รูปบทความ แอร์เคลื่อนที่ยี่ห้อไหนดี 2563 ACONATIC, NATURAL, AJ, JPX, ASTINA, GREE

6 แอร์เคลื่อนที่รุ่นใหม่ประจำปี 2020 เครื่องเดียว เย็นฉ่ำ คลายร้อนได้ทุกห้องในบ้าน!


แอร์เคลื่อนที่ เรียกได้ว่าเป็นนวัตกรรมทำความเย็นที่มีใช้งานกันในบ้านเรามาอย่างยาวนาน แอร์เคลื่อนที่นิยมมากสำหรับคนที่อยู่หอพักหรือห้องเช่าที่ไม่อนุญาตให้เจาะผนังเพื่อติดตั้งแอร์ ในอดีตถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่ออกมาตอบโจทย์คนเฉพาะกลุ่ม ใช้งานยุ่งยาก, มีปัญหาเรื่องน้ำนอง, ความร้อน, เสียงการทำงานของตัวเครื่อง และการกินไฟที่ค่อนข้างสูง แต่ในปัจจุบันนี้...นวัตกรรมของแอร์เคลื่อนที่ได้เปลี่ยนไปมากจากแต่ก่อน แอร์เคลื่อนที่สามารถใช้งานได้ในครัวเรือนตามปกติ ส่วนใหญ่ทุก ๆ บ้าน มักจะติดตั้งแอร์ติดผนังไว้ในห้องนอน ไม่นิยมติดตั้งในห้องนั่งเล่นมากนัก เพราะในฤดูกาลปกติ การเปิดพัดลมก็เพียงพอสำหรับการทำความเย็นภายในห้องแล้ว


แอร์เคลื่อนที่ jpx

ที่มา: jpx

แต่ในฤดูร้อนที่อากาศร้อนระอุมาก ยิ่งเปิดพัดลม ก็ยิ่งได้ลมร้อนเพิ่มมากขึ้นไปอีก จะใช้เป็นพัดลมไอเย็นก็รู้สึกไม่ชื่นใจพอ ดังนั้นแอร์เคลื่อนที่ จึงเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการใช้งานในลักษณะนี้ เพราะสามารถเปิดใช้งานตัวเครื่องได้ทันทีโดยไม่ต้องติดตั้งหรือเจาะผนัง ทั้งยังดูแลทำความสะอาดง่าย เคลื่อนย้ายไปได้ในทุก ๆ ส่วนของบ้าน แถมยังกินไฟใกล้เคียงกับแอร์แบบปกติอีกด้วย...วันนี้ Esto เลยจะพาทุกคนมาแนะนำ เปรียบเทียบ แอร์เคลื่อนที่จาก 6 แบรนด์ ขนาดเท่ากันที่ 12,000 BTU ตัวไหนจะตอบโจทย์และลงตัวสำหรับการใช้งานในบ้านของเรามากที่สุด ติดตามอ่านต่อกันได้เลย



แอร์เคลื่อนที่ JPX รุ่น PC35-AMK


แอร์เคลื่อนที่ JPX รุ่น PC35-AMK

เริ่มต้นกันด้วยแอร์เคลื่อนที่ JPX รุ่น PC35-AMK รุ่นใหม่ล่าสุดประจำปี 2020 นี้ มาพร้อมอุปกรณ์เสริมกล่องแบ่งลมร้อน ที่ให้คุณสามารถต่อท่อระบายลมร้อนได้ 2 ท่อ คล้ายกับแอร์ติดผนัง จึงทำความเย็นได้ดีกว่า เย็นกว่าอยู่ที่ราว ๆ 3 องศา ทั้งยังประหยัดไฟได้มากกว่าอีกด้วย และ JPX ก็เป็นยี่ห้อเดียวในท้องตลาดขณะนี้ ที่สามารถส่งลมเย็นไกลได้ถึง 6 เมตร และสามารถสลับหน้ากาก เปลี่ยนจากแอร์สุดเย็นฉ่ำในหน้าร้อน ให้กลายเป็นฮีทเตอร์ในหน้าหนาวได้ด้วย ทางด้านของการระบายน้ำ รุ่นนี้เค้าก็ออกแบบมาให้ไม่จำเป็นต้องเทน้ำทิ้งบ่อย เพราะสร้างระบบหมุนเวียนน้ำอัตโนมัติเอาไว้ให้แล้วนั่นเอง ส่วนแผ่นกรองก็สามารถถอดล้างได้ง่าย เพียงดึงสไลด์ออกมาจากตัวเครื่องเท่านั้น...เรียกได้ว่าแอร์เคลื่อนที่ JPX รุ่น PC35-AMK ออกแบบมาเพื่อแก้ไขจุดบกพร่องหลาย ๆ จุดของแอร์เคลื่อนที่ส่วนใหญ่ในท้องตลาดปัจจุบัน ทำให้การใช้งานได้ประสิทธิภาพอย่างเต็มที่นั่นเอง





