รูปบทความ 7 Application ตัวช่วยที่จะทำให้การแต่งห้องของคุณกลายเป็นเรื่องสนุก!

7 Application ตัวช่วยที่จะทำให้การแต่งห้องของคุณกลายเป็นเรื่องสนุก!

ในยุคสมัยนี้โทรศัพท์มือถือแบบ Smart Phone ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งจำเป็นในชีวิตของใครหลายๆคนจนแทบเรียกได้ว่าเป็นปัจจัยที่ 5 ในการดำรงชีวิตของคนในสมัยนี้กันเลยทีเดียว แต่อีกหนึ่งความสามารถของ Smart Phone ที่จะพาทุกท่านมารู้จักก็คือ Application สำหรับใช้ในการวางแผนตกแต่งห้อง ซึ่งแต่ละ Application นั้นก็จะมีลักษณะ ความสามารถ เอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัวที่แตกต่างกันออกไป เพื่อให้ผู้ใช้ได้เลือกใช้ตามความถนัดของแต่ละบุคคล โดยจะมีทั้งหมด 7 Application ด้วยกัน


Small Space Decoration

Small Space Decoration จะช่วยสร้างแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องของคุณ โดยได้มีการรวบรวมรูปตัวอย่างห้องประเภทต่างๆเอาไว้มากมาย ซึ่งจุดประสงค์หลักของ Application นี้คือจะให้ความสำคัญและอธิบายการจัดสรรค์ห้องขนาดเล็กให้มีประโยชน์ใช้สอยมากกว่าขนาดห้องจริงถึง 2 เท่าตัว


ภายใน Application จะมีการระบุเฟอร์นิเจอร์ที่มีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายที่ไม่ใช่แค่ 1 แต่อาจจะเป็น 2 หรือ 3 ฟังก์ชัน และทริคในการแต่งห้องมากมาย ให้คุณรู้สึกเพลิดเพลินและไม่เบื่อ แถมยังสามารถ save รูปตัวอย่างห้องเก็บไว้เป็นแบบอ้างอิงในการเลือกซื้อและตำแหน่งติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ได้ด้วยนะคะ


Best Studio Apartment Plan Design

อีกหนึ่ง Application ที่จะช่วยทำให้คุณรู้สึกสะดวกสบายในการคิดที่จะตกแต่งห้องและเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสมกับสไตล์ของคุณ สิ่งที่ Application นี้จะช่วยคุณได้ก็คือการช่วยคุณเลือกประเภทและโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ที่คุณชอบและเป็นตัวตนของคุณมากที่สุด


โดยจะแบ่งการตกแต่งห้องตามประเภทของห้องคือ อพาร์ทเมนต์หรือคอนโด บ้าน สตูดิโอ และอพาร์ทเมนต์หรือคอนโด 1 ห้องนอน ซึ่งจะช่วยให้คุณเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ตรงกับประเภทห้องของคุณได้ง่ายอีกด้วย ตัว Applicationนี้ ใช้ง่ายมากๆ ไม่ต้องศึกษานานเหมาะกับทุกวัยเลย


Room Creator Interior Design

Application ที่จะช่วยให้คุณออกแบบห้องของคุณในแบบ 3 มิติ ให้คุณออกแบบห้องของคุณเสร็จสรรพแล้วใช้เวลาแค่เพียง 10 นาทีเท่านั้น เมื่อกดเข้า Application แล้วก็เลือกประเภทของห้อง ว่าต้องการตกแต่งห้องประเภทใดโดยจะมีให้เลือกทั้งหมด 4 ห้อง คือ ห้องนอน1-2 ห้องน้ำ และห้องนั่งเล่น จากนั้นก็เริ่มเลือกรูปแบบของพื้น สีผนังและเข้าสู่ขั้นตอนการเลือกเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งก็มีเฟอร์นิเจอร์ให้เลือกหลากหลายประเภท โดยสามารถเลือกได้ทั้งดีไซน์และสีตามแบบที่ต้องการ


หลังจากที่แต่งห้องเรียบร้อยแล้วคุณยังสามารถเห็นภาพจำลองทุกส่วนภายในห้องโดยที่ Application นี้จะพาคุณเดินชมห้องทุกห้อง เพื่อให้คุณได้เห็นภาพรวมของห้องที่ได้ออกแบบมาเป็นอย่างดีในรูปแบบของภาพ 3 มิติ แค่คิดก็น่าสนุกแล้ว


