รูปบทความ รีวิวการแต่งห้องนอน เดิมๆ ให้เหมือนใหม่ แบบฉบับทำเอง ซื้อเอง เลือกเอง และอยู่เอง

ESTOPOLIS | รีวิวการแต่งห้องนอน เปลี่ยนห้องเดิมๆ ให้เหมือนใหม่ แบบฉบับทำเอง ซื้อเอง เลือกเอง และอยู่เอง

กลับมาอีกครั้งกับการตามติดรีวิวด้านการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นการรีโนเวทห้องเก่าให้กลับมาเหมือนใหม่ หรือเปลี่ยนห้องโล่งๆ ให้กลายเป็นที่พักอาศัย น่าอยู่ แบบง่ายๆ ซึ่งในวันนี้ Estopolis ของเราก็ตามคุณ สมาชิกหมายเลข 2615653 จาก เว็บไซต์ pantip.com ไปยังห้องนอนใหม่แกะกล่องที่กำลังจะกลายเป็นห้องนอนสวยๆ น่าอยู่ แถมเจ้าของห้องนอนยังกระซิบมาอีกว่า ห้องนี้ลงมือตกแต่งเอง ซื้อเอง เลือกเอง และอยู่เองอีกด้วย เรียกว่า เป็นต้นฉบับรีวิวด้านการแต่งห้องนอน เดิมๆ ให้เหมือนใหม่ ที่คุณผู้อ่านสามารถนำไปทำตามได้ด้วยตัวเองเช่นเดียวกัน


รีวิวแต่งห้องนอน...สโลแกน คิดเอง ซื้อเอง เลือกเอง ทำเอง อยู่เอง

สำหรับห้องนอนของผม มีขนาดประมาณ 3 * 4.5 เมตร กำลังพอเหมาะ เนื่องจากผมนอนคนเดียว ห้องผมเป็นห้องที่มีกระจกหน้ากว้างขนาดใหญ่มาก ทำให้แสงส่องมาในห้อง ทำให้ห้องดูสว่าง เพดานก็สูงพอสมควรประมาณ 2.6 เมตร

ลักษณะของห้องก็จะเป็นห้องโล่งๆ ผนังฉาบปูนทาสีผนังด้วยสีขาวธรรมดา

หลังจากนั้นก็เริ่มติดเหล็กดัด และผ้าม่าน สีผ้าม่านนี้แม่ผมเลือกเองก็เลยตามใจแม่ครับ สีหวานเชียว
เมื่อมีห้องนอนโล่งๆ แบบนี้แล้วก็แอบออกแบบห้องนอนเอาไว้ อยากได้ห้องเรียบๆ สบายตา ก็เลยนั่งออกแบบในโปรแกรมในที่ทำงานก็ได้ประมาณนี้


รีวิวการแต่งห้องนอน : เริ่มต้นการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหลัก

ในช่วงวันที่หยุดงานผมก็เริ่มไปเดินตามห้าง เพื่อไปหาซื้อเฟอร์นิเจอร์ เตียงนอน ตู้เสื้อผ้า โต๊ะทำงาน ตามที่ตั้งใจไว้ แต่สุดท้ายไปเลือกหน้างานหมดเลย ไปเจอเตียงสีไม้ออทัม บราวน์ ดูอบอุ่นดี ผมเอาเฉพาะเตียง ซึ่งจริงๆ เขามีจัดชุดอยู่ แต่ผมอยากเอามาแมทช์กันเองดีกว่า และให้เหมาะกับขนาดห้องของผม ก็เลยเลือกตู้เสื้อผ้าเล็กๆ สีวอลนัท และก็ได้ชั้นเก็บของมาชุดหนึ่งที่คิดว่าเข้าชุดกัน ถึงวันนัดส่งพนักงานก็มาส่งที่บ้านช่วงเที่ยงๆ คับ ต้องลางานมาดูตอนที่มาส่งและประกอบให้ครับ

