด้วยความชื้น 70% และระบบ Twin Cooling Plus ทำความเย็นให้กับส่วนต่างๆ ของตู้เย็นแยกออกจากกัน เพื่อยับยั้งไม่ให้กลิ่นของอาหารเล็ดลอดออกจากส่วนแช่เย็นไปสู่ส่วนแช่แข็ง จึงคงรสชาติและกลิ่นดั้งเดิมของอาหารได้มากกว่า โดยราคาตู้เย็น 2 ประตูรุ่นนี้ประมาณ 23,000 บาท





ราคาตู้เย็น 2 ประตู Toshiba GR-AG32KBZ(XK)


ราคาตู้เย็น 2 ประตู Toshiba GR-AG32KBZ(XK)


ตู้เย็น 2 ประตูสายประหยัดไฟจากโตชิบ้ามาพร้อมความจุ 10.8 คิว ในขนาด 60 x 162 x 71.7 เซนติเมตร เพราะคอมเพรสเซอร์ในตู้เย็นุร่นธรรมดาทำงานแบบระบบตัด-ต่อ ใช้พลังงานมากในช่วงที่คอมเพรสเซอร์ทำงานใหม่ แต่สำหรับตู้เย็นที่ใช้คอมเพรสเซอร์อินเวอร์เตอร์อย่างรุ่นนี้จะปรับการทำงานไปตามลักษณะการใช้งานที่แตกต่างกัน (ในเวลากลางวัน/กลางคืน หรือ จำนวนของที่แช่ภายในตู้) ทำให้ใช้ไฟอย่างมีประสิทธิภาพมากกว่า และรุ่นนี้ยังมีระบบ Hybrid Bio จะทำการกรองอากาศภายในตู้เย็นด้วยแผ่นกรอง Biocatalyst 2 แผ่น โดยย่อยสลายกลิ่นไม่พึงประสงค์และกำจัดแบคทีเรียอย่างมีประสิทธิภาพ ราคาตู้เย็น 2 ประตู รุ่นนี้อยู่ที่ 14,400 บาท





และนี่เป็นราคาตู้เย็นของตู้เย็นที่มีเทคโนโลยีล้ำ ๆ ช่วยให้อาหารของเราสดใหม่ มีคุณภาพ และยืดอายุอาหารได้มากกว่าเดิม โดย Esto ได้อ้างอิงราคาจากร้านค้าที่สามารถไว้ใจได้และราคาต่ำที่สุดเพื่อให้ผู้อ่านที่สนใจได้เข้าไปติดตาม และศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์