Room Planner: Interior & Floorplan Design for IKEA

1 ใน Application สุดเก๋จาก IKEA ซึ่งเป็น Application ออกแบบห้องต่างๆไม่ว่าจะเป็นห้องนอน ห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องครัว และอื่นๆ ได้ในรูปแบบ 3 มิติ ผ่านการเล่นเกม และเกมนี้จะช่วยทำให้การตกแต่งห้องน่าสนุกเพิ่มขึ้นไปอีก โดยคุณสามารถออกแบบห้องจากแรงบันดาลใจที่มีอยู่ และตกแต่งห้องของคุณได้เสมือนจริงด้วยการเลือกเฟอร์นิเจอร์จากแคตตาล็อก ของ IKEA ซึ่งมีเฟอร์นิเจอร์แบรนด์ดังจากทั่วโลกมากกว่า 5,000 รายการรวมอยู่ด้วย


Planner 5D – Home & Interior Design Creator

ให้คุณได้เป็น Interior มืออาชีพได้โดยไม่ต้องมีทักษะใดใดกับ Application Planer 5D ที่ให้คุณจัดห้องโดยเลือกเฟอร์นิเจอร์ได้ทุกประเภทกว่า 3,000 ชิ้น หรือจะดีไซน์สี รูปแบบและวัสดุออกมาใหม่ให้เนรมิตห้องสวยได้ดั่งใจออกมาเป็นภาพ 2 มิติและ 3 มิติ นอกจากนี้ยังสามารถเก็บผลงานหรือโชว์ให้เป็นแรงบันดาลใจในฟังก์ชัน Gallery ที่มีผลงานของผู้ใช้คนอื่นๆ แชร์เอาไว้เช่นกันก็ยังได้


Design Home

หากใครกำลังมองหาเกมบนมือถือเล่นแก้เบื่อแล้วล่ะก็ เราของนำเสนอ Application ตกแต่งห้อง ที่สามารถออกแบบห้องของตัวเองและเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์จากคะแนนที่มีอยู่ในเกม โดยเฟอร์นิเจอร์ที่มีให้เลือกนั้นก็จะเป็นเฟอร์นิเจอร์จากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก


นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชัน Explore & Learn ให้คุณสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการตกแต่งและออกแบบ เมื่อแต่งเสร็จเรียบร้อยก็สามารถสร้างความตื่นเต้นได้โดยที่คุณสามารถออกแบบเฟอร์นิเจอร์และส่งเข้าประกวดเพื่อให้เพื่อนๆในเกมได้ร่วมโหวตให้คุณเป็นสุดยอดแห่งการออกแบบได้อีกด้วย นับเป็นการซ้อมตกแต่งห้องเพื่อนำมาปรับใช้ในชีวิตจริงได้ดีทีเดียว


Magicplan

สุดยอด Application สำหรับคนที่วางแผนจะตกแต่งห้องที่คุณอยู่ในปัจจุบัน ความพิเศษของ Application นี้คือ คุณสามารถถ่ายรูปห้องด้วยโทรศัพท์มือถือของคุณ จากนั้น Application จะทำการประมวลผลรูปถ่ายออกมาเป็น Floor plan และคำนวณขนาดของพื้นที่เพื่อให้สะดวกต่อการวางแผนเกี่ยวกับการติดตั้งเฟอร์นิเจอร์ให้ได้ขนาดที่ลงตัว


นอกจากนี้คุณยังสามารถเลือกฟังก์ชันเฟอร์นิเจอร์รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ โดย Application นี้จะช่วยประมาณราคาของเฟอร์นิเจอร์ และเลือกวัสดุที่เหมาะสมได้อีกด้วย


หลังจากที่เลือกแบบเฟอร์นิเจอร์เรียบร้อยแล้วสามารถดูภาพรวมของห้องทั้งหมดในรูปแบบของภาพ 3 มิติ โดยคุณจะได้มองเห็นภาพห้องแบบ 360 องศา และ save ไฟล์ในนามสกุล PDF, JPG หรืออื่นๆอีกมากมาย ซึ่งสามารถแก้ไขหรือเพิ่มรายละเอียดไฟล์ดังกล่าวกับโปรแกรม Excel และโปรแกรมอื่นๆ เพื่อความสะดวกสบายและทำให้แผนการตกแต่งห้องของคุณออกมาสมบูรณ์ที่สุด


เป็นอย่างไรบ้างกับแต่ละ Application แต่งห้องที่ช่วยให้คุณได้เห็นภาพการตกแต่งชัดเจนมากขึ้น หลังจากแต่งเสร็จแล้วอย่าลืมเซฟรูปเก็บไว้เป็นแรงบันดาลใจ หรือใครที่ต้องการแต่งห้องใหม่ก็ลองมาสร้างแบบห้องของคุณให้เห็นภาพได้เสมือนจริงในนี้ก่อนที่จะตัดสินใจ นับเป็นการฝึกมือที่ดีก่อนลงมือทำและไม่เสียค่าใช้จ่ายใดใดอีกด้วย



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์