รูปบทความ Smart Life : Smart Living เพิ่มตัวช่วยแสนฉลาดในห้องคอนโดของคุณ

Smart Life : Smart Living เพิ่มตัวช่วยแสนฉลาดในห้องคอนโดของคุณ

ทุกคนล้วนกำลังทำเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า โดยเฉพาะหลายคนที่ก้าวเข้าสู่สังคมเมือง เข้าสู่การแข่งขันเพื่อผลตอบแทนที่คุ้มค่า เช่นเดียวกับนวัตกรรมหลากหลายที่จะพาคุณก้าวไปอีกขั้นของการใช้ชีวิต สู่ชีวิตที่ดีกว่า สบายกว่า มีประสิทธิภาพมากกว่า


สู่การพักผ่อนที่ได้มากกว่าความผ่อนคลาย


วันนี้ Esto จึงพาคุณไปรู้จักกับความฉลาดของ Smart Gadget ที่ช่วยให้การใช้ชีวิตของคุณง่ายมากขึ้น สะดวกมากขึ้นและยังเหมาะสำหรับคนที่พักคอนโดหรืออาศัยอยู่ในเมือง เรามาดูกันดีกว่าว่าตัวช่วยเหล่านี้มีอะไรกันบ้าง


Fridge Eye - Turn Your Fridge Into a Smart Fridge.



เชื่อว่าทุกคนต้องเคยเปิดตู้เย็นค้างไว้เพื่อหาคำตอบ “วันนี้เรามีอะไรกินบ้างนะ?” หรือ “มื้อนี้เราทำอะไรกินได้บ้างนะ” แม้จะรู้ว่าเปลืองไฟแต่เปิดๆ ปิดๆ มันก็ลำบากไปหน่อย จึงเกิดนวัตกรรมทำตู้เย็นให้ฉลาดขึ้นและบอกเราว่า ในตู้เย็นของเรายังมีอะไรอยู่บ้าง



Fridge Eye นี้จะช่วยให้เราสามารถเช็ควัตถุดิบในตู้เย็นก่อนจะไปตลาด ช่วยให้อาหารให้ตู็เย็นไปเหลือทิ้งเพราะคุณลืม และยังประหยัดค่าไฟจากการมองหาของกินได้อีกด้วย เหมาะสำหรับแม่บ้านที่ต้องเตรียมอาหารเป็นที่สุด


Limodo Window Wizard - Smart Window Cleaning Robot



ผนังกรุกระจกตั้งแต่พื้นจรดเพดานให้คุณรับวิวได้อย่างเต็มอิ่มกลายเป็นหนึ่งในจุดขายที่น่าสนใจของคอนโดมิเนียมไปแล้ว แต่ในเรื่องการดูแลรักษาให้ใสสะอาดเหมือนใหม่นั้น ดูจะไม่ใช่งานง่ายเลย


ดังนั้นเพื่อตอบสนองกับความนิยมข้อนี้และความสะดวกสบายของคนมีกระจกแล้ว จึงมีการออกนวัตกรรมหุ่นยนต์ทำความสะอาดกระจกหรือ Limodo Window Wizard ขึ้นมาคล้ายกับหุ่นยนต์ทำความสะอาดพื้น แต่จะไต่ขึ้นไปเป็นแนวสูงแทน สะดวกง่ายดายและยังได้ผนังกระจกใสแจ่วมาด้วย


NATEDE - Smart Natural Air Purifier



คุณภาพอากาศในเมืองเป็นอย่างไรเชื่อว่าทุกคนคงรับรู้กันเป็นอย่างดี เราจึงนำตัวช่วยแสนชาญฉลาดที่จะช่วยให้อากาศในห้องคอนโดของคุณได้รับการวิเคราะห์และตรวจสอบคุณภาพเพื่อขจัดมลพิษ โดยความสมาร์ทของมันจะเป็นการบำบัดแบบธรรมชาติ ที่ช่วยคุณกำจัด

  • สารอินทรีย์ระเหย
  • แบคทีเรีย
  • ไวรัส
  • PM2.5
  • มลพิษ
  • คาร์บอนมอนอกไซด์ (CO)
  • กลิ่น


ข้อดีของเจ้า Smart Natural Air Purifier ตัวนี้ที่น่าจะถูกใจใครหลายคนคือ Natede ติดตั้งฟิลเตอร์แบบล้างทำความสะอาดด้วยโฟโตคะตาไลติก (photocatalytic) ซึ่งทำให้คุณไม่ต้องคอยเปลี่ยนใหม่ตามอายุงานอีก


US:E - Camera Equipped Smart Lock with Facial Recognition



ประตูดิจิตอล door-lock อาจจะตอบโจทย์คุณได้มากแล้ว ลองมาดูประตูที่ให้ฟังก์ชันคุณได้มากกว่า กับประตูที่เชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนของคุณ ความพิเศษของเขาอยู่ที่การจดจำใบหน้าของคุณได้ ดังนั้นการเปิดประตูจึงทำได้ทั้งการใช้ใบหน้า ลายนิ้วมือ พาสเวิร์ด ลูกกุญแจและกุญแจรีโมท



