รูปบทความ รีวิวเครื่องฟอกอากาศ Sharp Air Purifier 16 รุ่น รุ่นไหนดี มี Plasmacluster

รวม ‘เครื่องฟอกอากาศ Sharp 16 รุ่น!’ เทียบเน้น ๆ ให้เห็นชัด ๆ มาดูกัน ว่าเราเหมาะกับรุ่นไหน


หลังจากที่เราเคยแนะนำเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi กันไปแล้วในบทความ ‘รวดเดียวจบ! เปรียบเทียบเครื่องฟอกอากาศ Xiaomi ครบ 7 รุ่น เห็นสเป็กกันแบบชัด ๆ’ กลับมาคราวนี้ กับสถานการณ์บ้านเมืองครั้งใหม่ ที่ไม่ได้มาเฉพาะแค่ฝุ่น PM 2.5 แต่ยังพาเชื้อไวรัสโควิด 19 มาป่วนไปทั่วทั้งโลก จนหลายประเทศออกมาตรการมารับมือกันแทบไม่ทัน หลายคนก็ได้เริ่มกักตัว Work from Home อยู่บ้านกันบ้างแล้ว เชื่อเลยว่าต้องมีคนแพนิค ล้างมือวันละหลายรอบ ฉีดแอลทุกครั้งที่รับพัสดุ ไปจนถึงการทำความสะอาดบ้านด้วยน้ำยาเดทตอลกันแบบเช้าเย็น และคงมีอีกหลายคนที่กำลังมองหาตัวช่วยดี ๆ ที่ทำให้บรรยากาศรอบตัวสะอาด สดชื่น ปลอดเชื้อ...วันนี้ Esto จะมาแนะนำเครื่องฟอกอากาศ Sharp ให้ทุกคนได้รู้จักกัน จัดเต็มมาทั้งหมด 16 รุ่น แล้วเจ้าเครื่องฟอกอากาศจากแบรนด์ Sharp จะช่วยอะไรพวกเราได้บ้าง ไปติดตามอ่านต่อกันได้เลย



เครื่องฟอกอากาศ Sharp มาพร้อมกับ Sharp Plasmacluster


เครื่องฟอกอากาศ Sharp Plasmacluster

“Plasmacluster มีเฉพาะในชาร์ป” ใครเคยได้ยินประโยคนี้จากโฆษณาทางโทรทัศน์กันบ้าง Sharp Plasmacluster คืออะไร? Sharp Plasmacluster ก็คือเทคโนโลยีการฟอกอากาศซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ของเครื่องฟอกอากาศ Sharp ที่สามารถปล่อยอนุภาคไฟฟ้าประจุบวกและลบแบบเดียวกับที่มีในธรรมชาติ โดยอนุภาคเหล่านี้จะเข้าทำลายผนังเซลล์ของเชื้อรา เชื้อไวรัส และแบคทีเรียในอากาศ ทำให้อากาศสะอาดขึ้นได้นั่นเอง 


โดยเครื่องฟอกอากาศ Sharp ทุกรุ่น จะมีนวัตกรรม Sharp Plasmacluster บรรจุอยู่ในทุกเครื่อง โดยหลัก ๆ เราจะแบ่งประเภทของเครื่องฟอกอากาศ Sharp ออกเป็น 3 ประเภท คือ เครื่องฟอกอากาศ Sharp พร้อมระบบไอน้ำ, เครื่องฟอกอากาศ Sharp พร้อมฟังก์ชันดักจับยุง และ เครื่องฟอกอากาศ Sharp ระบบ Sharp Plasmacluster



เครื่องฟอกอากาศ Sharp พร้อมระบบไอน้ำ


เครื่องฟอกอากาศ Sharp พร้อมระบบไอน้ำ

ที่มา: ราคาที่ปรากฏในภาพอ้างอิงจากราคาต่ำสุดภายในเว็บไซต์ priceza, ข้อมูลทั้งหมดจากเว็บไซต์ th.sharp


สำหรับเครื่องฟอกอากาศ Sharp พร้อมระบบไอน้ำ จะมีทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกัน โดยความแตกต่างหลัก ๆ จะอยู่ที่ขนาดพื้นที่ในการใช้งาน ส่วนเจ้ารุ่นน้องเล็กอย่าง KC-G40TA จะไม่มีระบบตรวจจับแสงสว่างภายในห้องและระบบตรวจจับความเคลื่อนไหวของคนและสัตว์เลี้ยงมาให้ ใครที่ห้องไซซ์เล็ก แต่ยังอยากได้ระบบ 2 ตัวนี้ล่ะก็ อาจจะต้องขยับไปจัดรุ่น KC-G50TA แทน บวกราคาเพิ่มมาเล็กน้อยที่ 2,000 บาทเท่านั้น


สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับสภาพบรรยากาศภายในห้องที่มีความแห้ง รู้สึกไม่สบายตัว เครื่องฟอกอากาศ Sharp พร้อมระบบไอน้ำ จะช่วยสร้างไอน้ำที่ระดับ 60% ป้องกันไม่ให้ผิวของเราแห้ง อีกทั้งคนที่ชอบคอแห้ง เจ็บคอหลังจากตื่นนอน หรือแสบจมูก เจ้าเครื่องนี้ก็มาสามารถขจัดปัญหาออกไปได้ดีทีเดียว แต่แน่นอน...ราคาก็พุ่งสูงขึ้นมาจากรุ่นธรรมดาพอสมควรเลยทีเดียว




เครื่องฟอกอากาศ Sharp พร้อมฟังก์ชันดักจับยุง


เครื่องฟอกอากาศ Sharp พร้อมฟังก์ชันดักจับยุง

ที่มา: ราคาที่ปรากฏในภาพอ้างอิงจากราคาต่ำสุดภายในเว็บไซต์ priceza, ข้อมูลทั้งหมดจากเว็บไซต์ th.sharp


มาต่อกันที่เครื่องฟอกอากาศ Sharp พร้อมฟังก์ชันดักจับยุงกันบ้าง รุ่นนี้เชื่อเลยว่าตอบโจทย์ใครหลาย ๆ คนอย่างแน่นอน เวลานอนตอนกลางคืน ต้องเคยมีโมเมนต์ยุงบินวิ๊ง ๆ ข้างหูกันบ้างแหละ ใช่มั้ยล่ะ แต่จะดีแค่ไหน ถ้าจะมีเครื่องฟอกอากาศสักเครื่อง ที่ช่วยจัดการเรื่องกลิ่นและฝุ่นภายในห้อง อีกทั้งยังดักจับยุงให้เราได้อีกด้วย โดยประเภทเครื่องฟอกอากาศ Sharp พร้อมฟังก์ชันดักจับยุงนี้ มีมาให้เลือกด้วยกันทั้งหมด 5 รุ่น หลัก ๆ ก็ต่างกันที่ขนาดพื้นที่ใช้งาน โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ 4,994 บาท ไปจนถึงราคา 10,000 บาท


เครื่องฟอกอากาศ Sharp พร้อมฟังก์ชันดักจับยุง จะมาพร้อมกับตัวเครื่องสีดำในทุกรุ่น เพื่อล่อยุงให้เข้ามาอยู่ใกล้ ๆ และใช้ลมแรงสูงในการดูดยุงเข้าไปด้านใน โดยยุงจะเข้าไปติดกับแผ่นกาวดักจับ ซึ่งเราสามารถเปลี่ยนแผ่นกาวได้เมื่อใช้งานไปสักระยะหนึ่ง อีกทั้งยังไม่มีปัญหาเรื่องของเสียงดังรบกวนในการทำงาน แตกต่างจากเครื่องดักจับยุงอื่น ๆ แถมไม่มีเรื่องของกลิ่นไหม้ไม่พึงประสงค์อีกด้วย เรียกว่าวางในห้องนอนได้แบบสบาย ๆ เลย




เครื่องฟอกอากาศ Sharp ระบบ Sharp Plasmacluster


เครื่องฟอกอากาศ Sharp ระบบ Sharp Plasmacluster

ที่มา: ราคาที่ปรากฏในภาพอ้างอิงจากราคาต่ำสุดภายในเว็บไซต์ priceza, ข้อมูลทั้งหมดจากเว็บไซต์ th.sharp


เครื่องฟอกอากาศ Sharp ระบบ Sharp Plasmacluster

ที่มา: ราคาที่ปรากฏในภาพอ้างอิงจากราคาต่ำสุดภายในเว็บไซต์ priceza, ข้อมูลทั้งหมดจากเว็บไซต์ th.sharp


ปิดท้ายด้วยเครื่องฟอกอากาศ Sharp ระบบ Sharp Plasmacluster หรือจะเรียกให้ถูก ต้องเรียกว่าเป็นประเภทเบสิกพื้นฐาน จะมีทั้งหมด 8 รุ่น โดยความแตกต่างหลัก ๆ ก็ยังคงเป็นเรื่องของขนาดพื้นที่สำหรับการใช้งาน และออปชันพิเศษที่แตกต่างกันในแต่ละรุ่น โดยรุ่นจิ๋วสุดจะเป็น FP-J30TA รุ่นฮิตที่กำลังเป็นที่นิยม มาในราคาเบา ๆ สบายกระเป๋าที่ 3,290 บาท มีให้เลือก 3 สี ดำ, ฟ้า และชมพู แมชได้ทุกแบบห้อง


