รูปบทความ แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร ห้องเล็กๆ แต่เป็นระเบียบได้

รีวิวแต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร แบบไม่พึ่ง Built-in

สำหรับไอเดียแต่งคอนโดในวันนี้ เป็นของคุณ สายลมในฤดูเหงา ที่จะมา รีวิวการแต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร ซึ่งเป็นคอนโดขนาดเล็กที่หลายคนไม่รู้ว่าจะตกแต่งแบบไหนดี แต่เจ้าของเรื่องราวในวันนี้กลับสามารถจัดวางของที่มีอยู่ทั้งหมดให้เป็นระเบียบและดูน่าอยู่มากขึ้นได้แม้จะอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ แถมสิ่งสำคัญที่สุดคือ เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งคอนโดในครั้งนี้ไม่พึ่งเฟอร์นิเจอร์แบบ Built-in เลยอีกด้วย


คอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรนี้ได้แต่ใดมา ?

สวัสดีครับ ก่อนจะเริ่มรีวิวการแต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร ผมขอเกริ่นถึงห้องนี้สักเล็กน้อยนะครับ  เริ่มเรื่องคือ วันหนึ่งผมเกริ่นกับเพื่อนสนิทว่าอยากจะได้ห้องคอนโดเล็กๆ ไว้อยู่ในกรุงเทพฯ เพราะผมเช่าอยู่เพื่อทำงานที่นี่เป็นสิบปีแล้ว เพื่อนผมก็จัดการติดต่อเดินเรื่องซื้อคอนโดมือสองจากคุณลุงท่านหนึ่งไว้ให้ สภาพดูโอเคเลยครับ

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร

โดยโครงการนี้เปิดมาสองปี สะอาดและคนไม่พลุกพล่านมาก การเดินทางสะดวกมีป้ายรถเมล์ รถตู้หน้าคอนโดเลย ฝั่งตรงข้ามก็เป็นเมเจอร์ มีกับข้าวอาหารขายเยอะมากตอนเย็น แค่เดินข้ามฝั่ง ก็สะดวกสำหรับการฝากท้องไว้แถวนี้โดยไม่ต้องทำกับข้าวเอง

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรตามมาด้วยสภาพภายในห้องครับ ห้องนี้มีขนาด 22.5 ตารางเมตร ซึ่งมีการตกแต่งไปแล้วนิดหน่อยประมาณ 10% ซึ่งคุณลุงเจ้าของห้องเดิมยกให้ทั้งหมด แต่ผมก็ได้เอาออกเกือบทั้งหมดเพราะไม่เข้ากับการตกแต่งคอนโดที่ต้องการ ยกเว้นเตียงพร้อมที่นอนขนาด 5 ฟุตซึ่งใหญ่มากเกินความพอดี แต่จะซื้อใหม่ก็เสียดาย ถึงจะไม่ชอบที่ขนาดใหญ่เกินไปสำหรับการนอนคนเดียว และหัวเตียงก็ดูเป็นผู้หญิงเกินไปหน่อยครับ

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรหลังจากทำเรื่องกู้ซื้อคอนโดผ่านด้วยความช่วยเหลือของเพื่อนๆ ก็เริ่มคิดอยากจะแต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรนี้ให้ออกมาสวย ถูกใจ โดยธีมหลักที่คิดคืออยากได้แนวสีฟ้า ขาว ทะเล ใจจริงอยากได้หลายแนวมาก ไม่ว่าจะเป็นการแต่งคอนโดแบบลอฟท์ แบบเรียบๆ หรือแบบญี่ปุ่น อยากบิ้วท์อิน แต่ทุกอย่างจบด้วยไม่มีงบ ผมเลยคิดว่าเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวก็ไม่แย่นักนะครับสำหรับใช้ตกแต่งคอนโดขนาดเล็ก แต่อาจจะต้องจัดวางกันให้ดีสักหน่อย


เริ่มแต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร แบบไม่พึ่ง Built-in

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรโดยส่วนตัวชอบเดินดูพวกของตกแต่งคอนโดอยู่แล้วเลยคิดว่า ค่อยๆซื้อของทีละชิ้นมาวาง จะได้ประหยัดและถูกใจเราที่สุด เลยเริ่มไปพวกอิเกีย โฮมโปร ไปจนจำได้ละของชิ้นไหนวางตรงไหน ช่วงนั้นก็ถึงกับติดตลับเมตรติดตัวตลอดเพื่อวัดขนาด เพราะคอนโดเรามันเล็กมาก ขนาดพื้นที่ไม่ได้กับเฟอนิเจอร์ส่วนใหญ่ในท้องตลาด

