รูปบทความ แนะนำ 4 เครื่องฟอกอากาศ เอาอยู่ทั้งฝุ่น แบคทีเรีย และไวรัส

แนะนำ 4 เครื่องฟอกอากาศ เอาอยู่ทั้งฝุ่น แบคทีเรีย และไวรัส!


ในปัจจุบันเราทุกคนยังคงพบเจอกับปัญหาฝุ่นพิษ PM 2.5 ที่ไม่มีทีท่าว่าจะจางหายไปได้ในเร็ววัน และแม้ว่าเราจะหลีกเลี่ยงพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น พื้นที่ก่อสร้าง และแหล่งอุตสาหกรรมต่าง ๆ รวมถึงสวมใส่หน้ากากอนามัยแล้ว ก็ยังคงได้รับผลกระทบจากฝุ่นพิษดังกล่าวอยู่ดี แม้ในปัจจุบันสถานการณ์ของฝุ่นจะทุเลาลงไปแล้วก็ตาม แต่เรื่องของไวรัส และปัญหาด้านสุขภาพอื่น ๆ ก็ยังคงสร้างความกังวลใจให้กับคนในยุคปัจจุบันไม่น้อย 


โดยเฉพาะในพื้นที่บ้าน ที่ทุกคนต่างมองว่าเป็นพื้นที่ปลอดภัย จากปัญหามลพิษต่าง ๆ แต่ในทางตรงกันข้าม บ้านถือเป็นพื้นที่ที่มีฝุ่นจำนวนมากไม่ต่างจากพื้นที่ภายนอก เนื่องจากขนาดที่เล็กของฝุ่นพิษ PM 2.5 ที่สามารถเล็ดลอดเข้ามาในบ้านได้ทุกครั้งที่มีการเปิดประตู หน้าต่าง รวมถึงช่องโหว่ภายในบ้านที่ไม่มีการปิดให้สนิทมิดชิด และเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะป้องกันตัวเองจากฝุ่นพิษ ด้วยการสวมใส่หน้ากากอนามัยอยู่ในบ้านได้ตลอดเวลา อีกทั้งเชื้อไวรัสและแบคทีเรียต่าง ๆ ก็กระจายตัวอยู่ภายในบ้านของเราโดยที่เราไม่สามารถมองเห็นได้อีกด้วย


วันนี้ Esto จึงขอนำเสนอเครื่องฟอกอากาศ 4 รุ่นที่น่าสนใจ ที่จะมาสร้างอากาศบริสุทธิ์ไร้ฝุ่นพิษให้กับทุกคน มีติดบ้านไว้สักเครื่องก็อุ่นใจ เอาอยู่ทุกสถานการณ์




1. เครื่องฟอกอากาศ Mitsuta MAP300


สำหรับเครื่องฟอกอากาศ Mitsuta MAP300 ถือได้ว่าเป็นเครื่องฟอกอากาศที่มีคุณภาพสูง สวนทางกับราคาอันแสนสบายกระเป๋า ด้วยระบบการกรองอากาศถึง 5 ขั้นตอน ที่ช่วยในการกรองฝุ่นละอองขนาดใหญ่ไปจนถึงฝุ่นละอองขนาดเล็กระดับ 0.3 ไมครอน รวมไปถึงการกรองก๊าซพิษ กลิ่นไม่พึงประสงค์และระบบฆ่าเชื้อโรค ที่สามารถช่วยยับยั้งสารก่อภูมิแพ้ แบคทีเรีย และไวรัสที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ


นอกจากนี้เครื่องฟอกอากาศ Mitsuta MAP300 ยังมาพร้อมกับรีโมทคอนโทรลไร้สาย และความสามารถในการตั้งเวลาเปิด-ปิด อัตโนมัติซึ่งจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย สำหรับขนาดพื้นที่ใช้งานของเครื่องฟอกอากาศ Mitsuta MAP300 อยู่ที่ประมาณ 20-30 ตร.ม. ซึ่งเหมาะกับคอนโดมิเนียม ห้องนอน หรือห้องขนาดเล็กทั้งภายในบ้านและออฟฟิศ


คุณสมบัติที่น่าสนใจเครื่องฟอกอากาศ Mitsuta MAP300

  • ขนาดเล็กกะทัดรัด (น้ำหนัก 3 กก.)
  • มีช่องสำหรับใส่น้ำหอมปรับอากาศ
  • สามารถตั้งเวลาเปิด – ปิดอัตโนมัติสูงสุด 8 ชั่วโมง


ราคาเครื่องฟอกอากาศ Mitsuta MAP300




2. เครื่องฟอกอากาศ Sharp FP-J30TA


เรียกได้ว่าเป็นรุ่นยอดนิยมในขณะนี้ ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยและมีสีสันให้เลือกหลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการในการเลือกใช้ได้มากขึ้น ทั้งสีชมพู สีฟ้า และสีดำ นอกจากนี้ยังมีการใช้เทคโนโลยี พลาสม่าคลัสเตอร์ที่สามารถฆ่าเชื้อรา เชื้อโรค แบคทีเรีย สารก่อภูมิแพ้ เชื้อไข้หวัดนก H5N1 และมีความสามารถในการกรองฝุ่นละอองขนาดเล็กได้ถึงขนาด 0.3 ไมครอน โดยเครื่องฟอกอากาศ Sharp FP-J30TA เหมาะสำหรับการใช้งานในพื้นที่ขนาดประมาณ 23 ตร.ม. 