ตอนนี้ห้องก็เป็นสภาพประมาณนี้ ยังนึกไม่ออกว่าจะไปยังไงต่อ ก็เลยปล่อยไว้สภาพนี้ก่อน นั่งคิดอยู่หลายวันเลยครับ


รีวิวการแต่งห้องนอน : ตกแต่งห้องนอนด้วยวอลเปเปอร์

นั่งเปิดเว็บหาไอเดียแต่งห้องนอนไปเรื่อยๆ แวะมาดูในพันทิปบ้าง หันไปดูห้องตัวเอง ห้องมันช่างจืดชืด กดเว็บไปเห็นห้องที่เขาติดวอลเปเปอร์ก็ชอบเลย หลังจากนั้นเลยตัดสินใจติดวอลเปเปอร์ คิดไว้ว่าจะติดแค่ผนังด้านหัวเตียง และปลายเตียง ผมหาร้านจากใน Facebook พี่เจ้าของร้าน ใจดีมากเอาแคตตาล็อกมาให้เลือกถึงที่ ผมชอบลายไม้พี่เขาก็เลยแนะนำให้ (สนใจการเลือกซื้อวอลเปเปอร์ อ่านต่อได้ที่...ตกแต่งห้องอย่างมีสไตล์ ด้วยหลากหลายลวดลายจากวอลเปเปอร์ติดผนัง)

ผมเลือกวอลเปเปอร์มาสองลาย ด้านปลายเตียงผมเลือกตกแต่งห้องนอนด้วยโทนสีอ่อนๆ ทำให้ห้องดูสูงโปร่ง ไม่อึดอัดเวลาเรานอน และเป็นด้านที่ผมเอาไว้หันโต๊ะทำงานเข้าผนังด้วย

ส่วนหัวเตียงผมเลือกตกแต่งห้องนอนเป็นลายที่สีเข้มขึ้นมาหน่อย และมีลายให้ดูสะดุดตามากขึ้น

ตอนติดวอลเปเปอร์ก็ลากเตียง ตู้กันวุ่นวายเลยครับ เพราะตอนแรกไม่ได้คิดไว้ว่าจะติดวอลเปเปอร์ หลังจากติดวอลเปเปอร์เสร็จแล้วก็จัดตำแหน่งใหม่ ย้ายตู้ไปไว้ทางด้านหน้าต่างแทนทำให้ห้องดูโล่งขึ้น

ส่วนด้านประตูและหน้าต่างก็ปล่อยเป็นผนังสีขาวเหมือนเดิมครับ ภาพรวมตอนนี้ห้องดูมีมิติขึ้นมากครับ เมื่อเทียบกับแบบเดิมที่ยังไม่ติดวอลเปเปอร์


รีวิวการแต่งห้องนอน : ตกแต่งห้องนอนด้วยเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งห้องตามใจ

หลังจากที่โครงการแต่งห้องนอนของผมก็ถูกพับอยู่พักใหญ่ เพราะเงินหมดแล้ว หลังจากที่เงินเดือนออกปุ๊ป มีเวลาว่างก็ออกไปเดิน IKEA โฮมโปร Concept  Index ไทยวัสดุ ไปมาหมดครับ ไปเดินหาไอเดีย และของตกแต่งถูกๆ หาซื้อของเล็กๆ น้อยๆ มาแต่งห้องกันต่อครับ ซึ่งของส่วนใหญ่ที่ซื้อจะเอามาประกอบเอง เพราะสามารถเอามา Macth ตามที่เราต้องการได้

ชิ้นนี้เป็นงานประกอบได้โต๊ะนั่งทำงานมาจากโฮมโปร  หินสุดอันนี้เจ็บมือมากครับ แต่ภูมิใจฝีมือเราเอง

ทำโต๊ะยังไม่ทันเสร็จ "งานเจาะก็มา" ซื้อตัวชั้นแขวนมาจากเโฮมโปรเช่นกัน ดูแล้วอาจจะเบี้ยวนิดหหน่อย แต่ให้ผ่านครับมันคือศิลปะ