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร

หลัังจากเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์มาได้แล้วก็ทำการจัดประกอบครับ โดยช่างจากร้านเฟอร์นิเจอร์มาประกอบให้เสร็จสรรพ

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหญ่ๆ ทั้งหมดผมพยายามจัดชิดมุมไว้ครับ เพื่อที่ห้องจะได้มีพื้นที่โล่งๆ ไว้ใช้เดิน โดยเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นผมวัดขนาดมาเรียบร้อยแล้ว จุดนี้สำคัญมากนะครับสำหรับการแต่งคอนโดขนาดเล็ก จะเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์แบบสุ่มๆ ไม่ได้ ไม่อย่างนั้นจะไม่พอดีกับขนาดห้อง

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรส่วนตัวผมเป็นคนมีรองเท้าคอนข้างเยอะครับ แม้จะเป็นการแต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร ผมก็ต้องการชั้นรองเท้าขนาดใหญ่ เลยจัดการวัดพื้นที่ติดระเบียงไว้สำหรับวางชั้นรองเท้าซะเลย

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรมุมนี้ยังติดกระจกไว้เหมือนเดิม เพิ่มเติมด้วยนาฬิกาอีกหน่อย สำหรับการติดตั้งกระจกไว้ในห้องถือว่าเหมาะสมสำหรับการตกแต่งคอนโด ขนาด 22.5 ตารางเมตรนะครับ เพราะจะช่วยทำให้ห้องดูกว้างขึ้น

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรเตียงที่ได้ติดมากับห้อง ผ้าม่านได้ซื้อใหม่มาเปลี่ยน จริงๆ อยากเปลี่ยนราวม่านใหม่ไม่ชอบสีนี้ และขนาดมันสั้นไปปิดแสงได้ไม่หมดมีแสงลอด แต่ก็ติดที่ไม่อยากแกะเพราะต้องเก็บงานอีกเลยปล่อยๆ ไว้ก่อน

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรขั้นต่อไปเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าครับ เลือกชิ้นที่จำเป็นสำหรับการอยู่อาศัยในคอนโด อีกอย่างห้องครัวเป็นแบบเปิด อาจจะทำอาหารหนักมากๆไม่ได้ด้วย เลยไม่จำเป็ฯต้องมีเครื่องใช้ไฟฟ้าเยอะมากนัก

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรหลังจากที่วางเฟอร์นิเจอร์เสร็จ ผมก็จัดการด้วยของตกแต่งและของสะสมต่อเลยครับ โดยปกติผมเป็นคนชอบอ่านหนังสือ ด้านหลังภายในห้องเลยจัดเป็นชั้นหนังสือทั้งหมด ตรงนี้แล้วแต่ความชอบนะครับ บางคนอาจจะคิดว่า ทำไมไม่ตกแต่งคอนโด ขนาด 22.5 ตารางเมตรให้ดูโล่งๆ ไปเลยล่ะ แต่ผมชอบทำให้ห้องดูอบอุ่นและมีของสะสมที่ผมชอบอยู่เยอะๆ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านดีครับ

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรส่วนเรื่องสีที่ใช้ตกแต่งคอนโด ผมยังยึดความคิดเเรกที่อยากเน้นสีฟ้า น้ำเงิน หรือขาว เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งในคอนโด ขนาด 22.5 ตารางเมตรจึงใช้สีขาวเป็นหลัก และตัดด้วยสีน้ำเงินและฟ้าของโซฟาแบบ 2 ที่นั่ง

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรมุมทีวีผมติดตั้งชั้น Built-in ไว้และจัดการหากล่องอเนกประสงค์มาไว้สำหรับเก็บของเพิ่มเติม 

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรสำหรับห้องน้ำของคอนโด ขนาด 22.5 ตารางเมตร ถึงจะไซส์เล็กแต่ก็สามารถตกแต่งได้นะครับ ด้วยการติดชั้นวางของเพิ่มเล็กน้อย และเพิ่มความสดใสลงไปด้วยฉากกั้นอาบน้ำ และของตกแต่งธีมทะเลสีฟ้าแบบที่ชอบ

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรมาดูส่วนครัวกันต่อครับ ส่วนนี้ไม่ได้ซื้อเฟอร์นิเจอร์อะไรนอกจากตู้รองเท้า ซึ่งไม่มีกลิ่นรองเท้ามากวนใจเพราะมิดชิดมากหมดกังวลและขนาดกำลังดีมาก ทำเป็นโต๊ะทานอาหารได้ในตัว และติดกระจกตรงฝาผนังเพิ่มให้ห้องดูกว้างขึ้น 

