รูปบทความ แนะนำพัดลม Xiaomi ทั้งแบบพกพา, ตั้งโต๊ะ, ไร้สาย และไร้ใบพัด ว่ามีรุ่นไหนน่าซื้อบ้าง!

แนะนำพัดลม Xiaomi ทั้งแบบพกพา, ตั้งโต๊ะ, ไร้สาย และไร้ใบพัด ว่ามีรุ่นไหนน่าซื้อบ้าง!


แม้ว่าจะเป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวแล้ว แต่สำหรับประเทศไทย ความร้อนเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับเรามาตลอด จะเปิดแอร์ทั้งวันทั้งคืนก็อาจทำให้กระเป๋าเงินของเราแบนเอาได้ง่าย ๆ เพราะฉะนั้นตัวช่วยคลายความร้อนในบ้านจึงเป็นหน้าที่ของพัดลมเสียเป็นส่วนใหญ่...โดยในบทความนี้ Esto จะมารีวิวพัดลม Xiaomi หลายรุ่น ทั้งแบบพกพาและตั้งโต๊ะ เพื่อประกอบการตัดสินใจซื้อสำหรับผู้ที่กำลังสนใจพัดลมจากแบรนด์นี้!



พัดลม Xiaomi SOLOVE Desktop Fan F5


พัดลม Xiaomi SOLOVE Desktop Fan F5

เปิดมาด้วยพัดลม Xiaomi แบบตั้งโต๊ะขนาดกะทัดรัดอย่างรุ่น SOLOVE Desktop Fan F5 ที่ดีไซน์มาให้วางบนโต๊ะขณะเล่นคอม, อ่านหนังสือ, ทำการบ้าน หรือวางบนเสื่อขณะกินข้าวในที่กลางแจ้ง อย่างสวนสาธารณะ หรือทะเล เพราะตัวเครื่องพัดลม Xiaomi รุ่นนี้มีขนาดเล็ก สามารถตั้งวางได้ทุกที่ที่ต้องการ แต่ไม่ถึงขั้นถือพกไปมาได้อย่างพัดลมพกพา


พัดลม Xiaomi SOLOVE Desktop Fan F5 สามารถปรับระดับความแรงลมได้ 3 ระดับ หมุนส่ายได้กว้าง 60 องศา และปรับขึ้นลงด้วยตนเองที่ 27 องศา มีแบตเตอรีภายในตัวความจุ 4000mAh สามารถทำงานต่อเนื่อง 12 ชั่วโมง แผงควบคุมใช้งานง่ายเพราะมีแค่ปุ่มเดียว กดเพื่อเพิ่มความแรงของลมและกดครั้งที่สี่จะเป็นการปิดเครื่อง




พัดลม Xiaomi Mijia Happy Life 3 in 1


พัดลม Xiaomi Mijia Happy Life 3 in 1

พัดลม Xiaomi แบบตั้งโต๊ะอีกหนึ่งรุ่น Xiaomi Mijia Happy Life 3 in 1 เป็นพัดลม Xiaomi ไร้ใบพัด ที่ใช้ระบบดึงลมจากด้านล่างตัวเครื่องและพัดออกไปยังวงแหวนด้านหน้า ทำให้ดูสวย และล้ำสมัย นอกจากเรื่องการเป่าลมอันเป็นหน้าที่หลักของพัดลมทั่ว ๆ ไปแล้ว พัดลม Xiaomi รุ่นนี้ ยังสามารถสร้างความชื้นในตัวเอง และพัดกระจายไปทั่วห้องได้เพียงแค่เติมน้ำในช่องของตัวเครื่อง นอกจากนี้ยังทำหน้าที่เป็นโคมไฟหัวนอนได้ด้วย โดยจะแสดงผลเป็นแสงสีส้ม อุ่น ๆ ไม่แสบตาเวลาเปิดตอนกลางคืน


พัดลม Xiaomi Mijia Happy Life 3 in 1 มีข้อเสียอย่างหนึ่งคือ แม้จะเปิดเบอร์แรงที่สุดของตัวเครื่องแต่ลมที่ออกมานั้นยังเบามากหากจะใช้เป็นพัดลมคงจะผิดหวังกันเล็กน้อย แต่ด้วยคุณสมบัติสร้างความชื้นในอากาศ กับโคมไฟส่องสว่าง จึงเหมาะกับการวางไว้บนหัวนอนเพื่อใช้คุณสมบัติทั้งสองอย่างที่กล่าวไปดีกว่าหวังความเย็น และความแรงของลมจากพัดลมรุ่นนี้




