รูปบทความ รีวิวพัดลม Xiaomi รุ่นไหนดีใน 6 รุ่นนี้ Xiaomi Standing Fan ดีไหม!

รีวิวพัดลม Xiaomi ทั้ง 6 รุ่น เย็นสบายโดนใจในสไตล์มินิมอล


รีวิวพัดลม Xiaomi 6 รุ่น! โดนใจคนชอบดีไซน์มินิมอล


การจะแต่งห้องให้มินิมอล เรียบแต่เก๋ ตามสมัยนิยมในยุคนี้ เครื่องใช้ไฟฟ้าเป็นหนึ่งปัจจัยที่ทำให้โทนพังลงได้ง่าย ๆ โดยเฉพาะ ‘พัดลม’ ที่ตามท้องตลาดออกแบบมาเสียสีสันฉูดฉาด จะหาสีเรียบง่ายอย่างโทนขาวดำได้เรียกว่าแทบจะไม่มีเลยแหละ แต่แล้วเมื่อแบรนด์อย่าง Xiaomi ได้ถือกำเนิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ ความเรียบง่าย มินิมอล แต่ล้ำยุค ก็ได้กลายมาเป็นสิ่งที่ผู้คนจับต้องได้มากขึ้น และแน่นอนว่าพัดลมของ Xiaomi มาในดีไซน์ที่เรียบง่าย เหมาะกับการวางในห้องเป็นเฟอร์นิเจอร์สวย ๆ สักชิ้นเลยทีเดียว แถมความสามารถของพัดลม Xiaomi ก็ยังมอบความสะดวกสบายให้กับเราได้อีกด้วย...วันนี้ Esto เลยจะพาทุกคนไปรู้จักกับพัดลม Xiaomi ทั้งหมด 6 รุ่น! ครบทุกรุ่นที่เค้าเปิดตัวออกมา ณ ปัจจุบันนี้เลย จะมีรุ่นไหนบ้าง ติดตามอ่านต่อกันได้เลย!




รีวิว พัดลม Xiaomi ‘Mi Standing Fan’


พัดลม Xiaomi ‘Mi Standing Fan’


เริ่มต้นกันด้วยพัดลม Xiaomi รุ่นแรก ที่คลอดออกสู่ท้องตลาดอย่าง พัดลม Xiaomi ‘Mi Standing Fan’ ที่กลายมาเป็นต้นแบบของการพัฒนาต่ออีกมากมายหลากหลายรุ่นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้คนในยุคปัจจุบัน ความสามารถของเจ้าพัดลม Xiaomi รุ่นนี้ จะแตกต่างจากพัดลมในท้องตลาดบ้านเราอย่างชัดเจน อย่างแรกเลยคือเค้าสามารถควบคุมการทำงานได้ผ่านสมาร์ตโฟน ไม่ว่าจะเป็นการปรับองศา, การหมุน, โหมดต่าง ๆ และตั้งเวลาปิด-เปิด โดยการหมุนส่ายก็สามารถเลือกได้ตั้งแต่ 30, 60, 90 ไปจนถึง 120 องศา ไม่ต้องส่ายไกล เป่าทันใจทั่วถึงในบริเวณที่ต้องการได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถทำงานร่วมกับสมาร์ทโฮมอื่น ๆ ของ Xiaomi เพื่อให้การใช้งานสะดวกมากยิ่งขึ้น เช่น การสั่งงานด้วยเสียง และการจับเซ็นเซอร์เมื่อมีคนเดินผ่าน พัดลมจะเปิดเองอัตโนมัติ เป็นต้น



รีวิว พัดลม Xiaomi ‘Mi Smart Standing Fan 1X’


พัดลม Xiaomi ‘Mi Smart Standing Fan 1X’


มาต่อกันที่พัดลม Xiaomi ‘Mi Smart Standing Fan 1X’ รุ่นนี้จะค่อนข้างมีความใกล้เคียงพัดลม Xiaomi ‘Mi Standing Fan’ โดยรุ่นนี้จะไม่มีแบตมาให้เหมือนกัน แต่จะมีความสามารถในการปรับทิศทางลมได้มากกว่าถึง 140 องศา มีน้ำหนักที่เบาลงกว่า ทำงานเงียบกว่า กินไฟต่ำกว่าเล็กน้อย ให้ระยะแรงลมมากถึง 14 เมตร และปรับแรงลมได้มากถึง 100 ระดับ ปัจจุบันราคาในท้องตลาดที่หลาย ๆ ร้านรับมาขายก็ค่อนข้างใกล้เคียงกับพัดลม Xiaomi ‘Mi Standing Fan’ มาก ดังนั้นถ้าอยากได้ประสิทธิภาพที่เหนือชั้นกว่า จัดเป็นรุ่นนี้ไปเลยน่าจะเหมาะที่สุด





รีวิว พัดลม Xiaomi ‘Smartmi Standing Fan 2’


พัดลม Xiaomi ‘Smartmi Standing Fan 2’