แอร์เคลื่อนที่ NATURAL รุ่น NAP-4121


แอร์เคลื่อนที่ NATURAL รุ่น NAP-4121

ต่อกันที่แอร์เคลื่อนที่ NATURAL รุ่น NAP-4121 อีกยี่ห้อที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในท้องตลาด ทำลมไกลได้ 2 เมตร การระบายน้ำตัวเครื่องก็มีวาล์วระบายน้ำทิ้งกรณีน้ำเต็มมาให้ มีฟังก์ชันการใช้งาน 3 โหมดให้เลือก คือโหมดทำความเย็น, โหมดเป่าลมแห้งไล่ความชื้น และโหมดพัดลมธรรมดา คุณจึงเลือกใช้งานได้ในหลากหลายโอกาสมากขึ้น ราคาตัวเครื่องสำหรับขนาด 12,000 BTU ก็ถือได้ว่าค่อนข้างถูกมาก ๆ เมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่น ๆ ในท้องตลาด และมาพร้อมระยะเวลาในการรับประกันคอมเพรสเซอร์อยู่ที่ 5 ปี ซึ่งถือว่ายาวนานมาก ๆ การดูแลรักษาก็ไม่มีอะไรยุ่งยาก สามารถถอดล้างทำความสะอาดได้ด้วยตัวเอง...แอร์เคลื่อนที่ NATURAL รุ่น NAP-4121 จึงถือเป็นรุ่นที่คุ้มค่ามาก ๆ รุ่นหนึ่งในท้องตลาด ณ ขณะนี้





แอร์เคลื่อนที่ ASTINA รุ่น AS121APB


แอร์เคลื่อนที่ ASTINA รุ่น AS121APB

แอร์เคลื่อนที่ ASTINA รุ่น AS121APB แอร์เคลื่อนที่หน้าตาเรียบง่าย สไตล์มินิมอล ที่ดูเข้ากันได้ดีกับการตกแต่งเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นหนึ่งภายในบ้าน เหมาะสำหรับห้องขนาด 16-23 ตร.ม. สามารถกระจายความเย็นได้ 2 ทิศทาง อีกทั้งยังสามารถควบคุมอุณหภูมิขณะหลับและควบคุมความชื้นได้ มาพร้อมระบบสวิงขึ้นลง และระบบ MOVE-EYE SENSOR ติดตามตัวบุคคล เพื่อให้ความเย็นกระจายได้อย่างทั่วถึง และสำหรับใครที่กังวลเรื่องเสียงการทำงานของเครื่อง แอร์เคลื่อนที่ตัวนี้เลือกใช้คอมเพรสเซอร์ประเภท โรตารี่ ที่ให้เสียงเงียบ จึงสามารถใช้งานขณะนอนหลับได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ก็ยังมีระบบป้องกันมอเตอร์ไหม้ เพื่อความปลอดภัยในการใช้งานมาให้ด้วย...แอร์เคลื่อนที่ ASTINA รุ่น AS121APB กับระบบ MOVE-EYE SENSOR ที่มากับตัวเครื่องนั้นถือว่าน่าสนใจมาก ถือเป็นจุดเด่นที่แตกต่างจากยี่ห้ออื่น ๆ ในท้องตลาด





แอร์เคลื่อนที่ AJ รุ่น PAC-YICM12C1


แอร์เคลื่อนที่ AJ รุ่น PAC-YICM12C1

มาถึงยี่ห้อที่ราคาค่อนข้างน่าสนใจ กับแอร์เคลื่อนที่ AJ รุ่น PAC-YICM12C1 ตัวนี้ นอกจากจะราคาดีแล้ว การกินไฟก็เรียกได้ว่าต่ำเอามาก ๆ ประหยัดไปได้พอสมควรเลยทีเดียว ตัวเครื่องมาพร้อมระบบ Swing ซ้าย-ขวา อัตโนมัติ กระจายความเย็นทั่วถึง ระบบระบายน้ำสามารถดึงถาดใต้เครื่องออกแล้วเทน้ำทิ้งได้ เมื่อน้ำเต็ม มาพร้อมกับระบบเปิดเครื่องอัตโนมัติเมื่อไฟฟ้าดับ และระบบวิเคราะห์และป้องกันความผิดปกติของเครื่อง พร้อมแสดงผลที่จอ LED ส่วนในช่วงเวลากลางคืนที่ต้องการพักผ่อนอย่างเงียบสงบ ตัวเครื่องก็มีโหมดการทำงานสำหรับการนอนมาให้ด้วย...แอร์เคลื่อนที่ AJ รุ่น PAC-YICM12C1 รับประกันมอเตอร์คอมเพรสเซอร์ 10 ปี และรับประกันระบบแอร์ให้อีก 5 ปี เรียกว่าใช้งานกันไปได้แบบยาว ๆ มีปัญหาก็สายตรงหาทาง AJ ได้เลยตลอด 24 ชั่วโมง ตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการความอุ่นใจในบริการหลังการขาย