พัดลม Xiaomi Smart DC Fan


พัดลม Xiaomi Smart DC Fan

มาพูดถึงพัดลม Xiaomi ไร้สายกันบ้าง สำหรับ Xiaomi Smart DC Fan ทาง Xiaomi เคลมว่าได้รับการออกแบบใบพัดมาให้แตกต่างจากพัดลมทั่วไป จนสามารถเป่าลมออกมาแล้วได้ความรู้สึกเหมือนลมพัดจากธรรมชาติ เพราะการทำงานของใบพัดจะแรงขึ้นและเบาลงอย่างสม่ำเสมอจนรู้สึกเหมือนนั่งอยู่กลางสายลมธรรมชาติ ที่เมื่อลมพัดมาก็จะรู้สึกว่าลมแรงขึ้นก่อนจะค่อย ๆ รู้สึกว่าลมเบาลงเมื่อสายลมนั้นพัดผ่านไป


พัดลม Xiaomi Smart DC Fan แทบไม่มีเสียงรบกวน ด้วยความดังระหว่างทำงานแค่ 29 dB มีแบตเตอรี่ขนาด 33.6 WH ทำให้พัดลม Xiaomi ไร้สายรุ่นนี้สามารถทำงานต่อเนื่องได้ถึง 16 ชั่วโมง รองรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนผู้ใช้สามารถปรับองศา การหมุน โหมดและตั้งเวลาได้จากสมาร์ทโฟน สามารถทำงานร่วมกับ Mi Smart Home Suite ได้ ยกตัวอย่างเช่น พัดลมจะเปิดเองอัตโนมัติ หากมีคนเดินผ่านเซ็นเซอร์ที่หน้าประตู


สำหรับพัดลม Xiaomi Smart DC Fan แม้จะมีราคาที่สูงสักเล็กน้อย แต่ด้วยความสวงามด้านการออกแบบ และฟังก์ชันต่าง ๆ รวมปถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่ Xiaomi ใส่มาให้ก็เรียกได้ว่าคุ้มค่าอยู่ไม่น้อยเลย




พัดลม Xiaomi Smartmi Standing Mi Fan 1x


พัดลม Xiaomi Smartmi Standing Mi Fan 1x

สำหรับใครที่ชอบพัดลม Xiaomi รุ่น Smart DC Fan แต่รู้สึกว่าราคาแรงไป อยากได้เค้าโครงการออกแบบเดิม และประสิทธิภาพการทำงานงานไม่หนีกันมาก อาจจะมาสนใจ Smartmi Standing Mi Fan 1x แทน เพราะการออกแบบภายนอกเรียกว่าคล้ายกันพอสมควร แม้ตัว 1X จะไม่ได้สร้างลมธรรมชาติได้อย่าง DC แต่ก็สามารถให้ลมที่เย็นสบายได้ไม่แพ้กัน


พัดลม Xiaomi Smartmi Standing Mi Fan 1x จะไม่ได้มีแบตเตอรีในตัวเองอีกต่อไปสำหรับใครที่ไม่ได้จำเป็นต้องเคลื่อนย้ายพัดลมไปมา หรือใช้พัดลมในสถานที่ที่ไม่สามารถเสียบปลั๊กไฟได้ การมีแบตเตอรีอาจให้คุณประโยชน์ที่น้อยลง


ตัวใบพัดของพัดลม Xiaomi Smartmi Standing Mi Fan 1x ออกแบบมาเป็นแบบเจ็ดใบพัดสามารถกวาดลมได้จำนวนมากต่อการหมุนหนึ่งครั้งทำให้มั่นใจได้ว่าลมแรง และเย็นแน่นอน นอกจากนี้ยังสามารถปรับระดับความแรงของตัวเครื่องได้หลายระดับ ปรับทิศทางลมหมุนได้ 30, 60, 90, 120, 140 องศา โดยมีการทำงานที่เงียบเชียบเพียง 26.6 dB สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเพื่อควบคุมการทำงานได้ และยังสามารถสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ AI (เชื่อมต่อผ่านอุปกรณ์ XiaoAI)




นี่เป็นพัดลม Xiaomi ทั้งสี่รุ่นที่ทาง Esto ได้ยกมานำเสนอเพราะเห็นว่า คุ้มค่า และมีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย รวมถึงตอบโจทย์ผู้ใช้งาน โดยเฉพาะชาวไทยอย่างเราที่ต้องการลมแรงและเย็น ยกเว้นรุ่น Xiaomi Mijia Happy Life 3 in 1 ที่อาจทำหน้าที่เป็นอุปกรณ์อื่นได้ดีกว่า แต่นับว่าคุ้มค่ากับการรวมเครื่องทำความชื้นและโคมไฟไว้ในเครื่องเดียวกัน


บทความที่เกี่ยวข้อง


เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์