คุณสมบัติที่น่าสนใจเครื่องฟอกอากาศ Sharp FP-J30TA

  • มีเทคโนโลยีพลาสม่าคลัสเตอร์ที่ช่วยกำจัดเชื้อรา และเชื้อไข้หวัดนก H5N1
  • ดีไซน์ทันสมัย ขนาดกะทัดรัด (น้ำหนัก 4 กก.)


ราคาเครื่องฟอกอากาศ Sharp FP-J30TA



3. เครื่องฟอกอากาศ Toshiba CAF-G2(W)A


เครื่องฟอกอากาศ Toshiba CAF-G2(W)A เป็นรุ่นที่มีชื่อเสียงด้านความทนทาน เพราะมีการรับประกันตัวเครื่อง 1 ปี และมีการรับประกันมอเตอร์ถึง 5 ปี ซึ่งเป็นอายุการใช้งานที่ยาวนานมากกว่าเครื่องฟอกอากาศรุ่นอื่น ๆ


นอกจากนี้ตัวเครื่องยังมีระบบ Minus Iron ที่คอยดักจับเชื้อโรคและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ในอากาศ รวมไปถึงฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กถึง 0.03 ไมครอน ซึ่งถือได้ว่าเป็นขนาดที่เล็กมากกว่าเครื่องฟอกอากาศรุ่นอื่น ๆ ถึง 10 เท่า และยังมีระบบปรับระดับแรงลมอัตโนมัติด้วยเซนเซอร์ตรวจสอบสภาพอากาศ ที่จะช่วยทำให้อากาศบริสุทธิ์มากยิ่งขึ้นในทุกช่วงเวลา


อย่างไรก็ตามเครื่องฟอกอากาศ Toshiba CAF-G2(W)A มีน้ำหนักถึง 5.7 กก. และเหมาะสำหรับพื้นที่การใช้งานขนาดประมาณ 20 ตร.ม. เท่านั้น


คุณสมบัติที่น่าสนใจเครื่องฟอกอากาศ Toshiba CAF-G2(W)A

  • กรองฝุ่นขนาดเล็กถึง 0.03 ไมครอน
  • มีรับประกันตัวเครื่อง 1 ปี และรับประกันมอเตอร์ 5 ปี
  • มีระบบปรับระดับแรงลมอัตโนมัติ


ราคาเครื่องฟอกอากาศ Toshiba CAF-G2(W)A




4. เครื่องฟอกอากาศ Hatari HT-AP12


เป็นเครื่องฟอกอากาศที่มีน้ำหนักมากกว่าเครื่องฟอกอากาศรุ่นอื่น ๆ อยู่เล็กน้อย โดยมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 6 กก. อย่างไรก็ตามยังถือว่าเป็นน้ำหนักที่ง่ายต่อการเคลื่อนย้ายไปยังห้องต่าง ๆ ภายในบ้านหรือออฟฟิศ โดยเหมาะสำหรับพื้นที่การใช้งานขนาดประมาณ 32 ตร.ม. 


ในส่วนของระบบกรองอากาศของเครื่องฟอกอากาศ Hatari HT-AP12 มีการกรองอากาศถึง 4 ขั้นตอน ตั้งแต่การกรองกลิ่นไม่พึงประสงค์ การกรองฝุ่นละอองขนาดใหญ่ รวมไปถึงฝุ่นละอองขนาดเล็กที่มีขนาดไม่เกิน 0.3 ไมครอน และมีแผ่นกรองเคลือบสารสกัดจากเปลือกมังคุด ที่จะช่วยยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อโรคต่าง ๆ ภายในห้องได้อีกด้วย

นอกจากนี้ที่ตัวเครื่องยังมีปุ่มกดระบบสัมผัส (Touch Screen), รีโมทคอนโทรลไร้สาย, ระบบตั้งเวลาเปิด-ปิดอัตโนมัติ และระบบ Sleep Mode ซึ่งจะช่วยในการประหยัดพลังงานและเพิ่มความสะดวกสบายให้แก่ผู้ใช้งานมากยิ่งขึ้น


คุณสมบัติที่น่าสนใจเครื่องฟอกอากาศ Hatari HT-AP12

  • ขนาดพื้นที่การใช้งาน 32 ตร.ม.
  • ระบบตั้งเวลาเปิด-ปิดอัตโนมัติ และระบบ Sleep Mode ช่วยประหยัดพลังงาน


ราคาเครื่องฟอกอากาศ Hatari HT-AP12




บทความที่เกี่ยวข้อง





เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์