ถัดมาที่พัดลม Xiaomi รุ่น ‘Smartmi Standing Fan 2’ รุ่นนี้ใช้วัสดุอะลูมิเนียมชุบผิว แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้า แต่น้ำหนักจะเพิ่มขึ้นมาจากเดิมเล็กน้อย อยู่ที่ 3.2 กิโลกรัม ก็ยังถือว่าเป็นน้ำหนักที่ยังสามารถยกเคลื่อนย้ายได้สะดวกอยู่ ส่วนปุ่มการควบคุมที่ตัวเครื่องจะลดจาก 4 ปุ่ม เหลือเพียงแค่ 2 ปุ่มเท่านั้น และรุ่นนี้ไม่มีแบตเตอรี่ในตัวมาให้ แต่ก็ยังสามารถใช้งานเสียบปลั๊กแบบพัดลมปกติได้ไม่มีปัญหา และแน่นอนว่าราคาของพัดลม Xiaomi แบรนด์ลูกอย่าง Smartmi มีราคาที่ถูกกว่า 2 รุ่นก่อนหน้า แต่ยังใช้งานร่วมกับสมาร์ตโฮมของ Xiaomi ได้เหมือนเดิมนะ





รีวิว พัดลม Xiaomi ‘Smartmi Standing Fan 2S’


พัดลม Xiaomi ‘Smartmi Standing Fan 2S’


ทางด้านของพัดลม Xiaomi ‘Smartmi Standing Fan 2S’ ก็แน่นอนว่าเป็นรุ่นที่อัปขึ้นมาจากพัดลม Xiaomi รุ่น ‘Smartmi Standing Fan 2’ โดยรุ่นนี้จะกินไฟเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อยที่ 5 วัตต์ และมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นมาราว 300 กรัม แต่จะมาพร้อมกับแบตเตอรี่ในตัวด้วยนั่นเอง ใครที่อยากอัปเกรดเป็นรุ่น Smartmi ที่พกพาออกไปยังพื้นที่กลางแจ้งนอกบ้านได้สะดวก จัดเป็นตัวนี้รับรองคุ้มค่า





รีวิว พัดลม Xiaomi ‘MIJIA DC Inverter Tower Fan’


พัดลม Xiaomi ‘MIJIA DC Inverter Tower Fan’


ใครที่ชอบดีไซน์พัดลมแบบแนวตั้งต้องไม่พลาด เพราะพัดลม Xiaomi เค้าออกตัวใหม่มาในดีไซน์สุดล้ำ กับ พัดลม Xiaomi ‘MIJIA DC Inverter Tower Fan’ พัดลมแนวตั้งที่สามารถส่ายได้มากถึง 150 องศา! (มากที่สุดจากทุกรุ่นในท้องตลาด!) ให้ความเย็นกระจายได้เกือบทั่วทั้งห้อง ทั้งยังช่วยประหยัดไฟได้อีกด้วย แถมการกินไฟก็ค่อนข้างต่ำ เมื่อเทียบกับขนาดและประสิทธิภาพของตัวเครื่อง และแน่นอนว่าการใช้งานร่วมกับสมาร์ตโฮมอื่น ๆ ก็ยังคงสามารถทำได้เหมือนเดิมนั่นเอง





รีวิว พัดลม Xiaomi ‘Mi Smart Standing Fan 1C’


พัดลม Xiaomi 'Mi Smart Standing Fan 1C'


ปิดท้ายกันด้วย พัดลม Xiaomi รุ่นใหม่ล่าสุด ที่เพิ่งเปิดตัวไปสด ๆ ร้อน ๆ เมื่อเดือนที่ผ่านมา กับ พัดลม Xiaomi ‘Mi Smart Standing Fan 1C’ โดยรุ่นนี้ความสามารถคร่าว ๆ คือเค้าได้เพิ่มการรองรับ Google Assistant และ Amazon Alexa เข้ามา ตอบโจทย์สำหรับคนที่ไม่ได้ใช้สมาร์ตโฮมของ Xiaomi ให้สามารถสั่งงานด้วยเสียงได้ผ่านอุปกรณ์ที่มีอยู่เหล่านี้แทน มาพร้อมกับการตั้งค่าความเร็วลมที่แตกต่างกัน 3 แบบ และ 2 โหมด และสามารถปรับความสูงขอตัวเครื่องได้ด้วย ถือได้ว่าเป็นรุ่นอัปเกรดที่เพิ่มฟังก์ชันมาพอสมควร และแน่นอนว่าตอนนี้ยังไม่มีขายในไทย ต้องอดใจรอกันอีกสักนิด เร็ว ๆ นี้น่าจะได้ใช้งานกันแน่นอน




พัดลม Xiaomi


สำหรับใครที่สนใจพัดลม Xiaomi บอกเลยว่า ณ ปัจจุบันนี้ถือเป็นไอเท่มที่หาซื้อได้ค่อนข้างยากมากเลยทีเดียว เนื่องจากตอนนี้ชอป Xiaomi ของไทยยังไม่ได้นำเข้าทุกรุ่น ทำให้ร้านค้าออนไลน์หลายร้านต้องพรีสินค้ามาจากทางจีน ซึ่งทำให้มีความยุ่งยากพอสมควร สำหรับใครที่คิดจะซื้อรุ่นไหน Esto แนะนำให้ทำการศึกษาแต่ละรุ่น แต่ละราคา และเช็คร้านค้าต่าง ๆ ให้ดี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาภายหลัง และใช้งานพัดลม Xiaomi ของเราไปได้ยาวนานมากขึ้น


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์