แอร์เคลื่อนที่ GREE รุ่น GPC12AL


แอร์เคลื่อนที่ GREE รุ่น GPC12AL

มาถึง แอร์เคลื่อนที่ GREE รุ่น GPC12AL กันบ้าง ยี่ห้อนี้ ถือเป็นยี่ห้อที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก มีช่องทางการจัดจำหน่ายในต่างประเทศกว่า 200 ประเทศทั่วโลก และในไทยก็ค่อนข้างมีเสียงตอบรับในเรื่องของคุณภาพที่เป็นที่น่าพอใจ แอร์เคลื่อนที่ GREE รุ่นนี้ มีเสียงรบกวนที่ต่ำเพียง 47 เดซิเบล มีกล่องแผงควบคุมป้องกันไฟลาม และช่องส่งลมเย็นที่มีขนาดใหญ่ สามารถปรับทิศทางลมออกได้กว้าง เพื่อรู้สึกถึงความเย็นได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้ก็ยังแสดงผลการทำงานด้วย LED มีความชัดเจนในการมองเห็น และสามารถแสดงรหัส ข้อบกพร่องของเครื่องได้เมื่อมีปัญหา แต่ตัวนี้รับประกันอะไหล่และคอมเพรสเซอร์เพียงแค่ 2 ปีเท่านั้น น้อยกว่ายี่ห้ออื่น ๆ ในท้องตลาดพอสมควร..แต่ตัว แอร์เคลื่อนที่ GREE รุ่น GPC12AL ก็มาพร้อมฟังก์ชันที่น่าสนใจอย่าง Sleep Mode ที่ปรับอุณหภูมิขึ้นในขณะหลับ และปรับอุณหภูมิลงเล็กน้อยขณะที่ตื่นอัตโนมัติ ตอบโจทย์การใช้งานในเวลากลางคืนได้เป็นอย่างดี





แอร์เคลื่อนที่ ACONATIC รุ่น AN-PAC12F2


แอร์เคลื่อนที่ ACONATIC รุ่น AN-PAC12F2

ปิดท้ายกับ แอร์เคลื่อนที่ ACONATIC รุ่น AN-PAC12F2 ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นพัดลม, ฟังก์ชันทำความเย็น และฟังก์ชันลดความชื้น โดยใช้มอเตอร์พัดลมเพียงตัวเดียว ทำให้ประหยัดพลังงานไฟฟ้า ส่วนการระบายน้ำ จะมีท่อระบายน้ำอยู่ด้านล่างสามารถระบายน้ำได้ตลอดเวลา และเก็บน้ำไว้ได้ เพราะสามารถวนนำน้ำที่อยู่ในเครื่องกลับมาใช้ใหม่ได้นั่นเอง สามารถถอดแผ่นกรองอากาศออกมาทำความสะอาดเองได้ง่าย มีระบบตัดไฟฉุกเฉินของคอมเพรสเซอร์แบบอัตโนมัติ การรับประกันสินค้าอยู่ที่ 1 ปี ส่วนคอมเพรสเซอร์จะอยู่ที่ 3 ปี ถือว่าให้มาแบบกลาง ๆ ไม่ได้ระยะสั้นจนเกินไป ตัวเครื่องค่อนข้างเบามาก เคลื่อนย้ายสะดวก ทั้งยังมาในราคาที่ไม่แพง โดยรวมค่อนข้างใกล้เคียงกับแอร์เคลื่อนที่ NATURAL รุ่น NAP-4121 แต่ตัวนี้เคลมไว้ว่าสามารถระเหยน้ำได้เอง ซึ่งถือเป็นข้อแตกต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้น...ใครที่อยากได้ แอร์เคลื่อนที่ที่เคลื่อนย้ายง่าย น้ำหนักเบา แอร์เคลื่อนที่ ACONATIC รุ่น AN-PAC12F2 ก็ถือว่าค่อนข้างตอบโจทย์มากทีเดียว





หากอยากประหยัดไฟมากขึ้น หรือเน้นใช้งานในเวลากลางคืนขณะนอนหลับ แนะนำให้เลือกซื้อเป็นแอร์เคลื่อนที่รุ่นที่ขนาด BTU น้อยลงมา ก็จะตอบโจทย์การใช้งานในชีวิตประจำวันได้มากขึ้น แต่หากอยากเน้นใช้งานในช่วงเวลากลางวันที่ร้อนจัดเพียงไม่กี่ชั่วโมงต่อวัน ต้องการใช้ภายในห้องที่มีคนอยู่มาก ขนาด 12,000 BTU ที่เรานำเสนอไปทั้ง 6 รุ่นก็ถือว่าคุ้มค่าที่จะซื้อมาติดบ้านไว้สักเครื่อง


บทความที่เกี่ยวข้อง

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์