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรสำหรับระเบียงด้านนอก เนื่องจากที่ห้องใช้แอร์แค่ตัวเดียวเพราะห้องเล็กและที่สำคัญเป็นคนไม่ชอบแอร์ เลยซื้อชั้นวางจากอิเกียมาติดเพิ่มเพื่อเก็บพวกอุปกรณ์ซักรีดต่างๆ และเครื่องดูดฝุ่น หน้าระเบียงก็ติดม่านกันแดดกันฝนให้เครื่องซักผ้า

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร

และผมก็นำเอากระถางดอกเฟื่องฟ้ามาวางเป็นแนวยาว สำหรับดอเฟื่องฟ้านี้ปลูกได้นะครับแต่อาจจะต้องขยันกวาด ขยันเก็บใบและดอกที่ร่วงกันสักหน่อย แต่สำหรับใครที่ไม่ค่อยมีเวลา แต่อยากจะหาต้นไม้ที่ปลูกได้ในคอนโด ก็สามารถอ่านต่อได้ที่ 7 ต้นไม้ดูแลง่าย ที่เหมาะแก่การปลูกในคอนโด

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร

ต่อมาก็เป็นส่วนของห้องนอน ซึ่งพื้นที่จำกัดมาก ห้องขนาดแค่ 22.5 ตารางเมตร แต่กลับต้องใช้เตียงขนาดใหญ่ แถมยังเหลือพื้นที่ตรงหัวเตียงที่ยุบเข้าไปเหมือนเป็นเหลี่ยมเสาอีก ผมเลยซื้อชั้นวางมาใช้วางของตกแต่งคอนโดและวางพระ ส่วนด้านล่างก็ซื้อตู้ขนาดพอดีช่องมาวางเพื่อใช้แทนโต๊ะคอมพิวเตอร์ ซึ่งพอดีมาก

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรปลายเตียงมีตู้เสื้อผ้าที่ทางโครงการให้มาแต่ใส่เสื้อผ้าไม่พอ แต่ก็ต้องทำใจเพราะเพิ่มขนาดไม่ได้ แล้วด้วยขนาดห้องแค่ 22.5 ตารางเมตร ก็เลยต้องพับผ้าที่ไม่ค่อยใส่ไว้ด้านล่างแทน


ส่วนพื้นที่ปลายเตียงมันมีความลึกที่น้อยมากๆ และพื้นที่จำกัดมาก หาเฟอร์มาวางไม่ลงสักที เคยให้ช่างตีราคาก็หลายหมื่นแค่จะทำตู้ติดผนังเล็กๆ เพื่อวางพวกเครื่องแป้ง เหมือนจะโชคดีไปเดินงานโฮมโปรอีกแล้ว เจอตู้สองใบนี้ซึ่งความสูงได้พอดี ความกว้างก็ฟิตพอดีมาก และความลึกกำลังดี เลยจัดการสั่งเลยวันนั้น ตอนมาลงจริงฟิตแบบถ้าเกินกว่านี้สักนิ้วเดียวคือใส่ไม่ได้ ลุ้นแทบตายกลัวเสียของมา

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร

ของตกแต่งคอนโดอื่นๆ ก็เน้นเป็นของกระจุกกระจิกที่ดูแล้วทำให้ห้องสดใสครับ

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร


แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตรเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้คอนโดด้วยต้นไม้ขนาดเล็กน่าปลูกในคอนโด ใครบอกล่ะว่า คอนโดขนาดเล็กแค่  22.5 ตารางเมตรจะปลูกต้นไม้ไม่ได้

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร

แต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร

ห้องดูสดชื่นขึ้นเลยเยอะครับหลังจากปลูกต้นไม้ แต่ก็อย่าลืมดูแลเอาใจใส่กันด้วยนะครับ


จบลงไปแล้วกับ การแต่งคอนโด LPN ขนาด 22.5 ตารางเมตร ห้องเล็กๆ แต่เป็นระเบียบได้ ก็หวังว่าจะช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้คนซื้อคอนโดขนาดเล็็กไว้อยู่ แต่ข้าวของเยอะ แล้วไม่รู้จะจัดตกแต่งคอนโดยังไงให้ลงตัว สุดท้ายนี้ยังมีบทความด้านการตกแต่งคอนโดดีๆ ให้ติดตามอีกมากมายที่ https://www.estopolis.com





 



เรื่องราวต่อจากนี้จะเป็นอย่างไร...?

Related Stories

Esto Talks

See All >

Living out loud

Living out loud : VANA RESIDENCE พระราม 9 - ศรีนครินทร์