ถัดมาอีกจุด เล็งไว้ตรงนี้จะติดตัวบอร์ดเอาไว้แปะรูปถ่าย หรือโปรเตอร์ที่ผมไปเที่ยวมาครับ

และผลงานที่ผมภูมิใจก็เสร็จแล้ว คิดเอง ซื้อเอง เลือกเอง ทำเอง อยู่เอง หายเหนื่อยเลยครับ ทำไว้เป็นมุมสำหรับเอาไว้นั่งเล่นคอมพิวเตอร์  อ่านหนังสือ นั่งทำงาน ส่วนตัวผมชอบมุมนี้ที่สุด

วันต่อมาก็วนไปตกแต่งห้องนอนด้านผนังประตู ผมไปได้ชั้นวางมาจาก IKEA ในราคา 500 บาท กับกระจกบานใหญ่ตั้งใจจะติดตรงนี้เลือกเป็นโทนสีเข้มๆ จะให้ตัดกับพื้นผนังสีขาว

ลงมือประกอบชั้นวางของ งานนี้ง่ายหน่อย เพราะชิ้นส่วนไม่เยอะมากครับ

ก็เอาไปลองวางๆ ย้ายไป ย้ายมาอยู่นานสองนาน แล้วก็เอาของเล็กๆ น้อยๆ กรอบรูป กล่องใส่ของที่ซื้อมาวางดูครับ

ต่อมาก็วนมาทำด้านผนังประตู ที่วางชั้นและติดกระจกไว้ ผมได้สติกเกอร์รูปม้าลายมา คิดว่าน่าจะเข้ากับตรงนี้เลยซื้อมาติดตรงริมประตู เป็นการเพิ่มลวดลายสีดำไม่ให้ดูผนังขาวจนเกินไป และก็ติดชั้นวางของใต้กระจกด้วย

ผมได้เก้าอี้นั่งลดราคาจากโฮมโปรมาในราคาลด 50% เป็นตัวโชว์ที่คุ้มมากครับ สีก็พอไปวีดไปวาได้ ยังไม่หลุดโทนมาก เอาถูกและคุ้มไว้ก่อนครับ คอนเซปต์ค่อยว่ากัน

และอีกอันอย่างที่ผมชอบมาก เป็นกรอบรูปที่ทำจากเหล็ก เจอในเพจ Facebook สวยดีครับ แต่ก็แพงเอาเรื่องอยู่ครับ ที่ตัดใจซื้อเพราะอยากได้มาติดไว้หัวเตียง ตั้งใจจะติดไฟส่องด้วยแต่ยังไม่ได้ทำครับ ภาพรวมห้องก็เสร็จแล้ว

แต่งห้องนอนด้วยของตกแต่งที่ชื่นชอบ

ปิดท้ายกันยาวๆ ด้วยภาพรวมของห้องนอนที่ตกแต่งเอง ทำเอง ซื้อเอง และอยู่เองแบบภาคภูมิใจ

และทั้งหมดนี้ก็คือ รีวิวการแต่งห้องนอน เปลี่ยนห้องเดิมๆ ให้เหมือนใหม่ ของผมครับ อาจจะแต่งได้ไม่ดีบ้าง แต่ผมชอบมาก ๆ ทำให้ผมเข้าใจความรู้สึกรักบ้านและห้องนี้มาก เพราะผมทำมันด้วยตัวผมเอง ทำให้เราอยากนั่งอยู่บ้าน เล่นคอมพิวเตอร์ อ่านหนังสือ รับลมเย็นๆ ไปเรื่อยๆ ครับ ส่วนใครที่สนใจในของตกแต่งห้องนอนก็สามารถติดต่อ สอบถามกันต่อได้ตามลิงค์ด้านล่างนี้เลย

วอลเปเปอร์ >>>>>DECOR VILLA ผ้าม่าน วอลล์เปเปอร์

สติกเกอร์ตกแต่งผนัง >>>>>>>My wall and I

กรอบรูป >>>>>>>Imatzh


ที่มา : สมาชิกหมายเลข 2615653

เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์