เครื่องฟอกอากาศ Sharp ระบบ Sharp Plasmacluster ถือเป็นรุ่นพื้นฐาน เบสิก มาในราคาที่สบายกระเป๋าขึ้นกว่าเครื่องฟอกอากาศ Sharp ประเภทพร้อมระบบไอน้ำและประเภทพร้อมฟังก์ชันดักจับยุง แต่แน่นอนว่าคุณสมบัติก็ยังคงประสิทธิภาพในระดับเดียวกัน เพียงแต่สร้างไอน้ำและดักจับยุงไม่ได้ก็เท่านั้นเอง





คุณสมบัติหลักของเครื่องฟอกอากาศ Sharp ที่มาพร้อมกับ Sharp Plasmacluster ทั้ง 16 รุ่น


เครื่องฟอกอากาศ Sharp Plasmacluster สลายสารก่อภูมิแพ้

ที่มา: ข้อมูลทั้งหมดจากเว็บไซต์ th.sharp


เครื่องฟอกอากาศ Sharp ที่มาพร้อมกับ Sharp Plasmacluster สามารถสลายสารก่อภูมิแพ้ในอากาศได้ ดังนั้นจึงเหมาะมาก สำหรับคนที่มีอาการภูมิแพ้ แค่ตั้งไว้ภายในห้อง ก็หมดกังวลไปได้เลย


เครื่องฟอกอากาศ Sharp Plasmacluster ฆ่าเชื้อไวรัสในอากาศ

ที่มา: ข้อมูลทั้งหมดจากเว็บไซต์ th.sharp


และสำหรับยุคนี้ ที่ไวรัส กำลังเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในการใช้ชีวิตประจำวัน จนทำให้ใครหลาย ๆ คนแพนิก เครียด กังวลกับเชื้อที่มองไม่เห็น เครื่องฟอกอากาศ Sharp ที่มาพร้อมกับ Sharp Plasmacluster ทั้ง 16 รุ่นนี้ ก็สามารถฆ่าเชื้อไวรัสในอากาศได้ จึงส่งผลดีต่อสุขภาพของเราอย่างเห็นได้ชัด


เครื่องฟอกอากาศ Sharp Plasmacluster ฆ่าเชื้อราในอากาศ

ที่มา: ข้อมูลทั้งหมดจากเว็บไซต์ th.sharp


อีกหนึ่งอันตรายที่ใครหลายคนมักไม่รู้ตัว อย่าง ‘เชื้อรา’ ก็เป็นอีกหนึ่งมลพิษภายในบ้าน ที่เกิดขึ้นได้ทุกซอกทุกมุม บางครั้งเราเองก็ไม่อาจทราบได้ ว่าในจุดไหนของบ้านที่เป็นแหล่งสะสมของเชื้อรา ดังนั้น เครื่องฟอกอากาศ Sharp ที่มาพร้อมกับ Sharp Plasmacluster จึงออกแบบมาให้สามารถฆ่าเชื้อราที่อยู่ในอากาศออกไปได้ ทำให้อากาศทั่วทั้งบ้านของคุณบริสุทธิ์ได้อย่างแท้จริง


เครื่องฟอกอากาศ Sharp Plasmacluster สลายกลิ่น

ที่มา: ข้อมูลทั้งหมดจากเว็บไซต์ th.sharp


นอกจากนี้เครื่องฟอกอากาศ Sharp ที่มาพร้อมกับ Sharp Plasmacluster ก็ยังสามารถกำจัดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ภายในบ้านได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นบุหรี่, กลิ่นสัตว์เลี้ยง, กลิ่นตัว, กลิ่นอาหาร, กลิ่นขยะ, กลิ่นห้องน้ำ, กลิ่นแก๊ส, กลิ่นเชื้อรา, กลิ่นแอมโมเนีย และอีกสารพัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ที่เกาะแน่น




สำหรับใครที่กำลังมองหาตัวช่วยดี ๆ ที่จะสร้างบรรยากาศและสภาพแวดล้อมภายในบ้านให้สะอาด ปราศจากเชื้อโรค ลองพิจารณาเครื่องฟอกอากาศ Sharp จากตารางเทียบทั้ง 16 รุ่นที่เราอธิบายข้อมูลไว้ให้ เพื่อพิจารณาดูคุณสมบัติ ขนาด และราคาของแต่ละรุ่นกันให้ถี่ถ้วน จัดมาไว้ที่ห้องสักเครื่อง รับรองว่าคุณภาพชีวิตและสุขภาพจะต้องดีขึ้นอย่างแน่นอน


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์