ความพิเศษอีกอย่างที่สร้างความน่าสนใจให้กับตัว US:E Smart Lock นี้คือเมื่อคุณเชื่อมต่อกับสมาร์โฟนแล้ว สามารถที่จะมองเห็นหน้าประตูได้ผ่านกล้องของมัน แน่นอนว่ายังสามารถเปิดประตูให้แขกได้จากสมาร์ทโฟนด้วย แถมเวลาไหนที่คุณไม่อยู่แล้วมีคนมาด้อมๆ มองๆ ทำตัวน่าสงสัยน่าประตูก็ยังมีการแจ้งเตือนมายังสมาร์ทโฟนพร้อมภาพจากกล้องให้คุณอีกด้วย


PETKIT Smart Feed Automatic Cat Feeder Dog Feeder


ในสังคมเมืองหลายคนอาจอาศัยอยู่คนเดียว แก้เหงาด้วยการเอาสัตว์เลี้ยงอย่างหมาหรือแมวมาเป็นเพื่อนนับเป็นตัวเลือกที่ดี แต่วันไหนที่ต้องทำโอที มีสังสรรค์ขึ้นมา เพื่อนสี่ขาของคุณก็ไม่พร้อมให้คุณละเลยอาหารของพวกเขาแน่ๆ


ดังนั้นจึงมีการออกแบบตัวช่วยขึ้นมาให้สัตว์เลี้ยงเหล่านี้สามารถรอคอยคุณอย่างอิ่มท้องได้ด้วยเครื่องให้อาหารอัตโนมัติ PETKIT Smart Feed Automatic โดยเจ้าเครื่องตัวนี้จะคอยเก็บอาหารของเพื่อนให้แห้ง สะอาดและใหม่อยู่ตลอดและยังสามารถควบคุมได้จากสมาร์ทโฟนอีกด้วย


Peter's Pantry Smart Measuring Cup



สำหรับคนทำเบเกอรี่หรือควบคุมอาหารแล้วการวัดตวงส่วนผสมเป็นเรื่องที่สำคัญมากทีเดียว แต่ในพื้นที่ที่จำกัดการลดเครื่องมือสักอย่างหนึ่งอาจช่วยให้ความคล่องของคุณเพิ่มขึ้นได้มากโข



โดยเฉพาะกับถ้วยวัดตวง Peter's Pantry Smart Measuring Cup นี้ที่มีตัวเลขคอยบอกชัดเจนว่าส่วนผสมของคุณตวงมาเท่าไหร่ ทั้งแบบหน่วยออนซ์ กรัมหรือมิลลิลิตร หรือจะใช้เป็นภาชนะอย่างหนึ่งไปเลยก็ยังได้เช่นกัน ทั้งยังจัดเก็บได้ง่ายไม่กินพื้นที่


สำหรับนวัตกรรมเพื่อการใช้ชีวิตที่ง่ายมากขึ้นนั้นยังมีอีกมากให้คุณได้ค้นหามาเติมเต็มความสะดวกสบายให้ทุกด้านง่ายมากขึ้น เพื่อการโฟกัสจุดสำคัญของช่วงชีวิต

สามารถติดตามบทความ Smart Life Smart City ได้ที่ estopolis.com


อ่านเพิ่มเติมกับชุดบทความ Smart Life

Smart Life : Smart Living เพิ่มตัวช่วยแสนฉลาดในห้องคอนโดของคุณ

Smart Life: Smart Traveling รวมตัวช่วยแสนฉลาดเพิ่มความสนุกให้คุณเที่ยวได้สบายๆ

Smart Life : Smart Working ก้าวสู่ความสะดวกเร็วขึ้นอีกก้าวกับตัวช่วยแสนฉลาดด้านการทำงาน

Smart Life : Smart Gardening นวัตกรรมแสนฉลาดที่ให้ชาวคอนโดได้มีสวนได้ดั่งใจ

Smart Life : Smart Health รวมนวัตกรรมสุขภาพเพื่อคนเมือง 


บทความที่น่าสนใจ

ทำเมืองให้ดูเท่! ด้วย 5 Smart Furniture ริมทางสุดล้ำ ช่วยยกระดับการใช้ชีวิตของคนเมือง

แต่งห้องให้สวยอย่างรักษ์โลกด้วย Upcycling

มีเงิน 1,000 ลงทุนอะไรดีที่สุด เปลี่ยนเงินหลักพัน ให้กลายเป็นเงินหลักแสน

Money things: หลากหลายช่องทางรายรับที่เราเลือกได้มากกว่าหนึ่ง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์